Phương Phương Perfume: Kỷ niệm 10 năm thành lập, hé lộ khởi nghiệp gian khó của nữ CEO xinh đẹp

09:02 | 09/01/2020

DNTH: Ít ai biết, Phương Phương từng rơi xuống đáy của xã hội và đã phải trải qua bao cay đắng và đau khổ trước khi có được thành công vang dội như ngày hôm nay.

Xinh đẹp và giỏi giang, là bà chủ của thương hiệu Phương Phương Perfume, ít ai biết để có được thành công như ngày hôm nay của nữ doanh nhân là cả một chặng đường gian khó, đầy nước mắt và có những lúc tưởng chừng như không thể vượt qua nổi.

CEO Phương Phương xinh đẹp trong ngày kỷ niệm 10 năm thành lập thương hiệu của mình.

Sinh ra trong gia đình 3 anh chị em, bố mẹ ly hôn khi Phương Phương mới 14 tuổi. Học hết lớp 12, để mưu sinh cô từng phải làm rất nhiều nghề từ phát tờ rơi, tiếp tân, cộng tác viên cho trường học... Vất vả thế nào cô cũng chịu được vì muốn có một cuộc sống ổn định hơn.

Nhìn hình ảnh xinh đẹp, rạng ngời của cô ít ai nghĩ cô từng trải qua nhiều gian khó và có lúc tưởng như gục ngã.

Thế nhưng đó chưa phải là những điều khó khăn nhất mà nữ doanh nhân này phải trải qua. Phương Phương cho biết, năm 2009 biến cố lớn xảy ra với cô.

Cô ly hôn với chồng, phải sống xa con khi con còn rất nhỏ. Cú sốc đó từng khiến cô tưởng chừng không thể vượt qua nổi. Không gia đình, không tiền bạc, chuyên môn không có khiến cô thực sự bi quan về cuộc sống. Lúc khốn khó cô bị nhiều người xa lánh, coi thường.

Những gì mà Phương Phương trải qua nằm ngoài sức tưởng tượng của nhiều người.

Vượt qua được biến cố lớn, Phương Phương cho biết cô bắt tay vào công việc mới. Biết chút ít về mỹ phẩm nước hoa, cô tập tành bán hàng online trên mạng xã hội. Thế nhưng thời điểm đó, công việc này không hề dễ dàng.

Cô phải đi vay mượn người thân từ vài triệu để làm vốn, do khách không tin tưởng hàng bán trên mạng nên cô phải tới tận nhà từng người để tư vấn, có không ít lần bị khách bùng hàng. 

Thời điểm những năm 2011-2012, cô trọ trong khu nhà xập xệ. Nhiều khi khách đến xem hàng thấy nơi cô ở cũng không tin tưởng.

Thành công bây giờ của cô là mồ hôi, nước mắt cùng sự kiên trì và lấy chữ tâm chữ tín làm định hướng phát triển.

Khó khăn là vậy nhưng Phương Phương cho biết cô không bỏ cuộc, cô quan niệm mình khởi đầu khó khăn thì càng cần cố gắng và kiên trì. Nhờ được trời thương và mẹ nuôi giúp đỡ, cô mở được cửa hàng đầu tiên và dần trả hết số nợ của mình.

Phương Phương cho biết cô luôn biết ơn gia đình, khách hàng và đặc biệt là mẹ nuôi.

Đến bây giờ, trở thành CEO của thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình, Phương Phương hài lòng với cuộc sống khi giúp gia đình quy tụ về một nhà, tạo công ăn việc làm cho mọi người để không ai phải vất vả đi làm bên ngoài nữa.

Phương Phương cho biết để đi đến được ngày hôm nay, cô phải cảm ơn gia đình, bạn bè và cả khách hàng luôn ủng hộ mình. Đặc biệt là mẹ nuôi cô, nếu không có bà thì sẽ không có cô ngày hôm nay. 

Phương Phương muốn bù đắp cho gia đình, đặc biệt là con gái sau những năm tháng vất vả.

Nữ doanh nhân trẻ cho biết bí quyết thành công của cô là làm việc hết mình, buôn bán từ tâm và trung thực thì ắt sẽ có được thành công. 

Phương Phương cũng sẽ giữ nguyên quan điểm kinh doanh để phát triển bền vững.

Minh Khang

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Carvivu và Motorcycles TV ký kết hợp tác chiến lược – Đồng hành vì Tăng Trưởng Xanh, hướng đến Net Zero 2050

DNTH: Ngày 24/04/2025, Công ty CP Carvivu (Carvivu) và Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Motorcycles TV (MTV) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU), mở ra liên minh chiến lược toàn diện vì một hệ sinh thái xe điện bền vững.

Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu 2025

DNTH: Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vừa được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh Nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) Tiêu Biểu tại Việt Nam...

Tập đoàn Sơn Hải tuyển dụng 80 nhân sự, người dân kỳ vọng thi công cao tốc Quy Nhơn–Pleiku

DNTH: Trong bối cảnh nhiều dự án hạ tầng giao thông quy mô lớn đang triển khai nhanh chóng trên khắp cả nước, Tập đoàn Sơn Hải – một trong những doanh nghiệp thi công cao tốc uy tín hàng đầu Việt Nam – chính thức thông báo tuyển dụng...

FedEx nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam với thị trường Mỹ

DNTH: Tăng khả năng tiếp cận giúp các nhà xuất khẩu địa phương kết nối hiệu quả hơn với thị trường Mỹ.

Đài Loan, Hàn Quốc nhập khẩu nhiều phân bón Việt Nam

DNTH: Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), 3 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu phân bón đạt 601 nghìn tấn, trị giá 225 triệu USD, tăng 20,2% về lượng, tăng 8,5% về trị giá so với 3 tháng đầu năm 2024.

Thị trường ớt: Dư địa còn rất lớn

DNTH: Xuất khẩu ớt của Việt Nam đang tăng trưởng tích cực, mở ra nhiều cơ hội tại các thị trường khó tính như Mỹ và Đài Loan. Tuy nhiên, diện tích canh tác còn hạn chế, chất lượng chưa đồng đều và áp lực cạnh tranh từ các...

XEM THÊM TIN