Nghi vấn Siêu thị Tự chọn B11 Kim Liên bán hàng không rõ nguồn gốc?

20:15 | 09/07/2019

DNTH: Siêu thị tự chọn B11 Kim Liên được người tiêu dùng lựa chọn bởi niềm tin về xuất xứ hàng hóa, chất lượng sản phẩm được đơn vị phân phối kiểm duyệt rõ ràng. Thế nhưng bằng cách nào đó, rất nhiều sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ vẫn được bày bán công khai, ảnh hưởng đến quyền lợi, đe doạ sức khoẻ người tiêu dùng.

Thời gian gần đây, tòa soạn Sức khỏe và Môi trường điện tử nhận được phản ánh của khách hàng về việc: Siêu Thị Tự chọn Kim Liên (Địa chỉ: 108/B11, đường Hoàng Tích Trí, phường Kim Liên, Hoàn Kiếm, Hà Nội) bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có tem nhãn phụ bằng Tiếng Việt?

Nghi vấn Siêu thị Tự chọn B11 Kim Liên bán hàng không rõ nguồn gốc?

Siêu Thị Tự chọn Kim Liên.

Ghi nhận của PV tại Siêu thị Tự chọn B11 Kim Liên, các sản phẩm mỹ phẩm gồm: mặt nạ, dầu gội đầu, nước tẩy trang và một số loại kem dưỡng da đều của những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: Evène, nước tẩy trang Bioderma, dầu gội - xả Dessange, mặt nạ… đều không có tem nhãn phụ bằng Tiếng Việt theo quy định.

Nghi vấn Siêu thị Tự chọn B11 Kim Liên bán hàng không rõ nguồn gốc?

Nghi vấn Siêu thị Tự chọn B11 Kim Liên bán hàng không rõ nguồn gốc?

 Những sản phẩm mỹ phẩm bày bán tràn lan nhưng không có tem nhãn phụ.

Để có thông tin đa chiều, PV Sức khỏe và Môi trường điện tử đã nhiều lần liên hệ với đại diện Siêu thị Tự chọn B11 Kim Liên tuy nhiên người này luôn tìm cách “né tránh” báo chí, với lý do sếp đi công tác.

Tìm hiểu kỹ được biết, Siêu Thị Tự chọn B11 Kim Liên là một siêu thị lớn, phân phối nhiều mặt hàng tiêu dùng của các thương hiệu khác nhau trên thị trường. Trong khi các mặt hàng của những nhà sản xuất khác đều có tem nhãn chính và nhãn phụ, trên tem nhãn ghi đầy đủ các thông tin cần thiết theo quy định; thì mặt hàng tại siêu thị này lại không có đủ thông tin, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Theo Quyết định số 1371/2004/QĐ-BTM về việc ban hành quy chế siêu thị, trung tâm thương mại thì hàng hoá, dịch vụ kinh doanh tại siêu thị, trung tâm thương mại phải đảm bảo đúng các quy định của pháp luật, có nguồn gốc rõ ràng. Bên cạnh đó, thương nhân kinh doanh siêu thị, trung tâm thương mại chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi hoạt động của siêu thị, Trung tâm thương mại. Tuy nhiên, việc chấp hành các quy định pháp luật về nguồn gốc, nhãn mác hàng hóa chưa phải đơn vị nào cũng thực hiện nghiêm túc. Việc mập mờ về nguồn gốc xuất xứ, tem mác ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi người tiêu dùng trong việc tiếp cận thông tin về sản phẩm.

Trước việc “né tránh” cung cấp thông tin cho báo chí của Siêu thị Tự chọn B11 Kim Liên càng khiến cho người tiêu dùng không khỏi hoài nghi về nguồn gốc cũng như chất lượng sản phẩm đang được rao bán ra ngoài thị trường.

Nghi vấn Siêu thị Tự chọn B11 Kim Liên bán hàng không rõ nguồn gốc?

Sự việc khiến dư luận không khỏi nghi vấn về nguồn gốc, chất lượng, hàng hóa đang được bày bán tại Siêu thị Tự chọnB11 Kim Liên?

Thiết nghĩ, việc thông tin sản phẩm mỹ phẩm của Siêu thị Tự chọn B11 Kim Liên “mập mờ” gây ảnh hưởng tới sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng. Vậy rất mong cơ quan chức năng có thẩm quyền sớm vào cuộc điều tra làm rõ.

 

 

 

Theo Sức khỏe và Môi trường điện tử

http://suckhoemoitruong.com.vn/phong-su/nghi-van-sieu-thi-tu-chon-b11-kim-lien-ban-hang-khong-ro-nguon-goc-id25800n.html

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Người Indonesia trầm trồ vì thiết kế mạnh mẽ, đậm chất châu Âu của VinFast VF 7

DNTH: “Thể thao”, “phong cách”, “tương lai”, “mang đậm màu sắc châu Âu” và “lý tưởng dành cho gia đình” là những gì khách hàng tại Indonesia mô tả về mẫu xe VF 7 ở Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia 2025.

SHB nhận 4 giải thưởng lớn tại Asian Banking & Finance Awards 2025

DNTH: Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa được vinh danh tại lễ trao giải Asian Banking & Finance Awards 2025, diễn ra tại Singapore, với 4 giải thưởng lớn thuộc cả hai hạng mục Retail Banking (Ngân hàng Bán lẻ) và Wholesale Banking (Ngân hàng...

TH true WATER: Khi thiên nhiên và công nghệ hội tụ tạo ra đột phá cho những “giọt nước triệu năm"

DNTH: Nổi bật giữa thị trường đa dạng, TH true WATER không chỉ đơn thuần là nước uống đóng chai – đó là kết tinh giữa tinh hoa của thiên nhiên thuần khiết và công nghệ hiện đại đỉnh cao, mang đến trải nghiệm khác biệt cho người...

Nguồn cung và biến động giá đang tăng áp lực lên xuất khẩu gạo

DNTH: Giới chuyên gia dự báo, xuất khẩu gạo năm 2025 sẽ giảm cả lượng và giá so với năm 2024. Vì vậy, việc duy trì thị phần tại các thị trường truyền thống, tập trung vào phân khúc chất lượng cao được xem là giải pháp then chốt...

Lộ diện khách hàng Eurowindow trúng thưởng xe máy Honda

DNTH: Tại buổi lễ quay số may mắn của chương trình khuyến mãi “Mua cửa trúng xe – Nghỉ dưỡng đón hè”, Eurowindow đã tìm ra 3 chủ nhân của các giải thưởng giá trị, bao gồm xe máy Honda SH, Honda Air Blade và Honda Vision.

VPBiz đồng hành cùng doanh nghiệp quản lý chi tiêu thông minh, đúng luật

DNTH: Chi tiền mặt sẽ mất quyền khấu trừ thuế là thực tế mà doanh nghiệp không thể bỏ qua khi Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) có hiệu lực từ 1/7/2025. Để thích ứng, doanh nghiệp cần những giải pháp quản lý chi tiêu thông minh và...

XEM THÊM TIN