PICO: Khách hàng mất lòng tin và quyền lợi, trách nhiệm thuộc về ai

11:02 | 16/02/2019

DNTH: DN&TH: Lâu nay, ngành dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn được các công ty chú trọng, linh hoạt trong phục vụ bởi khách hàng luôn là “thượng đế”, thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Tuy nhiên, đằng sau những cam kết nguồn gốc sản phẩm rõ ràng, dịch vụ bảo hành chu đáo… thì còn vô vàn tình huống rủi ro trong thủ tục mua bán và những rắc rối trong bảo hành, đối với chất lượng sản phẩm. Trường hợp của anh Phạm Thanh An (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng không ngoại lệ.

 Ngày 6 tháng 11 năm 2017, anh An mua tivi Led Toshiba Model 49L3650VN với giá 7.990.000 đồng, tại Siêu thị Pico Xuân Thủy (số 173 Xuân Thủy, Cầu Giấy, HN), theo hóa đơn mua hàng số 0220371. Đến tháng 10 năm 2018, tivi của nhà anh An bị trục trặc nhưng đã mấy tháng nay, Pico thì im lặng còn người tiêu dùng vẫn ngao ngán trước màn hình tivi.




Qua trao đổi anh An cho biết: Sau khi gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 6699 của Công ty Cổ phần Pico và cung cấp số hóa đơn cùng model của tivi, nhân viên CSKH Pico thông báo: Tivi của anh đã kích hoạt bảo hành từ ngày 23/12/2016, nên không nằm trong diện bảo hành của Pico.


Cũng theo anh An thì: Từ trước tới nay, mình rất tin tưởng khi lựa chọn mua sản phẩm từ siêu thị điện máy lớn và uy tín như Pico, nhưng khi nhận lại lời từ chối bảo hành thì mình rất bức xúc. Bởi Pico là bên trung gian cung cấp sản phẩm của các hãng ra thị trường và tiếp nhận bảo hành thay nhà sản xuất.
Theo chính sách bảo hành của Công ty Pico thì sản phẩm được bảo hành dựa trên hóa đơn, “Sản phẩm được bảo hành miễn phí nếu sản phẩm đó còn thời hạn bảo hành được tính kể từ ngày giao hàng” (Theo “Chính sách bảo hành” https://pico.vn/1s-chinh-sach-bao-hanh.html ). Phản ánh của anh An đã khiến dư luận phải đặt ra câu hỏi: Liệu chiếc tivi mà anh An mua tại Công ty CP Pico có phải là máy mới hoàn toàn hay đã qua sử dụng?

Trường hợp này, quyền lợi người tiêu dùng có bị xâm phạm?

Đến bao giờ anh An mới được hưởng chính sách bảo hành theo quy định của hãng và cam kết của Pico?

Người tiêu dùng có cần thông minh hơn không, khi đặt nhầm niềm tin vào thương hiệu “chuẩn giả nguyên chất” như vậy?
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin khi có diễn biến mới về sự việc.   

                                                                                                                 

  PV: Duy Luân - Mai Anh

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Chuyển đổi từ trồng lúa bấp bênh sang dừa chuyên canh cho năng suất cao

DNTH: Dừa là cây trồng có giá trị kinh tế cao, chịu được hạn mặn, thích hợp thổ nhưỡng nên được tỉnh Tiền Giang khuyến khích phát triển.

Sản xuất chè liên kết, nông dân hết lo âu

DNTH: Những đồi keo èo uột được xã Sơn Hồng vận động phá bỏ chuyển sang trồng chè liên kết. Kết quả, sau 2 năm chăm bón, nhiều hộ thu hàng trăm triệu đồng/ha.

Tập đoàn Mường Thanh Khai trương khách sạn thứ 62 tại Điện Biên

DNTH: Ngày 7/5/2025, thành phố Điện Biên Phủ chào đón một công trình nghỉ dưỡng mới – Khách sạn Mường Thanh Luxury Điện Biên. Không chỉ là khách sạn thứ 62 trong hệ thống danh tiếng của Tập đoàn Mường Thanh, mà còn là biểu tượng...

LocknLock phát huy trách nhiệm xã hội qua chương trình thiện nguyện tại Vĩnh Phúc

DNTH: Trong khuôn khổ cuộc thi “Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu 2025” diễn ra tại tỉnh Vĩnh Phúc, thương hiệu LocknLock - nhà tài trợ kim cương của chương trình đã tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện “Trao sinh kế”, mang đến...

Brazil dỡ bỏ lệnh đình chỉ nhập khẩu cá rô phi Việt Nam

DNTH: Bộ Nông nghiệp và Chăn nuôi Brazil (MAPA) đã dỡ bỏ lệnh đình chỉ nhập khẩu cá rô phi của Việt Nam được áp dụng từ tháng 2/2024.

Carvivu và Motorcycles TV ký kết hợp tác chiến lược – Đồng hành vì Tăng Trưởng Xanh, hướng đến Net Zero 2050

DNTH: Ngày 24/04/2025, Công ty CP Carvivu (Carvivu) và Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Motorcycles TV (MTV) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU), mở ra liên minh chiến lược toàn diện vì một hệ sinh thái xe điện bền vững.

XEM THÊM TIN