Thứ ba, 05/07/2022, 16:48

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Nhà máy CNC Abipha: Những dấu ấn hoạt động trong năm 2021

DNTH: Sau gần hai năm dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp chịu khủng hoảng nặng nề, thậm chí phá sản và buộc đóng cửa. Để “vượt bão Covid - 19”, mỗi doanh nghiệp đều phải chủ động tìm hướng đi mới, thay đổi để thích ứng với đại dịch. Là đơn vị sản xuất dược phẩm uy tín trên thị trường nhiều năm nay, Nhà máy CNC Abipha đã linh hoạt sáng tạo, có chiến lược vững chắc để vừa đảm bảo phòng chống dịch, vừa phát triển sản xuất, kinh doanh và ghi nhận nhiều kết quả tích cực.

Để hiểu thêm về chiến lược ổn định sản xuất kinh doanh của Nhà máy CNC Abipha khi đại dịch gây ra nhiều khó khăn chưa từng có, Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu đã có buổi trò chuyện ngắn với ông Nguyễn Trường Lập – Giám đốc Nhà máy CNC Abipha.

Phóng viên: Chào ông, được biết, ngay từ khi dịch Covid - 19 bùng phát lần đầu tiên năm 2020, Nhà máy CNC Abipha đã kịp thời triển khai các biện pháp để vừa chống dịch, vừa phát triển. Vậy trong năm 2021, dựa vào bài học kinh nghiệm của năm trước, Nhà máy CNC Abipha đã triển khai những phương án hoạt động nào khác biệt so với năm 2020?

Ông Nguyễn Trường Lập: Để thích ứng với đại dịch và phát triển, trong năm 2021, nhà máy CNC Abipha đã tập trung thực hiện một số giải pháp khác biệt như: Rà soát, sắp xếp, phân công lại công việc phù hợp với thực tế và tình hình dịch bệnh; Luôn tìm nguyên nhân các bất thường trong hoạt động sản xuất, cải tiến khắc phục nâng cao chất lượng và ổn định chất lượng sản phẩm. Đồng thời, chúng tôi thực hiện các biện pháp tối ưu chi phí, cắt bỏ lãng phí. Riêng năm 2021, về chi phí năng lượng để sản xuất cho một đơn vị sản phẩm bình quân đã giảm được 18%. Điều này đã giúp nhà máy CNC Abipha rất nhiều để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh như bình thường khi chưa có dịch.

Phóng viên: Vậy ông có thể chia sẻ, sau hai năm qua, Nhà máy CNC Abipha đã ghi nhận những dấu ấn đặc biệt nào?

Ông Nguyễn Trường Lập: Trong 02 năm 2020 và 2021 là hai năm đặc biệt khó khăn của nhà máy CNC Abipha do ảnh hưởng của dịch bện covid và vừa mới đi vào hoạt động chưa lâu. Các xưởng sản xuất thuốc chưa khai thác được do chờ cấp số đăng ký lưu hành sản phẩm. Những thời điểm dịch bệnh nghiêm trọng, đơn đặt hàng sản xuất giảm nhiều lúc phải bố trí nghỉ tạm thời và bố trí sản xuất 3 tại chỗ (ăn, ở, nghỉ tại công ty).

Trước diễn biến của dịch bệnh và ảnh hưởng của dịch bệnh, nhà máy đã bố trí linh hoạt, thích ứng theo tình hình thực tế. Được sự cảm thông, chia sẻ và tâm huyết với nghề từ Ban giám đốc, các cán bộ quản lý cho đến nhân viên nhà máy nên trong trong 02 năm qua nhà máy đã đạt được những kết quả tốt như: Sản lượng sản xuất trong 2 năm đạt hơn 600 triệu đơn vị sản phẩm; Đã nộp hồ sơ đăng ký thuốc tân dược: trên 100 bộ hồ sơ; Đã nộp hồ sơ đăng ký thuốc từ dược liệu, thuốc y học cổ truyền: gần 100 bộ hồ sơ; Đã thẩm định thành công và đưa vào sản xuất xưởng sản xuất mỹ phẩm đạt tiêu chuẩn cGMP do Cục quản lý Dược – Bộ Y Tế thẩm định; Đã thẩm định, tái thẩm định thành công và đưa vào sản xuất xưởng sản xuất đạt tiêu chuẩn ISO:13485 về trang thiết bị y tế do Trung tâm Chứng nhận Phù hợp QUACERT đánh giá.

Ngoài ra, nhà máy CNC Abipha đã thẩm định thành công xưởng sản xuất thuốc Tân dược do Cục quản lý Dược – Bộ Y Tế thẩm định, gồm các dây truyền sản xuất: Dây truyền sản xuất thuốc dạng rắn non-betalactam có các dạng bào chế: viên nén thường, viên nén bao phim, viên nén bao đường, viên nang cứng, gói cốm/bột; Dây truyền sản xuất thuốc dạng nang mềm; Dây truyền sản xuất thuốc dạng nước: siro, dung dịch, hỗn dịch…với các dạng đóng chai, đóng túi dịch, đóng ổng nhựa; Dây truyền sản xuất thuốc dùng ngoài dạng cream, gel, mỡ…

Đã thẩm định thành công xưởng sản xuất thuốc từ dược liệu/thuốc y học cổ truyền do Cục quản lý Dược và Cục Y học cổ truyền – Bộ Y Tế thẩm định, gồm các dây truyền sản xuất: Dây truyền sản xuất thuốc dạng rắn có các dạng bào chế: viên nén thường, viên nén bao phim, viên nén bao đường, viên nang cứng, gói cốm/bột, viên hoàn cứng; Dây truyền sản xuất thuốc dạng nang mềm; Dây truyền sản xuất thuốc dạng nước: siro, dung dịch, hỗn dịch…với các dạng đóng chai, đóng túi dịch, đóng ổng nhựa.

Chúng tôi cũng đã thẩm định thành công xưởng sản xuất nguyên liệu làm thuốc từ dược liệu do Cục quản lý Dược và Cục Y học cổ truyền – Bộ Y Tế thẩm định, gồm các dạng bào chế: cao lỏng, cao dặc, cao khô (sấy tĩnh, sấy tĩnh hút chân không, sấy phun sương), bột dược liệu.

Đặc biệt nhà máy Abipha là một trong ít doanh nghiệp có khu sản xuất nghiên cứu phát triển đạt GMP WHO do Cục quản lý Dược – Bộ Y Tế thẩm định. Và hiện nay nhà máy đang thẩm định thêm kho GSP dành cho xuất nhập khẩu nguyên liệu và thành phẩm thuốc tân dược.

Phóng viên: Ngoài những dấu ấn đặc biệt đó, trong năm 2021, nhà máy đã sản xuất những dòng sản phẩm nào và có sản phẩm nào nổi bật nhất, thưa ông?

Ông Nguyễn Trường Lập: Năm 2021, nhà máy đã sản xuất nhiều sản phẩm gồm thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thiết bị y tế, mỹ phẩm…. Trong đó, sản phẩm nổi bật nhất là bộ sản phẩm Abipolis từ việc ứng dụng thành quả của chiết xuất keo ong Propolis M.E.D – Keo ong độc quyền sáng chế từ Italia. Nhà máy CNC Abipha đã cho ra đời bộ sản phẩm Abipolis bao gồm: Xịt họng Abipolis, Xịt mũi Abipolis, Siro Ho Abipolis, Cream Abipolis, Kem đánh răng Abipolis, Nước súc miệng Abipolis, Viên ngậm Abipolis. Với những ưu điểm của keo ong Propolis M.E.D đã khắc phục được những nhược điểm của các loại keo ong thông thưởng khác và tác dụng kháng khuẩn, chống viêm tuyệt vời của keo ong mà bộ sản phẩm này đã mang lại thành công đáng kể cho Dược phẩm Abipha trong năm 2021 và nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng. Hứa hẹn trong tương lai Dược phẩm CNC Abipha sẽ cho ra đời thêm nhiều các sản phẩm trong bộ Abipolis để đảm bảo chăm sóc sức khỏe toàn diện cho các gia đình Việt.

a3

Phóng viên: Xin chúc mừng những kết quả mà nhà máy CNC Abipha đã đạt được trong thời gian qua. Nối tiếp những thành công đó, ông có thể chia sẻ định hướng hoạt động của nhà máy trong năm 2022 với đọc giả không?

Ông Nguyễn Trường Lập: Bước sang năm mới 2022, nhà máy CNC Abipha sẽ tiếp tục triển khai sản xuất các sản phẩm thuốc từ dược liệu, thuốc y học cổ truyền, thuốc dùng ngoài, thuốc tân dược Non-betalactam; Kinh doanh gia công sơ chế chiết xuất, sản xuất và kinh doanh nguyên liệu có nguồn gốc từ dược liệu; Kinh doanh xuất nhập khẩu nguyên liệu, thành phẩm thuốc. Chúng tôi cũng đang tiến hành hợp tác với trường/viện làm các đề tài; Các hoạt động chuyên môn khác như: Thử tương đương sinh học một số sản phẩm; Đào tạo nội bộ và bên ngoài; Tiếp tục tối ưu chi phí năng lượng….

 Xin cám ơn ông, chúc nhà máy CNC Abipha tiếp tục vững bước phát triển trên chặng đường sắp tới.

Minh Vân

Cùng chuyên mục

Cùng Nestlé Việt Nam “trao điều lành, đón lộc xanh” trong mùa Tết 2022

Cùng Nestlé Việt Nam “trao điều lành, đón lộc xanh” trong mùa Tết 2022

DNTH: Trong không khí đón tết Nguyên đán 2022, Nestlé Việt Nam khởi xướng chương trình “trao điều lành, đón lộc xanh”, truyền cảm hứng cho cộng đồng về việc trao đi những điều tốt đẹp để môi trường bền vững hơn. Trong thời gian diễn ra chương trình từ ngày 20/12/2021 đến 31/01/2022, Nestlé Việt Nam sẽ đồng hành cùng người tiêu dùng để đóng góp cho các hoạt động trồng rừng phòng hộ chống lại biến đổi khí hậu, hỗ trợ canh tác cà phê bền vững và hỗ trợ các nhân viên vệ sinh môi trường giúp thành phố xanh sạch đẹp.
Đoàn xe điện VinFast tạo hình chữ V khổng lồ bên vịnh Hạ Long

Đoàn xe điện VinFast tạo hình chữ V khổng lồ bên vịnh Hạ Long

DNTH: Sáng 7/4, 100 chiếc VF e34 đã làm nên khoảnh khắc lịch sử trong hành trình “cùng VF e34 chinh phục địa đầu tổ quốc” khi cùng nhau xếp thành biểu tượng chữ V khổng lồ tại Quảng trường 30/10 (thành phố Hạ Long). Gần 300 VinFaster đã sẵn sàng cho hành trình chinh phục mũi Sa Vĩ – điểm địa đầu cực Đông Bắc tổ quốc.
Xây dựng thương hiệu vẫn chưa được doanh nghiệp chú trọng

Xây dựng thương hiệu vẫn chưa được doanh nghiệp chú trọng

Xây dựng thương hiệu đang là việc làm cấp bách và rất cần có một chiến lược dài hơi nhằm tạo dựng uy tín cho những mặt hàng chủ lực của đất nước.
Bị tung tin

Bị tung tin

Uber khẳng định đóng thuế đầy đủ và thông tin công ty bị ngưng hoạt động tại Việt Nam là tin vịt.
Tập đoàn khách sạn Mường Thanh nhận giải một trong những chuỗi khách sạn tư nhân hàng đầu Đông Nam Á

Tập đoàn khách sạn Mường Thanh nhận giải một trong những chuỗi khách...

DNTH: Tại giải thưởng Best Hotels – Resorts Awards 2019, tập đoàn khách sạn Mường Thanh vinh dự chiến thắng tại hai hạng mục. Ngoài hạng mục cho chuỗi khách sạn tư nhân hàng đầu Đông Nam Á, bà Lê Thị Hoàng Yến – Tổng giám đốc Tập đoàn khách sạn Mường Thanh được trao danh hiệu “Vietnam Hotelier of the year 2019 – Nhà điều hành chuỗi khách sạn xuất sắc nhất năm 2019”.
Zippo kỷ niệm 19 năm có mặt tại Việt Nam

Zippo kỷ niệm 19 năm có mặt tại Việt Nam

Zippo toàn cầu và Zippo Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động đánh dấu sự ra đời tại Mỹ 85 năm và chính thức có mặt tại Việt Nam 19 năm với sự có mặt của đại diện Zippo Mỹ và Việt Nam cùng hàng trăm người sưu tập, yêu thích thương hiệu bật lửa này.
TH gây ấn tượng tại triển lãm thực phẩm cao cấp tại Singapore 

TH gây ấn tượng tại triển lãm thực phẩm cao cấp tại Singapore 

DNTH: Tập đoàn TH là một trong gần 40 doanh nghiệp Việt Nam được chọn tham gia “Tuần lễ thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021 - Triển lãm hybrid các mặt hàng thực phẩm chế biến và Halal” vừa diễn ra tại Singapore.
BTV-MC MÙI KHÁNH LY:  Sắp 33 trông như 18...

BTV-MC MÙI KHÁNH LY: Sắp 33 trông như 18...

DNTH: Các MC lên sân khấu luôn là tâm điểm của sự chú ý. Song do cường độ hay đặc thù công việc nên lớp phấn luôn là bạn đồng hành của các MC. Nếu có được làn da đẹp, thật khỏe mạnh là khát khao của tất cả MC. Còn đối với Khánh Ly cũng ở trong guồng quay công việc cao, liên tục cập nhật, lên sóng bản tin, vất vả nhưng nhìn cô không có sự khác biệt so với các MC ít hơn cô cả chục tuổi.