Thứ ba, 29/11/2022, 08:56

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Doanh nghiệp và tiêu dùng Bảo vệ người tiêu dùng

Ngang nhiên quảng cáo lừa dối người tiêu dùng

Ai đứng sau bao che cho thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Top Men?

DNTH: Chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, không có tác dụng chữa bệnh, thế nhưng sản phẩm Top Men đang được quảng cáo thổi phồng công dụng có thể điều trị bệnh yếu sinh lý, khiến nhiều người tiêu dùng vì nhẹ dạ mà dính bẫy, tiền mất tật mang. Dư luận hoài nghi có thế lực nào đó đang "chống lưng" cho sản phẩm này không tuân thủ các quy định của pháp luật và sự bức xúc của dư luận.

Theo tìm hiểu của phóng viên, chủ sở hữu của sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Top Men là Công ty TNHH Opportunity Việt Nam (Công ty Opportunity Việt Nam), có địa chỉ tại số 10 tập thể giáo viên, đường Trung Yên 6, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, do ông Lê Văn Lĩnh là người đại diện pháp luật. 

Mặc dù, Công ty Opportunity Việt Nam chỉ mới được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 13/10/2020, nhưng đã nhanh chóng cho ra được sản phẩm TPBVSK Top Men, và được quảng cáo rộng rãi trên khắp các website, các trang mạng xã hội, và thổi phồng như một loại thần dược, giúp bổ thận, tráng dương, mạnh gân cốt, tăng cường sinh lực và sinh lý nam giới, giúp làm giảm nguy cơ mãn dục nam sớm

Tại trang website topmen.vn có giới thiệu Top Men đã được Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cấp giấy tiếp nhận công bố số 10705/2020/ĐKSP. Được sản xuất trên dây chuyền hiện đại ở nhà máy đạt chuẩn GMP Santex.

Ngoài ra tại nhiều trang mạng xã hội, sản phẩm Top Men dàn dựng nhiều clip, hình ảnh  của các y bác sĩ, ca sĩ, người nổi tiếng để quảng cáo thu hút khách hàng. Điều đáng nói, các quảng cáo đó luôn giới thiệu Top Men điều trị dứt điểm yếu sinh lý, xuất tinh sớm ngay sau một liệu trình, lâu hơn, dài hơn, tăng kích thước, khiến nhiều người tiêu  dùng đã lầm tưởng đây là thuốc và có công dụng như "thần dược". 

Bằng những quảng cáo có dấu hiệu lừa dối khách hàng của sản phẩm Top Men, đã ngang nhiên vi phạm hàng loạt quy định của pháp luật.

Cụ thể, tại Điều 5 Nghị định số 181/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo, trong đó quy định rõ việc quảng cáo thực phẩm chức năng phải khuyến cáo “sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh; không được quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc". 

Và tại khoản 4, Điều 70 Nghị định 158/2013, được sửa đổi tại Nghị định 28/2017 quy định cấm quảng cáo thực phẩm dưới hình thức bài viết của bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế có nội dung mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh; sử dụng hình ảnh, uy tín, thư tín của đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm chức năng.

Theo một nguồn tin từ giới TPBVSK cho biết, mặc dù ông Lê Văn Lĩnh là người đại diện pháp luật của Công ty Opportunity Việt Nam, nhưng người chủ thực sự đứng sau Công ty này lại là một người khác, rất có thế lực, nên đơn vị này mắc nhiều sai phạm, nhưng cho đến nay vẫn chưa thấy bị xử lý theo quy định. 

Thời gian qua, mặc dù Cục ATTP, Bộ Y tế đã quyết liệt xử lý hàng loạt sai phạm trong lĩnh vực TPBVSK, thế nhưng, vì siêu lợi nhuận, nên nhiều đối tượng đã hình thành bè nhóm lợi ích, bất chấp các quy định của pháp luật, coi thường sức khỏe và tính mạng của Nhân dân để trục lợi, khiến nhiều người dân dính phải những bẫy lừa đảo của chúng. 

Quá trình tìm hiểu vụ việc, phóng viên còn phát hiện nhiều "khuất tất" phía sau Công ty TNHH Opportunity Việt Nam, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

T.H

Cùng chuyên mục

Hội thảo giải pháp an toàn thực phẩm và bảo vệ thương hiệu nâng cao chất lượng sản phẩm cho doanh nghiệp

Hội thảo giải pháp an toàn thực phẩm và bảo vệ thương hiệu nâng cao...

DNTH: Ngày 20/7, tại hội trường cơ quan Cục hàng chính - Quản trị II – Văn phòng Chính phủ, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Chi nhánh Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh (đơn vị trực thuộc Trung tâm chống giả - Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam) phối hợp với Ban quản lý An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức buổi hội thảo “Thuốc - Thực phẩm chứng năng - giải pháp an toàn thực phẩm và bảo vệ thương hiệu nâng cao chất lượng sản phẩm cho doanh nghiệp”.
Thế giới quà biếu 9999: Nơi bạn thỏa sức lựa chọn quà biếu cao cấp, sang trọng

Thế giới quà biếu 9999: Nơi bạn thỏa sức lựa chọn quà biếu cao...

DNTH; Ngày nay, tặng quà được xem là một nghệ thuật trong giao tiếp. Bởi vậy, một quà tặng tinh tế và ý nghĩa sẽ mang lại niềm vui cho cả người nhận lẫn người tặng. Vậy, chúng ta phải chọn lựa những sản phẩm quà tặng như thế nào để mối quan hệ đôi bên trở nên thân thiết, gắn bó hơn?
Khách hàng trúng thưởng 1 tỷ đồng khi dùng App ngân hàng MBBank

Khách hàng trúng thưởng 1 tỷ đồng khi dùng App ngân hàng MBBank

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa thông báo đã tìm ra được khách hàng may mắn nhất khi tham gia Game “Săn ong Tỷ phú” trên App MBBank với giải thưởng là tiền mặt trị giá 1 tỷ đồng. Giải thưởng giá trị này thuộc về khách hàng Huỳnh Thị Thanh Nhàn đến từ Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắc Lắc có số thuê bao 0362xxx765.
Thành lập chi nhánh Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM

Thành lập chi nhánh Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam tại...

Nhằm tăng cường và góp phần ngăn chặn hàng giả, hàng nhái tại các tỉnh phía Nam, chi nhánh Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM (ACT-HCM) chính thức được thành lập và có nhiều hoạt động tích cực để bảo vệ quyền lợi thiết thực của người tiêu dùng và doanh nghiệp.
Siêu ưu đãi khi vay vốn tại MB mua ô tô Vinfast

Siêu ưu đãi khi vay vốn tại MB mua ô tô Vinfast

Mới đây, Ngân hàng Quân Đội (MB) phối hợp cùng Công ty TNHH kinh doanh thương mại và dịch vụ Vinfast Trading (Vinfast) mang tới cho khách hàng gói vay vốn siêu ưu đãi tại MB khi mua ô tô Vinfast. Với gói vay vốn này, người tiêu dùng Việt Nam có cơ hội sở hữu sản phẩm ô tô thương hiệu Việt với mức giá và chi phí phù hợp nhất.
 Mua đất của Toàn Cầu Xanh, gần 6 năm dân không thể xây nhà

Mua đất của Toàn Cầu Xanh, gần 6 năm dân không thể xây nhà

DNTH: Nhiều người mua nền đất hoặc nhận nền tái định cư tại dự án khu dân cư An Hạ (xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh) đang rất bức xúc với chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư Xây dựng thương mại Nhựt Thành (Công ty Nhựt Thành) và Tập đoàn Toàn Cầu Xanh vì đã gần 6 năm mà họ vẫn không thể xây nhà trên nền đất đã mua. Những người mua nền đất của Tập đoàn Toàn Cầu Xanh và Nhựt Thành đến nay đã thanh toán 95% giá trị hợp đồng nhưng vẫn không được bàn giao sổ đỏ.
Black Friday: Những điều người tiêu dùng cần nắm rõ để mua được hàng giảm giá "sốc"

Black Friday: Những điều người tiêu dùng cần nắm rõ để mua được...

Lên danh sách, xem lịch sử giá, kiểm tra chất lượng sản phẩm... là những điều người tiêu dùng phải nắm rõ để mua sắm trong ngày Black Friday.
Phúc An House: chiêu trò mị dân, doanh nghiệp ảo?

Phúc An House: chiêu trò mị dân, doanh nghiệp ảo?

DNTH: Để làm rõ hơn chiêu trò của bà chủ Công ty TNHH Phúc An House (Phúc An House) chúng tôi đã tìm hiểu về địa chỉ thôn Đồng Thi, xã Đồng Lạc, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ để tìm hiểu. Nhiều thông tin bất ngờ đến khó tin về doanh nghiệp “ma” này.