OCB lên tiếng về vụ nữ giám đốc ngân hàng lừa đảo 15 tỷ đồng

10:48 | 20/05/2021

DNTH: OCB cho biết, đến thời điểm hiện tại, OCB không tiếp nhận thông tin khiếu nại từ khách hàng hay phát hiện khách hàng nào của ngân hàng bị lừa đảo trong vụ việc của Bà Lê Thị Kim Khánh.

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa lên tiếng về vụ việc một nữ giám đốc của ngân hàng này lừa đảo 15 tỷ đồng.

OCB lên tiếng về vụ nữ giám đốc ngân hàng lừa đảo 15 tỷ đồng

Theo đó, vào ngày 18/5/2021, OCB biết được thông tin trên báo chí và trang mạng xã hội về vụ việc "Bắt nữ giám đốc ngân hàng Phương Đông lừa đảo chiếm đoạt 15 tỷ đồng". Trong đó, nội dung có nhắc đến đối tượng là bà Lê Thị Kim Khánh, đã lợi dụng chức danh là Giám đốc Quan hệ Khách hàng của Ngân hàng Phương Đông, Phòng giao dịch quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) để đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Sau khi nhận được thông tin về vụ việc trên, OCB đã tiến hành rà soát và kiểm tra và khẳng định bà Lê Thị Kim Khánh hiện nay không phải là cán bộ nhân viên của OCB. Bà Khánh làm việc tại OCB từ tháng 3/2019 đến tháng 10/2019 với chức danh Giám đốc Quan hệ Khách hàng độc lập tại OCB Liên Chiểu (Đà Nẵng), không phải là Giám đốc Chi nhánh, Giám đốc Phòng Giao dịch của OCB.

Vào đầu tháng 10/2019, bà Lê Thị Kim Khánh đã nộp đơn xin nghỉ việc và OCB đã có Quyết định thôi việc từ ngày 07/10/2019. Như vậy, kể từ ngày 07/10/2019 đến nay, Bà Lê Thị Kim Khánh  không còn là nhân viên của OCB và không có bất cứ liên hệ nào với OCB;

Trong quá trình công tác tại OCB, nhân sự này không có bất kỳ tố cáo, khiếu nại nào đến từ khách hàng giao dịch với Ngân hàng;

OCB cho biết, đến thời điểm hiện tại, OCB không tiếp nhận thông tin khiếu nại từ khách hàng hay phát hiện khách hàng nào của Ngân hàng bị lừa đảo trong vụ việc của Bà Lê Thị Kim Khánh. Người tố cáo trong vụ việc là các mối quan hệ cá nhân của Bà Khánh, không liên quan đến OCB và khách hàng của OCB.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng đã bắt tạm giam 4 tháng đối Lê Thị Kim Khánh (39 tuổi) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Kết quả điều tra ban đầu, từ tháng 9/2019 đến tháng 10/2019, với danh nghĩa là Giám đốc quan hệ khách hàng của Ngân hàng Phương Đông (chi nhánh quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), Khánh chiếm đoạt gần 15 tỷ đồng của nhiều người bằng hình thức huy động vốn để đầu tư làm ăn. Khi nhận tiền của khách, Khánh viết giấy mượn, cam kết trong thời gian 7 đến 15 ngày sẽ hoàn trả. Đồng thời, Khánh cũng thỏa thuận miệng trả lãi suất từ 0,3%-0,55%/ngày và trả theo chu kỳ 10 ngày/lần.

 Khánh khai số tiền chiếm đoạt được đã chuyển cho một người ở nước ngoài để đầu tư bất động sản tại Hồng Kông. Hàng tháng, người này chuyển tiền lãi để Khánh trả cho các bị hại. Tuy nhiên, từ ngày 6/10/2019, Khánh mất khả năng chi trả lãi do người ở nước ngoài không chuyển tiền.

 Cơ quan công an xác định, Khánh đã có hành vi đưa ra thông tin gian dối để huy động tiền của khách rồi chiếm đoạt, không chứng minh được việc đầu tư kinh doanh của mình.

Cơ quan công an đề nghị những ai là bị hại của Lê Thị Kim Khánh, đề nghị liên hệ với Đại úy Huỳnh Trần Đức, số điện thoại 0905459956 để cung cấp thông tin.

Bắt giam nữ giám đốc ngân hàng chiếm đoạt 15 tỷ đồng của khách

 

 

H. Kim

 

Ngay trong tâm lũ, Agribank hỗ trợ khẩn cấp 11 tỷ đồng các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

DNTH: Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, gây hậu quả vô cùng nặng nề tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên, Agribank đã quyết định trích 11 tỷ đồng từ Quỹ An sinh xã hội để hỗ trợ khẩn cấp các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây...

Agribank cùng Thành phố Hà Nội thúc đẩy chuyển đổi số, tài trợ Kiosk thông minh phục vụ hành chính công

DNTH: Agribank vinh dự là đơn vị tài trợ Kiosk, đồng hành cùng TP Hà Nội nâng cao chất lượng phục vụ hành chính công; hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận dịch vụ công tiện ích, nhanh chóng, minh bạch; góp phần thực hiện chiến...

Nâng cao năng lực cạnh tranh và vị thế, uy tín quốc tế của Agribank

DNTH: Với vai trò ngân hàng thương mại Nhà nước chủ lực phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ theo hướng chuẩn hóa, hiện đại...

Agribank xanh hóa tín dụng – “Cầu nối” để phát triển năng lượng xanh tại Việt Nam

DNTH: Đối với Agribank, tín dụng cho năng lượng xanh vừa là cầu nối giữa ngân hàng với người dân, doanh nghiệp, vừa là sự chung tay hiện thực hóa các cam kết bảo vệ môi trường của Việt Nam. Thực tế cho thấy, đến nay, dư nợ của...

Điểm tựa vững chắc giúp khách hàng vực dậy sản xuất

DNTH: Trước những thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra, sự vào cuộc kịp thời và chủ động của Agribank đã trở thành điểm tựa vững chắc, giúp khách hàng vực dậy sản xuất. Hành động của Agribank không đơn thuần là giải pháp tài...

Agribank - Chủ động kiến tạo ngân hàng số, đưa dịch vụ đến từng người dân

DNTH: Trên nền tảng định hướng chiến lược của Nghị quyết 57-NQ/TW, cùng Kế hoạch 77-KH/ĐU ban hành ngày 28/2/2025 và Chương trình hành động 40486/NHNo-NHS ngày 26/3/2025, Agribank đang kiến tạo cơ chế triển khai rõ ràng, đặt công nghệ là...

XEM THÊM TIN