Thứ ba, 29/11/2022, 04:53

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Nikkei: Mẫu xe President giúp Vinfast nâng tầm thương hiệu

Hãng tin hàng đầu Nhật Bản nhận định, mẫu VinFast President không chỉ là sự lựa chọn mới trong phân khúc xe siêu sang mà còn là cơ hội để tỷ phú Phạm Nhật Vượng nâng tầm hãng xe Việt. Theo Nikkei, đây sẽ là nhân tố giúp VinFast quảng bá thương hiệu đặc biệt thành công.

SUV VinFast President là mẫu xe siêu sang đầu tiên dành cho thị trường Việt Nam, có giá 3.8 tỷ đồng (khoảng 164,000 USD). Đây là mức giá ưu đãi dành cho 100 khách hàng đầu tiên đặt mua. Thực tế, mức giá niêm yết của mẫu xe cao cấp nhất của VinFast có giá 4,6 tỷ đồng (khoảng 198,000 USD) và cũng chỉ có 500 chiếc được bán tại thị trường Việt Nam.

Nikkei Mẫu xe President giúp Vinfast nâng tầm thương hiệu

Hình ảnh nội thất và ngoại thất của mẫu xe VinFast President xuất hiện trên tờ Nikkei Asean Review.

Nikkei dẫn nguồn từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), dự báo nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng 2,7%. Việt Nam sẽ là một trong số ít các nền kinh tế có tăng trưởng GDP dương vào năm 2020. Sau đại dịch, kinh tế Việt Nam được dự báo có thể phục hồi mạnh mẽ và tăng trưởng ở mức 7% vào năm 2021.

Những tín hiệu tích cực của nền kinh tế đã khiến chỉ số tiêu dùng của Việt Nam tiếp tục tăng, đặc biệt khi Việt Nam thành công trong việc kiểm soát cả hai làn sóng Covid-19 vừa qua. Việc ra mắt mẫu xe siêu sang của VinFast trong thời điểm này, chứng tỏ sự tự tin của thương hiệu này hoàn toàn có cơ sở dựa trên năng lực chống dịch quốc gia.

Nikkei Mẫu xe President giúp Vinfast nâng tầm thương hiệu

Khách mua xe tìm hiểu về thông tin về màu sơn của VinFast President thông qua màn hình thông tin đặt tại Showroom VinFast tại Hà Nội

Nikkei cho rằng, mẫu xe VinFast President không còn là sản phẩm đơn thuần dành cho người tiêu dùng trong nước mà hơn thế, là một bước tiến tới nâng tầm thương hiệu. “Họ muốn cho thế giới thấy rằng Việt Nam hoàn toàn có năng lực sản xuất ô tô hạng siêu sang”, ông Vũ Tấn Công, Phó Tổng giám đốc Công ty Tư vấn Công nghiệp và Thương mại Ô tô Việt Nam chia sẻ trên Nikkei.

Bà Nguyễn Thị Vân Anh, PTGĐ thường trực của VinFast cũng khẳng định điều này: “Chiếc VinFast President cũng là lời khẳng định của chúng tôi với thế giới về năng lực sản xuất ô tô của Việt Nam.”

Theo Nikkei, VinFast là công ty đầu tiên sản xuất ô tô hoàn toàn trong khi hầu hết các xe thương mại tại Việt Nam chỉ là những hãng xe lắp ráp từ các linh kiện nhập khẩu. Sau 2 năm, VinFast đã sản xuất thành công 4 mẫu xe ô tô, 4 mẫu xe máy điện và đều nằm trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất thị trường.

Nikkei Mẫu xe President giúp Vinfast nâng tầm thương hiệu

Mẫu xe VinFast President được trưng bày tại hệ thống Showroom và Đại lý chính thức tại 3 miền Bắc – Trung – Nam

Việc VinFast ra mắt mẫu xe phiên bản giới hạn vào thời điểm Việt Nam hạ mục tiêu tăng trưởng kinh tế GDP từ 5% xuống 2% - 2,5% là một chiến lược táo bạo. Người Việt Nam đặt kỳ vọng rất cao cho thương hiệu ô tô quốc dân vẫn còn non trẻ của họ. Bà  Dennis Lien - Giám đốc Công ty tư vấn YCP Solidiance phân tích với Nikkei: “VinFast đang tiếp cận một cách tích cực và chủ động. Thương hiệu này đang tận dụng sự tạm lắng của nền kinh tế toàn cầu để đưa ra chiến lược nhằm nâng cao tên tuổi của thương hiệu.”

Đại dịch Covid-19 gây rất nhiều khó khăn cho nền kinh tế toàn cầu, nhưng cũng mang đến cơ hội nâng cao vị thế của các quốc gia có năng lực kiểm soát dịch bệnh và sự linh hoạt trong việc điều chỉnh để phục hồi nền kinh tế.

Trong suốt nhiều tháng qua, thế giới nhắc đến Việt Nam như một hình mẫu trong việc kiềm chế sự lây lan của Covid-19 cũng như có những chiến lược chuyển đổi linh hoạt trong kinh doanh, tiêu biểu là Vingroup. Trong thời điểm này, tập đoàn này vẫn từng bước âm thầm hiện thực hoá các kế hoạch nghiên cứu và sản xuất ô tô, điện thoại, máy thở. Song song, Vingroup cũng tuyên bố kế hoạch xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Mỹ, châu Âu và Nga.

Nhiều người trong tầng lớp trung lưu có thể băn khoăn việc bỏ ra 4.6 tỷ đồng để sở hữu mẫu xe VinFast President, tuy nhiên, những khách hàng mục tiêu của VinFast President đôi khi không quan tâm đến giá cả - Nikkei kết luận.

 Tổng hợp

Theo asia.nikkei.com 

Cùng chuyên mục

VINFAST  ra mắt thương hiệu xe điện tại Los Angeles 2021 Auto Show  2021

VINFAST ra mắt thương hiệu xe điện tại Los Angeles 2021 Auto Show 2021

DNTH: Sáng 18/11/2021 (giờ Việt Nam), tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2021 (Mỹ) - VinFast chính thức ra mắt thương hiệu xe điện toàn cầu, đồng thời giới thiệu hai mẫu SUV điện VF e35, VF e36 với nhiều ứng dụng công nghệ mới nhất. Sự kiện đánh dấu bước tiến ra quốc tế của VinFast, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng xe điện và hiện thực hóa “Tương lai của sự di chuyển” vì một hành tinh xanh, phát triển bền vững.
DÁNG XUÂN TRÊN NHỮNG TÀ ÁO DÀI VIỆT NAM

DÁNG XUÂN TRÊN NHỮNG TÀ ÁO DÀI VIỆT NAM

DN&TH; Từ xa xưa Tà áo dài là biểu tượng văn hóa chứa đựng tâm hồn dân tộc, mang nét đẹp truyền thống của người Việt Nam: vừa duyên dáng vừa quyến rũ, làm tôn vẻ đẹp cho người phụ nữ nên được rất nhiều bạn bè quốc tế ưa thích.
Hợp tác với Elmich: Sunshine Mall tưng bừng ưu đãi dành tặng khách hàng

Hợp tác với Elmich: Sunshine Mall tưng bừng ưu đãi dành tặng khách hàng

DNTH: Trong thời điểm giãn cách xã hội như hiện nay, thời gian ở nhà của người dân nhiều hơn để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Chính vì vậy, mặt hàng đồ gia dụng được đông đảo chị em, bà nội trợ đặt mua để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của cả gia đình. Hiểu được nhu cầu đó, tháng 9 này Sunshine Mall tưng bừng ưu đãi chào mừng sự hợp tác với Elmich.
Nâng tầm sản phẩm OCOP: Rực rỡ thổ cẩm Mai Châu

Nâng tầm sản phẩm OCOP: Rực rỡ thổ cẩm Mai Châu

Sản phẩm từ dệt thổ cẩm đã trở thành một kho tàng của cải đáng giá của các gia đình dân tộc Thái Mai Châu (Hòa Bình). Nay sản phẩm ấy lại được phát triển theo chương trình OCOP, đưa nét văn hóa đặc trưng tới người tiêu dùng.
Vinamilk chính thức sở hữu thương hiệu Sữa Mộc Châu

Vinamilk chính thức sở hữu thương hiệu Sữa Mộc Châu

Vinamilk vừa công bố đã nâng tỷ lệ sở hữu tại CTCP GTNfoods từ 43,17% lên 75% sau khi mua thêm khoảng 79,6 triệu cổ phiếu GTN.
Tranh chấp thương mại và lợi thế từ thương hiệu quốc gia

Tranh chấp thương mại và lợi thế từ thương hiệu quốc gia

DNTH: “Made in Vietnam” là xuất xứ sản phẩm còn khá non trẻ trên trường quốc tế mặc dù chúng ta đã tham gia nhiều tổ chức thương mại và hầu hết các quốc gia trên thế giới đều có người Việt sinh sống nhưng chỉ vài thập kỷ trở lại đây việc phát triển thương hiệu mới thu hút được sự quan tâm của công chúng trong nước.
Rolls-Royce và Vietjet ký thoả thuận cung cấp động cơ tàu bay hiện đại trị giá 400 triệu Đô la Mỹ

Rolls-Royce và Vietjet ký thoả thuận cung cấp động cơ tàu bay hiện đại...

DNTH: Trong khuôn khổ chuyến công tác tới Vương quốc Anh của Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn lãnh đạo cấp cao Việt Nam dự COP26 - Hội nghị của các thành viên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu năm 2021, ngày 31/10 theo giờ địa phương, Vietjet và Tập đoàn Rolls-Royce đã ký kết thoả thuận cung cấp động cơ và dịch vụ động cơ cho đội tàu bay thân rộng với tổng giá trị 400 triệu USD.
Cùng Nestlé Việt Nam “trao điều lành, đón lộc xanh” trong mùa Tết 2022

Cùng Nestlé Việt Nam “trao điều lành, đón lộc xanh” trong mùa Tết 2022

DNTH: Trong không khí đón tết Nguyên đán 2022, Nestlé Việt Nam khởi xướng chương trình “trao điều lành, đón lộc xanh”, truyền cảm hứng cho cộng đồng về việc trao đi những điều tốt đẹp để môi trường bền vững hơn. Trong thời gian diễn ra chương trình từ ngày 20/12/2021 đến 31/01/2022, Nestlé Việt Nam sẽ đồng hành cùng người tiêu dùng để đóng góp cho các hoạt động trồng rừng phòng hộ chống lại biến đổi khí hậu, hỗ trợ canh tác cà phê bền vững và hỗ trợ các nhân viên vệ sinh môi trường giúp thành phố xanh sạch đẹp.