Thứ tư, 06/07/2022, 14:44

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Tin tức kinh tế Thị trường

Ô tô Thái Lan và Indonesia tiếp tục ồ ạt về Việt Nam

Trong tuần qua, ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ 2 thị trường chính Thái Lan với 1.743 chiếc, từ Indonesia với 1.287 chiếc.
Ô tô Thái Lan và Indonesia tiếp tục ồ ạt về Việt Nam
 
 

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần này (từ ngày 26/10/2018 đến ngày 2/11/2018) số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu đã giảm nhẹ 0,8% (tương ứng giảm 26 chiếc) so với lượng nhập khẩu trong tuần trước. Cụ thể, lượng nhập khẩu trong tuần đạt 3.188 chiếc, tương ứng đạt gần 65,4 triệu USD.

Trong tuần qua, ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ 2 thị trường chính Thái Lan với 1.743 chiếc, từ Indonesia với 1.287 chiếc. Số xe nhập khẩu từ 2 thị trường này chiếm tới 95% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần. Ngoài ra, Việt Nam nhập khẩu xe có xuất xứ từ các thị trường khác như Trung Quốc với 93 chiếc, Mexico với 25 chiếc, Anh với 25 chiếc…

Trong tuần này, có 1.995 chiếc xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt hơn 37 triệu USD, chiếm 62,6% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. Với kết quả này, số xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống nhập về Việt Nam trong tuần này đã giảm so với tuần trước tới 372 chiếc.

Trong đó, số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở khu vực cửa khẩu cảng thành phố Hồ Chí Minh với 1.061 chiếc và thành phố Hải Phòng với 933 chiếc.

Xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký nhập khẩu trong tuần chủ yếu là xe xuất xứ từ Indonesia với 1.287 chiếc, tiếp theo là xe xuất xứ từ Thái Lan với 646 chiếc, xuất xứ Mexico với 25 chiếc, từ Anh với 25 chiếc …

Lượng xe ô tô tải làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào nước ta trong tuần này đạt tới 1.114 chiếc, với trị giá hơn 24 triệu USD. Trong đó, có tới 1.097 chiếc xe có xuất xứ từ Thái Lan, 16 chiếc từ Trung Quốc… Xe ô tô tải các loại được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở khu vực cửa khẩu cảng thành phố Hải Phòng với 561 chiếc, thành phố Hồ Chí Minh với 537 chiếc…

Trong tuần qua, các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu 79 chiếc xe chuyên dụng với trị giá khai báo khoảng 7,3 triệu USD. Trong đó, có tới 77 chiếc xuất xứ từ Trung Quốc, chiếm tỷ trọng 97%. Số xe ô tô nguyên chiếc loại này nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu qua các cửa khẩu của Lạng Sơn (75 chiếc), Hồ Chí Minh  (2 chiếc)…

Cũng theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần này có 72 triệu USD linh kiện và phụ tùng ô tô các loại được các doanh nghiệp nhập khẩu vào nước ta, trong khi đó con số này của tuần trước là 66,7 triệu USD. Như vậy, linh kiện và phụ tùng ô tô các loại được nhập về Việt Nam trong tuần này đã tăng gần 8% so với tuần trước.

Các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu nhóm hàng này có xuất xứ rất đa dạng, chủ yếu từ Nhật Bản với hơn 18 triệu USD, Hàn Quốc với 15 triệu USD, Thái Lan với 12,8 triệu USD, Trung Quốc với 10,4 triệu USD, Indonesia với 5,3 triệu USD, từ Ấn Độ với 3,4 triệu USD. Tính chung, linh kiện và phụ tùng ô tô nhập khẩu từ 6 nước xuất xứ này chiếm tỷ trọng 90% trong tổng trị giá nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ô tô của cả nước trong tuần qua.

 
 
 
 

Theo Ngọc Anh

Thời đại

Từ khóa:

Cùng chuyên mục

CEO Group sắp thông qua phương án tăng vốn điều lệ lên 2.573 tỷ đồng

CEO Group sắp thông qua phương án tăng vốn điều lệ lên 2.573 tỷ đồng

Thông tin từ Công ty Cổ phần Tập đoàn CEO (CEO Group – HNX – Mã chứng khoán: CEO) cho biết, vào ngày 15/3 tới, Công ty sẽ tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2019. Trong tài liệu dự kiến trình ĐHCĐ lần này có tờ trình kết quả kinh doanh năm 2018, phương án phân phối lợi nhuận, kế hoạch kinh doanh năm 2019, tờ trình tăng vốn điều lệ…
“Cò” đất bắt tay chủ đầu tư: Rủi ro lớn cho khách hàng

“Cò” đất bắt tay chủ đầu tư: Rủi ro lớn cho khách hàng

Nhiều dự án đất nền, chung cư chưa đủ điều kiện mở bán, nhưng “cò” vẫn rao bán rầm rộ. Vấn đề phức tạp đến mức, Bộ Xây dựng phải cảnh báo hiện tượng “cò” đất bắt tay chủ đầu tư lộng hành và nguy cơ rủi ro khi khách hàng mua phải những dự án kiểu này.
Rủi ro pháp lý đang đè nặng thị trường địa ốc năm 2019

Rủi ro pháp lý đang đè nặng thị trường địa ốc năm 2019

Doanh nghiệp TP HCM mất nhiều thời gian hơn so với trước đây để hoàn thành pháp lý dự án bất động sản, khiến hoạt động đình trệ
‘Cán cân quyền lực’ ngành thép năm 2019: Ẩn số Hòa Phát

‘Cán cân quyền lực’ ngành thép năm 2019: Ẩn số Hòa Phát

DNTH: Năm 2019, Hòa Phát sẽ "bóp nghẹt" đối thủ ở mặt trận thép dài, đồng thời chớp cơ hội trong bối cảnh đối thủ đang dễ tổn thương ở mặt trận thép dẹt?
BĐS cuối năm: Giá tiếp tục tăng, 3 đại đô thị của Vingroup sẽ là nguồn cung áp đảo trên thị trường

BĐS cuối năm: Giá tiếp tục tăng, 3 đại đô thị của Vingroup sẽ là...

Đánh giá về triển vọng thị trường 6 tháng cuối năm, trao đổi với chúng tôi Bà Dương Thùy Dung Giám đốc Cấp Cao CBRE Việt Nam khẳng định thị trường sẽ tiếp tục thiếu hụt nguồn cung và giá sẽ có xu hướng tăng.
Cụ thể hóa chức năng, nhiệm vụ Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội

Cụ thể hóa chức năng, nhiệm vụ Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội

Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 8543/VP-KT, đề nghị sở, ngành liên quan khẩn trương thực hiện Quyết định số 3668/QĐ-BCT, quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Cục Quản lý thị trường.
Giá ô tô cũ ngày càng rẻ

Giá ô tô cũ ngày càng rẻ

Sau khi lao dốc vì tác động của dịch Covid-19, thị trường ô tô nhanh chóng phục hồi nhờ các chương trình giảm giá từ xe mới đến xe cũ cùng các chính sách hỗ trợ từ Chính phủ.
Bất động sản có còn ngại tháng

Bất động sản có còn ngại tháng

Theo dân gian, tháng 7 Âm lịch là tháng Ngâu, hay còn gọi là tháng “cô hồn”, tháng không đem lại may mắn, nên người dân thường kiêng cữ trong việc chuyển nhà, xây và mua nhà mới. Tuy nhiên, những năm gần đây, xu hướng này đã dần thay đổi.