Phó Chủ tịch Vingroup: Mong muốn của chúng tôi là người tiêu dùng khi hình dung đến ô tô là nghĩ đến Vinfast!

16:20 | 07/09/2019

DNTH: Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch HĐQT Vingroup đã bật mí một số quan điểm của tập đoàn này trong việc đưa các thương hiệu sản phẩm trở nên mạnh hơn tại toạ đàm "Làm gì để có thương hiệu mạnh" do Tạp chí điện tử Nhà đầu tư tổ chức sáng 7/9.

Theo ông Lê Khắc Hiệp, thương hiệu về cơ bản phải thể hiện được tính nhân văn. "Đó là thứ mà khách hàng nghĩ về sản phẩm của bạn", ông Hiệp chia sẻ và cho rằng với góc nhìn nhận như vậy nếu chỉ đưa ra logo hay các câu khẩu hiệu là không đủ. Thương hiệu muốn tồn tại phải là thứ lưu lại được trong đầu của người tiêu dùng.

Những điều này được thể hiện qua sản phẩm, qua cảm nhận của khách hàng khi tiếp xúc với nhân viên của doanh nghiệp.

"Có thể người ta chưa chạm đến sản phẩm nhưng đã tiếp xúc với nhân viên rồi", ông nói và cho rằng đây là yếu tố quan trọng để người tiêu dùng có quyết định "tiến đến" với sản phẩm hay không. Do vậy, ông nhấn mạnh các hoạt động marketing, truyền thông, và cả mạng xã hội là yếu tố cần chú ý.

Đối với sản phẩm của Vingroup, ông Hiệp cho biết Tập đoàn đã lựa chọn xây dựng được sản phẩm tốt. Tuy nhiên, đây chỉ là "phần cứng". Vingroup cũng rất quan trọng trong việc xây dựng "phần mềm". Lấy ví dụ với Vinhome, ông Hiệp nói không qua khó để nhiều nơi xây dựng được, nhưng thứ vượt lên đó chính là làm thế nào để từ nhân viên an ninh đến lễ tân phục vụ hoặc các cấp cao hơn đưa cho được cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

"Chỗ ở không đơn thuần là chỗ ở. Chúng tôi bán sự hài lòng cho khách hàng", ông nói.

Với VinFast, ông Hiệp nói rằng lý do Tập đoàn để những mẫu ô tô đầu tiên xuất hiện ở Paris Motor Show 2018 là để thế giới biết đến ô tô Việt nhanh hơn. Nhưng điều này không có nghĩa là Tập đoàn tập trung thị trường nước ngoài, xe Vinfast chạy trên đường phố Việt Nam.

Phó Chủ tịch Vingroup: Mong muốn của chúng tôi là người tiêu dùng khi hình dung đến ô tô là nghĩ đến Vinfast!

Vingroup luôn nghĩ đến làm thế nào để sản phẩm tốt hơn, ông nhấn mạnh nhưng cho biết là đúng như nhận định của nhiều người trước đó, khi làm ô tô, đôi lúc cảm thấy còn khó khăn hơn làm máy bay.

Nhưng khi chiếc ô tô được Vingroup hiện thực hoá, bài toán phần cứng đã được giải quyết, Tập đoàn lại đứng trước việc làm thế nào để găm được sản phẩm trong tâm trí của người tiêu dùng.

"Mọi người khi nói đến ô tô thì bảo là đi xe Toyota, đi xe máy thì bảo là đi Honda. Mong muốn của Vingroup là làm thế nào để khi hình dung đi xe ô tô là đi xe Vinfast".

Xe VinFast theo ông đã đi tắt đón đầu, có chất lượng ngang xe Đức. Doanh nghiệp cũng đang xây dựng mạng lưới phục vụ khách hàng ở khắp mọi nơi, để mỗi khi gặp sự cố người tiêu dùng sẽ được trợ giúp. Những điều này sẽ giúp xe VinFast dần chiếm được lòng tin, thay đổi nhận thức người Việt.

"Giờ nói Việt Nam làm được ô tô nhiều người không tin lắm. Ô tô đấy chỉ là sản phẩm lắp ráp từ bộ phận nhập từ nước ngoài, nhưng khi họ đến nhà máy VinFast thì dần thay đổi", ông Hiệp nói.

An Dương

Theo Trí thức trẻ

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Stavian Recycling ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Starlinger và Amut

DNTH: Việc hợp tác với hai nhà cung cấp công nghệ hàng đầu thế giới là minh chứng cho cam kết của Stavian Recycling trong việc đầu tư công nghệ tiên tiến, nhằm hướng đến sản phẩm tái chế rPET đạt chất lượng cao nhất khu vực Đông...

Chiến thắng "kép" tại giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025, Masterise Group khẳng định tầm vóc doanh nghiệp và thương...

DNTH: Ngày 9/10/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, ngay lần đầu tiên tham gia Asia Pacific Enterprise Awards 2025 - giải thưởng Doanh nghiệp và Thương hiệu uy tín hàng đầu khu vực, Masterise Group và thương hiệu trụ cột Masterise Homes đã xuất sắc giành chiến...

Thương hiệu SHB khẳng định dấu ấn trên thị trường, ấn tượng trong lòng công chúng

DNTH: Theo báo cáo mới công bố của Brand Finance Việt Nam, SHB đứng thứ 33 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, khẳng định uy tín và sức mạnh thương hiệu cũng như năng lực tài chính vững mạnh của ngân hàng.

Eurowindow Holding điểm danh Top 40 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu sau 40 năm Đổi mới đất nước

DNTH: Sáng 8/10, Eurowindow Holding vừa xuất sắc được vinh danh Top 40 Doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu đại diện cho 40 năm Đổi mới của đất nước. Đây là giải thưởng uy tín do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Tạp chí Reatimes và Viện...

SHB khẳng định vị thế với Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả, Top 10 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt...

DNTH: Kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng bền vững, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) xuất sắc vào Top 10 Doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2025 theo Bảng xếp hạng PROFIT500 và Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam...

TM TECH và Nguyễn Minh GL ký kết phân phối độc quyền dầu nhờn tại Gia Lai

DNTH: Lễ ký kết hợp đồng phân phối độc quyền dầu nhờn thương hiệu Oil Tech giữa Công ty TNHH TM TECH và Công ty TNHH MTV Nguyễn Minh GL diễn ra vào ngày 6/10 tại tỉnh Bắc Ninh, đây là bước đi chiến lược mở rộng thị trường đầy...

XEM THÊM TIN