Thứ năm, 01/06/2023, 01:53

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Phương Phương Perfume: Kỷ niệm 10 năm thành lập, hé lộ khởi nghiệp gian khó của nữ CEO xinh đẹp

DNTH: Ít ai biết, Phương Phương từng rơi xuống đáy của xã hội và đã phải trải qua bao cay đắng và đau khổ trước khi có được thành công vang dội như ngày hôm nay.

Xinh đẹp và giỏi giang, là bà chủ của thương hiệu Phương Phương Perfume, ít ai biết để có được thành công như ngày hôm nay của nữ doanh nhân là cả một chặng đường gian khó, đầy nước mắt và có những lúc tưởng chừng như không thể vượt qua nổi.

CEO Phương Phương xinh đẹp trong ngày kỷ niệm 10 năm thành lập thương hiệu của mình.

Sinh ra trong gia đình 3 anh chị em, bố mẹ ly hôn khi Phương Phương mới 14 tuổi. Học hết lớp 12, để mưu sinh cô từng phải làm rất nhiều nghề từ phát tờ rơi, tiếp tân, cộng tác viên cho trường học... Vất vả thế nào cô cũng chịu được vì muốn có một cuộc sống ổn định hơn.

Nhìn hình ảnh xinh đẹp, rạng ngời của cô ít ai nghĩ cô từng trải qua nhiều gian khó và có lúc tưởng như gục ngã.

Thế nhưng đó chưa phải là những điều khó khăn nhất mà nữ doanh nhân này phải trải qua. Phương Phương cho biết, năm 2009 biến cố lớn xảy ra với cô.

Cô ly hôn với chồng, phải sống xa con khi con còn rất nhỏ. Cú sốc đó từng khiến cô tưởng chừng không thể vượt qua nổi. Không gia đình, không tiền bạc, chuyên môn không có khiến cô thực sự bi quan về cuộc sống. Lúc khốn khó cô bị nhiều người xa lánh, coi thường.

Những gì mà Phương Phương trải qua nằm ngoài sức tưởng tượng của nhiều người.

Vượt qua được biến cố lớn, Phương Phương cho biết cô bắt tay vào công việc mới. Biết chút ít về mỹ phẩm nước hoa, cô tập tành bán hàng online trên mạng xã hội. Thế nhưng thời điểm đó, công việc này không hề dễ dàng.

Cô phải đi vay mượn người thân từ vài triệu để làm vốn, do khách không tin tưởng hàng bán trên mạng nên cô phải tới tận nhà từng người để tư vấn, có không ít lần bị khách bùng hàng. 

Thời điểm những năm 2011-2012, cô trọ trong khu nhà xập xệ. Nhiều khi khách đến xem hàng thấy nơi cô ở cũng không tin tưởng.

Thành công bây giờ của cô là mồ hôi, nước mắt cùng sự kiên trì và lấy chữ tâm chữ tín làm định hướng phát triển.

Khó khăn là vậy nhưng Phương Phương cho biết cô không bỏ cuộc, cô quan niệm mình khởi đầu khó khăn thì càng cần cố gắng và kiên trì. Nhờ được trời thương và mẹ nuôi giúp đỡ, cô mở được cửa hàng đầu tiên và dần trả hết số nợ của mình.

Phương Phương cho biết cô luôn biết ơn gia đình, khách hàng và đặc biệt là mẹ nuôi.

Đến bây giờ, trở thành CEO của thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình, Phương Phương hài lòng với cuộc sống khi giúp gia đình quy tụ về một nhà, tạo công ăn việc làm cho mọi người để không ai phải vất vả đi làm bên ngoài nữa.

Phương Phương cho biết để đi đến được ngày hôm nay, cô phải cảm ơn gia đình, bạn bè và cả khách hàng luôn ủng hộ mình. Đặc biệt là mẹ nuôi cô, nếu không có bà thì sẽ không có cô ngày hôm nay. 

Phương Phương muốn bù đắp cho gia đình, đặc biệt là con gái sau những năm tháng vất vả.

Nữ doanh nhân trẻ cho biết bí quyết thành công của cô là làm việc hết mình, buôn bán từ tâm và trung thực thì ắt sẽ có được thành công. 

Phương Phương cũng sẽ giữ nguyên quan điểm kinh doanh để phát triển bền vững.

Minh Khang

Cùng chuyên mục

Thương hiệu vang bóng một thời: Liên Thành, thương hiệu nước mắm lâu đời nhất Việt Nam

Thương hiệu vang bóng một thời: Liên Thành, thương hiệu nước mắm lâu...

“Liên Thành thương quán được sáng lập năm 1906 để hưởng ứng lời kêu gọi Duy Tân của cụ Phan Chu Trinh. Qua hơn 100 năm, sứ mệnh Duy Tân của Liên Thành đã hết, nhưng tinh thần dân tộc không hề mất đi. Nó được cẩn thận giữ gìn trong hương vị tinh túy Việt của từng giọt nước mắm mà bạn có thể cảm nhận…”. Chỉ một câu giới thiệu ngắn gọn vậy thôi cũng đủ để nói lên bề dày truyền thống lẫn chất lượng hảo hạng, đậm đà hương vị Việt của thương hiệu nước mắm có tuổi đời 114 năm này.
Khởi động giải chạy bộ trực tuyến cho trẻ em - Milo Erun

Khởi động giải chạy bộ trực tuyến cho trẻ em - Milo Erun

DNTH: Tiếp nối các sự kiện mở màn cho chuỗi hoạt động thể thao trong năm 2022, nhãn hàng Nestlé Milo thuộc công ty Nestlé Việt Nam chính thức khởi động giải chạy bộ trực tuyến cho trẻ em - Milo Erun, dự kiến diễn ra vào ngày 2 và 3/4 tới.
SIÊU THỊ GO! QUẢNG NGÃI SẼ MỞ CỬA TRỞ LẠI  TRONG TUẦN TỚI

SIÊU THỊ GO! QUẢNG NGÃI SẼ MỞ CỬA TRỞ LẠI TRONG TUẦN TỚI

DNTH: Đại diện Siêu thị Go khẳng định hoạt động khai trương ở Quảng Ngãi nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm cấp thiết của người dân, nằm trong kế hoạch cung ứng đầy đủ lương thực, nhu yếu phẩm đảm bảo không lo thiếu hụt hàng hóa của người dân trong mùa dịch Covid-19.
Hàng Việt bị 'đội lốt': Chính doanh nghiệp trong nước tự làm hại nhau

Hàng Việt bị 'đội lốt': Chính doanh nghiệp trong nước tự làm hại nhau

Ông Nguyễn Công Thừa, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX Nông nghiệp tổng hợp Anh Đào (Anh Dao Co.op) từng nhận xét, nông sản Trung Quốc "đội lốt" hàng Việt Nam rất nhiều nhưng không phải do DN Trung Quốc làm mà chính nhiều DN Việt Nam đã tranh thủ những lúc "tranh tối, tranh sáng" làm việc đó.
CÔNG TY TNHH KÍNH MẮT THỦY TIÊN: Doanh nghiệp uy tín

CÔNG TY TNHH KÍNH MẮT THỦY TIÊN: Doanh nghiệp uy tín

DN&TH; Hơn 25 năm phát triển trong lĩnh vực xuất nhập khẩu - thương mại - dịch vụ, là công ty tiên phong tại Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp, lắp đặt, sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng các thiết bị máy ngành kính mắt với độ chuyên nghiệp và chất lượng cao.Với phương hướng phát triển bền vững mang lại lợi ích cho khách hàng và xã hội. Công ty TNHH Kính mắt Thủy Tiên đã khẳng định được chỗ đứng vị thế của mình trên thị trường Việt Nam.
Apax Leaders đồng hành cùng cuộc thi tiếng Anh trực truyến "English Pioneers Contest"

Apax Leaders đồng hành cùng cuộc thi tiếng Anh trực truyến "English Pioneers...

DNTH: Cuộc thi tiếng Anh trực tuyến cho thiếu nhi Thủ đô “English Pioneers Contest” năm 2021 do Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phát động tổ chức với sự tài trợ của Công ty cổ phần Anh ngữ Apax – Apax Leaders từ ngày 28/7/2021 đến ngày 31/8/2021 với mong muốn tạo phong trào thi đua sôi nổi học tập, nâng cao kiến thức, kỹ năng về tiếng Anh trong thiếu nhi Thủ đô. Qua đó tạo sân chơi bổ ích, lý thú cho thiếu nhi tham gia trong dịp hè và ở nhà phòng, chống dịch bệnh Covid - 19.
'Cuộc chiến' trên bàn nhậu của người Việt

'Cuộc chiến' trên bàn nhậu của người Việt

Thị trường bia vốn phân hóa và cạnh tranh khốc liệt, giờ đã có thêm những nhân tố mới có khả năng định hình lại cuộc chơi.
Luxury Travel Advisor vinh danh Alma Resort trong cuộc thi ảnh Instagram toàn cầu

Luxury Travel Advisor vinh danh Alma Resort trong cuộc thi ảnh Instagram toàn cầu

DNTH: Khu nghỉ dưỡng Alma tọa lạc trên Bãi Dài tuyệt đẹp của bán đảo Cam Ranh nguyên sơ vừa được vinh danh trong cuộc thi “The Most Instagrammable Hotel in the World” (tạm dịch “Khách sạn có ảnh chụp Instagram đẹp nhất thế giới”) do tạp chí Luxury Travel Advisor của Mỹ tổ chức trong tháng 3 vừa qua. Hàng chục nghìn độc giả của Luxury Travel Advisor đã bình chọn Alma Resort là khu nghỉ dưỡng có ảnh chụp Instagram đẹp nhất ở khu vực Châu Á và Ấn Độ Dương, và là 1 trong 4 khu nghỉ dưỡng có ảnh chụp Instagram đẹp nhất trên thế giới trong cuộc thi năm nay.