Chủ nhật, 29/05/2022, 00:15

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

PICO: Khách hàng mất lòng tin và quyền lợi, trách nhiệm thuộc về ai

DN&TH: Lâu nay, ngành dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn được các công ty chú trọng, linh hoạt trong phục vụ bởi khách hàng luôn là “thượng đế”, thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Tuy nhiên, đằng sau những cam kết nguồn gốc sản phẩm rõ ràng, dịch vụ bảo hành chu đáo… thì còn vô vàn tình huống rủi ro trong thủ tục mua bán và những rắc rối trong bảo hành, đối với chất lượng sản phẩm. Trường hợp của anh Phạm Thanh An (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng không ngoại lệ.

 Ngày 6 tháng 11 năm 2017, anh An mua tivi Led Toshiba Model 49L3650VN với giá 7.990.000 đồng, tại Siêu thị Pico Xuân Thủy (số 173 Xuân Thủy, Cầu Giấy, HN), theo hóa đơn mua hàng số 0220371. Đến tháng 10 năm 2018, tivi của nhà anh An bị trục trặc nhưng đã mấy tháng nay, Pico thì im lặng còn người tiêu dùng vẫn ngao ngán trước màn hình tivi.




Qua trao đổi anh An cho biết: Sau khi gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 6699 của Công ty Cổ phần Pico và cung cấp số hóa đơn cùng model của tivi, nhân viên CSKH Pico thông báo: Tivi của anh đã kích hoạt bảo hành từ ngày 23/12/2016, nên không nằm trong diện bảo hành của Pico.


Cũng theo anh An thì: Từ trước tới nay, mình rất tin tưởng khi lựa chọn mua sản phẩm từ siêu thị điện máy lớn và uy tín như Pico, nhưng khi nhận lại lời từ chối bảo hành thì mình rất bức xúc. Bởi Pico là bên trung gian cung cấp sản phẩm của các hãng ra thị trường và tiếp nhận bảo hành thay nhà sản xuất.
Theo chính sách bảo hành của Công ty Pico thì sản phẩm được bảo hành dựa trên hóa đơn, “Sản phẩm được bảo hành miễn phí nếu sản phẩm đó còn thời hạn bảo hành được tính kể từ ngày giao hàng” (Theo “Chính sách bảo hành” https://pico.vn/1s-chinh-sach-bao-hanh.html ). Phản ánh của anh An đã khiến dư luận phải đặt ra câu hỏi: Liệu chiếc tivi mà anh An mua tại Công ty CP Pico có phải là máy mới hoàn toàn hay đã qua sử dụng?

Trường hợp này, quyền lợi người tiêu dùng có bị xâm phạm?

Đến bao giờ anh An mới được hưởng chính sách bảo hành theo quy định của hãng và cam kết của Pico?

Người tiêu dùng có cần thông minh hơn không, khi đặt nhầm niềm tin vào thương hiệu “chuẩn giả nguyên chất” như vậy?
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin khi có diễn biến mới về sự việc.   

                                                                                                                 

  PV: Duy Luân - Mai Anh

Cùng chuyên mục

VINAMILK Chào 2021 với lô sản phẩm sữa hạt và sữa đặc lớn xuất khẩu đi Trung Quốc

VINAMILK Chào 2021 với lô sản phẩm sữa hạt và sữa đặc lớn xuất...

DNTH: Vào những ngày đầu năm 2021, Vinamilk “xông đất” năm mới với lô hàng lớn xuất khẩu đi Trung Quốc gồm 2 sản phẩm sữa hạt và sữa đặc. Đây không chỉ là tin vui đầu năm của doanh nghiệp mà còn là tín hiệu lạc quan, hứa hẹn một năm mới khởi sắc của ngành sữa nói chung.
Công ty điện lực Nam Từ Liêm: Tuyên truyền tiết kiệm điện và sử dụng điện an toàn hiệu quả đặc biệt trong mùa hè và mùa mưa bão

Công ty điện lực Nam Từ Liêm: Tuyên truyền tiết kiệm điện và sử...

(DNTH) - Công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong quá trình hoạt động của ngành Điện. Vì vậy, Công ty điện lực Nam Từ Liêm đã tổ chức các nhóm trực tiếp đến các hộ gia đình trên khu vực quản lý để tuyên truyền, vận động và hướng dẫn người dân sử dụng điện tiết kiệm, an toàn hiệu quả.
Xây dựng thương hiệu chè xanh Làng Bát

Xây dựng thương hiệu chè xanh Làng Bát

Việc chuyển đổi sang trồng và chế biến chè theo tiêu chuẩn VietGAP giúp nâng cao chất lượng, năng suất cây chè, đưa cây trồng này thành nông sản chủ lực phát triển kinh tế địa phương, đồng thời gây dựng thương hiệu chè xanh Làng Bát.
Nestlé Việt Nam hỗ trợ 12 tỷ đồng trong hoạt động chống dịch Covid-19 và khuyến khích lối sống khỏe mạnh, tích cực trong cộng đồng

Nestlé Việt Nam hỗ trợ 12 tỷ đồng trong hoạt động chống dịch...

DNTH: Với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn, Nestlé tiếp tục chung tay với chính phủ trong công tác hỗ trợ tuyến đầu chống dịch với tổng giá trị 12 tỷ đồng và phát động chương trình “Luôn Khỏe, Luôn Tích Cực” nhằm truyền cảm hứng tới cộng đồng cùng nhau vượt qua đại dịch.
VinFast Lux A2.0 - xe sang được ưa chuộng nhất tháng 5

VinFast Lux A2.0 - xe sang được ưa chuộng nhất tháng 5

Với 682 xe được bán ra trong tháng 5/2020, chiếc sedan nhà VinFast là đại diện xe hạng sang duy nhất góp mặt trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường.
Thương hiệu nhà bếp Giovani: Cùng bạn giữ lửa gia đình

Thương hiệu nhà bếp Giovani: Cùng bạn giữ lửa gia đình

Đồng bộ, đa dạng, sang trọng, an toàn và tiện ích, thương hiệu nhà bếp Giovani đã và đang khẳng định thương hiệu hàng đầu của mình về lĩnh vực thiết bị nhà bếp. Với việc tích hợp nhiều tính năng ưu việt, tiện lợi cho các mẹ thoải mái thể hiện trong không gian bếp, thương hiệu nhà bếp Giovani đang góp phần cùng bạn giữ lửa gia đình.
'Cuộc chiến' trên bàn nhậu của người Việt

'Cuộc chiến' trên bàn nhậu của người Việt

Thị trường bia vốn phân hóa và cạnh tranh khốc liệt, giờ đã có thêm những nhân tố mới có khả năng định hình lại cuộc chơi.
10 ngân hàng được dân gửi tiền nhiều nhất

10 ngân hàng được dân gửi tiền nhiều nhất

Lượng tiền gửi của khách hàng tại 10 nhà băng này ước tính chiếm đến gần 70% tổng lượng huy động tiền gửi cả hệ thống. Hơn 20 ngân hàng còn lại và các TCTD khác chia nhau 30% thị phần.