Phát triển du lịch bằng thương hiệu doanh nghiệp mạnh
09:21 | 20/10/2018
DNTH: Vingroup và Vietnam Airlines vừa chính thức khởi động kế hoạch hợp tác để mở rộng phát triển sản phẩm du lịch quy mô lớn, chất lượng cao
Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước vận hội mới khi chính sách cởi mở của Đảng và nhà nước đã được thể chế hóa, hướng tới mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước vào năm 2020. Để đạt được mục tiêu này, không chỉ cần có giải pháp đồng bộ từ phía cơ quan quản lý nhà nước mà còn cần sự sáng tạo tìm hướng đi mới của các doanh nghiệp (DN) tham gia thị trường.
Cuộc chơi của những thương hiệu lớn
Đầu tháng 10-2018, Vietnam Airlines và Vingroup đã ký thỏa thuận hợp tác phối hợp xây dựng sản phẩm hàng không và du lịch chung. Sự kiện này đánh dấu bước phát triển mới trên thị trường hàng không - du lịch - dịch vụ Việt Nam bởi đây là lần đầu tiên, 2 đơn vị lớn có sự hợp tác để hướng tới phát triển các sản phẩm dịch vụ theo xu hướng chuyên biệt hóa, hướng đến nhu cầu của khách hàng trung và cao cấp.
Nhìn về lịch sử phát triển của ngành hàng không dân dụng, Vietnam Airlines không phải là DN đầu tiên đi theo hướng này. Tiên phong "dò đường" là Hãng Hàng không AirMekong với chiến lược mở các đường bay ngắn và đường bay đến điểm du lịch Phú Quốc - thị trường trọng điểm mà Tập đoàn BIM (sở hữu AirMekong) có kế hoạch đầu tư hàng loạt hệ thống bất động sản nghỉ dưỡng. Song, thị trường khi đó chưa thuận lợi cùng với chiến lược kinh doanh thiếu hiệu quả đã không thể đem đến thành công cho AirMekong.
Giữa năm 2017, Tập đoàn FLC tuyên bố thành lập DN hàng không Bamboo Airways với vốn điều lệ 700 tỉ đồng. Bamboo Airways có chiến lược mở các đường bay nội địa và quốc tế, hướng vào lợi thế "chưa hãng nào có được" là kết nối hành khách tới những khu nghỉ dưỡng của tập đoàn nằm ở các điểm du lịch biển. FLC hiện có 6 khu nghỉ dưỡng đã đi vào hoạt động, quy mô khoảng 1.000 - 3.000 phòng. Như vậy, du khách đến Việt Nam dự các giải đấu golf lớn kết hợp với du lịch khám phá, nghỉ dưỡng sẽ không phải trung chuyển qua những thành phố lớn. Ngoài ra, du khách còn được hưởng giá vé tốt do sử dụng chuỗi sản phẩm, dịch vụ của FLC. Thế nhưng, dù đã qua thời điểm dự định cất cánh (ngày 10-10), kế hoạch này vẫn "nằm trên giấy" vì Bamboo Airways chưa thể hoạt động.
Trong khi đó, Vingroup và Vietnam Airlines đã chính thức khởi động kế hoạch hợp tác để mở rộng phát triển sản phẩm du lịch quy mô lớn, chất lượng cao như du lịch golf; du lịch vui chơi giải trí, công viên chuyên đề; định vị điểm đến nghỉ dưỡng biển có sức hấp dẫn... Tháng 3-2018, Vingroup đã hoàn thành việc tái cấu trúc thương hiệu Vinpearl và quy hoạch lại hệ sinh thái các sản phẩm dịch vụ trên toàn hệ thống theo xu hướng chuyên biệt hóa của các tập đoàn du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới, với 3 dòng thương hiệu chính: Vinpearl Luxury, Vinpearl Resort & Hotel, Vinpearl Discovery. Vinpearl đã hiện diện ở 9 thành phố biển trong cả nước với tổng quy mô toàn hệ thống lên đến 31 khách sạn - khu nghỉ dưỡng gồm 13.000 phòng và biệt thự.
Vietnam Airlines cũng được định vị như hãng hàng không nội địa duy nhất có dịch vụ chất lượng 4 sao tại Việt Nam, có mạng bay kết hợp quốc tế - nội địa phục vụ đa dạng nhu cầu của hành khách, giữ thị phần tại các nhóm khách hàng có yêu cầu cao về chất lượng dịch vụ. Hãng đang khai thác 90 đường bay tới 20 điểm nội địa và 29 điểm đến quốc tế với tổng cộng hơn 400 chuyến bay mỗi ngày.

Vietnam Airlines và Vingroup bắt tay làm du lịch
Nhiều lợi ích
Với tiềm lực mạnh cũng như sự sẵn sàng của Vietnam Airlines và Vingroup, dự kiến ngay trong năm nay, khách hàng sẽ được trải nghiệm các sản phẩm du lịch 4 - 5 sao quốc tế trọn gói nằm trong chuỗi cung ứng kết nối thương hiệu Việt. Các sản phẩm "2 trong 1" sẽ giúp khách hàng mua 1 gói sản phẩm với 2 dịch vụ hàng không - du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp và tiện nghi nhưng tiết kiệm chi phí và thời gian.
Có thể nhận thấy cái bắt tay của Vietnam Airlines và Vingroup không chỉ mở ra lĩnh vực kinh doanh triển vọng cho mỗi bên mà còn hỗ trợ trực tiếp mục tiêu mở rộng sản phẩm dịch vụ kết hợp hàng không và du lịch nhằm đem lại lợi ích cao nhất cho khách hàng. Qua đó, phát triển các thương hiệu sản phẩm, thương hiệu DN và thương hiệu điểm đến nổi bật để từng bước tạo dựng hình ảnh, thương hiệu cho du lịch Việt Nam. Đây cũng chính là một trong những mục tiêu đề ra tại Nghị quyết 19/NQ-CP của Chính phủ về định hướng phát triển du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, đưa Việt Nam vào nhóm các nước có ngành du lịch phát triển hàng đầu khu vực Đông Nam Á đến năm 2030.
Việc một tập đoàn bất động sản, du lịch thành lập hãng hàng không mới để đưa khách trong và ngoài nước đến các điểm du lịch nghỉ dưỡng của mình hay chọn cách bắt tay với một hãng hàng không đã có vị thế trên thị trường đều có thể là chìa khóa dẫn đến thành công.

Vinamilk giành giải thưởng lớn tại Hội nghị Sữa toàn cầu 2025
DNTH: Hội nghị Sữa toàn cầu 2025 (Global Dairy Congress 2025) lần thứ 18 diễn ra từ ngày 18-19/6 tại Hà Lan. Trong lần thứ 5 tham dự, Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời chia sẻ tham luận tại diễn đàn ngành sữa...

Chính thức khởi động Quỹ học bổng IMAP Light Up trị giá 10 tỷ đồng
DNTH: Sáng 22/6, Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo IMAP Việt Nam chính thức ra mắt Quỹ học bổng “IMAP Light Up” theo Quyết định số 964/2025/QĐ-IMAP. Buổi lễ diễn ra trang trọng tại cơ sở Ms Hoa Junior, quận Tây Hồ, Hà Nội với sự tham...

Tập đoàn BRG - 'Top 10 Nhà Phát Triển Bất động sản Hàng Đầu 2025'
Tập đoàn BRG vừa lần thứ bảy được tôn vinh “Top 10 Nhà Phát Triển Hàng Đầu 2025” trong lĩnh vực Bất động sản tại Hubexo Asia Awards (tiền thân là BCI Awards) - giải thưởng có chất lượng chuyên môn cao trong ngành xây dựng tại châu Á.

Người "kể chuyện" giữa dòng điện sáng
DNTH: Chị Cao Thị Phương Thảo, cán bộ truyền thông Công ty Điện lực Hà Tĩnh là người kết nối, lan tỏa hình ảnh của ngành điện đến với cộng đồng.

Stavian Hóa chất đứng thứ 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu theo ICIS 2025
DNTH: Tổ chức phân tích và xếp hạng uy tín toàn cầu Independent Commodity Intelligence Services (ICIS) vừa chính thức công bố Bảng xếp hạng Top 100 Nhà phân phối Hóa chất lớn nhất thế giới năm 2025.

Chủ xe VF 9 tiết lộ lý do lớn nhất chọn VF 9: Sau tất cả là sự yên tâm
DNTH: VinFast VF 9 đang chiếm được lòng tin của nhiều khách hàng bởi cảm giác “yên tâm toàn diện” – từ trải nghiệm vận hành vượt trội, chi phí sử dụng gần như bằng 0, đến chế độ hậu mãi chuẩn “xe chủ tịch”.
Đô thị cuộc sống
-
Dự án Khu du lịch biển Thắng Liên được cập nhật vào Quy hoạch chung phường Hoàng Mai
-
Tiếp sức mùa thi 2025 ứng dụng công nghệ, lan tỏa tinh thần tình nguyện
-
Sống Khỏe – Năng lượng tràn đầy từ mọi hoạt động tại Eurowindow Sport Garden, dự án sắp khởi công tại Vinh
-
Hà Nội: Tái khởi công đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
Sống khỏe
-
Nên ăn 4 - 5 quả mận mỗi ngày để đem lại lợi ích tối đa cho sức khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên: Hành trình 7 năm trao ánh mắt, tặng nụ cười
-
Cấp cứu thành công một bệnh nhân người Campuchia bị tai nạn lao động
-
Người phụ nữ suýt thủng thực quản vì uống thuốc sai cách
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...