Ngân hàng tập trung nâng cao năng lực đội ngũ
18:47 | 31/12/2024
DNTH: Trong hành trình 30 năm dựng xây và phát triển, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) luôn xác định nguồn nhân lực là yếu tố cốt lõi, là nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững. Với triết lý hoạt động đó, SeABank luôn tập trung và đầu tư cho sự phát triển của CBNV, xác định họ là trung tâm của mọi hoạt động.
Đào tạo và nâng cao chất lượng nhân sự
Một trong năm trụ cột chiến lược của SeABank giai đoạn 2021-2025 là phát triển nguồn nhân lực với mục tiêu hướng tới xây dựng đội ngũ nhân sự say khát vọng, đồng chí hướng. Để hiện thực hóa mục tiêu đó, Ngân hàng luôn chú trọng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực nhằm giúp CBNV nâng cao năng lực chuyên môn, có cơ hội cập nhật các kỹ năng, kiến thức mới cũng như thấy được lộ trình nghề nghiệp. Việc này giúp Ngân hàng nâng cao năng lực nhân sự, đồng thời chuẩn bị được đội ngũ nhân sự kế cận cũng như thể hiện sự quan tâm, xây dựng lộ trình phát triển cho CBNV, từ đó tạo ra môi trường làm việc tích cực, nhiệt huyết, thúc đẩy sự sáng tạo và hợp tác giữa các nhân viên.
Để nguồn nhân lực phát huy được giá trị và tính hiệu quả trong các hoạt động, từ năm 2011 SeABank đã tiên phong thành lập Học viện đào tạo riêng cho CBNV trong ngân hàng và triển khai thường xuyên các chương trình đào tạo, đầu tư xây dựng bài bản theo khung chương trình cho từng nhóm chức danh, từ chuyên viên đến đến quản lý các cấp, đáp ứng sự phát triển đồng đều ở cả 4 nhóm năng lực: cốt lõi - chuyên môn - bổ trợ - quản lý.
Các chương trình đào tạo đi theo chu trình 4 bước khép kín: học tập, thực hành, áp dụng và đánh giá với đa dạng các hình thức (E-learning - Online - Tập trung) nhằm đáp ứng yêu cầu năng lực và đảm bảo triển khai, thực thi hoạt động kinh doanh của Ngân hàng. Rất nhiều chương trình để lại dấu ấn và hiệu quả cao như: SeAFirst, SeAWelcome, SeAStart, SeAUp, SeAHipo, SeAWarriors, SeACaptains, SeAManagers, SeALeaders, SeAFactors, SeAChallengers, SeAMentors, SeACoach… Đặc biệt, chương trình đào tạo quản lý cấp trung chi nhánh - SeAManagers đã được tổ chức 7 năm liên tục giúp Ngân hàng có được đội ngũ quản lý dày dặn chuyên môn, khát khao cống hiến.
“Ở SeABank việc phát triển nguồn nhân lực là một trong những mục tiêu chiến lược, vì thế công tác đào tạo luôn được coi là một trong những vấn đề trọng điểm. Bên cạnh mô hình đào tạo theo tiêu chuẩn chung, chúng tôi mong muốn đội ngũ kế cận được định hướng đào tạo phù hợp để khai phá và phát triển giá trị của từng cá nhân”, Ông Lê Văn Tần, Chủ tịch HĐQT SeABank chia sẻ.
Không chỉ chú trọng đào tạo và phát triển năng lực, SeABank còn tập trung vào hoạt động rà soát và đánh giá năng lực định kỳ cho các nhóm chức danh chủ chốt, từ đó lựa chọn đội ngũ nguồn sẵn sàng cho công tác tuyển dụng, bổ nhiệm nội bộ, đồng thời xây dựng các chương trình phát triển cho đội ngũ nguồn và mới được bổ nhiệm. Sau hơn một thập kỷ triển khai nhiều chương trình, hoạt động đào tạo và phát triển năng lực đã được gắn kết, song hành cùng công tác quản lý nhân tài, góp phần vào hoạt động tạo nguồn, giữ chân nhân sự cho Ngân hàng.
Bên cạnh đó, SeABank còn đặc biệt quan tâm phát triển các năng lực tinh thần, trí tuệ giúp CBNV tìm ra được điểm cân bằng trong công việc và cuộc sống cá nhân. Chuỗi chương trình SeATalk là cuộc trò chuyện cởi mở giữa lãnh đạo cao cấp của Ngân hàng với các CBNV với loạt chủ đề tưởng như khó chia sẻ đã chạm đến trái tim của từng SeABanker.
Phát triển năng lực đội ngũ
Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là một phần quan trọng trong công tác tổ chức, đóng góp trực tiếp vào sự phát triển và thành công của Ngân hàng. Việc đảm bảo đội ngũ nhân sự chất lượng với năng lực phù hợp góp phần hoàn thành mục tiêu kinh doanh, tạo ra một môi trường làm việc tích cực giúp SeABank phát triển bền vững trong bối cảnh hiện nay.
Từ năm 2020, SeABank đã tập trung phát triển văn hóa coaching thông qua chương trình phát triển năng lực cho đội ngũ quản lý nhằm góp phần gắn kết, nâng cao năng lực cũng như chất lượng nhân sự các cán bộ nguồn có nhiều tiềm năng phát triển. Trong giai đoạn 2021-2025, các hoạt động xây dựng và phát triển văn hóa coaching, mentoring tiếp tục được đẩy mạnh trong nhiều chương trình/hoạt động đào tạo và lan tỏa trên toàn hệ thống.
Với những nỗ lực trong công tác đào tạo, từ năm 2012 đến nay, Ngân hàng là ngân hàng đầu tiên thành lập Học viện để chuyên môn đào tạo nâng cao trình độ cho CBNV và đã triển khai hơn 6.000 khóa học với hơn 300.000 lượt đào tạo, 24.000 lượt thi sát hạch nghiệp vụ định kỳ cùng 250 giảng viên nội bộ hoạt động thường xuyên trên hệ thống. Ngoài ra, SeABank còn phối hợp với nhiều đối tác đào tạo uy tín trong và ngoài nước như iChange Center, Crestcom, MiMax Academy, Smart Train... để triển khai các chương trình đào tạo chuyên sâu cho CBNV, đặc biệt là đội ngũ quản lý, lãnh đạo. Các chương trình đào tạo này được thiết kế để nâng cao năng lực chuyên môn, khả năng lãnh đạo và quản trị, đáp ứng yêu cầu phát triển của Ngân hàng.
Từ sự đầu tư bài bản có chiều sâu vào công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, SeABank đã đạt được nhiều thành tựu. Đội ngũ nhân sự của ngân hàng ngày càng chuyên nghiệp, tận tâm, đáp ứng yêu cầu phát triển của SeABank trong giai đoạn mới. Tỷ lệ nhân viên gắn bó với SeABank ngày càng cao, thể hiện sự hài lòng và gắn kết với ngân hàng. Trong hơn 5.200 nhân sự đang làm việc chính thức tại SeABank thì có đến gần 2.900 người có thâm niên trên 5 năm, trong đó từ 10 năm có hơn 800 người và trên 15 năm gần 500 người. Đây chính là tài sản vô giá của Ngân hàng và cũng chứng tỏ văn hóa tổ chức cũng như các chính sách phúc lợi đãi ngộ vượt trội của SeABank đã phát huy hiệu quả, giữ chân những người có năng lực và tâm huyết với Ngân hàng.
Ba năm liên tiếp, SeABank vinh dự được HR Asia - Tạp chí uy tín hàng đầu về nhân sự tại châu Á bình chọn là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” (Best Companies to Work for in Asia) với số điểm khảo sát thuộc nhóm cao trong các doanh nghiệp được khảo sát. Theo đánh giá của HR Asia, SeABank là một trong số ít các ngân hàng đạt mọi tiêu chí xét duyệt và duy trì tốt các yếu tố liên quan đến môi trường làm việc và quyền lợi của cán bộ nhân viên.
Trải qua ba thập kỷ phát triển, SeABank kiên định trong việc đầu tư và hỗ trợ nhân sự một cách có chiến lược, bài bản, từ đó nâng cao sự hài lòng của nhân viên và tạo ra một môi trường làm việc có tính cạnh tranh và khuyến khích sự sáng tạo, đổi mới. Việc quản lý chất lượng nguồn nhân lực sẽ giúp Ngân hàng tăng sự hấp dẫn với các ứng viên tiềm năng, thu hút và giữ chân nhân tài, giảm tỷ lệ nghỉ việc và chi phí tuyển dụng mới, xứng đáng với danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất Châu Á.
HảiTrungKim
Cùng chuyên mục
- Tags:
- Công tác tổ chức /
- Đội ngũ /
- Ngân hàng TMCP Đông Nam Á /
- phát triển /
- năng lực /
- Đào tạo /
- SeABank /
- Chia sẻ:
- Bình luận (0)
VPBank hậu thuẫn cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu
DNTH: Thời điểm cuối năm luôn là thời điểm nước rút của các Doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Doanh thu giai đoạn này nếu làm tốt có thể bằng thậm chí nhiều hơn doanh thu của vài tháng cộng lại. Chính vì vậy, đây là giai đoạn mà các...
Tín dụng chính sách: Điểm tựa cho các hộ nghèo
DNTH: Từ nguồn vốn ưu đãi Chương trình cho vay hộ nghèo, cận nghèo của Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Quảng Trị đã tạo sinh kế cho hàng chục nghìn hộ nghèo phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống, vươn lên làm...
Những biến số nào sẽ làm gia tăng áp lực tỷ giá trong năm 2025?
DNTH: Năm 2024 ghi nhận nhiều biến động đáng chú ý của cặp tỷ giá VND/USD. Trước thềm bước sang năm mới 2025, giới chuyên gia dự báo áp lực lên tỷ giá VND/USD có khả năng tiếp tục gia tăng do những biến số khó lường đến từ các...
Quy định mới về hạn mức tối đa thẻ tín dụng áp dụng từ 1/1/2025
DNTH: Từ năm mới 2025, các chủ thẻ tín dụng dù hạn mức thẻ bao nhiêu tại một ngân hàng cũng chỉ có thể rút tiền mặt tối đa 100 triệu đồng trong một tháng.
VPBank 5 năm liên tiếp được Mastercard vinh danh nhiều giải thưởng danh giá
DNTH: Trong khuôn khổ sự kiện “Vietnam Appreciation Dinner 2024 – Together in Harmony” được tổ chức mới đây, Tổ chức thẻ quốc tế Mastercard – Công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới đã vinh danh Ngân hàng TMCP Việt Nam...
Mastercard vinh danh thẻ tín dụng quốc tế SHB với giải thưởng “Sản phẩm với phong cách sống nổi bật”
DNTH: Thẻ SHB Mastercard World ghi dấu mốc quan trọng trên hành trình thấu hiểu khách hàng cao cấp của SHB. Tấm thẻ mang đến khách hàng trải nghiệm sang trọng, độc quyền, đẳng cấp quốc tế, tiếp thêm động lực mạnh mẽ trên chặng...
Đọc nhiều
Đô thị cuộc sống
-
Năm 2025, Hà Nội đặt mục tiêu giải quyết việc làm mới cho 169.000 lao động
-
Lo thua lỗ, nhà vườn giảm số lượng hoa Tết
-
Tăng mức phạt vi phạm, giao thông Hà Nội có nhiều chuyển biến
-
Hơn 13.500 trường hợp vi phạm giao thông bị xử lý ngày đầu năm mới
-
Nỗ lực vì TP. Pleiku “văn minh-xanh, sạch, đẹp”
-
Những tuyến phố đắt nhất Hà Nội theo bảng giá mới năm 2025
Sống khỏe
-
Herbalife khảo sát 'New Year, New Me' về nâng cao thể chất của người Việt Nam năm 2025
-
Người dân có thể mua thuốc trực tuyến trên ứng dụng VNeID
-
Đảng bộ Bệnh viện đa khoa Vân Đình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024
-
Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp: Nỗ lực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
-
Đã có vắc xin phòng bệnh sốt xuất huyết tại Thu Cúc TCI
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...