Nữ doanh nhân Dung Ruby: Một trong những con đường đến thành công nhanh nhất chính là kinh doanh
07:36 | 20/03/2020
DNTH: Với đam mê kinh doanh từ nhỏ, Thùy Dung luôn cố gắng tìm hiểu thị trường và nắm được những cơ hội đầu tư kinh doanh nên cô tập trung toàn bộ công sức, vốn liếng để buôn bán mỹ phẩm thương hiệu LaLiHui đồng thời cũng phát triển cả mặt hàng thời trang cho phụ nữ.
Sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả tại Buôn Ma Thuột, Lương Thị Thùy Dung (Dung Ruby) đã sớm tạo lập cho mình một thói quen tự lập. Giống như bao người, sau khi học xong, Dung Ruby sinh năm 1986 cũng cố gắng kiếm cho mình một công việc để ổn định cuộc sống. Thế nhưng với đồng lương ít ỏi, cuộc sống của Dung Ruby luôn vô cùng chật vật, không đủ trang trải thêm cho cuộc sống nên cô đã tìm hiểu các mặt hàng để kinh doanh online cho thuận tiện công việc.
Cũng từng mày mò tự học hỏi, tìm hiểu kinh doanh online trên Facebook thế nhưng Dung Ruby gặp rất nhiều khó khăn, tưởng chừng như muốn bỏ cuộc. Bởi cô hiểu rằng, kinh doanh online là phương án làm giàu có thể đến với tất cả mọi người nhưng để thành công bằng kinh doanh online lại không hề đơn giản.
Ban đầu kinh doanh, Dung Ruby luôn lựa chọn các mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết nhất đối với phụ nữ, vì cô quan niệm rằng những sản phẩm dành cho phụ nữ thì sức tiêu thụ sẽ cao hơn các sản phẩm khác. Chính vì thế ban đầu tiên cô lựa chọn kinh doanh những sản phẩm quần áo cho các chị em phụ nữ. Do đặc thù công việc thức khuya dậy sớm để bán hàng online, thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ cao nên da chị bị nám, sạm và chảy xệ. Tình cờ, Dung Ruby được tặng 1 bộ sản của LaLiHui, sau một thời gian trải nghiệm da cải thiện rõ rệt, trắng mịn sạch nám và săn chắc tươi tắn hơn. Sau khi bạn bè hỏi, chị đã không ngần ngại chia sẻ về sản phẩm sau đó bạn bè người thân nhờ mua về sử dụng.
Thùy Dung (Dung Ryby) trước đây và sau khi sử dụng mỹ phẩm LaLiHui
Sau một quá trình dài tìm hiểu, tham khảo một số sản phẩm làm đẹp của LaLiHui, cô thực sự bị thuyết phục. Các sản phẩm của LaLiHui hầu hết là sản phẩm dưỡng da có độ an toàn cho da cao, và đạt được Top 10 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2019. Chính vì lẽ đó, nên cô đã quyết định làm đại lý phân phối cho dòng mỹ phẩm này. Sau nhiều lần rút kinh nghiệm và không ngừng học hỏi, nghiên cứu, cô gái 8X này đã từng bước kiếm được tiền và khẳng định được mình. Giờ đây, mức thu nhập của cô đã cao tới vài trăm triệu mỗi tháng. Bên cạnh đấy, Dung Ruby hiện đang là thủ lĩnh đào tạo dẫn dắt trên dưới 50 đại lý lớn nhỏ, từ bà mẹ bỉm sữa chưa biết kinh doanh online là gì sẽ được đào tạo cho đến người thu nhập chỉ vài triệu đã có mức thu nhập lên tới vài chục triệu.
Dung Ruby chia sẻ: "Kinh doanh online là một xu hướng, mang lại cơ hội cho hàng ngàn người. Nhưng đi kèm với đó là những khó khăn, thách thức mà bạn phải thật kiên trì, cố gắng thì mới có thể chạm tay được đến thành công. Đặc biệt khi bạn kinh doanh mỹ phẩm là bạn phải hiểu và sử dụng sản phẩm đó, dành thời gian và tâm huyết để biết được làn da của mình thật sự phù hợp với sản phẩm nào để sử dụng sao cho phù hợp.
Ví như bản thân Dung khi mới tìm hiểu sản phẩm cũng khá băn khoăn do dự, nhưng khi sử dụng mình đã hoàn toàn tin tưởng và nhìn thấy làn da được cải thiện, khuôn mặt đẹp hơn lên nên mình vô cùng tự tin khi giới thiệu một thương hiệu tốt đến với mọi người tại Buôn Ma Thuột này” – Dung Ruby cho hay.
Dung Ruby chia sẻ cô luôn hiểu và đồng cảm với sự mỏng manh, nhạy cảm và dễ bị tổn thương khi luôn phải tiếp xúc với mỹ phẩm của làn da phụ nữ, vì thế cô gái trẻ đã quyết tâm tìm được dòng mỹ phẩm tốt, phù hợp với làn da châu Á và khí hậu nhiệt đới nóng. Là một thương hiệu mới của Việt Nam nhưng chỉ qua quá trình 1 năm, mỹ phẩm cao cấp LaLiHui đã thực sự khẳng định được vị trí đứng trước thị trường mỹ phẩm cao cấp “high – end” thế giới. Để có được niềm tin và sự đồng hành của hàng nghìn các đại lý, LaLiHui hiểu rõ và luôn xác định lấy chất lượng thật để làm nên giá trị thật.
Từ một người buôn bán online nhỏ, giờ cô đã phát triển được mạng lưới kinh doanh riêng. Hệ thống của cô đã có hơn 1 ngàn thành viên, trải dài khắp cả nước, không những thế Dung Ruby còn tạo một chỗ đứng riêng của mình khi cô kinh doanh thêm quần áo, trang phục dành cho nữ giới tại Buôn Mê Thuột. Trong suốt 6 năm hoạt động kinh doanh online, cô đã không ít lần được các bà mẹ bỉm sữa yêu mến, tin tưởng vào những chia sẻ của cô và facebook của cô đã đạt lượng theo dõi lên tới gần 80 ngàn người.
Qua câu chuyện của mình, Dung Ruby cũng muốn truyền cảm hứng tới nhiều cô gái khác: "Một trong những con đường thành công nhanh nhất là kinh doanh. Thế nhưng dù làm bất cứ công việc kinh doanh nào, bạn cũng cần phải yêu thích chúng và đam mê. Nếu bạn đủ đam mê thì còn chần chừ gì mà không bắt tay ngay làm việc đi thôi. Cứ cố gắng, chắc chắn bạn sẽ thành công".
PV

Carvivu và Motorcycles TV ký kết hợp tác chiến lược – Đồng hành vì Tăng Trưởng Xanh, hướng đến Net Zero 2050
DNTH: Ngày 24/04/2025, Công ty CP Carvivu (Carvivu) và Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Motorcycles TV (MTV) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU), mở ra liên minh chiến lược toàn diện vì một hệ sinh thái xe điện bền vững.

Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu 2025
DNTH: Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vừa được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh Nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) Tiêu Biểu tại Việt Nam...

Tập đoàn Sơn Hải tuyển dụng 80 nhân sự, người dân kỳ vọng thi công cao tốc Quy Nhơn–Pleiku
DNTH: Trong bối cảnh nhiều dự án hạ tầng giao thông quy mô lớn đang triển khai nhanh chóng trên khắp cả nước, Tập đoàn Sơn Hải – một trong những doanh nghiệp thi công cao tốc uy tín hàng đầu Việt Nam – chính thức thông báo tuyển dụng...

FedEx nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam với thị trường Mỹ
DNTH: Tăng khả năng tiếp cận giúp các nhà xuất khẩu địa phương kết nối hiệu quả hơn với thị trường Mỹ.

Đài Loan, Hàn Quốc nhập khẩu nhiều phân bón Việt Nam
DNTH: Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), 3 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu phân bón đạt 601 nghìn tấn, trị giá 225 triệu USD, tăng 20,2% về lượng, tăng 8,5% về trị giá so với 3 tháng đầu năm 2024.

Thị trường ớt: Dư địa còn rất lớn
DNTH: Xuất khẩu ớt của Việt Nam đang tăng trưởng tích cực, mở ra nhiều cơ hội tại các thị trường khó tính như Mỹ và Đài Loan. Tuy nhiên, diện tích canh tác còn hạn chế, chất lượng chưa đồng đều và áp lực cạnh tranh từ các...
Đô thị cuộc sống
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
Sống khỏe
-
Ưu đãi đặc quyền chào đón dịp cao điểm nghỉ hè 2025 tại quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...