Phía sau nghi vấn sơn Mykolor “phủi tay” trách nhiệm?: Chất lượng có bị… “bỏ quên”?

08:04 | 07/08/2019

DNTH: Mặc dù đã có động thái xử lý và bồi hoàn cho khách hàng, tuy nhiên, Công Ty 4 Oranges co.,ldt chủ sở hữu nhãn hàng sơn Mykolor lại “bỏ quên” chất lượng. Thay vì làm rõ nguyên nhân về hiện trạng khách hàng mắc phải, công khai báo chí, phía doanh nghiệp lại ràng buộc gia đình rút lại thông tin phản ánh và có đơn gửi đến các cơ quan ngôn luận với mục đích “đánh chìm” thông tin…

“Đơn yêu cầu gỡ bỏ thông tin” của bà Lê Thị Lữ

Ngày 06/8/2019, sau loạt bài phản ánh về “nghi vấn sơn Mykolor “phủi tay” trách nhiệm?”. Việt Nam Hội nhập nhận được “Đơn yêu cầu gỡ bỏ thông tin” của bà Lê Thị Lữ trú tại xóm 7, thôn Lam Điền, xã Đông Động, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Nội dung bà Lữ trình bày: Gia đình chúng tôi đã bàn thảo và thống nhất đồng ý với sự hỗ trợ thỏa đáng của cửa hàng Phú Thái. Chúng tôi cam kết không khiếu kiện, khiếu nại (và rút tất cả các khiếu kiện, khiếu nại đã gửi các nơi – nếu có)…

Cũng tại nội dung đơn của bà Lữ: Cam kết không phát tán thông tin, lời nói, hình ảnh, chữ viết vụ việc hoặc có hành động nào khác gây ảnh hưởng đến uy tín, quyền lợi và lợi ích hợp pháp đối với thương hiệu Mykolor của Công Ty 4 Oranges co.,ldt và cửa hàng Phú Thái; Đồng thời yêu cầu các cơ quan truyền thông, báo chí gỡ bỏ tất cả các bài viết, thông tin, hình ảnh vụ việc liên quan đến sơn Mykolor đối với căn hộ của gia đình ông Tống Đình Hạnh (Do tôi: Lê Thị Lữ mẹ làm đại diện) trước đó(?).

Các vết bong tróc tại công trình nhà bà Lê Thị Lữ 

Trước đơn thư của bà Lê Thị Lữ, Tòa soạn cũng xin phản hồi như sau: Toàn bộ nội dung thông tin bài viết PV đã thực hiện hoàn toàn hợp pháp và theo đúng quy định của luật báo chí hiện hành. Báo chí là cơ quan ngôn luận của Đảng, là tiếng nói của Nhân dân được giao chức năng định hướng dư luận nêu lên những hiện trạng xã hội, những phản ánh bất cập trong đời sống,… Toàn bộ các thông tin sau khi xác thực sẽ được thể hiện công khai trong các bài viết.

Vậy nên, toàn bộ yêu cầu của bà Lữ, cơ quan xin ghi nhận như một tài liệu kèm theo. Vụ việc của gia đình bà là một hiện trạng có thật, thể hiện qua các tài liệu ghi nhận của PV nên việc sử dụng thông tin tài liệu đã ghi nhận hoàn toàn hợp pháp. Đặc biệt, vụ việc có dấu hiệu khuất tất liên quan đến chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp, có thể gây ảnh hưởng lớn đến xã hội cần phải được làm rõ. Khi chưa có câu trả lời thỏa đáng, cơ quan ngôn luận hoàn toàn có quyền đặt nghi vấn thông qua các bài viết và sử dụng tư liệu đã thu thập được.

PV đã nhiều lần liên hệ với Công Ty 4 Oranges co.,ldt bằng các hình thức nhưng không nhận được phản hồi, các liên hệ của đơn vị này được công khai nhưng không thể kết nối.

Quay trở lại thông tin về vụ việc, sản phẩm sơn Mykolor của Công Ty 4 Oranges co.,ldt đã được phản ánh là: Sơn lót chống kiềm ngoại thất cao cấp và Sơn nước ngoại thất chống bám bẩn. Tại sao khi đưa vào sử dụng lại không đảm bảo chất lượng? Nguyên nhân từ đâu một sản phẩm được cho là cao cấp của một trong những hãng sơn uy tín lại để xảy ra hiện trạng trên? Việc cố tình bưng bít thông tin, né tránh dư luận về chất lượng sản phẩm của Công Ty 4 Oranges co.,ldt là như thế nào? Tại sao đến nay vẫn chưa có câu trả lời công khai, minh bạch?

Xin được nhắc lại, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của khách hàng, ghi nhận thực trạng, PV đã nhiều lần liên hệ với Công Ty 4 Oranges co.,ldt bằng các hình thức nhưng không nhận được phản hồi, các liên hệ của đơn vị này được công khai nhưng không thể kết nối. Đáng nói, bản thân khách hàng sau khi xảy ra những sự việc về chất lượng cũng không được đơn vị đoái hoài, đến tận 03/8 sau khi Việt Nam Hội nhập đăng tải 2 bài viết phản ánh thì quyền lợi hợp pháp của khách hàng mới được đảm bảo nhưng về chất lượng sơn cũng như nguyên nhân của vụ việc phía đơn vị cũng không hề đề cập đến.

Phải chăng, Công Ty 4 Oranges co.,ldt đang coi nhẹ khách hàng và coi nhẹ luôn thương hiệu mình gây dựng? Hay có chăng, chất lượng sau khi đã có thương hiệu không còn được đơn vị này chú trọng?

Trong khi đó, trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhãn hàng Mykolor của Công Ty 4 Oranges co.,ldt luôn được đơn vị này “tô vẽ” thành một siêu phẩm sơn với độ bền vượt thời gian cùng những công dụng hữu hiệu, thân thiện với môi trường(?). Sự “tô vẽ” này liệu có lố bịch? Khi trên thực tế sản phẩm sơn khách hàng đưa vào sử dụng chỉ kéo dài hơn một tháng đã ố vàng, bong tróc,…

Việc đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho khách hàng trước những thiệt hại kinh tế do sản phẩm của Công Ty 4 Oranges co.,ldt gây nên là việc đáng hoan nghênh nhưng phía sau những hiện trạng gây nhức nhối dư luận trong thời gian vừa qua về nghi vấn chất lượng sơn vẫn chưa được đơn vị này công khai, minh bạch liệu có đúng với vị trí một thương hiệu lớn?

Trước đó, bằng đường công văn, Việt Nam Hội nhập điện tử đã gửi tới Công Ty 4 Oranges co.,ldt những thông tin phản ánh và yêu cầu được cung cấp thông tin về chất lượng sản phẩm của nhãn hàng sơn Mykolor. Tuy nhiên, cho đến nay Tòa soạn vẫn chưa nhận được phản hồi của đơn vị.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc đến bạn đọc!

Theo Vinh Đức/VNHN

https://vietnamhoinhap.vn/article/phia-sau-nghi-van-son-mykolor-phui-tay-trach-nhiem-chat-luong-co-bi-bo-quen---n-20922?fbclid=IwAR2-DxIj7b5sCc4xTQoYtyF_M8nGqAOX8903DNOP5s2sNEWoTlZouechUFQ

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

PV GAS khẳng định vị thế với 3 kỷ lục Việt Nam

DNTH: PV GAS vinh dự được Hội đồng Xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng 3 kỷ lục Việt Nam ghi nhận những dấu ấn tiên phong trong lĩnh vực khí, năng lượng.

Ngành nhựa Việt Nam trong Kỷ nguyên vươn mình

DNTH: 35 năm hình thành và phát triển, Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) đã chứng kiến và đồng hành cùng hành trình chuyển mình của ngành nhựa, từ sản xuất thủ công, phụ thuộc nhập khẩu, đến công nghiệp hóa, hội nhập và hướng tới...

Brand Finance: Thương hiệu Vinamilk tăng trưởng mạnh mẽ sau khi thay đổi nhận diện

DNTH: Lần đầu tiên chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm - xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả Top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương...

Động lực thúc đẩy kinh tế Gia Lai

DNTH: Công ty CP Đường Quảng Ngãi (QNS) vừa được UBND tỉnh Gia Lai chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư, nâng công suất Dự án Nhà máy điện sinh khối An Khê lên 135 MW. Đây là bước đi quan trọng trong lộ trình hoàn thiện Cụm liên...

Stavian Recycling ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Starlinger và Amut

DNTH: Việc hợp tác với hai nhà cung cấp công nghệ hàng đầu thế giới là minh chứng cho cam kết của Stavian Recycling trong việc đầu tư công nghệ tiên tiến, nhằm hướng đến sản phẩm tái chế rPET đạt chất lượng cao nhất khu vực Đông...

Chiến thắng "kép" tại giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025, Masterise Group khẳng định tầm vóc doanh nghiệp và thương...

DNTH: Ngày 9/10/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, ngay lần đầu tiên tham gia Asia Pacific Enterprise Awards 2025 - giải thưởng Doanh nghiệp và Thương hiệu uy tín hàng đầu khu vực, Masterise Group và thương hiệu trụ cột Masterise Homes đã xuất sắc giành chiến...

XEM THÊM TIN