Người Việt Nam thích tiêu dùng sản phẩm của các thương hiệu lớn và lâu đời

17:29 | 10/06/2020

DNTH: Khảo sát mới đây từ Facebook và Bain & Company cho thấy, người tiêu dùng Việt Nam dẫn đầu xu hướng mua sản phẩm từ các thương hiệu đã đứng vững và lâu đời trên thị trường.

Theo đó, 54% số người tiêu dùng được khảo sát tại Việt Nam cho biết ưu tiên và có xu hướng lựa chọn các sản phẩm từ những thương hiệu đã đứng vững trên thị trường, đặc biệt trong những tháng gần đây.

Con số trên cao hơn nhiều tỷ lệ của các quốc gia Đông Nam Á khác như Malaysia (45%), Thái Lan (43%) hay Singapore (40%), theo báo cáo mới đây từ Facebook và Bain & Company.

Phần trăm người tiêu dùng ưu tiên mua các thương hiệu đã đứng vững, lâu đời trên thị trường

Phần trăm người tiêu dùng ưu tiên mua các thương hiệu đã đứng vững, lâu đời trên thị trường

Việc ưu tiên cho các thương hiệu phổ biến được phản ánh rõ nét hơn trong các siêu thị và đại siêu thị có tiếng. Đây là hai kênh được người tiêu dùng lựa chọn nhiều hơn trong vài tháng qua khi dịch Covid-19 bùng phát bởi khả năng sản phẩm có sẵn, giá cả cũng như tần suất thanh toán ít hơn..

Một xu hướng đáng chú ý khác của người tiêu dùng Đông Nam Á những tháng gần đây là việc khám phá các ứng dụng mới. Tỷ lệ người tiêu dùng kỹ thuật số lần đầu tiên đã gia tăng đáng kể trong vài tháng qua, chủ yếu được thúc đẩy bởi Chính phủ khi khuyến khích mọi người mua sắm trực tuyến.

Một số ứng dụng tăng trưởng cao về số lượng người dùng lần đầu và duy trì mức độ sử dụng bao gồm phương tiện truyền thông xã hội, phát trực tuyến video, ứng dụng nhắn tin, tiếp sau là thương mại điện tử, phân phối thực phẩm và nền tảng thanh toán điện tử.

Bảo Lâm

THCL

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Gần 100 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024

Từ ngày 14 - 16/11, Triển lãm thang máy Quốc tế Việt Nam năm 2024 sẽ được diễn ra tại Trung tâm triển lãm Quốc tế (I.C.E Hanoi) số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai chuyển giao cho Tập đoàn Mường Thanh

DNTH: Không còn là tin đồn, Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) vừa chính thức chuyển giao cho Tập đoàn Mường Thanh.

Phát hiện sản phẩm xử lý môi trường và thức ăn thuỷ sản của Công ty Phát triển kỹ thuật Châu Âu là hàng giả

DNTH: Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hậu Giang phát hiện nhiều sản phẩm xử lý môi trường, thức ăn thuỷ sản của Công ty TNHH MTV Phát triển kỹ thuật Châu Âu là giả.

Hậu Giang: Phát hiện lô thức ăn hỗn hợp cho heo Thần Nông 107 giả về giá trị sử dụng

DNTH: Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hậu Giang phát hiện lô Thức ăn hỗn hợp dùng cho heo thịt từ 30 – 60kg Thần Nông 107 của cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi Thiên Long là giả về giá trị sử dụng, công dụng.

Hải Phòng: Kiểm tra, xử lý nghiêm các cửa hàng xăng dầu không đủ điều kiện kinh doanh

DNTH: Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hải Phòng Lê Anh Quân vừa có Văn bản chỉ đạo về kiểm tra, xử lý các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố không đủ điều kiện nhưng vẫn hoạt động.

Buôn bán phân bón giả, một hộ kinh doanh bị phạt 44 triệu đồng

DNTH: Chủ tịch UBND huyện Trà Ôn ký ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 44 triệu đồng đối với hộ kinh doanh 30 bao phân bón giả về giá trị sử dụng, công dụng và vi phạm về nhãn hàng hóa.

XEM THÊM TIN