Thứ năm, 07/07/2022, 17:38

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Doanh nghiệp

PC Nam Định: Điện lực Hải Hậu nỗ lực triển khai chuẩn hóa thông tin khách hàng

Với mục tiêu chuẩn hóa và thống nhất dữ liệu thông tin đầu vào của các phần mềm ứng dụng dùng chung để phục vụ công tác quản lý, điều hành, thực hiện các hoạt động sản xuất kinh doanh và chương trình số hóa trong toàn ngành Điện theo kế hoạch chung của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và chỉ đạo của Công ty Điện lực Nam Định (PC Nam Định), Điện lực Hải Hậu đã triển khai phương án chuẩn hóa thông tin khách hàng trên một số phần mềm ứng dụng phục vụ sản xuất kinh doanh góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng các dịch vụ điện, mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Công nhân Điện lực Hải Hậu thực hiện xác định pha tại hộp công tơ trên lưới điện

Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực Miền Bắc, PC Nam Định đã triển khai đồng loạt tới các đơn vị, trong đó có Điện lực Hải Hậu về phương án chuẩn hóa thông tin khách hàng trên một số phần mềm ứng dụng của Tổng Công ty. Để có những bài học kinh nghiệm, tránh các vướng mắc khi triển khai thực tế đồng loạt trên địa bàn, đơn vị đã lựa chọn trạm biến áp (TBA) Yên Định 1 để triển khai thí điểm và sẽ tiến hành chuẩn hóa thông tin khách hàng của 139 TBA do đơn vị quản lý, phấn đấu hoàn thành nội dung này trong năm 2020 theo kế hoạch mà Công ty Điện lực giao cho.

Ngay từ khi nhận được văn bản chỉ đạo, Điện lực Hải Hậu đã tiến hành họp và thành lập Tiểu ban chỉ đạo thực hiện phương án chuẩn hóa thông tin khách hàng để nghiên cứu kế hoạch, lập phương án triển khai, chỉ đạo phối hợp thực hiện sao cho tối ưu và khoa học nhất. Điện lực cũng đã tổ chức lớp bồi huấn nghiệp vụ có sự vào cuộc quyết liệt của Ban lãnh đạo Điện lực, phòng Kế hoạch - Kỹ thuật - An toàn Điện lực, phòng Kinh doanh và đặc biệt là các Đội quản lý khu vực có sự thống nhất về mặt định hướng để cập nhật các thông tin khách hàng (theo hợp đồng mua bán điện; hệ thống đo đếm, số cột, lộ của đường dây, tuyến gắn trên lộ đường dây, trạm biến áp, lộ trình thứ tự ghi chỉ số bằng máy tính bảng…) giữa các phần mềm dùng chung, sơ đồ 1 sợi với thực tế quản lý vận hành. Bên cạnh đó, việc gắn số tên cột, lộ, tem khách hàng còn được thiết kế trung theo mẫu trong toàn Công ty, trên đó cung cấp đầy đủ các thông tin về khách hàng và được dán ở các vị trí dễ nhận diện và kiểm soát, đảm bảo mỹ quan.

Công nhân Điện lực Hải Hậu thực hiện chuẩn hóa thông tin khách hàng

Sau khi triển khai thí điểm tại trạm biến áp Yên Định 1, Điện lực Hải Hậu đã tổ chức họp rút kinh nghiệm để thảo luận tìm ra các vướng mắc trong khi thực hiện, đưa ra các biện pháp khắc phục. Sau đó thực hiện triển khai đồng bộ tại các trạm trên địa bàn. Tin tưởng rằng với sự nỗ lực, sáng tạo trong cách làm của tập thể CBCNV và người lao động Điện lực Hải Hậu sẽ hoàn thành kế hoạch thực hiện việc chuẩn hóa thông tin khách hàng trong năm 2020, góp phân nâng cao chất lượng, chuyên nghiệp trong quản lý vận hành, trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. 

Ngọc Lâm – Điện lực Hải Hậu (PC Nam Định) 

Cùng chuyên mục

Tổng công ty Điện lực miền Bắc chỉ đạo PC Hải Dương kích hoạt các biện pháp ứng phó khẩn cấp, bổ sung nhân lực chi viện cho Điện lực Cẩm Giang khi có 02 ca dương tính là CBNV Điện lực.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc chỉ đạo PC Hải Dương kích hoạt...

DNTH: Tin từ Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bênh Covid – 19 Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương chiều ngày 05/02/2021 cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin có hai CBCNV Điện lực Cẩm Giàng (PC Hải Dương) được xác định dương tính với vi rút Covid-19, Công ty Điện lực Hải Dương đã họp khẩn để triển khai các phương án trong kịch bản có CBCNV bị lây nhiễm bệnh.
Nữ doanh nhân Lê Hoài Anh: ‘Khi có ngàn tỷ tôi chưa bao giờ thấy hạnh phúc’

Nữ doanh nhân Lê Hoài Anh: ‘Khi có ngàn tỷ tôi chưa bao giờ thấy hạnh...

Năm 2011, khi đang có ngàn tỷ trong tay, nữ doanh nhân Lê Hoài Anh bất ngờ lâm cảnh phá sản vì thương hiệu mỹ phẩm Shiseido chấm dứt làm ăn.
Bitexco sẽ bán cổ phần IDC cho ai?

Bitexco sẽ bán cổ phần IDC cho ai?

DNTH: Bitexco và CTCP Tập đoàn S.S.G là các nhà đầu tư chiến lược, mới được chấp thuận bãi bỏ quy định hạn chế chuyển nhượng tối thiểu 10 năm tại IDC.
Doanh nhân và ngành Nông nghiệp Việt Nam

Doanh nhân và ngành Nông nghiệp Việt Nam

DN&TH; Lịch sử giữ nước và xây dựng đất nước của Việt Nam đã xuất hiện nhiều thế hệ doanh nhân người Việt có lòng yêu nước nồng nàn, có tài năng và lòng tự hào dân tộc, họ làm kinh doanh để làm giàu cho đất nước, đem lại công ăn việc làm, thu nhập cho người lao động và làm vẻ vang cho kinh tế nước nhà.
EVNNPC: Chủ động, sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai

EVNNPC: Chủ động, sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai

DN&TH; Công tác phòng chống thiên tai và tìm kiến cứu nạn là hoạt động mang tính chất rất quan trọng và được đặt lên hàng đầu của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, với yêu cầu chủ động, sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai có thể xảy ra, đây là khẳng định của bà Đỗ Nguyệt Ánh - Phó Tổng Giám đốc Thường trực Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Tổng chỉ huy buổi diễn tập: Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN), quản lý trình tự công việc đảm bảo an toàn cho con người và thiết bị, xử lý sự cố lưới điện và hệ thống viễn thông cấp Tổng công ty năm 2019 khu vực Đồng bằng ven biển, được tổ chức vào sáng nay ngày 12/4/2019 tại Hải Phòng. Đây là buổi diễn tập thứ hai sau buổi diễn tập vào cuối tháng 3/2019 được EVNNPC tổ chức tại Điện Biện thuộc khu vực Tây Bắc Bộ. Buổi diễn tập với sự tham gia của các đơn vị PC Hải Phòng, PC Quảng Ninh, PC Thái Bình, Công ty dịch vụ Điện lực miền Bắc, Công ty thí nghiệm Điện miền Bắc, Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc.
 Bông hoa nhỏ dưới chân núi Hồng

Bông hoa nhỏ dưới chân núi Hồng

DNTH: Như bông hoa nhỏ, lặng lẽ tỏa hương, lặng lẽ dâng đời. Trước bão gió cuộc đời, chị vẫn kiên cường bám trụ và nỗ lực vươn lên. Dưới chân núi Hồng có một người phụ nữ như thế, bao năm rồi, luôn là niềm tự hào của chị em ngành Điện chúng tôi.
Khai trương Khách sạn Vinpearl Luxury và Đài quan sát Landmark 81 SkyView cao nhất Đông Nam Á

Khai trương Khách sạn Vinpearl Luxury và Đài quan sát Landmark 81 SkyView cao...

Ngày 28/4/2019, tại TP. Hồ Chí Minh, Tập đoàn Vingroup đã chính thức khai trương đồng thời hai hạng mục Khách sạn Vinpearl Luxury Landmark 81 và Đài quan sát Landmark 81 SkyView. Sự kiện ghi dấu mốc quan trọng – hoàn thiện toàn bộ công trình Landmark 81 - tòa nhà biểu tượng mới của Việt Nam và xác lập các thành tựu đỉnh cao mới: Khách sạn 5 sao trên cao đẳng cấp nhất và Đài quan sát cao nhất khu vực Đông Nam Á.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát doanh nghiệp Nhà nước ''phớt lờ'' công bố thông tin

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát doanh nghiệp Nhà nước ''phớt lờ''...

DN&TH; Các doanh nghiệp Nhà nước chưa thực hiện đầy đủ, nghiêm túc việc công bố thông tin trong năm 2018 hoặc trong cả 3 năm 2016 - 2017 - 2018 thì xử lý trách nhiệm đối với người quản lý doanh nghiệp theo hướng khiển trách hoặc cảnh cáo và xử lý vi phạm đối với doanh nghiệp theo quy định...