Nghi vấn Siêu thị Tự chọn B11 Kim Liên bán hàng không rõ nguồn gốc?

20:15 | 09/07/2019

DNTH: Siêu thị tự chọn B11 Kim Liên được người tiêu dùng lựa chọn bởi niềm tin về xuất xứ hàng hóa, chất lượng sản phẩm được đơn vị phân phối kiểm duyệt rõ ràng. Thế nhưng bằng cách nào đó, rất nhiều sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ vẫn được bày bán công khai, ảnh hưởng đến quyền lợi, đe doạ sức khoẻ người tiêu dùng.

Thời gian gần đây, tòa soạn Sức khỏe và Môi trường điện tử nhận được phản ánh của khách hàng về việc: Siêu Thị Tự chọn Kim Liên (Địa chỉ: 108/B11, đường Hoàng Tích Trí, phường Kim Liên, Hoàn Kiếm, Hà Nội) bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có tem nhãn phụ bằng Tiếng Việt?

Nghi vấn Siêu thị Tự chọn B11 Kim Liên bán hàng không rõ nguồn gốc?

Siêu Thị Tự chọn Kim Liên.

Ghi nhận của PV tại Siêu thị Tự chọn B11 Kim Liên, các sản phẩm mỹ phẩm gồm: mặt nạ, dầu gội đầu, nước tẩy trang và một số loại kem dưỡng da đều của những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: Evène, nước tẩy trang Bioderma, dầu gội - xả Dessange, mặt nạ… đều không có tem nhãn phụ bằng Tiếng Việt theo quy định.

Nghi vấn Siêu thị Tự chọn B11 Kim Liên bán hàng không rõ nguồn gốc?

Nghi vấn Siêu thị Tự chọn B11 Kim Liên bán hàng không rõ nguồn gốc?

 Những sản phẩm mỹ phẩm bày bán tràn lan nhưng không có tem nhãn phụ.

Để có thông tin đa chiều, PV Sức khỏe và Môi trường điện tử đã nhiều lần liên hệ với đại diện Siêu thị Tự chọn B11 Kim Liên tuy nhiên người này luôn tìm cách “né tránh” báo chí, với lý do sếp đi công tác.

Tìm hiểu kỹ được biết, Siêu Thị Tự chọn B11 Kim Liên là một siêu thị lớn, phân phối nhiều mặt hàng tiêu dùng của các thương hiệu khác nhau trên thị trường. Trong khi các mặt hàng của những nhà sản xuất khác đều có tem nhãn chính và nhãn phụ, trên tem nhãn ghi đầy đủ các thông tin cần thiết theo quy định; thì mặt hàng tại siêu thị này lại không có đủ thông tin, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Theo Quyết định số 1371/2004/QĐ-BTM về việc ban hành quy chế siêu thị, trung tâm thương mại thì hàng hoá, dịch vụ kinh doanh tại siêu thị, trung tâm thương mại phải đảm bảo đúng các quy định của pháp luật, có nguồn gốc rõ ràng. Bên cạnh đó, thương nhân kinh doanh siêu thị, trung tâm thương mại chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi hoạt động của siêu thị, Trung tâm thương mại. Tuy nhiên, việc chấp hành các quy định pháp luật về nguồn gốc, nhãn mác hàng hóa chưa phải đơn vị nào cũng thực hiện nghiêm túc. Việc mập mờ về nguồn gốc xuất xứ, tem mác ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi người tiêu dùng trong việc tiếp cận thông tin về sản phẩm.

Trước việc “né tránh” cung cấp thông tin cho báo chí của Siêu thị Tự chọn B11 Kim Liên càng khiến cho người tiêu dùng không khỏi hoài nghi về nguồn gốc cũng như chất lượng sản phẩm đang được rao bán ra ngoài thị trường.

Nghi vấn Siêu thị Tự chọn B11 Kim Liên bán hàng không rõ nguồn gốc?

Sự việc khiến dư luận không khỏi nghi vấn về nguồn gốc, chất lượng, hàng hóa đang được bày bán tại Siêu thị Tự chọnB11 Kim Liên?

Thiết nghĩ, việc thông tin sản phẩm mỹ phẩm của Siêu thị Tự chọn B11 Kim Liên “mập mờ” gây ảnh hưởng tới sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng. Vậy rất mong cơ quan chức năng có thẩm quyền sớm vào cuộc điều tra làm rõ.

 

 

 

Theo Sức khỏe và Môi trường điện tử

http://suckhoemoitruong.com.vn/phong-su/nghi-van-sieu-thi-tu-chon-b11-kim-lien-ban-hang-khong-ro-nguon-goc-id25800n.html

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Fitch Ratings công bố kết quả đánh giá tín nhiệm năm 2024 đối với Tổng công ty Điện lực miền Bắc ở mức BB+/Ổn...

DNTH: Một trong 3 tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới - Fitch Ratings – vừa công bố xếp hạng tín nhiệm năm 2024 đối với với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) ở mức BB+/Ổn định.

Mưa lũ kéo dài, giá thực phẩm đẩy CPI tháng 10 tăng nhẹ

DNTH: Giá thực phẩm tăng cao tại các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng trực tiếp bởi mưa lũ sau bão; ăn uống ngoài gia đình tăng theo chi phí nguyên liệu đầu vào và dịch vụ giáo dục các trường ngoài công lập tiếp tục tăng là những...

Bán lẻ và tiêu dùng bứt phá nhờ du lịch

DNTH: Hoạt động thương mại và dịch vụ tiêu dùng trong 10 tháng năm 2025 tiếp tục đà tăng trưởng tích cực. Đáng chú ý, doanh thu từ dịch vụ lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành có sự bứt phá ấn tượng, lần lượt tăng 14,6% và 19,8%,...

Eurowindow tiên phong dẫn lối nâng tầm xây dựng Việt bằng công nghệ, vật liệu xanh

DNTH: Eurowindow khẳng định vai trò dẫn đầu ngành vật liệu xây dựng khi tiên phong các giải pháp phát triển sản phẩm xanh, bền vững và thúc đẩy xu hướng ESG tại Tuần lễ Công trình xanh 2025.

Cơ chế điện bậc thang gây tranh luận, nhưng vẫn đạt mục tiêu

DNTH: Theo Bộ Tài chính, cơ chế giá điện bậc thang có thể gây tranh luận nhưng vẫn đạt được mục tiêu khuyến khích người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả hơn.

PVcomBank đồng hành cùng 5AM “đánh thức giác quan” giữa lòng di sản

DNTH: Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vinh dự và tự hào là đơn vị đồng hành Vàng cùng chuỗi hoạt động âm nhạc đón bình minh đầu tiên tại Việt Nam (5AM Eye-Conic) - mở ra hành trình “đánh thức giác quan” giữa lòng di sản...

XEM THÊM TIN