Chủ nhật, 04/12/2022, 05:36

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Doanh nghiệp và tiêu dùng

Người Việt Nam thích tiêu dùng sản phẩm của các thương hiệu lớn và lâu đời

Khảo sát mới đây từ Facebook và Bain & Company cho thấy, người tiêu dùng Việt Nam dẫn đầu xu hướng mua sản phẩm từ các thương hiệu đã đứng vững và lâu đời trên thị trường.

Theo đó, 54% số người tiêu dùng được khảo sát tại Việt Nam cho biết ưu tiên và có xu hướng lựa chọn các sản phẩm từ những thương hiệu đã đứng vững trên thị trường, đặc biệt trong những tháng gần đây.

Con số trên cao hơn nhiều tỷ lệ của các quốc gia Đông Nam Á khác như Malaysia (45%), Thái Lan (43%) hay Singapore (40%), theo báo cáo mới đây từ Facebook và Bain & Company.

Phần trăm người tiêu dùng ưu tiên mua các thương hiệu đã đứng vững, lâu đời trên thị trường

Phần trăm người tiêu dùng ưu tiên mua các thương hiệu đã đứng vững, lâu đời trên thị trường

Việc ưu tiên cho các thương hiệu phổ biến được phản ánh rõ nét hơn trong các siêu thị và đại siêu thị có tiếng. Đây là hai kênh được người tiêu dùng lựa chọn nhiều hơn trong vài tháng qua khi dịch Covid-19 bùng phát bởi khả năng sản phẩm có sẵn, giá cả cũng như tần suất thanh toán ít hơn..

Một xu hướng đáng chú ý khác của người tiêu dùng Đông Nam Á những tháng gần đây là việc khám phá các ứng dụng mới. Tỷ lệ người tiêu dùng kỹ thuật số lần đầu tiên đã gia tăng đáng kể trong vài tháng qua, chủ yếu được thúc đẩy bởi Chính phủ khi khuyến khích mọi người mua sắm trực tuyến.

Một số ứng dụng tăng trưởng cao về số lượng người dùng lần đầu và duy trì mức độ sử dụng bao gồm phương tiện truyền thông xã hội, phát trực tuyến video, ứng dụng nhắn tin, tiếp sau là thương mại điện tử, phân phối thực phẩm và nền tảng thanh toán điện tử.

Bảo Lâm

THCL

Cùng chuyên mục

Đảm bảo hàng hoá cho các địa phương có dịch COVID-19

Đảm bảo hàng hoá cho các địa phương có dịch COVID-19

Bộ Công Thương đã chỉ đạo các địa phương, doanh nghiệp chủ động có phương án điều tiết nguồn hàng từ các nhà cung cấp, từ các vùng sản xuất, tăng lượng cung ứng cho địa bàn các tỉnh, thành phố có dịch bệnh, cần cách ly hoặc giãn cách xã hội. Đặc biệt, trong mọi tình huống đều phải đảm bảo cung cấp đủ hàng hóa thiết yếu, không để xảy ra tình trạng xáo trộn đời sống của nhân dân.
Chuyện lạ có thật: Sắm ô tô mới chỉ với... 2 bát phở mỗi ngày

Chuyện lạ có thật: Sắm ô tô mới chỉ với... 2 bát phở mỗi ngày

DNTH: Làm thế nào để có được một chiếc xe hơi “sang xịn mịn” mới tinh, an toàn trong mùa dịch cũng như khi tham gia giao thông mà chỉ phải bỏ ra khoảng hơn 100.000 đồng mỗi ngày? Bài toán có thật với lời giải thú vị từ chuyên gia tài chính khiến nhiều người bất ngờ.
Thương lái "bùng" 3.000 chậu hoa vạn thọ của lão nông Sài Gòn vào 28 Tết, cộng đồng mạng chung tay mua sạch

Thương lái "bùng" 3.000 chậu hoa vạn thọ của lão nông Sài Gòn vào 28...

Chỉ trong một thời gian ngắn, hơn 3.000 chậu hoa vạn thọ của chú 6 Viễn (huyện Bình Chánh) đã được cộng đồng mạng mua sạch. Người một chậu, hai chậu, vài chục chậu đã giúp lão nông thoát khỏi cảnh "mất Tết" khi bị thương lái bùng hàng vào phút chót.
Cần nâng cao chất lượng, quản lý khăn ướt sử dụng một lần

Cần nâng cao chất lượng, quản lý khăn ướt sử dụng một lần

DN&TH; Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển, sản xuất của các mặt hàng khăn ướt sử dụng một lần. Thì việc quản lý, kiểm định chất lượng về mặt hàng khăn ướt trên thị trường là vô cùng cấp thiết, qua đó cũng cần xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong sản xuất hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng trên thị trường hiện nay.
Mập mờ chất lượng “hàng xách tay”

Mập mờ chất lượng “hàng xách tay”

Nhiều người tiêu dùng có tâm lý ưa thích hàng ngoại nhập giá rẻ đã tìm mua hàng hiệu vận chuyển về Việt Nam theo hình thức xách tay miễn thuế. Thế nhưng không phải tất cả những sản phẩm này đều là hàng chính hãng mà không ít trong số đó là hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
ĐÓN CHÀO NĂM MỚI KẾT NỐI KINH DOANH – KHAI MẠC HỘI CHỢ HÀNG NÔNG SẢN XỨ NGHỆ TẾT CANH TÝ 2020 TẠI HÀ NỘI

ĐÓN CHÀO NĂM MỚI KẾT NỐI KINH DOANH – KHAI MẠC HỘI CHỢ HÀNG NÔNG...

DNTH: Tham dự khai mạc Hội chợ có: Ông Hoàng Xuân Lương nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An, nguyên Thứ Trưởng Ủy ban Dân tộc, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Doanh nhân Tiêu biểu Hồng Lam TP Hà Nội; Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ Tịch Hội Doanh nhân Tiêu biểu Hồng Lam TP Hà Nội và đại diện các Doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Nghệ An.
Xu hướng hàng tiêu dùng ứng dụng

Xu hướng hàng tiêu dùng ứng dụng

Người Nhật Bản, Hàn Quốc đã rất thành công khi mang đến Việt Nam trào lưu hàng tiêu dùng ứng dụng.
Thịt mát – xu hướng tiêu dùng mới

Thịt mát – xu hướng tiêu dùng mới

Thịt mát hiện đang được sử dụng rất phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam, loại thịt sạch, an toàn cho sức khỏe này vẫn còn khá lạ lẫm đối với người tiêu dùng.