Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đồng hành cùng sự kiện tôn vinh di sản ẩm thực Huế
18:49 | 30/04/2025
DNTH: Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khởi động Chương trình hợp tác năm 2025 của đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt” với hoạt động đồng hành tại Chương trình “Huế - Kinh đô ẩm thực”. Đây là năm thứ 3 hai bên triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt Nam và thúc đẩy phát triển du lịch địa phương.
Việt Nam là một trong những quốc gia có nền văn hoá ẩm thực phong phú, nhờ sự kết hợp của nền di sản lâu đời cùng với sự tinh tế và dồi dào của nguyên liệu từng địa phương, phương pháp chế biến và phong vị vùng miền. Ẩm thực đã trở thành một trong những yếu tố hấp dẫn nhất thu hút khách du lịch đến với Việt Nam.
Với mục tiêu chung là thúc đẩy du lịch - ẩm thực - văn hóa Việt Nam đến với công chúng cả nước và bạn bè quốc tế, năm 2023, nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, Trung tâm Thông tin du lịch và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã kí kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm triển khai đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt”. Nếu 2023 là hành trình của những nguyên liệu và món ăn Việt nổi tiếng trên bản đồ ẩm thực, thì năm 2024 chương trình hợp tác giữa hai bên tập trung vào các điểm nhấn sáng tạo theo chủ đề “Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt”, xoay quanh những “viên ngọc thô” – các nguyên liệu địa phương chưa được nhiều người biết đến, trong đó có quả vả, một loại quả đặc sản của Huế. Qua việc giới thiệu và chế biến các món ăn từ quả vả thông qua các nhà sáng tạo nội dung có tầm ảnh hưởng, chương trình không chỉ góp phần tôn vinh giá trị văn hóa - ẩm thực đa dạng của Huế mà còn thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam, bao gồm thành phố Huế, thông qua câu chuyện nguyên liệu địa phương. Đến nay, chương trình đã xây dựng được bản đồ ẩm thực trực tuyến với hàng ngàn công thức món ăn địa phương do người yêu ẩm thực cung cấp. Bản đồ ẩm thực trực tuyến này đã được tổ chức kỷ lục cấp chứng nhận vào năm 2023 và năm 2024. Trong năm 2025, chương trình sẽ tiếp tục xây dựng và nâng cấp nền tảng bản đồ ẩm thực trực tuyến trở thành kho dữ liệu cũng như điểm đến tin cậy cho những người yêu mến ẩm thực Việt Nam khi muốn tìm hiểu về nguyên liệu và món ăn địa phương.
Phát biểu tại Lễ khai mạc Chương trình “Huế-Kinh đô ẩm thực” năm 2025, Bà Trần Thị Thao Giang, Quản lý quan hệ đối ngoại công ty Nestlé Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi rất tự hào khi được đóng góp và đồng hành cùng sự kiện ngày hôm nay, nơi mà các nghệ nhân ẩm thực, những người yêu thích văn hóa và du lịch cùng nhau chia sẻ, khám phá và tôn vinh những giá trị đặc sắc của ẩm thực Huế. Sự hiện diện của chúng tôi tại đây thể hiện cam kết mạnh mẽ của nhãn hàng MAGGI, công ty Nestlé Việt Nam và Trung tâm thông tin du lịch, Cục DLQGVN trong việc hỗ trợ và phát triển ẩm thực – du lịch Việt Nam, trong đó có di sản ẩm thực phong phú của thành phố Huế.”
Trực thuộc tập đoàn thực phẩm và dinh dưỡng hàng đầu thế giới với lịch sử gần 160 năm, nhãn hàng MAGGI đã có mặt tại thị trường Việt Nam trong suốt 90 năm qua (từ năm 1935). MAGGI đã trở thành thành nhãn hiệu quen thuộc tại Việt Nam, đồng hành cùng bao thế hệ gia đình Việt nấu nên những khác biệt tích cực giúp gắn kết thế hệ, kết nối cộng đồng và bảo vệ hành tinh xanh. Hiện MAGGI hợp tác cùng các đối tác thực hiện nhiều chương trình truyền cảm hứng và tạo khác biệt tích cực cho cộng đồng thông qua đam mê nấu nướng và lối sống lành mạnh, cũng như góp phần hỗ trợ các chương trình khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực.
P.V
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- Huế - Kinh đô ẩm thực /
- Nấu Triệu Món Việt /
- Biến tấu vạn nguyên liệu /
- Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam /
- Nestlé Việt Nam /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)
Fitch Ratings công bố kết quả đánh giá tín nhiệm năm 2024 đối với Tổng công ty Điện lực miền Bắc ở mức BB+/Ổn...
DNTH: Một trong 3 tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới - Fitch Ratings – vừa công bố xếp hạng tín nhiệm năm 2024 đối với với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) ở mức BB+/Ổn định.
Mưa lũ kéo dài, giá thực phẩm đẩy CPI tháng 10 tăng nhẹ
DNTH: Giá thực phẩm tăng cao tại các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng trực tiếp bởi mưa lũ sau bão; ăn uống ngoài gia đình tăng theo chi phí nguyên liệu đầu vào và dịch vụ giáo dục các trường ngoài công lập tiếp tục tăng là những...
Bán lẻ và tiêu dùng bứt phá nhờ du lịch
DNTH: Hoạt động thương mại và dịch vụ tiêu dùng trong 10 tháng năm 2025 tiếp tục đà tăng trưởng tích cực. Đáng chú ý, doanh thu từ dịch vụ lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành có sự bứt phá ấn tượng, lần lượt tăng 14,6% và 19,8%,...
Eurowindow tiên phong dẫn lối nâng tầm xây dựng Việt bằng công nghệ, vật liệu xanh
DNTH: Eurowindow khẳng định vai trò dẫn đầu ngành vật liệu xây dựng khi tiên phong các giải pháp phát triển sản phẩm xanh, bền vững và thúc đẩy xu hướng ESG tại Tuần lễ Công trình xanh 2025.
Cơ chế điện bậc thang gây tranh luận, nhưng vẫn đạt mục tiêu
DNTH: Theo Bộ Tài chính, cơ chế giá điện bậc thang có thể gây tranh luận nhưng vẫn đạt được mục tiêu khuyến khích người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả hơn.
PVcomBank đồng hành cùng 5AM “đánh thức giác quan” giữa lòng di sản
DNTH: Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vinh dự và tự hào là đơn vị đồng hành Vàng cùng chuỗi hoạt động âm nhạc đón bình minh đầu tiên tại Việt Nam (5AM Eye-Conic) - mở ra hành trình “đánh thức giác quan” giữa lòng di sản...
Đô thị cuộc sống
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
Masterise Group và hành trình 'lớn lên cùng đất nước': Từ phát triển đô thị đến kiến tạo hạ tầng quốc gia
-
Dự kiến cưỡng chế những hộ dân còn lại tại Dự án đường Nguyễn Văn Linh vào ngày 24/11
-
Hạ ngầm hóa lưới điện: Nỗ lực của PC Quảng Ninh trong việc nâng tầm diện mạo đô thị Hạ Long
-
Thông xe đường Liên Phường, kết nối giao thông cửa ngõ phía Đông TP.HCM
Sống khỏe
-
Hội nghị đột quỵ Quốc tế 2025: Kỷ nguyên số trong đột quỵ não từ quản lý toàn diện tới cá thể hóa
-
Mầm non Việt Mỹ: 'Ngôi nhà thứ hai' chắp cánh tương lai cho hàng ngàn trẻ thơ TP.HCM
-
Ca sĩ Siu Black xuất viện sau 5 ngày điều trị, sớm trở lại sân khấu
-
“Phép màu” hồi sinh một gia đình có hai bệnh nhân ung thư xương
-
Bệnh viện ở Gia Lai được bổ sung gần 400 kỹ thuật chuyên sâu
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...