Nhà sản xuất Baby Three cam kết tuân thủ pháp luật Việt Nam và đổi trả sản phẩm từ 30/3

08:01 | 14/03/2025

DNTH: Trước làn sóng tẩy chay sản phẩm Baby Three của người tiêu dùng với lý do sản phẩm có hình ảnh “đường lưỡi bò” vi phạm chủ quyền của Việt Nam, mới đây, nhà sản xuất Baby Three đã lên tiếng cam kết “tuân thủ tuyệt đối pháp luật Việt Nam” và đổi trả sản phẩm cho khách hàng.

Theo giải thích của Công ty Đại Phiêu Lượng (nhà sản xuất thương hiệu Baby Three) hình ảnh trong phần thể hiện graffiti bọng mắt, nước mắt của Thỏ Thị Trấn Baby Three phiên bản V2 là “một thiết kế thuần túy mang tính nghệ thuật, không liên quan đến bất kỳ yếu tố chính trị hay địa lý nào”.
Ông Xu Tiểu Bạch - CEO Công ty Đại Phiêu Lượng chia sẻ: “Đại Phiêu Lượng cam kết hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng tại Việt Nam để làm rõ vụ việc; đồng thời cung cấp thông tin tới báo chí và truyền thông nhằm đảm bảo truyền tải chính xác vụ việc tới khách hàng và công chúng Việt Nam”.
Công ty Đại Phiêu Lượng khẳng định luôn tôn trọng khách hàng và cam kết nỗ lực mang đến những sản phẩm chất lượng, mang tính nghệ thuật cao, phụng sự khách hàng, đồng thời tuân thủ tuyệt đối luật pháp Việt Nam cũng như tôn trọng niềm tin, văn hóa của người Việt Nam.
Do đó, công ty sẵn sàng đổi trả sản phẩm gây tranh cãi cho các khách hàng từ ngày 30/3/2025. Thông tin chính thức sẽ được công ty cập nhật trên các kênh thông tin chính thức của Công ty Đại Phiêu Lượng.
Baby Three trở thành trào lưu từ cuối năm 2024 ở Việt Nam
 
Vào nửa cuối năm 2024, trào lưu xé túi mù (blind box) với các dòng sản phẩm trong đó có Baby Three đã bùng nổ mạnh mẽ tại Việt Nam, đạt đến mức độ lan tỏa chóng mặt trên mạng xã hội và sàn Thương mại Điện tử (TMĐT).
Theo báo cáo của nền tảng dữ liệu YouNet, từ tháng 7 đến tháng 12/2024 đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong trào lưu xé túi mù. Từ tháng 12/2024, dòng sản phẩm Baby Three của Công ty Đại Phiêu Lượng có mức tăng trưởng bùng nổ và chính thức trở thành tâm điểm mới trên thị trường.
Đáng chú ý, so với các thương hiệu blind box khác thường chỉ sốt một giai đoạn thì Baby Three vẫn là cách được giới trẻ Việt yêu thích. Theo thống kê của Metric, Baby Three có doanh số khủng tại Việt Nam trên sàn thương mại điện tử. Mặt hàng này đạt doanh số đến 40,6 tỷ đồng trong năm 2024.
Từ tháng 3/2025, làn sóng tẩy chay búp bê Baby Three bắt đầu lan rộng với việc nhãn hiệu Kính mắt Anna và nhà sáng tạo nội dung Đặng Tiến Hoàng (ViruSs) tuyên bố ngừng hợp tác với nhà sản xuất, khi phát có hình ảnh vi phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam trên sản phẩm Thỏ Thị Trấn Baby Three phiên bản V2.
Trước thông tin về sản phẩm Baby Three đang bị tẩy chay, ngày 12/3/2025 Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã có văn bản gửi chi cục quản lý thị trường các tỉnh, thành phố liên quan đến việc tăng cường kiểm tra mặt hàng đồ chơi có hình ảnh, nội dung liên quan đến chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam.
Văn bản nêu rõ thời gian qua các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh đang có một số sản phẩm đồ chơi trẻ em như Baby Three có in hình giống "đường lưỡi bò" được kinh doanh theo hình thức truyền thống và trên sàn thương mại điện tử Shopee, TikTokShop, mạng xã hội Facebook.
Vì vậy, cục đề nghị các chi cục quản lý thị trường địa phương tăng cường công tác phối hợp các sàn thương mại điện tử, nắm bắt tình hình trên địa bàn, chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nếu có đối với các tổ chức, cá nhân theo quy định.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

MB vinh dự đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất tại Hội nghị “80 năm Doanh nghiệp đồng hành cùng đất...

DNTH: Ngày 30/8/2025, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị “80 năm Doanh nghiệp đồng hành cùng đất nước” - sự kiện chính trị, kinh tế quan trọng, quy tụ lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương cùng hơn 250...

Vinamilk tái hiện hành trình đến với thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới tại Triển lãm thành tựu đất nước

DNTH: Là doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam, Vinamilk vinh dự là một trong những đơn vị tiêu biểu tham gia Triển lãm thành tựu đất nước, nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (1945 - 2025).

Kho LPG nổi – biểu tượng của PV GAS tại miền Bắc

DNTH: Tháng 7/2021, kho LPG nổi chính thức đi vào hoạt động tại khu neo Diêm Điền, tỉnh Hưng Yên (trước đây thuộc Thái Bình), đánh dấu một bước tiến chiến lược của Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) trong việc củng cố vị thế số 1...

Vietjet khởi công Trung tâm Kỹ thuật Bảo dưỡng Tàu bay tại Long Thành – Bước tiến mới của hàng không Việt Nam

DNTH: Hãng hàng không Vietjet chính thức khởi công Trung tâm Kỹ thuật Bảo dưỡng Tàu bay tại Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành. Đây là một trong 80 công trình, dự án tiêu biểu khởi công, khánh thành chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám và...

HR Asia Awards 2025 vinh danh Vietjet là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” lần thứ 5 liên tiếp

DNTH: Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” tại giải thưởng HR Asia Awards 2025.

Vietjet hợp tác cùng Petrolimex sử dụng nhiên liệu SAF, bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi xanh của ngành...

DNTH: Hãng hàng không Vietjet tiên phong sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững SAF (Sustainable Aviation Fuel) do Petrolimex Aviation sản xuất tại Việt Nam trên các chuyến bay của hãng.

XEM THÊM TIN