Ngân hàng Agribank Bắc Quảng Bình bị khách hàng tố có dấu hiệu làm sai quy định
21:19 | 06/10/2021
DNTH: Đó là sự việc tài khoản của một khách hàng của ngân hàng Agribank huyện Minh Hóa, trực thuộc Agribank chi nhánh Bắc Quảng Bình bị nhân viên ngân hàng tự ý rút tiền trong tài khoản để thanh toán tiền lãi cho 1 khách hàng khác.

Vào lúc 14h32p ngày 28/9/2021, tài khoản số: ……5054788 - Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Minh Hóa của chị Cao Thị Ngọc Nga, sống tại: thôn Thuận Hóa, xã Hóa Sơn, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình nhận được tin nhắn báo trừ số tiền 1.584.000 đồng, với nội dung 3806LDS201903317. Trong khi chị Nga vẫn đang ở nhà và không hề phát sinh giao dịch gì mà lại nhận được tin nhắn như vậy. Không hiểu lý do tại sao lại bị trừ tiền, chị Nga liền lặn lội gần 30km từ xã Hóa Sơn (thuộc xã biên giới) đường đèo núi để về thị trấn Quy Đạt (huyện Minh Hóa) nơi có trụ sở phòng giao dịch Agribank để hỏi rõ số tiền mà tài khoản mình bị trừ.

Tại đây, chị Nga được nhân viên giao dịch tại quầy của Ngân hàng Agribank kiểm tra thông tin và trả lời là tài khoản của chị bị khấu trừ để thanh toán tiền lãi cho khách hàng Nguyễn Văn Nguyên. Người tự ý thực hiện rút tiền từ tài khoản của chị Nga là nhân viên Quang Hải đang làm việc tại ngân hàng Agribank huyện Minh Hóa.
Sau khi sự việc xảy ra, nhân viên và lãnh đạo chi nhánh Ngân hàng Agribank huyện Minh Hóa đã không có động thái xin lỗi khách hàng mà còn ngang nhiên thách thức, lợi dụng sự kém hiểu biết của khách hàng nhằm hợp thức hóa sai phạm mà mình gây ra.

Cụ thể là tối ngày 28/9/2021, vào khoảng 20h có chị Dân (người cùng xã Hóa Sơn, huyện Minh Hóa) là Tổ trưởng phụ trách tổ vay vốn tại xã Hóa Sơn có đến nhà chị Nga. Sau đó, chị Dân có điện thoại và nói chị Nga cho Hải ở ngân hàng Agribank gặp nói chuyện. Nhưng trong cuộc nói chuyện trên điện thoại với anh Hải, anh Hải còn đe dọa sẽ mời chị Nga xuống Ủy ban xã để làm việc rồi tắt máy.
Sáng ngày 30/9/2021, anh Hải (nhân viên Ngân hàng Agribank) đưa 1 tờ giấy tới nhà chị Nga và yêu cầu chị Nga ký vào tờ giấy nhằm hợp thức hóa việc khấu trừ số tiền trong tài khoản để thanh toán lãi cho Nguyễn Văn Nguyên như là được sự đồng ý của chị Nga.

Để nắm rõ sự việc, phóng viên TC Doanh nghiệp và Thương hiệu đã có buổi làm việc với ông Tạ An Linh - Giám đốc Ngân hàng Agribank Minh Hóa (thuộc chi nhánh Agribank Bắc Quảng Bình) tại trụ sở Agribank Minh Hóa. Tại đây, ông Linh công nhận có việc tài khoản của chị Nga bị khấu trừ để thanh toán tiền lãi cho khách hàng Nguyễn Văn Nguyên, nhưng sự việc này là lỗi sai quy trình và có sự nhầm lẫn.
Trong buổi làm việc ông Linh không trực tiếp trả lời thẳng về sự việc cũng như hướng giải quyết mà cho rằng đó là sự nhầm lẫn, là lỗi sai quy trình bình thường của nhân viên và thỉnh thoảng vẫn xảy ra tại Ngân hàng. Vì việc này cán bộ tín dụng họ không trích mà họ chỉ nói với giao dịch viên trích trừ số tiền 1.584.000 đồng từ tài khoản chị Nga để thanh toán tiền lãi cho khách hàng Nguyễn Văn Nguyên. Trường hợp nếu như cán bộ rút tiền ra tiêu xài cá nhân với số tiền nó lớn hay có lợi dụng để tiêu chi (chi tiêu cá nhân), chứ thực tế chỉ có 1.584.000 đồng nên đây không phải là cái lỗi lớn lắm. Ông Linh cho biết thêm.

Theo như lời ông Linh thì sự việc này là sự việc bình thường và tình trạng này thỉnh thoảng vẫn xảy ra tại Ngân Hàng, không cần thiết phải chấn chỉnh lại cách làm việc, nghiệp vụ ngân hàng của nhân viên, cũng như không có gì phải phê bình, kiểm điểm hay kỷ luật cán bộ tín dụng này.
Vậy, chúng tôi đặt ra câu hỏi: nếu chỉ là nhầm lẫn thì chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ ngân hàng đủ để biết cách hoàn lại số tiền trên vào tài khoản của khách hàng, và nếu khách hàng không nhận ra số tiền mình bị trừ trong tài khoản để lên tiếng bảo vệ thì sự việc này rồi sẽ đi về đâu? “Niềm tin” của khách hàng sẽ như thế nào sau sự việc này đối với Ngân hàng và cán bộ?
Phạm Trung.
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- xã Hóa Sơn /
- Ngân hàng Agribank /
- huyện Minh Hóa /
- Khách hàng tố /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Kho LPG nổi – biểu tượng của PV GAS tại miền Bắc
DNTH: Tháng 7/2021, kho LPG nổi chính thức đi vào hoạt động tại khu neo Diêm Điền, tỉnh Hưng Yên (trước đây thuộc Thái Bình), đánh dấu một bước tiến chiến lược của Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) trong việc củng cố vị thế số 1...

Vietjet khởi công Trung tâm Kỹ thuật Bảo dưỡng Tàu bay tại Long Thành – Bước tiến mới của hàng không Việt Nam
DNTH: Hãng hàng không Vietjet chính thức khởi công Trung tâm Kỹ thuật Bảo dưỡng Tàu bay tại Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành. Đây là một trong 80 công trình, dự án tiêu biểu khởi công, khánh thành chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám và...

HR Asia Awards 2025 vinh danh Vietjet là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” lần thứ 5 liên tiếp
DNTH: Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” tại giải thưởng HR Asia Awards 2025.

Vietjet hợp tác cùng Petrolimex sử dụng nhiên liệu SAF, bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi xanh của ngành...
DNTH: Hãng hàng không Vietjet tiên phong sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững SAF (Sustainable Aviation Fuel) do Petrolimex Aviation sản xuất tại Việt Nam trên các chuyến bay của hãng.

PVcomBank triển khai chuỗi hoạt động nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh
DNTH: Hòa chung với không khí tự hào dịp chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025), Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai chương trình “80 năm - Rạng rỡ non sông”...

PV GAS – Doanh nghiệp sản xuất hiếm hoi trong Top 12 doanh nghiệp có lợi nhuận cao nhất Việt Nam 6 tháng đầu năm 2025
DNTH: Theo thống kê từ Cafef.vn, trong nửa đầu năm 2025, khi bức tranh kinh tế còn nhiều gam màu thách thức, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã ghi dấu một cột mốc ấn tương khi xuất sắc đứng vị trí thứ 12 trong bảng xếp hạng Top 20...
Đô thị cuộc sống
-
Cung cấp điện tuyệt đối an toàn dịp Quốc khánh 2/9
-
Mức hỗ trợ đóng BHYT mới nhất từ ngân sách theo Luật BHYT sửa đổi từ tháng 7/2025
-
Hà Nội đề xuất hỗ trợ 3 triệu/người để mua xe điện
-
Đếm ngược 8Wonder: Fan “ôm rào’ từ 5h sáng, dàn siêu sao sẵn sàng cháy hết mình
-
Năm 2026 Hà Nội giải quyết dứt điểm chợ cóc, chợ tạm
-
DPR IAN thả tim, tương tác nhiệt tình ngay khi khi đến Việt Nam, sẵn sàng cháy hết mình cho 8Wonder
Sống khỏe
-
Phục hồi chức năng - Mảnh ghép Không thể thiếu sau điều trị ung thư vú
-
Rắn cạp nong cắn: Lời cảnh tỉnh từ ca bệnh hiểm nghèo ở Gia Lai
-
Bước ngoặt y tế tại miền Trung: Vinmec Nha Trang phẫu thuật nội soi ung thư dạ dày thành công cho bệnh nhân 86 tuổi
-
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế hiện đại tại Vinhomes Grand Park
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên: Hành trình 7 năm trao ánh mắt, tặng nụ cười
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...