Phía sau nghi vấn sơn Mykolor “phủi tay” trách nhiệm?: Chất lượng có bị… “bỏ quên”?
08:04 | 07/08/2019
DNTH: Mặc dù đã có động thái xử lý và bồi hoàn cho khách hàng, tuy nhiên, Công Ty 4 Oranges co.,ldt chủ sở hữu nhãn hàng sơn Mykolor lại “bỏ quên” chất lượng. Thay vì làm rõ nguyên nhân về hiện trạng khách hàng mắc phải, công khai báo chí, phía doanh nghiệp lại ràng buộc gia đình rút lại thông tin phản ánh và có đơn gửi đến các cơ quan ngôn luận với mục đích “đánh chìm” thông tin…
“Đơn yêu cầu gỡ bỏ thông tin” của bà Lê Thị Lữ
Ngày 06/8/2019, sau loạt bài phản ánh về “nghi vấn sơn Mykolor “phủi tay” trách nhiệm?”. Việt Nam Hội nhập nhận được “Đơn yêu cầu gỡ bỏ thông tin” của bà Lê Thị Lữ trú tại xóm 7, thôn Lam Điền, xã Đông Động, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Nội dung bà Lữ trình bày: Gia đình chúng tôi đã bàn thảo và thống nhất đồng ý với sự hỗ trợ thỏa đáng của cửa hàng Phú Thái. Chúng tôi cam kết không khiếu kiện, khiếu nại (và rút tất cả các khiếu kiện, khiếu nại đã gửi các nơi – nếu có)…
Cũng tại nội dung đơn của bà Lữ: Cam kết không phát tán thông tin, lời nói, hình ảnh, chữ viết vụ việc hoặc có hành động nào khác gây ảnh hưởng đến uy tín, quyền lợi và lợi ích hợp pháp đối với thương hiệu Mykolor của Công Ty 4 Oranges co.,ldt và cửa hàng Phú Thái; Đồng thời yêu cầu các cơ quan truyền thông, báo chí gỡ bỏ tất cả các bài viết, thông tin, hình ảnh vụ việc liên quan đến sơn Mykolor đối với căn hộ của gia đình ông Tống Đình Hạnh (Do tôi: Lê Thị Lữ mẹ làm đại diện) trước đó(?).
Các vết bong tróc tại công trình nhà bà Lê Thị Lữ
Trước đơn thư của bà Lê Thị Lữ, Tòa soạn cũng xin phản hồi như sau: Toàn bộ nội dung thông tin bài viết PV đã thực hiện hoàn toàn hợp pháp và theo đúng quy định của luật báo chí hiện hành. Báo chí là cơ quan ngôn luận của Đảng, là tiếng nói của Nhân dân được giao chức năng định hướng dư luận nêu lên những hiện trạng xã hội, những phản ánh bất cập trong đời sống,… Toàn bộ các thông tin sau khi xác thực sẽ được thể hiện công khai trong các bài viết.
Vậy nên, toàn bộ yêu cầu của bà Lữ, cơ quan xin ghi nhận như một tài liệu kèm theo. Vụ việc của gia đình bà là một hiện trạng có thật, thể hiện qua các tài liệu ghi nhận của PV nên việc sử dụng thông tin tài liệu đã ghi nhận hoàn toàn hợp pháp. Đặc biệt, vụ việc có dấu hiệu khuất tất liên quan đến chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp, có thể gây ảnh hưởng lớn đến xã hội cần phải được làm rõ. Khi chưa có câu trả lời thỏa đáng, cơ quan ngôn luận hoàn toàn có quyền đặt nghi vấn thông qua các bài viết và sử dụng tư liệu đã thu thập được.
PV đã nhiều lần liên hệ với Công Ty 4 Oranges co.,ldt bằng các hình thức nhưng không nhận được phản hồi, các liên hệ của đơn vị này được công khai nhưng không thể kết nối.
Quay trở lại thông tin về vụ việc, sản phẩm sơn Mykolor của Công Ty 4 Oranges co.,ldt đã được phản ánh là: Sơn lót chống kiềm ngoại thất cao cấp và Sơn nước ngoại thất chống bám bẩn. Tại sao khi đưa vào sử dụng lại không đảm bảo chất lượng? Nguyên nhân từ đâu một sản phẩm được cho là cao cấp của một trong những hãng sơn uy tín lại để xảy ra hiện trạng trên? Việc cố tình bưng bít thông tin, né tránh dư luận về chất lượng sản phẩm của Công Ty 4 Oranges co.,ldt là như thế nào? Tại sao đến nay vẫn chưa có câu trả lời công khai, minh bạch?
Xin được nhắc lại, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của khách hàng, ghi nhận thực trạng, PV đã nhiều lần liên hệ với Công Ty 4 Oranges co.,ldt bằng các hình thức nhưng không nhận được phản hồi, các liên hệ của đơn vị này được công khai nhưng không thể kết nối. Đáng nói, bản thân khách hàng sau khi xảy ra những sự việc về chất lượng cũng không được đơn vị đoái hoài, đến tận 03/8 sau khi Việt Nam Hội nhập đăng tải 2 bài viết phản ánh thì quyền lợi hợp pháp của khách hàng mới được đảm bảo nhưng về chất lượng sơn cũng như nguyên nhân của vụ việc phía đơn vị cũng không hề đề cập đến.
Phải chăng, Công Ty 4 Oranges co.,ldt đang coi nhẹ khách hàng và coi nhẹ luôn thương hiệu mình gây dựng? Hay có chăng, chất lượng sau khi đã có thương hiệu không còn được đơn vị này chú trọng?
Trong khi đó, trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhãn hàng Mykolor của Công Ty 4 Oranges co.,ldt luôn được đơn vị này “tô vẽ” thành một siêu phẩm sơn với độ bền vượt thời gian cùng những công dụng hữu hiệu, thân thiện với môi trường(?). Sự “tô vẽ” này liệu có lố bịch? Khi trên thực tế sản phẩm sơn khách hàng đưa vào sử dụng chỉ kéo dài hơn một tháng đã ố vàng, bong tróc,…
Việc đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho khách hàng trước những thiệt hại kinh tế do sản phẩm của Công Ty 4 Oranges co.,ldt gây nên là việc đáng hoan nghênh nhưng phía sau những hiện trạng gây nhức nhối dư luận trong thời gian vừa qua về nghi vấn chất lượng sơn vẫn chưa được đơn vị này công khai, minh bạch liệu có đúng với vị trí một thương hiệu lớn?
Trước đó, bằng đường công văn, Việt Nam Hội nhập điện tử đã gửi tới Công Ty 4 Oranges co.,ldt những thông tin phản ánh và yêu cầu được cung cấp thông tin về chất lượng sản phẩm của nhãn hàng sơn Mykolor. Tuy nhiên, cho đến nay Tòa soạn vẫn chưa nhận được phản hồi của đơn vị.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc đến bạn đọc!
Theo Vinh Đức/VNHN
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- Công Ty 4 Oranges co. /
- ldt /
- sơn Mykolor /
- khách hàng /
- Tuy nhiên /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Vinamilk giành giải thưởng lớn tại Hội nghị Sữa toàn cầu 2025
DNTH: Hội nghị Sữa toàn cầu 2025 (Global Dairy Congress 2025) lần thứ 18 diễn ra từ ngày 18-19/6 tại Hà Lan. Trong lần thứ 5 tham dự, Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời chia sẻ tham luận tại diễn đàn ngành sữa...

Chính thức khởi động Quỹ học bổng IMAP Light Up trị giá 10 tỷ đồng
DNTH: Sáng 22/6, Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo IMAP Việt Nam chính thức ra mắt Quỹ học bổng “IMAP Light Up” theo Quyết định số 964/2025/QĐ-IMAP. Buổi lễ diễn ra trang trọng tại cơ sở Ms Hoa Junior, quận Tây Hồ, Hà Nội với sự tham...

Tập đoàn BRG - 'Top 10 Nhà Phát Triển Bất động sản Hàng Đầu 2025'
Tập đoàn BRG vừa lần thứ bảy được tôn vinh “Top 10 Nhà Phát Triển Hàng Đầu 2025” trong lĩnh vực Bất động sản tại Hubexo Asia Awards (tiền thân là BCI Awards) - giải thưởng có chất lượng chuyên môn cao trong ngành xây dựng tại châu Á.

Người "kể chuyện" giữa dòng điện sáng
DNTH: Chị Cao Thị Phương Thảo, cán bộ truyền thông Công ty Điện lực Hà Tĩnh là người kết nối, lan tỏa hình ảnh của ngành điện đến với cộng đồng.

Stavian Hóa chất đứng thứ 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu theo ICIS 2025
DNTH: Tổ chức phân tích và xếp hạng uy tín toàn cầu Independent Commodity Intelligence Services (ICIS) vừa chính thức công bố Bảng xếp hạng Top 100 Nhà phân phối Hóa chất lớn nhất thế giới năm 2025.

Chủ xe VF 9 tiết lộ lý do lớn nhất chọn VF 9: Sau tất cả là sự yên tâm
DNTH: VinFast VF 9 đang chiếm được lòng tin của nhiều khách hàng bởi cảm giác “yên tâm toàn diện” – từ trải nghiệm vận hành vượt trội, chi phí sử dụng gần như bằng 0, đến chế độ hậu mãi chuẩn “xe chủ tịch”.
Đô thị cuộc sống
-
Dự án Khu du lịch biển Thắng Liên được cập nhật vào Quy hoạch chung phường Hoàng Mai
-
Tiếp sức mùa thi 2025 ứng dụng công nghệ, lan tỏa tinh thần tình nguyện
-
Sống Khỏe – Năng lượng tràn đầy từ mọi hoạt động tại Eurowindow Sport Garden, dự án sắp khởi công tại Vinh
-
Hà Nội: Tái khởi công đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
Sống khỏe
-
Nên ăn 4 - 5 quả mận mỗi ngày để đem lại lợi ích tối đa cho sức khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên: Hành trình 7 năm trao ánh mắt, tặng nụ cười
-
Cấp cứu thành công một bệnh nhân người Campuchia bị tai nạn lao động
-
Người phụ nữ suýt thủng thực quản vì uống thuốc sai cách
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...