Nỗ lực phát triển bền vững của FedEx mang lại tác động tích cực đến cộng đồng
16:35 | 20/06/2024
DNTH: Tập đoàn Federal Express, một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, tiếp tục tăng cường nỗ lực hướng tới phát triển bền vững trên toàn khu vực châu Á Thái Bình Dương, bao gồm chiến lược giảm khí thải từ các hoạt động vận hành của công ty và tăng cường hỗ trợ hành động vì môi trường của cộng đồng địa phương.
Tập đoàn Federal Express, một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, tiếp tục tăng cường nỗ lực hướng tới phát triển bền vững trên toàn khu vực châu Á Thái Bình Dương, bao gồm chiến lược giảm khí thải từ các hoạt động vận hành của công ty và tăng cường hỗ trợ hành động vì môi trường của cộng đồng địa phương.

Hoạt động vận hành bền vững hơn
Hướng tới mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu của công ty, FedEx đang cải tạo cách vận hành, tập trung cắt giảm khí thải và cải thiện hiệu suất năng lượng của đội xe và cơ sở hạ tầng.
Các phương tiện vận chuyển chạy bằng điện là yếu tố chính trong nỗ lực giảm khí thải của FedEx, bao gồm: Lộ trình chuyển đổi đội xe giao nhận toàn cầu sang xe điện (EV). Tính đến năm tài chính 2023, FedEx đã vận hành 7,136 xe điện trên toàn cầu. Trong khu vực châu Á Thái Bình Dương năm tài chính 2024, số lượng xe điện đã tăng đáng kể tại Malaysia, chiếm 20% đội xe giao hàng tại Trung Quốc. Một kỷ lục mới cũng được thiết lập với chuyến giao hàng qua biên giới đầu tiên bằng xe điện giữa Malaysia và Singapore. Xe điện ba bánh cũng được bổ sung thêm vào đội hình vận chuyển của FedEx tại Đài Loan, thể hiện sự đổi mới của công ty trong việc tìm ra các giải pháp, phương tiện phù hợp với cách vận hành và môi trường địa phương.
Phát triển bền vững cũng được tích hợp trong các cơ sở hạ tầng của FedEx từ những thứ cơ bản nhất. Trong năm tài chính 2023, ba mươi bốn cơ sở của FedEx trên toàn cầu đã tiến hành sử dụng năng lượng mặt trời được sản xuất tại chỗ hoặc mua ngoài, bao gồm cả trạm vận hành năng lượng tại Bắc Kinh. Hệ thống các tấm pin năng lượng mặt trời tại Bắc Kinh được ước tính hỗ trợ cắt giảm 350 tấn khí thải CO2 từ năng lượng nhiệt than thông thường mỗi năm.
Cơ sở vật chất mới được áp dụng, chẳng hạn như tại trụ sở khu vực ở Singapore đạt chứng nhận hiệu quả năng lượng cho hệ thống chiếu sáng, sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí. Trụ sở FedEx tại Trung Quốc, Thượng Hải khai trương vào tháng 1/2024, đạt chứng nhận Vàng của tiêu chuẩn LEED (Leadership in Energy and Environmental Design).
Nhiều sáng kiến mới cũng được triển khai để thúc đẩy văn hóa phát triển bền vững trong môi trường làm việc. Tại Trung Quốc, 11.000 nhân viên FedEx đã tham gia vào Chương trình GoGreen, giảm tiêu thụ điện, nước, giấy và nhiên liệu trong các hoạt động hàng ngày. Hiện, nhiều chương trình tương tự cũng đang diễn ra tại các chi nhánh khác của FedEx trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
Đội ngũ FedEx cũng đang vận dụng sự sáng tạo trong việc tái chế vật liệu. Đồng phục cũ được biến tấu thành túi đeo hông cho nhân viên giao hàng, và gỗ cũ được tái chế thành cát vệ sinh cho mèo.
Tăng cường hỗ trợ phát triển bền vững trong cộng đồng địa phương
FedEx Cares là chương trình gắn kết cộng đồng toàn cầu, được tạo ra để hướng tới một thế giới tốt đẹp hơn thông qua tài trợ vận chuyển, các hoạt động tình nguyện cho nhân viên, và đóng góp từ thiện. Logistics bền vững là thành phần cốt yếu của chương trình FedEx Cares, trong đó công ty hợp tác với các tổ chức phi lợi nhuận, cung cấp giải pháp sáng tạo để giải quyết các vấn đề về khí hậu, bảo vệ sức khỏe môi trường của cộng đồng, nơi nhân viên FedEx đang sinh sống và làm việc.
Tính đến ngày 31/5, hỗ trợ tài chính của FedEx cho các dự án tình nguyện và phát triển bền vững trong cộng đồng địa phương trên 11 khu vực châu Á Thái Bình Dương đã tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Trên khắp khu vực, nhân viên FedEx tình nguyện làm sạch bãi biển và bờ sông, trồng 3.400 cây xanh để khôi phục và bảo vệ môi trường.
Để xây dựng tương lai bền vững còn đòi hỏi có lực lượng lao động có tài năng, những người sẵn sàng và có khả năng đóng góp cho xã hội. Hiện, FedEx đang hợp tác với tổ chức Junior Achievement để hỗ trợ cho những người trẻ có tinh thần khởi nghiệp thông qua Cuộc thi Thương mại quốc tế. Cuộc thi được tổ chức định kỳ hàng năm, đã hỗ trợ hơn 5,000 học sinh tại 10 quốc gia khu vực châu Á Thái Bình Dương hiểu rõ hơn về thương mại toàn cầu, phân phối sản phẩm, cạnh tranh và bán hàng. Và năm nay, nhiệm vụ của các đội là tạo ra chiến lược xâm nhập thị trường cho một sản phẩm có thể giải quyết các vấn đề trong việc giao hàng bền vững.
ông Kawal Preet, Chủ tịch Khu vực Châu Á Thái Bình Dương, FedEx, cho biết: “FedEx có vai trò tiên phong, hành động để giải quyết các vấn đề về môi trường mà khu vực của chúng tôi đang đối mặt. Thông qua các hoạt động kinh doanh của FedEx tại châu Á Thái Bình Dương, chúng tôi tìm kiếm các dự án và cơ hội, đảm bảo rằng hành tinh của chúng ta có thể tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế toàn cầu phát triển và thịnh vượng. Năm nay, chúng tôi đã nâng cao tiêu chuẩn và tăng cường đóng góp vào các chương trình thúc đẩy logistics bền vững, xây dựng văn hóa xanh trong tập thể nhân viên FedEx và cộng đồng”.
Hàng năm, FedEx công bố các thành tựu và tiến bộ trong chiến lược bảo vệ môi trường, xã hội và quản trị (ESG) như một phần của cam kết dẫn đầu ngành vận chuyển và logistics (Xem bản hoàn chỉnh của Báo cáo ESG 2024 tại đây).
Phương Phương
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- FedEx Cares /
- Federal Express /
- FedEx /
- Châu Á Thái Bình Dương /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Chiến thắng "kép" tại giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025, Masterise Group khẳng định tầm vóc doanh nghiệp và thương...
DNTH: Ngày 9/10/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, ngay lần đầu tiên tham gia Asia Pacific Enterprise Awards 2025 - giải thưởng Doanh nghiệp và Thương hiệu uy tín hàng đầu khu vực, Masterise Group và thương hiệu trụ cột Masterise Homes đã xuất sắc giành chiến...

Thương hiệu SHB khẳng định dấu ấn trên thị trường, ấn tượng trong lòng công chúng
DNTH: Theo báo cáo mới công bố của Brand Finance Việt Nam, SHB đứng thứ 33 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, khẳng định uy tín và sức mạnh thương hiệu cũng như năng lực tài chính vững mạnh của ngân hàng.

Eurowindow Holding điểm danh Top 40 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu sau 40 năm Đổi mới đất nước
DNTH: Sáng 8/10, Eurowindow Holding vừa xuất sắc được vinh danh Top 40 Doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu đại diện cho 40 năm Đổi mới của đất nước. Đây là giải thưởng uy tín do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Tạp chí Reatimes và Viện...

SHB khẳng định vị thế với Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả, Top 10 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt...
DNTH: Kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng bền vững, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) xuất sắc vào Top 10 Doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2025 theo Bảng xếp hạng PROFIT500 và Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam...

TM TECH và Nguyễn Minh GL ký kết phân phối độc quyền dầu nhờn tại Gia Lai
DNTH: Lễ ký kết hợp đồng phân phối độc quyền dầu nhờn thương hiệu Oil Tech giữa Công ty TNHH TM TECH và Công ty TNHH MTV Nguyễn Minh GL diễn ra vào ngày 6/10 tại tỉnh Bắc Ninh, đây là bước đi chiến lược mở rộng thị trường đầy...

Nhà sáng lập Ecopark là Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
DNTH: Nhà sáng lập Ecopark được vinh danh là Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025. Giải thưởng do tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức, nhằm tôn vinh thương hiệu tầm cỡ, đóng vai trò quan trọng mang tính dẫn dắt trong các ngành kinh tế trọng điểm...
Đô thị cuộc sống
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
Bộ Tài chính đề nghị gia hạn chi trả chế độ nghỉ việc theo Nghị định 178 và Nghị định 67
-
Những phần quà nghĩa tình tiếp sức người dân và học sinh xã Bố Hạ vượt qua bão lũ
-
Ấm áp đêm nhạc thiện nguyện ‘Thắp lửa trái tim', gần 700 triệu đồng được quyên góp để ủng hộ đồng bào vùng...
-
“Và tôi cũng yêu em”: Góc check-in lan tỏa yêu thương ngày 20/10 giữa lòng Hà Nội
-
Nghĩa cử cao đẹp của sinh viên Trường Đại học Thủy lợi: Trả lại 500 triệu đồng
Sống khỏe
-
Herbalife Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình Casa Herbalife giai đoạn 2025-2026 hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày...
-
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần...
-
HDBank tiên phong đồng hành cùng ngành y tế triển khai bệnh án điện tử
-
Bệnh nhân người Nga phục hồi nhanh sau mổ nội soi sụn chêm tại Gia Lai
-
Học 6 tháng, có cơ hội làm việc tại Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...