Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đồng hành cùng sự kiện tôn vinh di sản ẩm thực Huế

18:49 | 30/04/2025

DNTH: Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khởi động Chương trình hợp tác năm 2025 của đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt” với hoạt động đồng hành tại Chương trình “Huế - Kinh đô ẩm thực”. Đây là năm thứ 3 hai bên triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt Nam và thúc đẩy phát triển du lịch địa phương.

Việt Nam là một trong những quốc gia có nền văn hoá ẩm thực phong phú, nhờ sự kết hợp của nền di sản lâu đời cùng với sự tinh tế và dồi dào của nguyên liệu từng địa phương, phương pháp chế biến và phong vị vùng miền. Ẩm thực đã trở thành một trong những yếu tố hấp dẫn nhất thu hút khách du lịch đến với Việt Nam.

Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đồng hành cùng sự kiện tôn vinh di sản ẩm thực Huế 1
Bà Trần Thị Thao Giang, Quản lý quan hệ đối ngoại công ty Nestlé Việt Nam, phát biểu tại lễ khai mạc “Huế - Kinh đô ẩm thực”

Với mục tiêu chung là thúc đẩy du lịch - ẩm thực - văn hóa Việt Nam đến với công chúng cả nước và bạn bè quốc tế, năm 2023, nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, Trung tâm Thông tin du lịch và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã kí kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm triển khai đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt”.  Nếu 2023 là hành trình của những nguyên liệu và món ăn Việt nổi tiếng trên bản đồ ẩm thực, thì năm 2024 chương trình hợp tác giữa hai bên tập trung vào các điểm nhấn sáng tạo theo chủ đề “Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt”, xoay quanh những “viên ngọc thô” – các nguyên liệu địa phương chưa được nhiều người biết đến, trong đó có quả vả, một loại quả đặc sản của Huế. Qua việc giới thiệu và chế biến các món ăn từ quả vả thông qua các nhà sáng tạo nội dung có tầm ảnh hưởng, chương trình không chỉ góp phần tôn vinh giá trị văn hóa - ẩm thực đa dạng của Huế mà còn thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam, bao gồm thành phố Huế, thông qua câu chuyện nguyên liệu địa phương. Đến nay, chương trình đã xây dựng được bản đồ ẩm thực trực tuyến với hàng ngàn công thức món ăn địa phương do người yêu ẩm thực cung cấp. Bản đồ ẩm thực trực tuyến này đã được tổ chức kỷ lục cấp chứng nhận vào năm 2023 và năm 2024. Trong năm 2025, chương trình sẽ tiếp tục xây dựng và nâng cấp nền tảng bản đồ ẩm thực trực tuyến trở thành kho dữ liệu cũng như điểm đến tin cậy cho những người yêu mến ẩm thực Việt Nam khi muốn tìm hiểu về nguyên liệu và món ăn địa phương.

Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đồng hành cùng sự kiện tôn vinh di sản ẩm thực Huế 2
Lễ khai mạc “Huế - Kinh đô ẩm thực” 2025
Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đồng hành cùng sự kiện tôn vinh di sản ẩm thực Huế 3
Bản đồ ẩm thực trực tuyến thuộc đề án: Biến tấu - Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt của Maggi xác lập kỷ lục Việt Nam với 9.422 món ăn sau một tháng ra mắt

Phát biểu tại Lễ khai mạc Chương trình “Huế-Kinh đô ẩm thực” năm 2025, Bà Trần Thị Thao Giang, Quản lý quan hệ đối ngoại công ty Nestlé Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi rất tự hào khi được đóng góp và đồng hành cùng sự kiện ngày hôm nay, nơi mà các nghệ nhân ẩm thực, những người yêu thích văn hóa và du lịch cùng nhau chia sẻ, khám phá và tôn vinh những giá trị đặc sắc của ẩm thực Huế. Sự hiện diện của chúng tôi tại đây thể hiện cam kết mạnh mẽ của nhãn hàng MAGGI, công ty Nestlé Việt Nam và Trung tâm thông tin du lịch, Cục DLQGVN trong việc hỗ trợ và phát triển ẩm thực – du lịch Việt Nam, trong đó có di sản ẩm thực phong phú của thành phố Huế.”

Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đồng hành cùng sự kiện tôn vinh di sản ẩm thực Huế 4
Khách tham quan được hướng dẫn thông tin về bản đồ ẩm thực trực tuyến thuộc đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt”

Trực thuộc tập đoàn thực phẩm và dinh dưỡng hàng đầu thế giới với lịch sử gần 160 năm, nhãn hàng MAGGI đã có mặt tại thị trường Việt Nam trong suốt 90 năm qua (từ năm 1935). MAGGI đã trở thành thành nhãn hiệu quen thuộc tại Việt Nam, đồng hành cùng bao thế hệ gia đình Việt nấu nên những khác biệt tích cực giúp gắn kết thế hệ, kết nối cộng đồng và bảo vệ hành tinh xanh. Hiện MAGGI hợp tác cùng các đối tác thực hiện nhiều chương trình truyền cảm hứng và tạo khác biệt tích cực cho cộng đồng thông qua đam mê nấu nướng và lối sống lành mạnh, cũng như góp phần hỗ trợ các chương trình khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực. 

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

EVNNPC tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong công tác dịch vụ khách hàng

DNTH: Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) là điểm sáng trong việc ứng dụng khoa học công nghệ và chuyển đổi số vào công tác phục vụ khách hàng.

Bếp từ đơn mâm từ bằng đồng ROSSI - bước tiến mới cho công nghệ ninh hầm

DNTH: Trong hành trình không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt, mới đây Tập đoàn Tân Á Đại Thành tự hào giới thiệu dòng sản phẩm Bếp từ đơn mâm đồng thế hệ mới, tích hợp chế độ sôi liu riu -...

VPBank hợp tác cùng Vinatti và Paynet nhân rộng mô hình Đại lý thanh toán

DNTH: Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần Mạng thanh toán Paynet Việt Nam (Paynet) và Công ty TNHH Đầu tư Phát triển và Chuyển giao Công nghệ Vina (Vinatti) triển khai mô hình Đại lý thanh toán...

“Beluga - Hè xanh mát, Nước trong lành”: Tân Á Đại Thành cùng bạn bảo vệ nguồn nước gia đình

DNTH: Mùa hè đến không chỉ mang theo cái nắng chói chang mà còn kéo theo nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt tăng vọt, trong khi chất lượng nguồn nước lại ngày càng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Đón đầu xu hướng sống xanh và an toàn, Tập đoàn...

Chân dung “khối khách hàng” sẽ khiến VinFast EC Van bùng nổ doanh số

DNTH: Được đánh giá là át chủ bài mới của VinFast, tân binh EC Van với hàng loạt ưu thế so với các đối thủ xe xăng, như tiện dụng, linh hoạt, tối ưu chi phí… hứa hẹn sẽ chinh phục nhiều nhóm khách hàng, từ cá nhân đến doanh...

Sẽ bị xử lý nghiêm người kinh doanh online không kê khai thuế

DNTH: Ngày 12/5, Cục Thuế vừa có thư ngỏ gửi người nộp thuế về thực hiện nghĩa vụ thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số.

XEM THÊM TIN