Thứ năm, 29/09/2022, 01:46

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Tin tức kinh tế Thị trường

Nghiên cứu, đề xuất giải pháp đẩy mạnh quảng bá, phát triển du lịch

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nghiên cứu, đề xuất giải pháp đẩy mạnh quảng bá, phát triển du lịch; báo cáo Thủ tướng, sau Covid-19.
nghien cuu de xuat giai phap day manh quang ba phat trien du lich
Khách du lịch quốc tế ở Hà Nội trong thời gian cao điểm phòng chống dịch Covid-19. (Nguồn: TTXVN)

Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nghiên cứu, đề xuất giải pháp đẩy mạnh quảng bá, phát triển du lịch.

Trước đó, trên phương tiện truyền thông đại chúng vào ngày 2/5 có bài viết "Du lịch làm gì để tăng tốc sau đại dịch," trong đó thông tin: Các nước đang chuẩn bị kích cầu giành thị phần trong cuộc đua du lịch quốc tế. Việt Nam cần tận dụng tốt hình ảnh qua phòng chống Covid-19, đẩy mạnh quảng bá là điểm đến "An toàn, thân thiện, y tế bảo đảm."

Cải thiện chất lượng dịch vụ, đổi mới tinh thần phục vụ, có chính sách khuyến mại hợp lý.

Cũng theo báo giới, cần đặc biệt chú ý những du khách từng ở Việt Nam và được chăm sóc trong mùa dịch, mời họ trở lại, làm đại sứ quảng bá du lịch trong thời kỳ mới, lột xác sau dịch.

So với nhiều nước, Việt Nam thiệt hại tương đối nhẹ hơn nên hồi phục nhanh hơn. Đại dịch Covid-19 đảo lộn trật tự thế giới, làm nhiều nước kiệt quệ, nhưng là đòn bẩy phát triển cho các quốc gia biết chớp thời cơ, vượt qua khó khăn, khẳng định phẩm chất "vàng thật không sợ lửa."

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nghiên cứu, đề xuất giải pháp đẩy mạnh quảng bá, phát triển du lịch; báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Theo Vietnamplus

Cùng chuyên mục

Đại gia địa ốc đổ về Bình Dương

Đại gia địa ốc đổ về Bình Dương

Thị trường Bình Dương trong 3 năm trở lại đây nóng sốt với hàng chục dự án bất động sản được các đại gia địa ốc rót vốn đầu tư.
VinFast Fadil tiếp tục vượt mặt Hyundai i10 dẫn đầu phân khúc hạng A trong tháng 6/2020

VinFast Fadil tiếp tục vượt mặt Hyundai i10 dẫn đầu phân khúc hạng A...

VinFast đã bán được 1.364 xe Fadil, 467 xe Lux A2.0 và 339 xe Lux SA2.0 trong tháng 6/2020.
Những mô hình kinh doanh độc đáo trong kỷ nguyên kinh tế chia sẻ

Những mô hình kinh doanh độc đáo trong kỷ nguyên kinh tế chia sẻ

Bất động sản du lịch trở thành “cái phễu lớn” đón dòng vốn đầu tư khi ngành du lịch Việt Nam có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Trong bối cảnh ấy, giới đầu tư đang tập trung rót vốn vào các tổ hợp nghỉ dưỡng.
Tiêu thụ chung cư ở Hà Nội gặp khó

Tiêu thụ chung cư ở Hà Nội gặp khó

Bên cạnh những ảnh hưởng bởi sự cố, tranh chấp chung cư, khách hàng và nhà đầu tư ở Hà Nội còn chuyển dòng tiền sang những khu vực hấp dẫn hơn.
Nhóm Viettel “dậy sóng”, nhiều cổ phiếu tăng phi mã chỉ trong 3 tháng đầu năm

Nhóm Viettel “dậy sóng”, nhiều cổ phiếu tăng phi mã chỉ trong 3 tháng...

Từ đầu năm tới nay, các cổ phiếu “họ Viettel” như Viettel Global (Mã CK: VGI), Viettel Post (Mã CK: VTP), Công trình Viettel (CTR) và Tư vấn thiết kế Viettel (VTK) đều ghi nhận mức tăng trưởng hàng chục phần trăm, thậm chí tăng gấp đôi chỉ trong thời gian ngắn.
Siết cho vay mua nhà ở trên 3 tỷ, phân khúc BĐS cao cấp "lãnh đòn"

Siết cho vay mua nhà ở trên 3 tỷ, phân khúc BĐS cao cấp "lãnh đòn"

Tín dụng ngân hàng cho vay bất động sản bị hạn chế còn có thể gián tiếp làm giảm các khoản vay cho nhiều ngành liên quan khác như xây dựng, sản xuất vật liệu xây dựng, kinh doanh phân phối BĐS.
Bộ Công Thương cảnh báo biến tướng kinh doanh đa cấp trên nền tảng thương mại điện tử

Bộ Công Thương cảnh báo biến tướng kinh doanh đa cấp trên nền tảng...

Thời gian gần đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD) nhận thấy xuất hiện rất nhiều mô hình, dự án kinh doanh được giới thiệu là “kinh doanh hệ thống”, “kinh doanh mạng” hay “kinh doanh thời đại 4.0”…
Thị trường ô tô khép năm với ngược chiều kỳ vọng

Thị trường ô tô khép năm với ngược chiều kỳ vọng

Thông thường những tháng cuối năm luôn có lượng ô tô bán ra tăng cao, nhưng trong 2 tháng qua thị trường này trong nước lại chứng kiến cảnh sụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả kinh doanh đi ngược chiều kỳ vọng khiến nhiều hãng liên tục tung ra chương trình khuyến mại, giảm hoặc hỗ trợ giá để cạnh tranh, giành lại thị phần.