Những chuyến đi thầm lặng chất chứa ân tình
11:40 | 01/02/2021
DNTH: Khó khăn còn đó, nỗi đau còn đó, những chuyến đi thiện nguyện thể hiện trách nhiệm với xã hội của lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Công ty TNHH Maxport Limited Việt Nam vẫn lăn bánh, mang niềm hạnh phúc chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, làm vơi đi một phần nhọc nhằn trong cuộc đời mỗi con người.
Những tuyến đường vào bản ngoằn ngoèo, lầy lội, bám dọc theo sườn núi mây phủ chập chùng, thi thoảng lại có một tảng đá trồi lên, như thách thức người đi đường. Những đêm nằm nhà sàn nghe tiếng gió của rừng già rít lên từng hồi, những chuyến đi bộ nửa ngày mới vào được đến điểm trường, để thực hiện cho được ước nguyện chia ngọt sẻ bùi cùng bà con vùng khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số, thể hiện sự thấu hiểu nỗi vất vả, khó nhọc của bà con, mà các cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH Maxport Limited Việt Nam (Maxport Việt Nam) đã trải lòng.
Tổng Giám đốc Stokes Nicholas trong một buổi tổng kết cuối năm của Maxport Việt Nam
Khó khăn đó, cũng giống như quá trình vượt nguy nan, đấu tranh với bất công trong nội bộ những năm gần đây. Để rồi cuối cùng vào năm 2017, lãnh đạo Maxport Việt Nam quyết định, bỏ tiền mua lại chính những nhà máy mà hàng chục năm trời, toàn bộ hệ thống đã miệt mài ngày đêm mới có được. Nó cho thấy nghị lực đáng trân trọng của đội ngũ lãnh đạo, công nhân viên Maxport Việt Nam đã phải trải qua. Có thể từ vết trượt đó, mà những điểm trường mới tiếp tục hình thành, những ngôi nhà tình nghĩa tiếp tục được trao tặng, những xuất quà đến tận tay người nghèo. Nụ cười rạng rỡ của bà con vùng sâu, niềm hân hoan của trẻ nhỏ mỗi khi đặt chân vào ngôi trường xây mới, tiếp tục xuất hiện. Tạo thêm động lực và quyết tâm cho anh chị em cán bộ, công nhân viên Maxport Việt Nam, nối dài hơn danh sách các chương trình thiện nguyện.
Phó Giám đốc Maxport - Chi nhánh Thái Bình - Hoàng Việt Hồng trong một buổi trao quà từ thiện
Là người đi tìm hiểu khá nhiều về những gian khó của Maxport Việt Nam những năm gần đây, tôi hiểu nỗi vất vả của ông và đội ngũ lãnh đạo, công nhân viên Công ty. Một lần vô tình xem được video những chuyến thiện nguyện, được đăng tải trên mạng xã hội Youtube, tôi thầm thán phục quyết tâm của ông, cũng như đội ngũ cán bộ, công nhân viên Maxport Việt Nam với những gì họ đã trải qua, cũng như những gì họ đã đóng góp cho xã hội. Những đóng góp đó đến từ 6000 con người đang có thu nhập ở Maxport Việt Nam, hay các chuyến đi thầm lặng, mang lại một phần ổn định cho xã hội, mà không cần song hành cùng báo chí, truyền thông.
Hình thành vào những năm giữa thập niên 90 của thế kỷ 20, ban đầu Maxport Việt Nam chủ yếu may hàng gia công, cho những thương hiệu lớn của nước ngoài như Nike, Lululemon, KÜHL, Asics. Khi đó, Stokes Nicholas (Tên thường gọi là Mr.Jef) dịch chuyển đầu tư từ Đài Loan và Hồng Kông về Việt Nam. Bước đầu khởi động với một vài người được nhận vào làm việc. Đến năm 2004, nhà máy đầu tiên hình thành từ Công ty may 40, trụ sở tại số 88 Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội, chính thức đi vào hoạt động với số lượng cán bộ, công nhân viên là gần 1000 người.
Công việc làm ăn khá thuận lợi, các nhà máy tiếp tục được xây dựng ở Thái Bình, Nam Định, Hưng Yên. Tuy nhiên, tới năm 2014 những khúc mắc trong nội bộ bắt đầu nổi lên, mâu thuẫn ngày một tăng cao. Cho tới năm 2017, Mr.Jef phải bỏ tiền mua lại một số nhà máy của mình từ chính những người đã làm thuê cho mình. Nỗi đau đó không làm khó được ông. Tới nay, những nỗ lực vực dậy sản xuất đã thành công, 6000 con người đang có thu nhập ổn định từ đồng lương mà Maxsport Việt Nam chi trả.
Từ tình yêu của ông dành cho quê hương thứ 2, cùng với sự thấu hiểu những khó khăn, vất vả của một bộ phận người nghèo, người dân tộc thiểu số, của đội ngũ cán bộ, công nhân viên Maxport Việt Nam. Những chuyến xe thiện nguyện đã thầm lặng lăn bánh, những mái trường mới mọc lên giữa rừng núi chập chùng, để lại nụ cười, niềm hân hoan của trẻ nhỏ, giúp giảm đi một phần nỗi nhọc nhằn, khó khăn của người dân vùng sâu, vùng xa, bà con dân tộc thiểu số. Nỗ lực đó, đang đóng góp vào thành công trong quá trình xây dựng đất nước của Đảng và Nhà nước.
Cuộc đời mỗi con người đều để lại những dấu ấn nhất định cho bản thân, gia đình và xã hội. Dấu ấn đó có thể là niềm tự hào, nỗi đau hay một bước ngoặt đáng nhớ trong cuộc đời. Tuy nhiên, một nguyên lý không bao giờ thay đổi, đó là “Trồng Na không bao giờ ra Mướp”. Nhân quả là hai phần của tạo hóa, nó gắn kết chặt chẽ với nhau bởi luân thường đạo lý, bởi chữ tâm trong mỗi con người và bởi sự sắp xếp theo một trật tự nhất định của xã hội. Những đóng góp của chúng ta hôm nay, sẽ gieo mầm cho một xã hội tốt đẹp trong tương lai. Mong rằng sự ổn định, sẽ tạo thêm điểm tựa cho Maxport Việt Nam trên con đường phát triển chung của đất nước.
Một số hình ảnh thiện nguyện của cán bộ, công nhân viên Maxport Việt Nam được trích xuất từ Youtube: Maxportlimited Viet Nam
Vũ Chiến
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- MAXPORT LIMITED (VIET NAM) /
- Stokes Nicholas /
- Asics /
- KÜHL /
- Lululemon /
- Maxport Việt Nam /
- Công ty TNHH Maxport Limited Việt Nam /
- Nike /
- thiện nguyện /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Việt Nam có nhiều cơ hội bứt phá khi tối ưu hoá vận chuyển hàng hoá tươi sống
DNTH: Cùng với sự tăng trưởng của ngành xuất khẩu nhóm hàng hóa tươi sống tại Việt Nam, củng cố chuỗi cung ứng lạnh và cơ sở hạ tầng sẽ đóng vai trò then chốt trong việc tận dụng tối đa các cơ hội xuất khẩu.

BSR chủ động xây dựng kịch bản ứng phó với giá dầu thô giảm
DNTH: Trong bối cảnh thị trường biến động mạnh, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã chủ động xây dựng nhiều kịch bản ứng phó với nhiều giải pháp đồng bộ để giảm thiểu các ảnh hưởng của giá dầu thô đang giảm...

LocknLock ra mắt nhận diện thương hiệu mới
DNTH: Thương hiệu gia dụng đến từ Hàn Quốc LocknLock chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới sau 7 năm, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển và mở rộng thị trường quốc tế.

Herbalife Việt Nam tài trợ sản phẩm dinh dưỡng cho các vận động viên xuất sắc trong năm 2025
DNTH: Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, công bố tài trợ sản phẩm dinh dưỡng trong năm 2025 cho các vận động viên và vận động viên người khuyết tật xuất sắc tại Lễ ký kết với Ủy ban...

Xây dựng cà phê đặc sản vươn tầm thế giới
DNTH: Cà phê Việt Nam từ lâu đã khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế với sản lượng xuất khẩu đứng thứ hai thế giới.
Sun World và Lữ hành Saigontourist bắt tay, ra mắt hàng loạt trải nghiệm độc đáo và tạo ra những hành trình đầy cảm...
DNTH: Ngày 12/3/2025, Sun World – hệ thống tổ hợp vui chơi giải trí thuộc Tập đoàn Sun Group đã ký hợp tác chiến lược năm 2025 với Lữ hành Saigontourist – doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam, hứa hẹn một năm bùng nổ với nhiều...
Đô thị cuộc sống
-
Trong tháng 4 mưa đá có thể xuất hiện nhiều
-
2 kỳ nghỉ lễ trong tháng 4/2025 của công chức, viên chức và người lao động
-
Mùa hè năm 2025 sẽ nắng nóng ít gay gắt hơn
-
Gần 60% tổng số xã của Hà Nội đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...