Ngân hàng ‘Big 4’ bạo chi thay đổi nhận diện thương hiệu
16:57 | 08/03/2023
DNTH: Nhằm đáp ứng sự chuyển dịch mạnh mẽ về nhu cầu và thị hiếu của khách hàng, nhiều nhà băng sẵn sàng bạo chi cho các xu hướng nhận diện thương hiệu mới nhất.
Trải nghiệm phố đi bộ Hà Nội về đêm, nhiều người hẳn đã có lần ngước trông về các tòa tháp mang tính biểu tượng của BIDV, Vietcombank và SeABank.
Ở ‘phố Wall’ của Hà Nội, cứ cách vài dãy nhà, đường phố lại được ‘thắp sáng’ bởi những ánh đèn hắt ra từ chi nhánh, booth ATM của các nhà băng.
Nhằm đáp ứng sự chuyển dịch mạnh mẽ về nhu cầu và thị hiếu của khách hàng, nhiều nhà băng sẵn sàng bạo chi cho các xu hướng nhận diện thương hiệu mới nhất.

Trong nhóm ‘Big 4’, BIDV đã cho ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới từ tháng 4/2022 và triển khai trên toàn hệ thống. Vietcombank và VietinBank cũng tự ‘làm mới’ nhiều chi nhánh trên cả nước. Trong khi đó, Agribank là nhà băng duy nhất trong nhóm ‘Big 4’ chưa có sự thay đổi.
Đối với khối ngân hàng tư nhân, một số nhà băng như ABBank, VPBank, hay Eximbank cũng sẵn sàng bạo chi cho việc cải tạo nội thất, biển bảng, tạo được sự mới mẻ cho khách hàng.
Biển hiệu, nội thất của các phòng giao dịch, booth ATM cũng được các nhà băng hoàn thiện theo tiêu chuẩn nhận diện mới.
“Nhu cầu về không gian giao dịch hiện đại, tích hợp công nghệ, gần gũi với khách hàng, có tính cá nhân hóa và phù hợp với triết lý thương hiệu đang ngày càng trở nên phổ biến ở các ngân hàng”, ông Trần Nam Chung – CEO Nội thất Ngân hàng.vn, đơn vị chuyên thi công các công trình về nhận diện cho ngành ngân hàng, nhấn mạnh.
“Các ngân hàng muốn đem lại những cảm nhận, trải nghiệm tích cực hơn, mới hơn và thu hút khách hàng hơn”, ông Chung nói.
Ông cho biết, nhà thầu Nội thất Ngân hàng.vn đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng, các dự án biển bảng quảng cáo, nội thất, từ các ngân hàng, gần nhất là BIDV và ABBank.

Theo ông Chung, nhận diện thương hiệu không chỉ là những gì nhìn thấy, nghe thấy mà còn bao gồm cả các thông điệp về thương hiệu mà các ngân hàng, doanh nghiệp muốn xây dựng và gìn giữ trong tâm trí khách hàng.
Do đó, thay đổi nhận diện thương hiệu không chỉ dừng lại ở việc đổi logo, biển hiệu, mà còn bao gồm các hạng mục thay đổi khác như: nội thất không gian giao dịch, ấn phẩm truyền thông, đồng phục, quà tặng, radio, tvc quảng cáo, hệ thống nhận diện trên giao diện trên các nền tảng số.

“Hiện nay, đại đa số các ngân hàng đều yêu cầu sử dụng những loại vật liệu mang tính cập nhật, ứng dụng cao, có độ bền, thu hút, thẩm mỹ tốt và thân thiện với môi trường”, CEO Nội thất Ngân hàng.vn chia sẻ.
Đối với các hạng mục outdoor (ngoài trời) như biển hiệu, logo, các ngân hàng đã và đang dịch chuyển sang xu hướng dùng các màu sắc mang tính cá nhân hóa cao, có thể là đơn sắc hoặc đa sắc, màu chuyển.
Các yêu cầu về màu sắc này sẽ được thể hiện trên các loại vật liệu như bạt xuyên đèn, film màu của các nhãn hàng nổi tiếng như 3M, Avery. Theo ông Chung, đơn vị thi công có thể sử dụng công nghệ in mới như in UV, latex in 2 mặt, Film mầu để đảm bảo màu ban ngày và ban đêm có tính tương đồng cao nhất.
Đối với các hạng mục về không gian giao dịch trong nhà, các nhà cung cấp trong nước vẫn được ưa chuộng, như: gỗ, kính, ghế…
“Điểm chung giữa các loại vật liệu làm biển hiệu, logo, hay gỗ nội thất là yêu cầu về độ bền, thẩm mỹ, thân thiện với môi trường ngày càng cao”, ông Chung cho hay./.
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- Trần Nam Chung /
- Ngân hàng.vn /
- nội thất /
- biển hiệu /
- nhận diện thương hiệu /
- logo /
- ABBank /
- Vietcombank /
- SeABank /
- BIDV /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

ACB (HoSE: ACB) huy động thành công 10.000 tỷ đồng trái phiếu chỉ trong 2 ngày, lãi suất tối đa 5,4%/năm
DNTH: Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa phát hành thành công hai lô trái phiếu riêng lẻ mã ACB12512 và ACB12513, tổng giá trị 10.000 tỷ đồng trong hai ngày 24 và 25/6/2025. Đây là hai lô trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không có...

Nam A Bank (NAB) chốt quyền phát hành hơn 343 triệu cổ phiếu thưởng, dự kiến tăng vốn điều lệ lên 18.000 tỷ đồng
DNTH: Ngày 11/7/2025, Nam A Bank sẽ chốt danh sách cổ đông để phát hành hơn 343,1 triệu cổ phiếu thưởng, tỷ lệ thực hiện quyền 100:25. Sau đợt phát hành này, vốn điều lệ ngân hàng dự kiến tăng lên gần 18.007 tỷ đồng, hỗ trợ mục...

Sacombank đạt 2 giải thưởng VIE 10 và ESG 10 – khẳng định mục tiêu kinh doanh hiệu quả và phát triển bền vững
DNTH: Sacombank vừa được vinh danh Top 10 Ngân hàng đổi mới sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2025 (VIE 10) và Top 10 Ngân hàng ESG Việt Nam Xanh 2025 (ESG 10) do Báo Tài chính – Đầu tư (Bộ tài chính) phối hợp với Công ty Cổ phần Nghiên cứu Kinh...

VietABank (VAB) được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tăng vốn điều lệ lên 8.164 tỷ đồng
DNTH: Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank, mã chứng khoán: VAB) vừa chính thức nhận được sự chấp thuận từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về kế hoạch tăng vốn điều lệ đợt đầu năm 2025.

HDBank thúc đẩy tài chính trọn đời bằng hệ sinh thái tài chính số toàn diện
DNTH: HDBank mang đến “Ngày không tiền mặt 2025” góc nhìn sâu sắc về hành vi tài chính của người Việt, từ những chi tiêu thường nhật đến kế hoạch dài hạn, đồng hành theo mỗi giai đoạn cuộc sống mỗi người…

Mở rộng cơ hội vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh qua kênh ngân hàng
DNTH: Sự nhập cuộc tích cực từ các ngân hàng thương mại trong việc tháo gỡ khó khăn cho nhu cầu sản xuất kinh doanh được kỳ vọng sẽ là động lực giúp các tiểu thương, hộ kinh doanh có cơ hội tiếp cận nguồn vốn dễ dàng với quy...
Đô thị cuộc sống
-
Dự án Khu du lịch biển Thắng Liên được cập nhật vào Quy hoạch chung phường Hoàng Mai
-
Tiếp sức mùa thi 2025 ứng dụng công nghệ, lan tỏa tinh thần tình nguyện
-
Sống Khỏe – Năng lượng tràn đầy từ mọi hoạt động tại Eurowindow Sport Garden, dự án sắp khởi công tại Vinh
-
Hà Nội: Tái khởi công đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
Sống khỏe
-
Nên ăn 4 - 5 quả mận mỗi ngày để đem lại lợi ích tối đa cho sức khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên: Hành trình 7 năm trao ánh mắt, tặng nụ cười
-
Cấp cứu thành công một bệnh nhân người Campuchia bị tai nạn lao động
-
Người phụ nữ suýt thủng thực quản vì uống thuốc sai cách
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...