Chủ nhật, 24/10/2021, 22:56

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Ngân hàng Agribank Bắc Quảng Bình bị khách hàng tố có dấu hiệu làm sai quy định

DNTH: Đó là sự việc tài khoản của một khách hàng của ngân hàng Agribank huyện Minh Hóa, trực thuộc Agribank chi nhánh Bắc Quảng Bình bị nhân viên ngân hàng tự ý rút tiền trong tài khoản để thanh toán tiền lãi cho 1 khách hàng khác.
Ngân hàng Agribank Minh Hóa
Trụ sở Ngân hàng Agribank huyện Minh Hóa.

Vào lúc 14h32p ngày 28/9/2021, tài khoản số: ……5054788 - Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Minh Hóa của chị Cao Thị Ngọc Nga, sống tại: thôn Thuận Hóa, xã Hóa Sơn, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình nhận được tin nhắn báo trừ số tiền 1.584.000 đồng, với nội dung 3806LDS201903317. Trong khi chị Nga vẫn đang ở nhà và không hề phát sinh giao dịch gì mà lại nhận được tin nhắn như vậy. Không hiểu lý do tại sao lại bị trừ tiền, chị Nga liền lặn lội gần 30km từ xã Hóa Sơn (thuộc xã biên giới) đường đèo núi để về thị trấn Quy Đạt (huyện Minh Hóa) nơi có trụ sở phòng giao dịch Agribank để hỏi rõ số tiền mà tài khoản mình bị trừ.

Chị Ngọc Nga đang phản ánh với PV về việc tài khoản của mình bị trừ tiền để thanh toán tiền lãi cho một người khác mà không được sự đồng ý của chị.
Chị Ngọc Nga đang phản ánh với PV về việc tài khoản của mình bị trừ tiền để thanh toán tiền lãi cho một người khác mà không được sự đồng ý của chị.

Tại đây, chị Nga được nhân viên giao dịch tại quầy của Ngân hàng Agribank kiểm tra thông tin và trả lời là tài khoản của chị bị khấu trừ để thanh toán tiền lãi cho khách hàng Nguyễn Văn Nguyên. Người tự ý thực hiện rút tiền từ tài khoản của chị Nga là nhân viên Quang Hải đang làm việc tại ngân hàng Agribank huyện Minh Hóa.

Sau khi sự việc xảy ra, nhân viên và lãnh đạo chi nhánh Ngân hàng Agribank huyện Minh Hóa đã không có động thái xin lỗi khách hàng mà còn ngang nhiên thách thức, lợi dụng sự kém hiểu biết của khách hàng nhằm hợp thức hóa sai phạm mà mình gây ra.

Đơn tố cáo của chị Cao Thị Ngọc Nga, tố cáo về việc ngân hàng tự ý khấu trừ tiền trong tài khoản của mình để thanh toán lãi cho người khác. Sau khi bị phát hiện và phản ánh nhưng Ngân hàng vẫn thách thức mà không hề có lời xin lỗi đến khách hàng.
Đơn tố cáo của chị Cao Thị Ngọc Nga, tố cáo về việc ngân hàng tự ý khấu trừ tiền trong tài khoản của mình để thanh toán lãi cho người khác. Sau khi bị phát hiện và phản ánh nhưng Ngân hàng vẫn thách thức mà không hề có lời xin lỗi đến khách hàng.

Cụ thể là tối ngày 28/9/2021, vào khoảng 20h có chị Dân (người cùng xã Hóa Sơn, huyện Minh Hóa) là Tổ trưởng phụ trách tổ vay vốn tại xã Hóa Sơn có đến nhà chị Nga. Sau đó, chị Dân có điện thoại và nói chị Nga cho Hải ở ngân hàng Agribank gặp nói chuyện. Nhưng trong cuộc nói chuyện trên điện thoại với anh Hải, anh Hải còn đe dọa sẽ mời chị Nga xuống Ủy ban xã để làm việc rồi tắt máy.

Sáng ngày 30/9/2021, anh Hải (nhân viên Ngân hàng Agribank) đưa 1 tờ giấy tới nhà chị Nga và yêu cầu chị Nga ký vào tờ giấy nhằm hợp thức hóa việc khấu trừ số tiền trong tài khoản để thanh toán lãi cho Nguyễn Văn Nguyên như là được sự đồng ý của chị Nga.

Ông: Tạ Anh Linh - Giám đốc ngân hàng Agribank Minh Hóa cho rằng sự việc đó là bình thường, đó chỉ là lỗi sai quy trình và việc này thỉnh thoảng vẫn xẩy ra tại Ngân hàng của mình.
Ông: Tạ Anh Linh - Giám đốc ngân hàng Agribank Minh Hóa cho rằng sự việc đó là bình thường, đó chỉ là lỗi sai quy trình và việc này thỉnh thoảng vẫn xẩy ra tại Ngân hàng của mình.

Để nắm rõ sự việc, phóng viên TC Doanh nghiệp và Thương hiệu đã có buổi làm việc với ông Tạ An Linh - Giám đốc Ngân hàng Agribank Minh Hóa (thuộc chi nhánh Agribank Bắc Quảng Bình) tại trụ sở Agribank Minh Hóa. Tại đây, ông Linh công nhận có việc tài khoản của chị Nga bị khấu trừ để thanh toán tiền lãi cho khách hàng Nguyễn Văn Nguyên, nhưng sự việc này là lỗi sai quy trình và có sự nhầm lẫn.

Trong buổi làm việc ông Linh không trực tiếp trả lời thẳng về sự việc cũng như hướng giải quyết mà cho rằng đó là sự nhầm lẫn, là lỗi sai quy trình bình thường của nhân viên và thỉnh thoảng vẫn xảy ra tại Ngân hàng. Vì việc này cán bộ tín dụng họ không trích mà họ chỉ nói với giao dịch viên trích trừ số tiền 1.584.000 đồng từ tài khoản chị Nga để thanh toán tiền lãi cho khách hàng Nguyễn Văn Nguyên. Trường hợp nếu như cán bộ rút tiền ra tiêu xài cá nhân với số tiền nó lớn hay có lợi dụng để tiêu chi (chi tiêu cá nhân), chứ thực tế chỉ có 1.584.000 đồng nên đây không phải là cái lỗi lớn lắm. Ông Linh cho biết thêm.

Ngôi nhà của chị Nga tại thôn Thuận Hóa, xã Hóa Sơn, huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình). Với ông Linh thì việc rút nhầm 1.584.000 đồng là cái lỗi không phải lớn, nhưng với một gia đình nghèo khó ở vùng biên thì đó là cả một gia tài của cả gia đình trong thời kỳ dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp lúc này.
Ngôi nhà của chị Nga tại thôn Thuận Hóa, xã Hóa Sơn, huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình). Với ông Linh thì việc rút nhầm 1.584.000 đồng là cái lỗi không phải lớn, nhưng với một gia đình nghèo khó ở vùng biên thì đó là cả một gia tài của cả gia đình trong thời kỳ dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp lúc này.

Theo như lời ông Linh thì sự việc này là sự việc bình thường và tình trạng này thỉnh thoảng vẫn xảy ra tại Ngân Hàng, không cần thiết phải chấn chỉnh lại cách làm việc, nghiệp vụ ngân hàng của nhân viên, cũng như không có gì phải phê bình, kiểm điểm hay kỷ luật cán bộ tín dụng này.

Vậy, chúng tôi đặt ra câu hỏi: nếu chỉ là nhầm lẫn thì chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ ngân hàng đủ để biết cách hoàn lại số tiền trên vào tài khoản của khách hàng, và nếu khách hàng không nhận ra số tiền mình bị trừ trong tài khoản để lên tiếng bảo vệ thì sự việc này rồi sẽ đi về đâu? “Niềm tin” của khách hàng sẽ như thế nào sau sự việc này đối với Ngân hàng và cán bộ?

Phạm Trung.

Cùng chuyên mục

Thương hiệu bất động sản Sunshine Homes: Công nghệ định vị chuẩn sống Smart living

Thương hiệu bất động sản Sunshine Homes: Công nghệ định vị chuẩn...

Siêu dinh thự Xanadu 2.0 với những công nghệ tối tân nhất của tỷ phú Bill Gates đã khiến cả thế giới trầm trồ. Đây cũng là nguồn cảm hứng cho những căn biệt thự thông minh với hệ sinh thái công nghệ tân tiến đang trở thành xu hướng thời thượng của giới siêu giàu tại thị trường Việt Nam.
Hàng Việt bước sang chương mới: Chinh phục người Việt

Hàng Việt bước sang chương mới: Chinh phục người Việt

Trải qua 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", hàng Việt đã sẵn sàng bước sang giai đoạn mới với tâm thế mới, tiến tới chiếm lĩnh thị trường nội địa, vươn ra phục vụ người tiêu dùng toàn cầu.
Du lịch thông thái tại top 10 resort đẹp nhất hành tinh

Du lịch thông thái tại top 10 resort đẹp nhất hành tinh

Cách trung tâm Hà Nội 50km, Flamingo Đại Lải Resort sở hữu hệ thống biệt thự nghỉ dưỡng phong phú, khép kín, đầy đủ tiện nghi, bể bơi riêng cho từng căn biệt thự, là địa điểm lý tưởng cho chuyến nghỉ dưỡng ngắn ngày gần nội đô.
Tưng bừng khai trương Công ty Tâm Lộc Phát Nam Định

Tưng bừng khai trương Công ty Tâm Lộc Phát Nam Định

DNTH; Vừa qua, tại Nam Định, Công ty TNHH Truyền thông, tổ chức sự kiện Tâm Lộc Phát đã tổ chức chương trình ra mắt Công ty truyền thông và Tổ chức sự kiện Tâm Lộc Phát tại Nam Định, nhằm đáp ứng nhu cầu về nghề nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và tổ chức sự kiện, đồng thời hòa cùng xu thế phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực này.
Bamboo Airways đón chuyến bay thẳng không dừng đầu tiên kết nối Việt – Mỹ tại sân bay San Francisco

Bamboo Airways đón chuyến bay thẳng không dừng đầu tiên kết nối Việt...

DNTH: Trên cơ sở bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên, Bamboo Airways và Sân bay Quốc tế San Francisco sẽ kiện toàn, phát huy những điều kiện vốn có để triển khai các chuyến bay thẳng Việt - Mỹ.
PICO: Khách hàng mất lòng tin và quyền lợi, trách nhiệm thuộc về ai

PICO: Khách hàng mất lòng tin và quyền lợi, trách nhiệm thuộc về ai

DN&TH: Lâu nay, ngành dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn được các công ty chú trọng, linh hoạt trong phục vụ bởi khách hàng luôn là “thượng đế”, thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Tuy nhiên, đằng sau những cam kết nguồn gốc sản phẩm rõ ràng, dịch vụ bảo hành chu đáo… thì còn vô vàn tình huống rủi ro trong thủ tục mua bán và những rắc rối trong bảo hành, đối với chất lượng sản phẩm. Trường hợp của anh Phạm Thanh An (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng không ngoại lệ.
Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể: Hà Nội cho phép sử dụng 12 địa danh

Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể: Hà Nội cho phép sử dụng 12 địa...

Theo báo cáo của Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hà Nội, trong năm 2018, Sở đã hướng dẫn và tham mưu UBND thành phố cho phép sử dụng 12 địa danh để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể.
Xây dựng thương hiệu vùng quế hữu cơ Nậm Đét

Xây dựng thương hiệu vùng quế hữu cơ Nậm Đét

Từ một xã vùng sâu vùng xa, khó khăn, Nậm Đét đã vươn mình sau lộ trình 10 năm xây dựng nông thôn mới (NTM), đạt 19/19 tiêu chí.