Ngân hàng ‘Big 4’ bạo chi thay đổi nhận diện thương hiệu

16:57 | 08/03/2023

DNTH: Nhằm đáp ứng sự chuyển dịch mạnh mẽ về nhu cầu và thị hiếu của khách hàng, nhiều nhà băng sẵn sàng bạo chi cho các xu hướng nhận diện thương hiệu mới nhất.

Trải nghiệm phố đi bộ Hà Nội về đêm, nhiều người hẳn đã có lần ngước trông về các tòa tháp mang tính biểu tượng của BIDV, Vietcombank và SeABank.

Ở ‘phố Wall’ của Hà Nội, cứ cách vài dãy nhà, đường phố lại được ‘thắp sáng’ bởi những ánh đèn hắt ra từ chi nhánh, booth ATM của các nhà băng.

Nhằm đáp ứng sự chuyển dịch mạnh mẽ về nhu cầu và thị hiếu của khách hàng, nhiều nhà băng sẵn sàng bạo chi cho các xu hướng nhận diện thương hiệu mới nhất.

dpi-3-3131
Ngân hàng ‘Big 4’ bạo chi cho thay đổi nhận diện thương hiệu

Trong nhóm ‘Big 4’, BIDV đã cho ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới từ tháng 4/2022 và triển khai trên toàn hệ thống. Vietcombank và VietinBank cũng tự ‘làm mới’ nhiều chi nhánh trên cả nước. Trong khi đó, Agribank là nhà băng duy nhất trong nhóm ‘Big 4’ chưa có sự thay đổi.

Đối với khối ngân hàng tư nhân, một số nhà băng như ABBank, VPBank, hay Eximbank cũng sẵn sàng bạo chi cho việc cải tạo nội thất, biển bảng, tạo được sự mới mẻ cho khách hàng.

Biển hiệu, nội thất của các phòng giao dịch, booth ATM cũng được các nhà băng hoàn thiện theo tiêu chuẩn nhận diện mới.

“Nhu cầu về không gian giao dịch hiện đại, tích hợp công nghệ, gần gũi với khách hàng, có tính cá nhân hóa và phù hợp với triết lý thương hiệu đang ngày càng trở nên phổ biến ở các ngân hàng”, ông Trần Nam Chung – CEO Nội thất Ngân hàng.vn, đơn vị chuyên thi công các công trình về nhận diện cho ngành ngân hàng, nhấn mạnh.

“Các ngân hàng muốn đem lại những cảm nhận, trải nghiệm tích cực hơn, mới hơn và thu hút khách hàng hơn”, ông Chung nói.

Ông cho biết, nhà thầu Nội thất Ngân hàng.vn đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng, các dự án biển bảng quảng cáo, nội thất, từ các ngân hàng, gần nhất là BIDV và ABBank.

dpi-1-7510
Ông Trần Nam Chung – CEO Nội thất Ngân hàng.vn

Theo ông Chung, nhận diện thương hiệu không chỉ là những gì nhìn thấy, nghe thấy mà còn bao gồm cả các thông điệp về thương hiệu mà các ngân hàng, doanh nghiệp muốn xây dựng và gìn giữ trong tâm trí khách hàng.

Do đó, thay đổi nhận diện thương hiệu không chỉ dừng lại ở việc đổi logo, biển hiệu, mà còn bao gồm các hạng mục thay đổi khác như: nội thất không gian giao dịch, ấn phẩm truyền thông, đồng phục, quà tặng, radio, tvc quảng cáo, hệ thống nhận diện trên giao diện trên các nền tảng số.

dpi-2-9618
Phòng giao dịch của ABBank sau khi tân trang nội thất

“Hiện nay, đại đa số các ngân hàng đều yêu cầu sử dụng những loại vật liệu mang tính cập nhật, ứng dụng cao, có độ bền, thu hút, thẩm mỹ tốt và thân thiện với môi trường”, CEO Nội thất Ngân hàng.vn chia sẻ.

Đối với các hạng mục outdoor (ngoài trời) như biển hiệu, logo, các ngân hàng đã và đang dịch chuyển sang xu hướng dùng các màu sắc mang tính cá nhân hóa cao, có thể là đơn sắc hoặc đa sắc, màu chuyển.

Các yêu cầu về màu sắc này sẽ được thể hiện trên các loại vật liệu như bạt xuyên đèn, film màu của các nhãn hàng nổi tiếng như 3M, Avery. Theo ông Chung, đơn vị thi công có thể sử dụng công nghệ in mới như in UV, latex in 2 mặt, Film mầu để đảm bảo màu ban ngày và ban đêm có tính tương đồng cao nhất.

Đối với các hạng mục về không gian giao dịch trong nhà, các nhà cung cấp trong nước vẫn được ưa chuộng, như: gỗ, kính, ghế…

“Điểm chung giữa các loại vật liệu làm biển hiệu, logo, hay gỗ nội thất là yêu cầu về độ bền, thẩm mỹ, thân thiện với môi trường ngày càng cao”, ông Chung cho hay./.

Theo Viettimes

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Hoàn tiền không giới hạn khi chi tiêu bằng thẻ - Giới doanh nghiệp bất ngờ với chiến dịch chơi lớn nhất thị...

DNTH: Tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu về giải pháp tài chính nói chung và giải pháp thẻ nói riêng dành cho doanh nghiệp, mới đây VPBank tung chính sách “hoàn tiền không giới hạn” cho cả thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng, tạo cơn...

Chứng khoán VPBankS cho vay margin tới 50 tỷ đồng, lãi suất 8%/năm

DNTH: Mừng sinh nhật 3 tuổi, VPBankS tung ra đặc quyền dành riêng cho khách hàng VIP với hạn mức margin lên tới 50 tỷ đồng, lãi suất chỉ 8%/năm, thủ tục minh bạch, giúp khách hàng chủ động đầu tư, đón sóng thị trường.

SeABank được vinh danh “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững” tại Vietnam ESG Awards

DNTH: Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa vinh dự nhận danh vị “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững” tại lễ trao giải Vietnam ESG Awards lần thứ nhất do Báo Dân trí tổ chức. Giải thưởng...

Phòng chờ sân bay "VPBank Lounge in Lounge" – Nâng tầm trải nghiệm khách VIP

DNTH: VPBank vừa ra mắt phòng chờ sân bay cao cấp riêng biệt tại ga quốc nội T3 (Sân bay Tân Sơn Nhất) – nhà ga nội địa lớn nhất và hiện đại nhất Việt Nam.

SHB ra mắt thẻ tín dụng doanh nghiệp - Trợ thủ tài chính linh hoạt cho doanh nghiệp bứt phá

DNTH: Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chính thức ra mắt thẻ tín dụng doanh nghiệp SHB Mastercard Business Platinum – giải pháp tài chính linh hoạt, thiết kế riêng cho nhu cầu dòng tiền cấp thiết của các doanh nghiệp tại Việt Nam.

ĐHCĐ VPBank: Chinh phục lợi nhuận 1 tỷ USD, tái cấu trúc GPBank

DNTH: Ngày 28/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank, mã: VPB) tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2025. Ngân hàng đã chốt mục tiêu lợi nhuận 25.270 tỷ đồng, chia cổ tức 5%, thành lập công ty bảo hiểm, bầu lại...

XEM THÊM TIN