Người Việt Nam thích tiêu dùng sản phẩm của các thương hiệu lớn và lâu đời

17:29 | 10/06/2020

DNTH: Khảo sát mới đây từ Facebook và Bain & Company cho thấy, người tiêu dùng Việt Nam dẫn đầu xu hướng mua sản phẩm từ các thương hiệu đã đứng vững và lâu đời trên thị trường.

Theo đó, 54% số người tiêu dùng được khảo sát tại Việt Nam cho biết ưu tiên và có xu hướng lựa chọn các sản phẩm từ những thương hiệu đã đứng vững trên thị trường, đặc biệt trong những tháng gần đây.

Con số trên cao hơn nhiều tỷ lệ của các quốc gia Đông Nam Á khác như Malaysia (45%), Thái Lan (43%) hay Singapore (40%), theo báo cáo mới đây từ Facebook và Bain & Company.

Phần trăm người tiêu dùng ưu tiên mua các thương hiệu đã đứng vững, lâu đời trên thị trường

Phần trăm người tiêu dùng ưu tiên mua các thương hiệu đã đứng vững, lâu đời trên thị trường

Việc ưu tiên cho các thương hiệu phổ biến được phản ánh rõ nét hơn trong các siêu thị và đại siêu thị có tiếng. Đây là hai kênh được người tiêu dùng lựa chọn nhiều hơn trong vài tháng qua khi dịch Covid-19 bùng phát bởi khả năng sản phẩm có sẵn, giá cả cũng như tần suất thanh toán ít hơn..

Một xu hướng đáng chú ý khác của người tiêu dùng Đông Nam Á những tháng gần đây là việc khám phá các ứng dụng mới. Tỷ lệ người tiêu dùng kỹ thuật số lần đầu tiên đã gia tăng đáng kể trong vài tháng qua, chủ yếu được thúc đẩy bởi Chính phủ khi khuyến khích mọi người mua sắm trực tuyến.

Một số ứng dụng tăng trưởng cao về số lượng người dùng lần đầu và duy trì mức độ sử dụng bao gồm phương tiện truyền thông xã hội, phát trực tuyến video, ứng dụng nhắn tin, tiếp sau là thương mại điện tử, phân phối thực phẩm và nền tảng thanh toán điện tử.

Bảo Lâm

THCL

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Công ty Điện lực Thanh Hóa tăng cường giải pháp đảm bảo cung ứng điện

DNTH: Bước sang năm 2025, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã sớm chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, đầu tư hạ tầng và nâng cao chất lượng dịch vụ. Qua đó chung tay với Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân...

Cầu nối hợp tác doanh nghiệp thiết bị y tế Việt – Hàn

DNTH: Trong những năm gần đây, lĩnh vực y tế Việt Nam ghi nhận sự tăng trưởng đầu tư đáng kể, đặc biệt trong bối cảnh dân số già hóa nhanh, tầng lớp trung lưu mở rộng và nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng cao. Theo...

BAF Việt Nam muốn xây trại lợn 6 tầng đầu tiên tại Việt Nam

DNTH: Công ty Cổ phần Nông nghiệp BAF Việt Nam (Mã CK: BAF) vừa gửi văn bản tới Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường, đề xuất triển khai hai dự án trại nuôi lợn công nghệ cao theo mô hình 6 tầng –...

Khách hàng Việt háo hức khoe “bấm nút” chốt cọc sớm VinFast EC Van

DNTH: VinFast EC Van – mẫu xe van thuần điện đầu tiên của hãng xe Việt – đang khiến cộng đồng người dùng, đặc biệt là giới tài xế giao hàng, hộ kinh doanh nhỏ và doanh nghiệp dịch vụ vận tải lên cơn sốt trong những ngày đầu chính...

EVNNPC tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong công tác dịch vụ khách hàng

DNTH: Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) là điểm sáng trong việc ứng dụng khoa học công nghệ và chuyển đổi số vào công tác phục vụ khách hàng.

Bếp từ đơn mâm từ bằng đồng ROSSI - bước tiến mới cho công nghệ ninh hầm

DNTH: Trong hành trình không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt, mới đây Tập đoàn Tân Á Đại Thành tự hào giới thiệu dòng sản phẩm Bếp từ đơn mâm đồng thế hệ mới, tích hợp chế độ sôi liu riu -...

XEM THÊM TIN