Hỏa Biến: Nụ cười trao đi, hạnh phúc nhận về

14:30 | 04/02/2018

DNTH: DN&TH; Cũng như rất nhiều người Việt Nam luôn yêu thương gắn bó với từng sản phẩm gắn liền với mảnh đất, hồn người, hồn quê. Những sản phẩm dù giá trị không lớn nhưng lại mang cả tâm trí, tình cảm, tâm huyết, trí tuệ của rất nhiều người thậm chí của nhiều thế hệ người Việt, những sản phẩm thủ công mỹ nghệ mang đậm nét tinh hoa, tầm hồn Việt. Tôi luôn yêu hết thảy những con người, những sản phẩm mang đậm hồn quê.

Tôi vẫn luôn tự hỏi: Vì đâu tôi yêu thương những sản phẩm Thủ công mỹ nghệ của làng nghề truyền thống Việt đến vậy?

Câu trả lời đến bây giờ vẫn là rất nhiều điều “có lẽ…”:

Có lẽ rằng, tôi yêu từ những câu chuyện và những nỗi niềm của những đôi tay người thợ.

Có lẽ rằng, tôi thương từ những cái lắc đầu, so sánh của chính người Việt với hàng Việt.

Có lẽ tôi yêu từ những sắc màu mưa nắng quê tôi và trăn trở của người thợ các làng nghề tôi…

Bởi thế nên cứ thương thương vậy thôi.

Nhưng giờ tôi yêu, yêu bằng nhiệt huyết và thật tâm đồng hàng với những thương hiệu “Làng nghề Việt”.

Tôi sẽ yêu mãi như vậy khi còn những nghệ nhân luôn trân quý nghề, luôn thêu dệt nghề bằng niềm say mê lớn. Như cô Phan Thị Thuận, anh Phạm Thế Anh,   anh Nguyễn Việt Hùng… và rất nhiều nghệ nhân, thợ nghề khác nữa.Chúng tôi, đơn giản thôi, yêu nghề Việt và sản phẩm Việt! Chúng tôi đang cố gắng nhân rộng tình yêu quê hương VN mình.

Rất nhiều người tò mò và hỏi tại sao nhóm founder chúng tôi lại đặt tên chuỗi cửa hàng của mình là “Hỏa Biến”. Thực ra cũng đơn giản thôi, Hỏa biến là tên một loại men. Nghe thì khá là lạ tai một chút nhưng nó tạo nên một sự phá cách cũng như một cái tên thương hiệu mà chúng tôi dành riêng cho chuỗi cửa hàng. Chính vì vậy,  chúng tôi  quyết định chọn nó để tăng sự độc đáo trong chuỗi sản phẩm hàng Việt .

Cái tên Hỏa Biến giúp chúng ta nhớ đến nguồn gốc loài người khi bắt đầu phát hiện ra ngọn lửa, thứ được coi là nguồn gốc của sự tiến hóa của nhân loại.

 Ngay sau khi chọn được cái tên “Hỏa Biến” cho chuỗi cửa hàng, lúc đó chúng tôi đã thực sự cảm nhận được một bước chuyển biến về mặt tinh thần và có thêm nhiều động lực để cố gắng tạo dựng tên tuổi thương hiệu “Hỏa Biến” đến bất  cứ một ai cũng có thể biết đến và nhắc đến nó khi được hỏi về một thương hiệu Gốm.  

Với niềm đam mê với những sản phẩm truyền thống, tính thẩm mỹ Hỏa Biến mang trong mình sứ mệnh: Xây dựng bền vững thương hiệu làng nghề truyền thống;  Kết nối, giới thiệu, cùng đồng hành và truyền cảm hứng sang tạo đến với Nghệ nhân trẻ; Đồng hành mang sản phẩm Việt đến với người Việt.

Hỏa biến là đơn vị phân phối trực tiếp các sản phẩm làng nghề: Hàng Gốm sứ, tơ lụa, cói đan… là những sản phẩm mang tính thiết kế, thẩm mỹ cao và hiệu quả  khi sử dụng.

Hỏa Biến hợp tác với các thương hiệu mang đậm nét văn hóa Việt, tham gia vào các sự kiện văn hóa góp phần quảng bá những nét đẹp văn hóa truyền thống.

Như Jack Ma từng nói: “Việt Nam có khoảng 94 triệu người, 54% dân số sử dụng Internet nhưng chỉ 4 triệu người mua hàng qua mạng, hơn 90% giao dịch bằng tiền mặt. Các bạn không có hệ thống thẻ tín dụng, hệ thống thanh toán qua điện thoại. Không có hệ thống chuỗi cung ứng hay thậm chí là những thị trường béo bở. Nhiều người nhận xét làm kinh doanh ở Việt Nam là chuyện không thể...” Nhưng chúng tôi tin tưởng  đây chính là cơ hội tốt nhất dành cho chúng ta.

 

Hỏa Biến – Original Vietnamese Giftshop

Tinh hoa làng nghề truyền thống Việt

Địa chỉ: 542 đường Bưởi, Ba Đình, Hà Nội

Liên hệ: 0901 733 929/ 0905 037 896

Fanpage: https: //www.facebook.com/quatanghoabien/

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Eurowindow Holding điểm danh Top 40 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu sau 40 năm Đổi mới đất nước

DNTH: Sáng 8/10, Eurowindow Holding vừa xuất sắc được vinh danh Top 40 Doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu đại diện cho 40 năm Đổi mới của đất nước. Đây là giải thưởng uy tín do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Tạp chí Reatimes và Viện...

SHB khẳng định vị thế với Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả, Top 10 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt...

DNTH: Kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng bền vững, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) xuất sắc vào Top 10 Doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2025 theo Bảng xếp hạng PROFIT500 và Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam...

TM TECH và Nguyễn Minh GL ký kết phân phối độc quyền dầu nhờn tại Gia Lai

DNTH: Lễ ký kết hợp đồng phân phối độc quyền dầu nhờn thương hiệu Oil Tech giữa Công ty TNHH TM TECH và Công ty TNHH MTV Nguyễn Minh GL diễn ra vào ngày 6/10 tại tỉnh Bắc Ninh, đây là bước đi chiến lược mở rộng thị trường đầy...

Nhà sáng lập Ecopark là Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025

DNTH: Nhà sáng lập Ecopark được vinh danh là Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025. Giải thưởng do tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức, nhằm tôn vinh thương hiệu tầm cỡ, đóng vai trò quan trọng mang tính dẫn dắt trong các ngành kinh tế trọng điểm...

Vinamilk đứng đầu TOP 25 thương hiệu dẫn đầu 2025 của Forbes Việt Nam

DNTH: Vinamilk đứng đầu danh sách "Top 25 thương hiệu dẫn đầu trong ngành công nghiệp sản xuất và dịch vụ", vượt xa các doanh nghiệp cùng ngành, khẳng định sức mạnh nội lực và vị thế thương hiệu quốc gia gần 50 năm phát triển....

Cá tra Việt Nam xuất hiện trong thực đơn Nhật

DNTH: Lần đầu tiên, cá tra Việt Nam được đưa vào thực đơn của chuỗi nhà hàng Kura Sushi – một trong những thương hiệu sushi nổi tiếng tại Nhật Bản. Đây không chỉ là bước tiến mới về xuất khẩu thủy sản mà còn là dấu mốc...

XEM THÊM TIN