Thứ bảy, 01/10/2022, 16:09

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Ngân hàng SHB “thắng lớn” các giải thưởng của ABF

DNTH: Mới đây, Tạp chí The Asian Banking and Finance (ABF) đã vinh danh Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) 4 giải thưởng quốc tế danh giá: Ngân hàng tài trợ thương mại trong nước tốt nhất Việt Nam, Ngân hàng có sáng kiến quản lý đại dịch COVID tốt nhất Việt Nam, Ngân hàng có sáng kiến tiêu dùng số tốt nhất Việt Nam và Ngân hàng có sáng kiến sản phẩm thế hệ Y tốt nhất Việt Nam.

Các giải thưởng là sự ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực và thành quả đã đạt được của ngân hàng trong hành trình đồng hành cùng khách, mang tới những sản phẩm dịch vụ vượt trội đồng thời khẳng định nền tảng tài chính vững mạnh, hoạt động an toàn và phát triển bền vững.

SHB - đồng hành cùng doanh nghiệp Việt

Đây là lần thứ 6 SHB được ABF vinh danh là “Ngân hàng Tài trợ thương mại tốt nhất” khẳng định vững chắc vị thế Top các ngân hàng cổ phần tư nhân lớn nhất về doanh số thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại. Trong những năm qua SHB luôn đưa ra những sản phẩm tài trợ thương mại nổi bật, phù hợp nhất, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Trong năm 2021, SHB ghi nhận sự tăng trưởng vượt trội doanh số thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại, tăng vọt 81,77% từ 4,64 tỷ USD năm 2020 lên 8,434 tỷ USD năm 2021, đưa SHB vào trong Top 3 NH TMCP Việt Nam về doanh số thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại. Số lượng giao dịch cũng tăng hơn 10% so với cùng kỳ. Tổng hạn mức tín dụng tài trợ thương mại của SHB do các ngân hàng đối tác nước ngoài cấp đạt hơn hàng trăm triệu USD.

Là một trong những ngân hàng TMCP giảm lãi suất nhiều nhất hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch, đồng thời luôn tích cực đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn với hàng loạt chương trình hỗ trợ thiết thực khác, SHB được ABF đánh giá cao và vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến quản lý đại dịch COVID tốt nhất”.

SHB là một trong những Ngân hàng TMCP đầu tiên tham gia chung tay cùng Chính phủ hỗ trợ giảm 2% lãi suất vay cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, tổng hạn mức hỗ trợ là 710 tỷ đồng. Trước đó, SHB đã triển khai gói hỗ trợ tín dụng trị giá hơn 30.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi dành cho doanh nghiệp, là Ngân hàng TMCP được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen trong việc đồng hành cùng Chính phủ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và thực hiện an sinh xã hội trong giai đoạn đại dịch.

Trong thời gian tới, SHB sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, phát huy các lợi thế về mạng lưới đối tác toàn cầu, sản phẩm chất lượng, đồng thời tối giản hóa quy trình, đầu tư công nghệ nhằm gia tăng trải nghiệm an toàn, vượt trội với tiêu chuẩn quốc tế, đem lại lợi ích tối đa cho khách hàng.

Không ngừng đổi mới và sáng tạo

Ở hạng mục bán lẻ, sản phẩm thấu chi duyệt trước trực tuyến được đánh giá cao, giúp SHB xuất sắc đạt được giải thưởng “Ngân hàng có sáng kiến tiêu dùng số tốt nhất Việt Nam”. Chỉ sau 2 tháng ra mắt, đã có hơn 2.000 khách hàng đăng ký sử dụng và phản hồi tích cực về sản phẩm. Chỉ với 1 phút thao tác trên SHB Ebanking, khách hàng có thể chủ động thực hiện giao dịch với thời gian nhanh chóng, thủ tục đơn giản và đặc biệt là không cần trực tiếp tới các điểm giao dịch. Bên cạnh đó, khách hàng đồng thời được hưởng thêm nhiều ưu đãi, tiện ích như không tính phí cấp hạn mức tín dụng, phí quản lý tài khoản thấu chi, phí tất toán trước hạn; dễ dàng kiểm soát chi tiêu... với những tiện ích vượt trội, SHB kỳ vọng đến năm 2025 sẽ chiếm thị phần số 1 trong mảng cung cấp tiện ích thấu chi trên nền tảng kỹ thuật số.

Với giải thưởng “Ngân hàng có sáng kiến sản phẩm thế hệ Y tốt nhất Việt Nam”, SHB một lần nữa khẳng định quyết tâm đổi mới và sáng tạo nhằm cung cấp các sản phẩm dịch vụ phù hợp với từng phân khúc khách hàng. Thấu hiểu nhu cầu của thế hệ Y về giao dịch ngân hàng hiện đại, đơn giản, ứng dụng công nghệ cao, SHB đã ra mắt giải pháp thanh toán trọn gói S.More giúp khách hàng có thể dễ dàng quản lý và tra cứu thông tin tài khoản, thực hiện các giao dịch thanh toán, mua sắm, chuyển tiền, gửi tiết kiệm trực tuyến… mọi lúc mọi nơi, đáp ứng nhu cầu thanh toán trong kỷ nguyên 4.0. Sử dụng gói tài khoản S.More, khách hàng còn nhận được nhiều lợi ích hấp dẫn: tặng ngay tài khoản số đẹp trùng với số điện thoại hoặc ngày sinh của khách hàng, miễn phí trọn đời chuyển khoản liên ngân hàng 24/7 và phí quản lý gói tài khoản, tặng ngay số dư tối thiệu 50.000 VNĐ khi sử dụng tài khoản thanh toán,….

Liên tục được các tổ chức uy tín trong và ngoài nước vinh danh nhiều giải thưởng danh giá, SHB đang tiếp tục khẳng định vị trí, uy tín của mình trong lĩnh vực ngân hàng. Cùng với đó, ngân hàng sẽ luôn không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu và đem lại các giá trị bền vững cho khách hàng, đối tác và cộng đồng.

Thông tin về SHB:

SHB hiện đứng trong Top 5 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam, Top 10 Ngân hàng Thương mại cổ phần uy tín nhất Việt Nam, Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam, Top 100 Ngân hàng khu vực ASEAN, Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu và là 1 trong 10 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam... SHB vinh dự được trao tặng Huân chương lao động Hạng Nhì (Lần thứ 2), Huân chương lao động Hạng Ba và rất nhiều cờ, Bằng khen, Giấy khen của Chính Phủ, các Bộ, Ngành, Đoàn thể và các Giải thưởng cao quý khác.

6 tháng đầu năm 2022, SHB đạt kết quả kinh doanh ấn tượng với các chỉ tiêu tài chính cơ bản đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2021. Lợi nhuận trước thuế đạt gần 5,8 nghìn tỷ đồng (tăng gần 84%), thu nhập thuần từ hoạt động kinh doanh đạt gần 9,4 nghìn tỷ đồng, tỷ lệ an toàn vốn theo chuẩn Basel II đạt gần 12%, xếp hạng tín nhiệm của Moody’s đạt B1. SHB đã phát triển mạnh mẽ với hơn 530 điểm giao dịch trong và ngoài nước, phục vụ hơn 5 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và kết nối tới 500 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục.

Với tôn chỉ Phụng sự từ Tâm và phương châm hoạt động “Đối tác tin cậy - giải pháp phù hợp”, SHB hướng tới mục tiêu ngân hàng số 1 về hiệu quả và công nghệ trong các ngân hàng thương mại tại Việt Nam năm 2025. Tầm nhìn tới năm 2035, SHB trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại trong Top đầu của khu vực; trở thành ngân hàng đầu tư cung ứng nguồn vốn hiệu quả nhất cho những lĩnh vực trọng điểm của kinh tế Việt Nam./.

Hồng Nhung
Từ khóa:

Cùng chuyên mục

 Gặp gỡ cô giáo Đặng Hằng tại “ngày hội Giáng sinh VTV 2021”

Gặp gỡ cô giáo Đặng Hằng tại “ngày hội Giáng sinh VTV 2021”

DNTH: Ngày 23/12, Đài truyền hình Việt Nam đã tổ chức “ngày hội Giáng sinh VTV 2021” với nhiều không gian Noel tại khắp cơ quan, thắp nên mong ước một Giáng sinh không bùng phát dịch và năm mới 2022 an toàn cho mọi nhà, xua vơi đi những khoảnh khắc còn lắng lại trong mùa dịch, nhằm tạo không khí thi đua, gắn kết tình đồng nghiệp. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình được tổ chức tiết kiệm, giản dị, tận dụng đồ tái chế được thể hiện tại không gian Noel của các đơn vị trong toàn Đài. Trong chương trình, chuyên gia làm bánh Đặng Hằng – chủ nhiệm lớp làm bánh Đặng Hằng Cake Studio, một nghệ nhân có tiếng trong giới làm bánh ngọt là nhà tài trợ đồng hành cùng chương trình và thành viên Ban giám khảo của cuộc thi “trang trí không gian Noel”.
Chặng đường 10 năm Dược phẩm Abipha: Sáng mãi tâm huyết vì cộng đồng

Chặng đường 10 năm Dược phẩm Abipha: Sáng mãi tâm huyết vì cộng...

DNTH: Trong suốt 10 năm cống hiến vì sức khỏe cộng đồng, Dược phẩm Abipha luôn giữ vững những giá trị cốt lõi đã xây dựng: Trách nhiệm; Tôn trọng; Sáng tạo; Tin cậy; Hợp tác; Chất lượng. Những giá trị cốt lõi này cũng chính là nền tảng cho sự phát triển bền vững và giúp Dược phẩm Abipha ngày càng vững bước thành công.
Sun Group xuất sắc đạt “cú đúp” giải thưởng APEA 2021

Sun Group xuất sắc đạt “cú đúp” giải thưởng APEA 2021

DNTH: Với bản lĩnh kiên cường, năng lực quản trị linh hoạt và những việc làm ý nghĩa dành cho cộng đồng trong suốt hai năm đầy khó khăn do dại dịch Covid-19, Tập đoàn Sun Group đã xuất sắc được Giải thưởng Asia Pacific Entrepreneurship 2021 vinh danh ở hai hạng mục: Doanh nghiệp xuất sắc châu Á và Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á.
Sức vươn thương hiệu Việt

Sức vươn thương hiệu Việt

Tròn 10 năm triển khai, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thực sự đi vào chiều sâu, tạo sự quan tâm, hưởng ứng của người dân, doanh nghiệp, địa phương và có sức lan tỏa mạnh mẽ
Đưa hàng Việt quảng bá tại Malaysia

Đưa hàng Việt quảng bá tại Malaysia

Ngày 13/12, tại TP.HCM, Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBiz) và Hiệp hội doanh nhân Việt Nam thế giới (BAOOV) đã tổ chức giới thiệu Hội chợ triển lãm và Diễn đàn kinh doanh tại Malaysia – Vietnam Expo 2020.
Trường Cao đẳng Y dược Hà Nội: Tuyển sinh một đằng – trao bằng một nẻo?

Trường Cao đẳng Y dược Hà Nội: Tuyển sinh một đằng – trao bằng...

DNTH: Trường Cao đẳng Y dược Hà Nội có trụ sở chính tại Bắc Ninh, nhưng nhiều năm nay nhà trường đã tuyển sinh và đào tạo tại một số quận trung tâm thành phố Hà Nội như: Viện Y học Phòng không Không quân, phường Mỹ Đình 1 và một số cơ sở khác tại Hải Phòng. Tuy nhiên, trường này có đang thực hiện đúng giấy phép đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp và theo đúng Luật Thủ đô?
Nhật báo Đức: VinFast muốn chạy đua cùng Tesla

Nhật báo Đức: VinFast muốn chạy đua cùng Tesla

DNTH: “Tập đoàn Vingroup của Việt Nam muốn vươn ra toàn cầu, sở hữu nguồn lực tài chính dồi dào, sẵn sàng đầu tư vào ô tô, đại học và hơn thế nữa”, nhà báo kì cựu Christoph Hein viết trên nhật báo Frankfurt Allgemeine sau chuyến đi tới Việt Nam và tận mắt trải nghiệm hệ sinh thái của Vingroup mới đây.
Khu nghỉ dưỡng Ana Mandara Huế đổi thương hiệu thành Lapochine Beach Resort

Khu nghỉ dưỡng Ana Mandara Huế đổi thương hiệu thành Lapochine Beach...

DN&TH; Hướng đến mục tiêu trở thành khu nghỉ dưỡng biển hoàn hảo bậc nhất ở khu vực biển Thuận An (Thừa Thiên Huế), từ năm 2020, khu nghỉ dưỡng Ana Mandara Huế được đầu tư thêm nhiều hệ thống, dịch vụ tiện ích, đồng thời, thay đổi thương hiệu thành Lapochine Beach Resort