Thứ hai, 28/11/2022, 12:21

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Ngân hàng Agribank Bắc Quảng Bình bị khách hàng tố có dấu hiệu làm sai quy định

DNTH: Đó là sự việc tài khoản của một khách hàng của ngân hàng Agribank huyện Minh Hóa, trực thuộc Agribank chi nhánh Bắc Quảng Bình bị nhân viên ngân hàng tự ý rút tiền trong tài khoản để thanh toán tiền lãi cho 1 khách hàng khác.
Ngân hàng Agribank Minh Hóa
Trụ sở Ngân hàng Agribank huyện Minh Hóa.

Vào lúc 14h32p ngày 28/9/2021, tài khoản số: ……5054788 - Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Minh Hóa của chị Cao Thị Ngọc Nga, sống tại: thôn Thuận Hóa, xã Hóa Sơn, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình nhận được tin nhắn báo trừ số tiền 1.584.000 đồng, với nội dung 3806LDS201903317. Trong khi chị Nga vẫn đang ở nhà và không hề phát sinh giao dịch gì mà lại nhận được tin nhắn như vậy. Không hiểu lý do tại sao lại bị trừ tiền, chị Nga liền lặn lội gần 30km từ xã Hóa Sơn (thuộc xã biên giới) đường đèo núi để về thị trấn Quy Đạt (huyện Minh Hóa) nơi có trụ sở phòng giao dịch Agribank để hỏi rõ số tiền mà tài khoản mình bị trừ.

Chị Ngọc Nga đang phản ánh với PV về việc tài khoản của mình bị trừ tiền để thanh toán tiền lãi cho một người khác mà không được sự đồng ý của chị.
Chị Ngọc Nga đang phản ánh với PV về việc tài khoản của mình bị trừ tiền để thanh toán tiền lãi cho một người khác mà không được sự đồng ý của chị.

Tại đây, chị Nga được nhân viên giao dịch tại quầy của Ngân hàng Agribank kiểm tra thông tin và trả lời là tài khoản của chị bị khấu trừ để thanh toán tiền lãi cho khách hàng Nguyễn Văn Nguyên. Người tự ý thực hiện rút tiền từ tài khoản của chị Nga là nhân viên Quang Hải đang làm việc tại ngân hàng Agribank huyện Minh Hóa.

Sau khi sự việc xảy ra, nhân viên và lãnh đạo chi nhánh Ngân hàng Agribank huyện Minh Hóa đã không có động thái xin lỗi khách hàng mà còn ngang nhiên thách thức, lợi dụng sự kém hiểu biết của khách hàng nhằm hợp thức hóa sai phạm mà mình gây ra.

Đơn tố cáo của chị Cao Thị Ngọc Nga, tố cáo về việc ngân hàng tự ý khấu trừ tiền trong tài khoản của mình để thanh toán lãi cho người khác. Sau khi bị phát hiện và phản ánh nhưng Ngân hàng vẫn thách thức mà không hề có lời xin lỗi đến khách hàng.
Đơn tố cáo của chị Cao Thị Ngọc Nga, tố cáo về việc ngân hàng tự ý khấu trừ tiền trong tài khoản của mình để thanh toán lãi cho người khác. Sau khi bị phát hiện và phản ánh nhưng Ngân hàng vẫn thách thức mà không hề có lời xin lỗi đến khách hàng.

Cụ thể là tối ngày 28/9/2021, vào khoảng 20h có chị Dân (người cùng xã Hóa Sơn, huyện Minh Hóa) là Tổ trưởng phụ trách tổ vay vốn tại xã Hóa Sơn có đến nhà chị Nga. Sau đó, chị Dân có điện thoại và nói chị Nga cho Hải ở ngân hàng Agribank gặp nói chuyện. Nhưng trong cuộc nói chuyện trên điện thoại với anh Hải, anh Hải còn đe dọa sẽ mời chị Nga xuống Ủy ban xã để làm việc rồi tắt máy.

Sáng ngày 30/9/2021, anh Hải (nhân viên Ngân hàng Agribank) đưa 1 tờ giấy tới nhà chị Nga và yêu cầu chị Nga ký vào tờ giấy nhằm hợp thức hóa việc khấu trừ số tiền trong tài khoản để thanh toán lãi cho Nguyễn Văn Nguyên như là được sự đồng ý của chị Nga.

Ông: Tạ Anh Linh - Giám đốc ngân hàng Agribank Minh Hóa cho rằng sự việc đó là bình thường, đó chỉ là lỗi sai quy trình và việc này thỉnh thoảng vẫn xẩy ra tại Ngân hàng của mình.
Ông: Tạ Anh Linh - Giám đốc ngân hàng Agribank Minh Hóa cho rằng sự việc đó là bình thường, đó chỉ là lỗi sai quy trình và việc này thỉnh thoảng vẫn xẩy ra tại Ngân hàng của mình.

Để nắm rõ sự việc, phóng viên TC Doanh nghiệp và Thương hiệu đã có buổi làm việc với ông Tạ An Linh - Giám đốc Ngân hàng Agribank Minh Hóa (thuộc chi nhánh Agribank Bắc Quảng Bình) tại trụ sở Agribank Minh Hóa. Tại đây, ông Linh công nhận có việc tài khoản của chị Nga bị khấu trừ để thanh toán tiền lãi cho khách hàng Nguyễn Văn Nguyên, nhưng sự việc này là lỗi sai quy trình và có sự nhầm lẫn.

Trong buổi làm việc ông Linh không trực tiếp trả lời thẳng về sự việc cũng như hướng giải quyết mà cho rằng đó là sự nhầm lẫn, là lỗi sai quy trình bình thường của nhân viên và thỉnh thoảng vẫn xảy ra tại Ngân hàng. Vì việc này cán bộ tín dụng họ không trích mà họ chỉ nói với giao dịch viên trích trừ số tiền 1.584.000 đồng từ tài khoản chị Nga để thanh toán tiền lãi cho khách hàng Nguyễn Văn Nguyên. Trường hợp nếu như cán bộ rút tiền ra tiêu xài cá nhân với số tiền nó lớn hay có lợi dụng để tiêu chi (chi tiêu cá nhân), chứ thực tế chỉ có 1.584.000 đồng nên đây không phải là cái lỗi lớn lắm. Ông Linh cho biết thêm.

Ngôi nhà của chị Nga tại thôn Thuận Hóa, xã Hóa Sơn, huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình). Với ông Linh thì việc rút nhầm 1.584.000 đồng là cái lỗi không phải lớn, nhưng với một gia đình nghèo khó ở vùng biên thì đó là cả một gia tài của cả gia đình trong thời kỳ dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp lúc này.
Ngôi nhà của chị Nga tại thôn Thuận Hóa, xã Hóa Sơn, huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình). Với ông Linh thì việc rút nhầm 1.584.000 đồng là cái lỗi không phải lớn, nhưng với một gia đình nghèo khó ở vùng biên thì đó là cả một gia tài của cả gia đình trong thời kỳ dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp lúc này.

Theo như lời ông Linh thì sự việc này là sự việc bình thường và tình trạng này thỉnh thoảng vẫn xảy ra tại Ngân Hàng, không cần thiết phải chấn chỉnh lại cách làm việc, nghiệp vụ ngân hàng của nhân viên, cũng như không có gì phải phê bình, kiểm điểm hay kỷ luật cán bộ tín dụng này.

Vậy, chúng tôi đặt ra câu hỏi: nếu chỉ là nhầm lẫn thì chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ ngân hàng đủ để biết cách hoàn lại số tiền trên vào tài khoản của khách hàng, và nếu khách hàng không nhận ra số tiền mình bị trừ trong tài khoản để lên tiếng bảo vệ thì sự việc này rồi sẽ đi về đâu? “Niềm tin” của khách hàng sẽ như thế nào sau sự việc này đối với Ngân hàng và cán bộ?

Phạm Trung.

Cùng chuyên mục

Nạp năng lượng tự nhiên, nhận quà xịn từ TH

Nạp năng lượng tự nhiên, nhận quà xịn từ TH

DNTH: Từ ngày 01/07/2021 đến hết ngày 30/09/2021, Tập đoàn TH phối hợp với Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) thực hiện chương trình khuyến mại với hơn 500.000 giải thưởng, dành cho khách hàng mua các sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe là nước gạo TH true RICE, nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk.
Sau ô tô Vinfast là chuyện người Việt tự hào dùng hàng Việt

Sau ô tô Vinfast là chuyện người Việt tự hào dùng hàng Việt

Để đi đến thành công, không chỉ Vinfast cần được người Việt đón nhận, tiêu thụ, mà bất kể doanh nghiệp Việt nào cũng cần được thế.
Nước mắm, nước muối và nước mắt...

Nước mắm, nước muối và nước mắt...

Tấn công bằng tiếp thị, thâu tóm các kênh bán hàng, truyền thông và quảng cáo ồ ạt... có vẻ như chưa đủ để “đánh gục” nước mắm truyền thống và thỏa mãn lòng tham của nước chấm công nghiệp. Muốn được gọi là nước mắm, chi phối thị phần, thao túng các quy định, len lỏi vào đại đa số bữa ăn của người Việt... mới là “sứ mệnh cao cả” mà thứ nước chấm ấy đang lăm le.
Chủ thẻ MB được bảo hiểm khi gặp rủi ro trong quá trình giao dịch thẻ

Chủ thẻ MB được bảo hiểm khi gặp rủi ro trong quá trình giao dịch...

DN&TH; Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) thông báo, từ nay chủ thẻ MB sẽ được hưởng nhiều ưu đãi đặc biệt và được bảo hiểm nếu gặp rủi ro trong quá trình giao dịch thẻ. Đó là những lợi ích nằm trong gói dịch vụ bảo hiểm cho chủ thẻ mà MB cùng Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) hợp tác ra mắt gần đây.
Kim Thiên Hoa Group: Tưng bừng Gala Dạ tiệc Nữ vương quyền năng

Kim Thiên Hoa Group: Tưng bừng Gala Dạ tiệc Nữ vương quyền năng

DN&TH; Vừa qua, tại VinPearl Hạ Long, Công ty Kim Thiên Hoa đã tổ chức Gala Dạ tiệc Nữ vương quyền năng, nhằm tri ân và tôn vinh các đại lý, các nhà phân phối của công ty.
Dấu ấn “Xưa và nay”, Giày Thụy Khuê - thương hiệu quốc dân 60 năm đang trên đà đổi mới…

Dấu ấn “Xưa và nay”, Giày Thụy Khuê - thương hiệu quốc dân 60 năm...

DNTH: Nhiều thế hệ người Việt lớn lên cùng những cái tên thương hiệu “thời bao cấp” quen thuộc như Xe đạp Thống Nhất, Diêm Thống Nhất, Cao Sao Vàng,… nhưng rồi đất nước đổi mới, hội nhập, cho đến hôm nay nhiều thương hiệu Việt đã chỉ còn lại ký ức thời quá vãng. Từ thời kỳ đó, bởi những đặc thù riêng, mức độ phổ biến của Giày Thụy Khuê không thực sự lớn đến mức gần như ai ai cũng biết, nhưng cho đến giờ, sự bền bỉ của Giày Thụy Khuê khiến cho người ta nể phục.
Thương hiệu “Giò me Đức Tuấn” của chàng trai Xứ Nghệ

Thương hiệu “Giò me Đức Tuấn” của chàng trai Xứ Nghệ

Tại Hội chợ- Triễn lãm Sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung- Tây nguyên đang diễn ra tại Gia Lai, sản phẩm “Giò me (bê) Đức Tuấn” do Sở Công thương tỉnh Nghệ An giới thiệu đã rất thu hút khách tham quan, du lịch trên tỉnh Tây nguyên này
Nestlé lọt top 10 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2019

Nestlé lọt top 10 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2019

DNTH: Tại Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2019 do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức tối 26.11, Nestlé Việt Nam đã được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp bền vững Lĩnh vực sản xuất và thương mại. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp Nestlé Việt Nam được VCCI bình chọn Top 100 Doanh nghiệp bền vững.