Ngân hàng nào có môi trường tốt nhất hiện nay?
21:50 | 04/08/2023
DNTH: Yếu tố quan trọng nhất để các ngân hàng giữ chân người lao động là môi trường làm việc hạnh phúc, theo một khảo sát của Navigos Search - công ty tuyển dụng nhân sự hàng đầu Việt Nam.
Trong báo cáo gần nhất về lương và thị trường lao động mà Navigos mới phát hành, rất nhiều ứng viên có xu hướng muốn gắn bó lâu dài với doanh nghiệp từ một năm trở lên, hoặc càng lâu càng tốt, trừ trường hợp họ có cơ hội công việc tốt. Điều này khác biệt hẳn so với khảo sát đầu năm 2022 của Navigos Group.
Báo cáo chỉ ra rằng, yếu tố quan trọng nhất để giữ chân người lao động là môi trường làm việc; yếu tố lương đứng thứ hai; thứ ba là văn hóa doanh nghiệp.
Môi trường và văn hóa được người lao động ngày càng coi trọng nên ban lãnh đạo và bộ phận nhân sự cần quan tâm các yếu tố này để giữ chân người lao động. Để thu hút người lao động, bên cạnh chính sách lương, thưởng hấp dẫn, môi trường làm việc và văn hóa doanh nghiệp là điểm thu hút được ứng viên. Thương hiệu nhà tuyển dụng tốt sẽ giúp nâng cao hiệu quả của việc thu hút và tuyển dụng nhân sự.

HDBank là ngân hàng duy nhất 6 lần liên tiếp nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á - Best companies to work for in Asia” và là đơn vị duy nhất được vinh danh “Doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số”.
Ngân hàng 6 năm liên tiếp được bình chọn Nơi làm việc tốt nhất
Tại HDBank, tính đến 30/6/2023, toàn hệ thống đã có hơn 17.000 CBNV làm việc tại 347 điểm giao dịch và hàng chục ngàn điểm bán hàng (POS) trên cả nước, trong đó nhân viên có thâm niên trên 5 năm đạt 39%.
Theo ông Phạm Quốc Thanh - Tổng Giám đốc HDBank, tại HDBank, CBNV được chăm sóc toàn diện cả về chế độ lương và đãi ngộ hấp dẫn, lẫn đời sống tinh thần và văn hoá doanh nghiệp với tôn chỉ HDBank phải là nơi làm việc hạnh phúc (happy workplace). Từ đó, các CBNV gắn bó lâu dài với Ngân hàng, dành trọn tâm huyết để cùng phát triển một ngân hàng vững mạnh, hiện đại và nhân văn trong hoạt động, trong cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ra thị trường cũng như trong trách nhiệm với cộng đồng.
Nhiều năm nay, HDBank luôn duy trì môi trường làm việc chuyên nghiệp, áp dụng các chính sách, chế độ phúc lợi vượt trội cho CBNV: Thưởng vượt năng suất, ưu đãi lãi suất vay, hỗ trợ vay tín chấp, chăm sóc sức khỏe y tế định kỳ, tặng bảo hiểm y tế quốc tế cho nhân viên có thâm niên trên 5 năm; được đào tạo và tái đào tạo.
Để khai thác tiềm năng nhân tài, HDBank đã tổ chức các chương trình thi đua kinh doanh như “Hoa đồng tiền vàng” với các giải thưởng hấp dẫn; chương trình tôn vinh các CBNV lâu năm xuất sắc, chương trình “HDBank Next Leaders” nhằm tuyển chọn nội bộ cho các vị trí chủ chốt của HDBank theo phương châm: gắn sự thăng tiến sự nghiệp cá nhân với sự phát triển chung của Ngân hàng. Bên cạnh đó, chỉ riêng năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, Trung tâm Đào đạo HDBank đã mở 895 khóa đào tạo cho CBNV.
Doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số trong công tác Nhân sự
Xác định số hóa là một trong những chiến lược trọng tâm, HDBank đã số hóa toàn diện, trở thành ngân hàng số dẫn đầu. Số hóa là nền tảng và là công cụ giúp mỗi một CBNV giảm bớt thời gian, mở rộng tương tác, kết nối làm việc nhóm hay với khách hàng, tăng hiệu suất công việc. Bên cạnh đó, công tác quản trị nhân sự cũng đã được số hóa toàn diện, hỗ trợ kết nối mạnh mẽ toàn hệ thống, như: triển khai các giải pháp công nghệ “People World”, App “People HDBank” giúp tối ưu hóa công tác quản lý nhân sự; ứng dụng các công cụ “Workplace”, “Workplace Chat” để trao đổi công việc và kết nối thông tin; đưa “E-Learning” vào công tác đào tạo; sử dụng ứng dụng PPW và PP HDBank để dễ dàng quản lý dữ liệu nhân viên và dữ liệu chấm công.

Cạnh đó, văn hóa nội bộ với truyền thống nhân văn của người HDBank luôn được đề cao. Các như cuộc thi viết “HDBank trong tôi”, thi ảnh “Duyên dáng HDBank”, thi clip “Chuyện nghề chúng mình”, thi viết “Cuốn sách tâm đắc của tôi”, đối thoại “CEO Speakout”, chương trình Happy Friday, … đã trở thành những chương trình mang thương hiệu, niềm tự hào riêng của CBNV HDBank; qua đó gắn kết mỗi cá nhân với đại gia đình lớn HDBank trong niềm tự hào, tình yêu và sự hài lòng, là sân chơi phát huy sự năng động, sức sáng tạo, kết nối.
Đó cũng là những yếu tố quan trọng giúp HDBank lần thứ 6 đã vinh dự nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022 - Best companies to work for in Asia” và “Doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số - Best Company to Work for in Asia” vào ngày 3/8/2023.
Đây cũng là năm đầu tiên, HR Asia có thêm hạng mục “Doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số” trong quy trình đánh giá nhằm phản ánh sự cam kết của doanh nghiệp trong việc ghi nhận những đổi mới trong lĩnh vực nhân sự.
Theo Ban tổ chức, kết quả khảo sát ghi nhận tại HDBank và các ngân hàng đoạt giải cho thấy môi trường làm việc lý tưởng tiếp tục là điều kiện quan trọng để các tổ chức ngành tài chính thu hút nhân tài.
Trước đó, Mạng lưới Quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR) cũng vinh danh HDBank ở hạng mục cao nhất của Chiến dịch Truyền thông Nội bộ xuất sắc nhất “HDBank in my heart” - “HDBank trong tôi”.
Thương Mến
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- chuyển đổi số” /
- Trọng tâm /
- HDBank /
- ngân hàng /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

BSR chủ động xây dựng kịch bản ứng phó với giá dầu thô giảm
DNTH: Trong bối cảnh thị trường biến động mạnh, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã chủ động xây dựng nhiều kịch bản ứng phó với nhiều giải pháp đồng bộ để giảm thiểu các ảnh hưởng của giá dầu thô đang giảm...

LocknLock ra mắt nhận diện thương hiệu mới
DNTH: Thương hiệu gia dụng đến từ Hàn Quốc LocknLock chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới sau 7 năm, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển và mở rộng thị trường quốc tế.

Herbalife Việt Nam tài trợ sản phẩm dinh dưỡng cho các vận động viên xuất sắc trong năm 2025
DNTH: Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, công bố tài trợ sản phẩm dinh dưỡng trong năm 2025 cho các vận động viên và vận động viên người khuyết tật xuất sắc tại Lễ ký kết với Ủy ban...

Xây dựng cà phê đặc sản vươn tầm thế giới
DNTH: Cà phê Việt Nam từ lâu đã khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế với sản lượng xuất khẩu đứng thứ hai thế giới.
Sun World và Lữ hành Saigontourist bắt tay, ra mắt hàng loạt trải nghiệm độc đáo và tạo ra những hành trình đầy cảm...
DNTH: Ngày 12/3/2025, Sun World – hệ thống tổ hợp vui chơi giải trí thuộc Tập đoàn Sun Group đã ký hợp tác chiến lược năm 2025 với Lữ hành Saigontourist – doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam, hứa hẹn một năm bùng nổ với nhiều...

TLVGROUP ra mắt trung tâm mua sắm tại Việt Nam
DNTH: Ngày 8/3/2025, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển tầm nhìn toàn cầu TLVGROUP đã khai trương trung tâm mua sắm thời trang tại Vinhomes Grand Park Quận 9 (Thủ Đức), TP. HCM. Lễ khai trương thu hút sự tham gia của hàng trăm khách mời, trong...
Đô thị cuộc sống
-
Trong tháng 4 mưa đá có thể xuất hiện nhiều
-
2 kỳ nghỉ lễ trong tháng 4/2025 của công chức, viên chức và người lao động
-
Mùa hè năm 2025 sẽ nắng nóng ít gay gắt hơn
-
Gần 60% tổng số xã của Hà Nội đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
-
Nguy hại từ tã, bỉm không rõ nguồn gốc, xuất xứ
-
Chuyện nhỏ mà không nhỏ cùng lon sữa Hismart tại Khánh Hòa
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...