Thứ tư, 28/09/2022, 22:19

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Tin tức kinh tế Thị trường

Nguyên thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Mai Liêm Trực: "VSmart có thể chiếm thị phần đến 30% ngay trong năm đầu tiên"

Sự góp mặt của loạt tên tuổi lớn ngành công nghệ trong dây chuyền sản xuất chiếc điện thoại mang thương hiệu VSmart được ông Mai Liêm Trực đánh giá là bằng chứng cho thấy Vingroup đã mang cả thế giới về Việt Nam...

Xuất hiện bất ngờ và thân thiện cùng nhóm nhà báo đi thăm nhà máy sản xuất điện thoại VinSmart của Vingroup ngày 3/12 vừa qua, nguyên thứ trưởng bộ Bưu chính Viễn thông (nay là bộ Thông tin và Truyền thông) luôn không giấu được nụ cười trên môi.

Nguyên thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Mai Liêm Trực: "VSmart có thể chiếm thị phần đến 30% ngay trong năm đầu tiên"

Ông nói, bản thân không ngạc nhiên và bất ngờ về những công nghệ mà Vingroup đã mang về nhà máy VinSmart, bởi công ty này có tiềm lực tài chính cũng như tên tuổi không chỉ gói gọn trong lãnh thổ Việt Nam.

"Tôi không ngạc nhiên, không bất ngờ khi nhìn thấy những thiết bị hiện đại nhất thế giới từ Đức, Mỹ, Nhật hay Hàn Quốc có mặt tại đây. Bởi lẽ một doanh nghiệp lớn có tiềm lực tài chính lớn, thương hiệu lớn, có tầm nhìn lớn như Vingroup, mà lại đi sau các hãng hàng đầu thế giới, chấp nhận cạnh tranh với thế giới thì chắc chắn sẽ phải đưa về những công nghệ tối tân nhất.

Điều tôi ấn tượng đó là quy trình và dây chuyền sản xuất được đảm bảo nghiêm ngặt, từ SMT, ASL cho đến lắp ráp... mỗi công đoạn đều được kiểm tra. Tôi tin rằng sản phẩm tốt, khuyến mãi tốt và hậu mãi cực tốt, đặc biệt là giá cả phù hợp thì Vsmart sẽ có vị trí xứng đáng trên thị trường ngay từ những thế hệ đầu tiên trong năm đầu tiên xuất hiện".

Nói về việc chỉ sau 6 tháng công bố, VinSmart đã có sản phẩm để tung ra thị trường thì liệu có cần lo ngại về chất lượng hay không, TS Mai Liêm Trực cho rằng đối với khách hàng, nhà máy được xây dựng nhanh hay chậm, sản phẩm làm nhanh hay chậm không quan trọng, nhưng đối với doanh nghiệp thì đó lại là những tính toán chiến lược mang tính sống còn.

"Với truyền thống của Vingroup, tôi nhìn thấy được khát vọng của Vingroup, khát vọng để tạo ra được sản phẩm đầu tiên và thực sự có khả năng thương mại hoá, và có thị phần xứng đáng 10-30% ở thị trường Việt Nam. Chính điều này dường như đã truyền được cảm hứng cho những con người của Vingroup.

Tôi rất ấn tượng khi Vingroup 'tụ nghĩa' được những chuyên gia trong ngành về dưới trướng. Tôi gặp rất nhiều người quen, từ Viettel, VNPT, Apple, Samsung, Nokia... họ đã rất thạo nghề, đã có vị trí xứng đáng, nhưng vẫn về đây để chia sẻ một tầm nhìn, một khát vọng của Việt Nam".

Trước câu hỏi về việc liệu có nên lo lắng cho một doanh nghiệp non trẻ trong ngành trước sức cạnh tranh của loạt ông lớn ngành công nghệ đã và đang góp mặt ở Việt Nam hay không, ông Mai Liêm Trực cho rằng đâu đó có những số liệu thống kê cho rằng Việt Nam có độ sẵn sàng cho công nghệ trước cách mạng 4.0 thấp là đúng, tạo ra thách thức, nhưng đó cũng là lợi thế.

"Lợi thế của chúng ta chính là chưa có gì cả, mà có khát vọng. Thế giới công nghệ bây giờ đã khác rồi, không phải một nơi có thể làm tất cả từ A-Z, mà mỗi nơi có thể chỉ chuyên biệt ở một khâu nhất định. Nếu chúng ta có thể đưa cả thế giới Việt Nam, thì mới có thể đưa Việt Nam ra thế giới được.

Với dự án này, tôi tin rằng họ gần như đã đưa thế giới vào Việt Nam. Câu chuyện còn lại chỉ là họ làm sao để đưa Việt Nam ra thế giới, thông qua các sản phẩm của mình hay không".

Theo Lam Thiên

Nhịp sống kinh tế

Cùng chuyên mục

Thời điểm vàng để mua nhà, thôi “đợi đáy giá bèo"

Thời điểm vàng để mua nhà, thôi “đợi đáy giá bèo"

Dịch bệnh chỉ là cú sốc ngắn hạn, nếu không tranh thủ đầu tư BĐS từ bây giờ, giá cả sẽ nhanh chóng bật tăng trở lại mạnh hơn theo quy luật lò xo.
Đừng mong xe sang giảm giá!

Đừng mong xe sang giảm giá!

Liên quan đến thuế nhập khẩu ôtô từ châu Âu về Việt Nam sẽ giảm sau khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) chính thức có hiệu lực, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh nhận xét sức cạnh tranh cho các dòng xe có nguồn gốc EU chắc chắn tăng lên.
Những mẫu ôtô 'gà đẻ trứng vàng' tại Việt Nam

Những mẫu ôtô 'gà đẻ trứng vàng' tại Việt Nam

Trong 2018, Vios vẫn là con át chủ bài của Toyota, bán tải Ranger gánh trọng trách bán hàng cho Ford, Honda trông chờ vào sedan hạng B City.
4 mẫu xe thay đổi thị trường ô tô Việt Nam 2019 - Những cú lội ngược dòng ngoạn mục biến ông lớn thành cựu vương

4 mẫu xe thay đổi thị trường ô tô Việt Nam 2019 - Những cú lội...

Các mẫu xe đều ra mắt từ năm 2018 nhưng thực sự bùng nổ doanh số trong năm 2019 với những kỷ lục mới.
Sau "bóng ma" Covid-19 là cơ hội cực lớn cho thị trường BĐS Việt Nam

Sau "bóng ma" Covid-19 là cơ hội cực lớn cho thị trường BĐS Việt Nam

Đây là nhận định của ông Nguyễn Thọ Tuyển - Chủ tịch BHS Group về diễn biến thị trường BĐS trong 6 tháng đầu năm. Ở bài viết này, chúng tôi xin trích dẫn toàn bộ ý kiến của vị doanh nhân này.
Chủ động theo dõi sát diễn biến giá để bình ổn thị trường

Chủ động theo dõi sát diễn biến giá để bình ổn thị trường

DN&TH; Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ - Trưởng ban Chỉ đạo điều hành giá của Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương cần chủ động theo dõi sát diễn biến giá cả thị trường, rà soát, cân đối cung cầu để bình ổn thị trường; đặc biệt là trong các thời điểm lễ, Tết, đảm bảo lượng cung hàng hóa, dịch vụ đáp ứng nhu cầu người dân, nhất là các khu vực vùng sâu, vùng xa, các khu công nghiệp, khu chế xuất nơi tập trung nhiều người dân lao động.
Ế ẩm căn hộ cho thuê

Ế ẩm căn hộ cho thuê

Ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID - 19, từ nhà trọ cho đến chung cư cao cấp đều rơi vào cảnh ế ẩm. Thị trường nhà cho thuê đang phải đối mặt với nguy cơ khủng hoảng lâu dài.
Chủ tịch VGB Trần Thanh Hải: " Vàng - cuộc chơi không dành cho tay mơ"

Chủ tịch VGB Trần Thanh Hải: " Vàng - cuộc chơi không dành cho tay mơ"

Đây là cuộc chơi của những người chuyên nghiệp, am hiểu, có kiến thức chứ không dành cho tay mơ. Hơn nữa, bản thân các nhà kinh doanh vàng cũng không thể đoán đúng đâu là thời điểm mua đáy và bán đỉnh. Bởi chiến tranh thương mại Mỹ-Trung diễn biến rất phức tạp, rất khó đoán định.