Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận "Giải Vàng Chất lượng Quốc gia" lần thứ 2
10:30 | 19/12/2024
DNTH: Hà Nội, ngày 18 tháng 12 năm 2024 – Nestlé Việt Nam lần thứ 2 vinh dự nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới.
Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) là giải thưởng duy nhất về chất lượng ở cấp quốc gia do Thủ tướng Chính phủ xét tặng hằng năm, trong đó Giải vàng Chất lượng Quốc gia là giải cao nhất. Giải thưởng có tính toàn diện ở tất cả các lĩnh vực, từ quản lý chất lượng đến phát triển bền vững, được đánh giá dựa trên 7 tiêu chí, gồm: Vai trò của lãnh đạo, hoạch định chiến lược, định hướng vào khách hàng và thị trường, đo lường, phân tích và quản lý tri thức, quản lý và phát triển nguồn nhân lực, quản lý quá trình hoạt động, kết quả hoạt động.
Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia (Bộ Khoa học và Công nghệ) Trần Hậu Ngọc, GTCLQG có quy trình đánh giá và xét thưởng chặt chẽ, thống nhất dựa trên nguyên tắc công khai, minh bạch và khách quan. Các doanh nghiệp đạt giải thưởng là những doanh nghiệp đi đầu trong việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng, công cụ cải tiến vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng tại Việt Nam. Đặc biệt, giải thưởng là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp đánh giá toàn diện hiệu suất của hệ thống quản trị theo các chuẩn mực quốc tế.
Tại Nestlé, các yếu tố ‘Chất lượng’, ‘An toàn thực phẩm’, ‘Nghiên cứu và cải tiến’, ‘Sự phù hợp cho người tiêu dùng’, và ‘Con người’ chính là nền tảng tạo ra sự thành công và lợi thế cạnh tranh, đồng thời là căn cứ vững chắc để công ty giành được Giải vàng Chất lượng Quốc gia. Để có được điều đó, Nestlé Việt Nam luôn đảm bảo việc tuân thủ nghiêm ngặt trong các quy trình quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm, quản lý chất lượng, cũng như tuân thủ về an toàn trong lao động, tại mỗi và mọi khâu trong quy trình hoạt động và sản xuất của mình và trong toàn chuỗi cung ứng, từ khâu nguyên liệu đầu vào đến khi thành phẩm đến tay người tiêu dùng.
Với chiến lược kinh doanh dựa trên phương châm “Tạo Giá trị chung” và định hướng bởi giá trị “Tôn trọng”, Nestlé Việt Nam tập trung vào các hoạt động nhằm duy trì, tái tạo nguồn tài nguyên cho thế hệ mai sau. Danh mục sản phẩm của Nestlé luôn được thường xuyên đổi mới và phát triển để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng thông qua các nền tảng khoa học trong nghiên cứu và phát triển. Bên cạnh đó, Nestlé còn khuyến khích người tiêu dùng hướng đến một lối sống khỏe mạnh hơn thông qua việc chia sẻ kiến thức dinh dưỡng và hoạt động thể chất phù hợp.
Chia sẻ niềm tự hào khi công ty vinh dự được nhận giải thưởng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia lần thứ hai, ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam cho biết "Chúng tôi tin rằng việc tham gia Chương trình GTCLQG sẽ giúp công ty tiếp tục có điều kiện học hỏi, đánh giá và cải tiến một cách toàn diện các hoạt động quản lý, chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực của Nestlé Việt Nam trong hành trình nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn của người Việt Nam.”
Thành lập từ 1995, Nestlé Việt Nam cam kết đầu tư lâu dài và vì sự phát triển bền vững của Việt Nam. Với tầm nhìn trở thành “Công ty toàn cầu gắn kết địa phương tiên phong trong phát triển bền vững”, công ty luôn đặt con người vào trọng tâm của mọi hoạt động và vận hành xoay quanh 3 trụ cột chính là hoạt động cải tiến, chuyển đổi số và phát triển bền vững.
Trong đó, cải tiến và chuyển đổi số là khía cạnh tạo ra sự thay đổi tích cực cho toàn bộ chuỗi cung ứng, nâng cao chất lượng sản phẩm và chất lượng trải nghiệm cho người tiêu dùng, hỗ trợ vận hành sản xuất và canh tác bền vững, đem đến một môi trường làm việc an toàn, hiệu suất và có tính kết nối nhiều hơn cho nhân viên.
Ở khía cạnh bền vững, với tôn chỉ “Tạo Giá trị chung”, bên cạnh việc tiên phong với các sáng kiến cụ thể, Nestlé Việt Nam còn triển khai các hoạt động nhằm thúc đẩy thực hành bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp, hướng tới việc đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050. Nestlé Việt Nam đã phối hợp với các đối tác tổ chức nhiều hoạt động và chương trình tập huấn chia sẻ cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các đơn vị nằm trong chuỗi cung ứng về nhiều chủ đề liên quan đến kiểm đếm, đo lường và cắt giảm phát thải khí nhà kính.
Ngoài ra, thành công của Nestlé còn đến từ yếu tố con người khi công ty luôn xác định con người là tài sản quý giá nhất. Nestlé cam kết cung cấp cho nhân viên điều kiện làm việc, chế độ đãi ngộ tốt và cơ hội việc làm linh hoạt, có sự cân bằng giữa cuộc sống cá nhân và công việc.
Với những nỗ lực trên, Nestlé Việt Nam được xếp hạng Doanh nghiệp bền vững nhất trong lĩnh vực sản xuất trong 3 năm liên tiếp (2021-2023), “Doanh nghiệp vì người lao động” 5 năm liên tiếp (2020-2024). Gần nhất, chương trình NESCAFÉ Plan của Nestlé cũng đã được vinh danh ở Hạng mục “Giải thưởng năm” Human Act Prize dành cho những chương trình có tầm ảnh hưởng lớn, ghi nhận cho hành trình không ngừng nâng cao vị thế và giá trị của hạt cà phê Việt Nam, góp phần xây dựng được một cộng đồng nông dân trồng cà phê bền vững.
PV
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- Giải Vàng Chất lượng Quốc gia /
- Bộ Khoa học và Công nghệ /
- Thủ tướng Chính phủ /
- Nestlé Việt Nam /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)
Chiến thắng "kép" tại giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025, Masterise Group khẳng định tầm vóc doanh nghiệp và thương...
DNTH: Ngày 9/10/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, ngay lần đầu tiên tham gia Asia Pacific Enterprise Awards 2025 - giải thưởng Doanh nghiệp và Thương hiệu uy tín hàng đầu khu vực, Masterise Group và thương hiệu trụ cột Masterise Homes đã xuất sắc giành chiến...
Thương hiệu SHB khẳng định dấu ấn trên thị trường, ấn tượng trong lòng công chúng
DNTH: Theo báo cáo mới công bố của Brand Finance Việt Nam, SHB đứng thứ 33 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, khẳng định uy tín và sức mạnh thương hiệu cũng như năng lực tài chính vững mạnh của ngân hàng.
Eurowindow Holding điểm danh Top 40 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu sau 40 năm Đổi mới đất nước
DNTH: Sáng 8/10, Eurowindow Holding vừa xuất sắc được vinh danh Top 40 Doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu đại diện cho 40 năm Đổi mới của đất nước. Đây là giải thưởng uy tín do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Tạp chí Reatimes và Viện...
SHB khẳng định vị thế với Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả, Top 10 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt...
DNTH: Kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng bền vững, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) xuất sắc vào Top 10 Doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2025 theo Bảng xếp hạng PROFIT500 và Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam...
TM TECH và Nguyễn Minh GL ký kết phân phối độc quyền dầu nhờn tại Gia Lai
DNTH: Lễ ký kết hợp đồng phân phối độc quyền dầu nhờn thương hiệu Oil Tech giữa Công ty TNHH TM TECH và Công ty TNHH MTV Nguyễn Minh GL diễn ra vào ngày 6/10 tại tỉnh Bắc Ninh, đây là bước đi chiến lược mở rộng thị trường đầy...
Nhà sáng lập Ecopark là Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
DNTH: Nhà sáng lập Ecopark được vinh danh là Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025. Giải thưởng do tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức, nhằm tôn vinh thương hiệu tầm cỡ, đóng vai trò quan trọng mang tính dẫn dắt trong các ngành kinh tế trọng điểm...
Đô thị cuộc sống
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
Bộ Tài chính đề nghị gia hạn chi trả chế độ nghỉ việc theo Nghị định 178 và Nghị định 67
-
Những phần quà nghĩa tình tiếp sức người dân và học sinh xã Bố Hạ vượt qua bão lũ
-
Ấm áp đêm nhạc thiện nguyện ‘Thắp lửa trái tim', gần 700 triệu đồng được quyên góp để ủng hộ đồng bào vùng...
-
“Và tôi cũng yêu em”: Góc check-in lan tỏa yêu thương ngày 20/10 giữa lòng Hà Nội
-
Nghĩa cử cao đẹp của sinh viên Trường Đại học Thủy lợi: Trả lại 500 triệu đồng
Sống khỏe
-
Gia Lai: Hành trình 50 ngày “hồi sinh” của người phụ nữ vỡ nát lồng ngực
-
Herbalife Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình Casa Herbalife giai đoạn 2025-2026 hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày...
-
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần...
-
HDBank tiên phong đồng hành cùng ngành y tế triển khai bệnh án điện tử
-
Bệnh nhân người Nga phục hồi nhanh sau mổ nội soi sụn chêm tại Gia Lai
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...