Phiên chợ hiếm có, 13 vạn người bán mua: Đại siêu thị chào thua
11:09 | 07/04/2019
DNTH: Để trở tham gia vào chợ online chung cư, được đăng bài không phải chờ duyệt, mỗi cư dân phải đóng mức phí 500 nghìn đồng. Chợ trên mạng đông đúc chẳng kém gì chợ ngoài đời thực.
Theo khảo sát, hầu hết các chung cư trên địa bàn Hà Nội đều có group riêng trên mạng xã hội. Với số lượng thành viên lên tới hàng trăm nghìn người, kéo theo đó nhu cầu chợ online cũng phát triển nhanh chóng. Một chung cư có tới 2-3 chợ online, trong đó nhiều chợ có ban quản lý điều hành, thu phí chợ và kiểm duyệt các thành viên.
Hàng trăm chợ online chung cư hoạt động tấp nập trên mạng
Ưu điểm của các chợ online này là ngay khu cư dân đang sinh sống, tiện giao hàng và mua sắm bất cứ lúc nào. Thậm chí, nửa đêm, cư dân vẫn có thể mua được hàng nếu có nhu cầu mà không mất phí ship.
Đơn cử, một chợ của cư dân HH Linh Đàm có số lượng trên 130 nghìn thành viên. Để tham gia vào chợ này, trở thành người mua hàng, các tài khoản facebook phải đăng ký và chờ duyệt do đây là chợ “kín”, các thành viên bên ngoài không nhìn thấy được. Các thành viên được phép rao tin bán hàng nhưng sẽ bị kiểm duyệt.
Để có quyền lợi đăng bán sản phẩm 3 lần trong ngày, được livestream trong chợ để bán hàng, mỗi thành viên phải đóng phí chợ là 500 nghìn đồng/tháng. Theo chia sẻ, số tiền này sẽ được chi trả vào việc quản lý duy trì hoạt động của group và tổ chức các hoạt động từ thiện. Tuy nhiên, chợ cũng quy định chặt chẽ các tin đăng lên phải trực tiếp không được chia sẻ hay chèn link từ nhóm khác.
Thành viên của chợ này khá đông đảo bao gồm khu Linh Đàm, Bằng Liệt, Đại Thanh, Định Công, thậm chí cả những người trên phố. Số lượng thành viên khá đông nên họ rao bán đủ mọi thứ, nếu ở xa thì họ sẽ ship tới tận Linh Đàm.
Nhiều cư dân chỉ cần ở nhà có người đi chợ giao hàng tận nơi
Tương tự, một chợ online của chung cư Dương Nội, để thuê vị trí đẹp bán hàng, các thành viên cũng phải đóng phí. Chợ này quy định rõ chỉ cư dân mới được tham gia và phải niêm yết giá, số điện thoại, địa chỉ người bán hàng rõ ràng nếu không sẽ bị xóa bài mà không cần báo trước.
Anh Nguyễn Quỳnh, admin Cư dân HUD3 Linh Đàm, cho hay, dân ở chung cư thường là các gia đình trẻ, công nhân viên chức nên thời gian chợ búa hạn hẹp, mua sắm online nhiều. Những group cư dân tập hợp thành viên có chung nhu cầu, chung vị trí, chung sở thích.
Theo anh Quỳnh, các group bán hàng thì cộng đồng phải nhiều thành viên cư dân hoạt động khá hiệu quả. Bên cạnh đó, có sự tham gia của các đơn vị bên ngoài vào thì dịch vụ mới sôi động đúng như “chợ đầu mối”. Còn các group cư dân chung cư nhỏ, ít thành viên thì tương tự như chợ làng.
“Các chợ nhỏ, hầu hết là người của chung cư mới được bán hàng, nhưng các chợ lớn như HH thì tương tác khá lớn, tôi thấy bán hàng hiệu quả, nhưng phải nộp vé chợ cho admin”, anh Quỳnh nói.
Sáng, chiều thậm chí cả đêm cũng đông người mua, người bán
Đánh giá về hiệu quả của các chợ online chung cư, anh Lưu Quang Pháp, chủ shop The Peace House cho rằng, nhiều chợ dân cư đông đảo thành viên nên bán hàng khá hiệu quả. Mặc dù vậy, mức giá bán phải rẻ và thường xuyên tương tác.
“Chợ online cũng giống như chợ thật, phải bỏ chi phí hàng tháng để có chỗ bán. Dù bỏ ra mức phí hàng tháng mà kinh doanh hiệu quả thì cũng đáng đồng tiền”, anh nói.
Anh Dương Tú, chủ quán Phở Huy, cho hay, việc quảng cáo trên các chợ chung cư online khá hiệu quả. Mức phí cũng khá cao, với những chợ online có khoảng 135 nghìn thành viên, mức phí 500 nghìn đồng/tháng. Còn với những chợ 110 nghìn thành viên thì mức giá là 1,5 triệu đồng cho 15 ngày đăng thông tin.
Do phát triển tự phát và không có nhiều sự quản lý, nhiều chợ online sớm nở chóng tàn. Theo anh Quỳnh, chợ online mở tràn lan dẫn tới tình trạng không ai quản lý, chỉ bài viết bán hàng nên không có hiệu quả.
Bên cạnh đó, tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng vẫn xảy ra dù người bán là cư dân ngay tại tòa nhà. Chị Tuyết Mai, một cư dân ở KĐT Kim Văn Kim Lũ, kể rằng: “Mình thấy cư dân bán rẻ có mua ủng hộ nhưng ai ngờ về hàng kém chất lượng. Ai nghĩ cư dân sống với nhau mà còn như vậy”.
Theo: Duy Anh
Vietnamnet

Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
Theo bà Nguyễn Thị Vân Khanh, Giám đốc cấp cao thị trường vốn JLL Việt Nam, nhiều nhà đầu tư (NĐT) châu Á vẫn tìm hiểu dự án BĐS có pháp lý sạch, quỹ đất sạch, trong đó quan sát và tìm kiếm các dự án có dấu hiệu giảm giá.

M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
Trải qua 2 làn sóng Covid-19, thị trường bất động sản phía Nam chứng kiến loạt thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A) “đình đám” với sự góp mặt của nhiều “ông lớn” trong và ngoài nước.

Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Thị trường ô tô đang bước vào tháng thấp điểm nhất trong năm - tháng ngâu, dù các hãng và đại lý đang tìm mọi cách đẩy hàng thông qua chính sách giảm giá, khuyến mãi...

Bất động sản Long An chờ đòn bẩy phát triển
Là cầu nối giữa TP.HCM với các tỉnh miền Tây, có 3 mặt giáp TP.HCM, thị trường bất động sản Long An liên tục đón nhận dự án mới. Thế nhưng giới phân tích cho rằng bất động sản Long An vẫn đang thiếu đòn bẩy là hạ tầng giao...

GS. Đặng Hùng Võ: 'Bất động sản vùng ven Hà Nội khá khởi sắc'
Thị trường bất động sản vùng ven Hà Nội thời gian qua phát triển khá sôi động với nhiều dự án lớn gắn với những tên tuổi lớn trong lĩnh vực bất động sản. Xung quanh vấn đề này, Nhadautu.vn đã có cuộc trao đổi với GS. Đặng...

Xe máy ế ẩm, doanh số giảm phân nửa
Tình hình thị trường xe máy trong tháng 7 âm lịch ế ẩm là chuyện bình thường. Nhưng năm nay lại dính thêm dịch bệnh nên người dân cũng mua xe ít hơn hẳn.
Đô thị cuộc sống
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
Sống khỏe
-
Ưu đãi đặc quyền chào đón dịp cao điểm nghỉ hè 2025 tại quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...