Quả bồ hòn Việt Nam là một nguyên liệu quý giá được Nhật Bản ưa chuộng
15:06 | 30/07/2020
DNTH: DNTH; Tạo nên những sản phẩm gốc tự nhiên không còn là trào lưu, đó thực sự là một xu hướng kinh doanh văn minh và đầy tiềm năng. Câu chuyện của Saizo và quả bồ hòn cùng hành trình xuất ngoại là một ví dụ điển hình.
Saizo là thương hiệu uy tín của Nhật Bản nổi tiếng với các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe toàn diện. Tình cờ trong một chuyến công tác và tham quan đến Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Khoa học Công nghệ Dược, các nhà khoa học Nhật Bản đã gặp gỡ và làm việc với thạc sỹ khoa học Nguyễn Xuân Phú. Từ sự say mê với quả bồ hòn, ông Nguyễn Xuân Phú đã truyền tình yêu mạnh mẽ đến những đồng nghiệp Nhật Bản về một nguyên liệu tự nhiên quý giá của Việt Nam, hoàn toàn lành tính, thuần thiên nhiên, nhưng vẫn đảm bảo công năng làm sạch, rất phù hợp để sản xuất các sản phẩm tẩy rửa gia đình.
Cây bồ hòn là cây thân gỗ, có tên khoa học là Sapindus, mọc nhiều ở miền núi phía Bắc Việt Nam. Quả bồ hòn chứa nhiều saponin (khoảng 18%), các saponin trong bồ hòn đều có dược tính mạnh như Sapindosid A, B, E, E1, C, Y2, X, Y,… Ngoài ra hạt bồ hòn còn chứa 9 – 10% dầu béo nên có đặc tính tạo bọt với tác dụng làm sạch, đặc biệt an toàn, không gây hại. Mặc dù hoàn toàn từ tự nhiên, nhưng trong điều kiện thông thường, quả bồ hòn không bị mối mọt, không có tính độc, không gây kích ứng niêm mạc mũi cho người sử dụng, trái lại, có tính kháng khuẩn cao. Chính vì những đặc tính này, dung dịch bồ hòn kết hợp với nước tạo nên một hợp chất thực vật có tính tẩy rửa độc đáo, hiệu quả về mặt công năng nhưng hoàn toàn tự nhiên, không gây hại cho người sử dụng. Điều đáng nói, bồ hòn sau khi sử dụng, chỉ còn lại chất xơ, khi thải ra ngoài môi trường có khả năng tự phân hủy, khác với các hóa chất tẩy rửa khác, sẽ ngấm sâu vào đất và chảy ra biển, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh vật biển cũng như nguồn nước.
Bị thuyết phục mạnh mẽ bởi đặc tính của quả bồ hòn, cộng hưởng với sự say mê đề tài khoa học của anh Nguyễn Xuân Phú, Saizo Nhật Bản đã đầu tư hợp tác nghiên cứu và sản xuất các dòng sản phẩm tẩy rửa sinh hoạt hàng ngày, tạo nên một dòng sản phẩm tiêu dùng chuyên biệt, bên cạnh các nhãn về chăm sóc sức khỏe mà Saizo Nhật Bản hiện có.
Anh Nguyễn Xuân Phú bắt đầu sản xuất thí nghiệm với sản phẩm mà bản thân đánh giá là khó làm nhất, đó là dầu gội đầu. Khách hàng sử dụng dầu gội đầu tự nhiên đa phần là khách hàng nữ ở độ tuổi trung niên, có thói quen tìm hiểu kỹ lưỡng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, nhất là các sản phẩm liên quan trực tiếp đến da và tóc. Khách hàng có thể đã từng sử dụng rất nhiều các sản phẩm, thậm chí là các sản phẩm nhập ngoại chất lượng cao. Làm thế nào để họ cảm thấy dầu gội tự nhiên mà vẫn cho cảm nhận mềm, mượt, không bị nhờn rít giống các loại nước cất tự nhiên khác? Làm thế nào để tính năng làm sạch của dung dịch bồ hòn vẫn đảm bảo nhưng sự mềm mại, và lưu hương trên tóc được lâu nhất? Để trả lời cho băn khoăn này, anh Phú và cộng sự đã nghiên cứu công thức, thử nghiệm hàng năm trời với hàng trăm tỉ lệ khác nhau để cho ra công thức hoàn hảo nhất.
Sau khi tìm được lời giải cho dầu gội đầu gốc bồ hòn, anh bắt đầu sản xuất nước rửa bát, nước giặt, và nước rửa tay. Trong quá trình sản xuất, anh và các nhà khoa học Nhật Bản đã liên tục cập nhật những ứng dụng công nghệ mới, áp dụng và thử nghiệm công thức với những tỉ lệ chính xác tuyệt đối, đảm bảo sai khác gần như bằng 0. Khách hàng đã sử dụng thử các sản phẩm tẩy rửa của Saizo gần như ngay lập tức bị thuyết phục trong lần sử dụng đầu tiên. Đó không chỉ là trải nghiệm mang đến cảm giác hiện đại, văn minh, khi khách hàng sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường, công năng làm sạch hiệu quả, mà còn là cảm xúc gợi nhớ hồi ức và đánh thức tình yêu tự nhiên nguyên bản.
Ông Takahashi Kosho từng tham gia trong dự án chia sẻ: “Quả bồ hòn Việt Nam là một nguyên liệu quý giá mà Nhật Bản không có. Chúng tôi quý trọng nguyên liệu này, và mong muốn tạo ra các sản phẩm thiết yếu có giá trị, thân thiện với môi trường. Đây chắc chắn là dự án vô cùng tiềm năng mà không chỉ những nhà đầu tư, nhà khoa học mong chờ, tôi tin khách hàng sẽ thực sự cảm nhận được lợi ích từ các sản phẩm chúng tôi tạo ra.”
Với thế hệ sản phẩm gốc bồ hòn Việt Nam – theo tiêu chuẩn chuyên gia Nhật Bản, Saizo lựa chọn ra mắt Việt Nam là thị trường đầu tiên bởi tình cảm tri ân với mảnh đất đã trồng nên nguồn nguyên liệu là quả bồ hòn, trước khi đặt chân đến thị trường khó tính và đầy tiềm năng là Nhật Bản vào năm 2022.
Nền tảng kinh doanh bắt nguồn từ những sản phẩm tự nhiên, Saizo nỗ lực hết mình để dung hòa lợi ích giữa việc đáp ứng nhu cầu của con người và tôn trọng thiên nhiên, Saizo đặt mục tiêu đến năm 2040 sẽ cung cấp để thay thế hoàn toàn các sản phẩm hóa chất gây hại cho môi trường như hiện nay.
Gía trị cốt lõi của Saizo nằm ở nền tảng khoa học chuyên môn vững chắc, văn hóa doanh nghiệp chuẩn Nhật, thượng tôn kỷ luật, và sự trân quý thiên nhiên. Phương châm của Saizo là ứng dụng khoa học để tạo ra các sản phẩm chất lượng cao, nguồn gốc tự nhiên, với mục đích cao nhất là phục vụ chất lượng sống của con người, và sự bền vững của tự nhiên.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN SAIZO VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 3 – Lô N04A KĐT mới Dịch Vọng, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: 1800234585
Website: www.saizocare.vn
Minh Vân

"Sốc" với giá vé máy bay dịp nghỉ lễ
DNTH: Theo ghi nhận của phóng viên Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn ngày 19/4, một số chuyến bay đến các khu du lịch như Phú Quốc, Côn Đảo, TP. HCM, Hà Nội… tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, giá vé hiện đang ở mức rất cao,...

Doanh số bán ô tô tại Việt Nam tăng 47%
DNTH: Chiều 11/4, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố doanh số bán hàng của các đơn vị thành viên trong tháng 3/2025 đạt 31.750 xe, tăng 47% so với tháng trước và tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Biến áp lực thành cơ hội mở rộng tăng trưởng
DNTH: Trước chính sách thuế đối ứng của Mỹ, doanh nghiệp công nghiệp cần biến khó khăn thành động lực mở rộng tăng trưởng.

Thịt lợn đang... hạ nhiệt
DNTH: Cục Thống kê cho biết, vừa qua, có thời điểm giá thịt lợn biến động, tăng mạnh nhất là đầu tháng 3, nhưng sau đó đã chững lại và giảm dần, đến cuối tháng 3 chỉ còn tăng ở một số tỉnh phía Nam.

Tăng thuế thu từ kinh doanh thương mại điện tử lên 19%
DNTH: Bộ Tài chính cho biết, 3 tháng đầu năm, số thu thuế từ các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử là 34,5 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ.

Thị trường nông sản: Giá xuất khẩu gạo tiếp tục tăng
DNTH: Giá lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua không có biến động mạnh dù đang cao điểm thu hoạch lúa Đông Xuân. Giá gạo xuất khẩu Việt Nam tiếp tục tăng và thu hẹp dần sự chênh lệch về giá xuất khẩu với các nước khác trong...
Đô thị cuộc sống
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
Sống khỏe
-
Ưu đãi đặc quyền chào đón dịp cao điểm nghỉ hè 2025 tại quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...