Quản lý khách sạn: Thương hiệu Việt cạnh tranh sòng phẳng cùng những tên tuổi ngoại
07:02 | 19/07/2019
DNTH: Trong bối cảnh thị trường quản lý bất động sản du lịch cao cấp đang tập trung vào tay các thương hiệu ngoại, vẫn có ngoại lệ tạo thành điểm sáng, củng cố niềm tin cho các thương hiệu nội.
Ngược xu hướng, giải bài toán lấp đầy buồng phòng
Giá phòng khách sạn thế giới sẽ tăng từ 1% – 3% trong năm 2019 do nhu du lịch tăng cao ở hầu hết các thị trường. Đó là những con số được BCD Travel và American Express Global Business Travel công bố mới đây.
Tuy nhiên, tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, Việt Nam và Hàn Quốc là hai quốc gia dự kiến có giá phòng giảm so với năm 2018, cụ thể Hàn Quốc giảm 1% và Việt Nam giảm 3%.
Nguyên nhân chính xuất phát từ nguồn cung buồng phòng tăng đột biến dẫn đến công suất buồng phòng giảm. Xu hướng này dự báo vẫn tiếp diễn vì rất nhiều khách sạn, resort sắp đi vào hoạt động.
Trong xu thế chung của châu Á và Việt Nam, lấp đầy buồng phòng và đảm bảo gía phòng, đảm bảo chất lượng dịch vụ trở thành một thách thức. Nhất là với các khách sạn, resort đẳng cấp 5 sao, khi dòng khách quốc tế ngày càng nhiều lựa chọn trải khắp các điểm đến.
Cam Ranh Riviera, với sự quản lý và khai thác của Crystal Bay Hospitality, luôn đạt công suất buồng phòng trên 90%
Thế nhưng, trong bức tranh đầy áp lực chung, vẫn có những ngoại lệ đang gây chú ý khi công suất buồng phòng vượt mức trung bình của khu vực. Đó là Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa (Cam Ranh Riviera) với 66 phòng khu Bungalow, 14 phòng villa và 242 phòng vẫn luôn đạt công suất buồng phòng trên 90%, và The Sailing Bay Mũi Né có công suất buồng phòng hơn 80% tại các kỳ trong năm.
Đây là hai con số cao hơn rất nhiều so với mức trung bình công suất buồng phòng tại Khánh Hòa – nơi có Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa, là 73,4% (báo cáo năm 2018 của Sở Du lịch Khánh Hòa đối với nhóm khách sạn 3-5 sao) và châu Á là 70,6% (báo cáo năm 2018 của Smith Travel Research – công ty theo dõi dữ liệu cung và cầu cho nhiều lĩnh vực thị trường, bao gồm cả ngành khách sạn toàn cầu có trụ sở tại Mỹ).
Đáng ngạc nhiên hơn, cả hai khu nghỉ dưỡng đẳng cấp này đều được biết tới là điểm lưu trú, vui chơi và giải trí ưa thích của du khách quốc tế, hiện được vận hành và quản lý bởi Crystal Bay Hospitality - một thương hiệu Việt, thay vì một cái tên lừng danh thế giới như phần lớn dự án cùng phân khúc.
Có rất nhiều yếu tố tạo nên thành công của Crystal Bay Hospitality. Trong đó quan trọng nhất là việc tận dụng hiệu quả thế mạnh từ hệ sinh thái trọn vẹn (gồm lữ hành, vận chuyển, lưu trú, vui chơi giải trí và mua sắm) cùng dòng khách quốc tế lớn của Tập đoàn mẹ Crystal Bay. Hàng năm, Crystal Bay đưa dòng khách quốc tế cực lớn, tăng trưởng liên tục vào thị trường Việt Nam. Năm 2018, đơn vị này đã đưa vào Việt Nam hơn 360.000 du khách Nga thông qua 1.500 chuyến bay Charter với 18 máy bay thuê chuyến. Lượng khách này đã sử dụng 4,3 triệu phòng/đêm trên các khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại khắp Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc…Sắp tới đơn vị sẽ mở rộng thị trường Ấn Độ - một thị trường đầy tiềm năng với nguồn khách lớn và chi tiêu cao.
Từ hệ sinh thái trọn vẹn và nguồn khách lớn của tập đoàn mẹ, Crystal Bay Hospitality đã loại bỏ thách thức lớn nhất của các đơn vị vận hành khách sạn là lấp đầy hệ thống buồng phòng. Chất lượng dịch vụ không ngừng nâng cao bất chấp xu hướng giảm công suất buồng phòng đang diễn ra.
Con đường khác biệt hóa
Cách đây 2 năm, một số du khách đến với Cam Ranh Riviera để lại phản hồi, sẽ tuyệt vời hơn nếu khu nghỉ dưỡng có thêm 1 công viên nước. Một số khác thì kém vui vì không thể đặt được phòng trong mùa cao điểm.
Vậy là, bà Nguyễn Thị Duyên, Giám đốc Công ty Crystal Bay Hospitality cùng các đồng sự đã quyết định xây dựng công viên nước, đến nay đã trở thành hoạt động vui chơi được yêu thích số 1 tại Cam Ranh Riviera. 550 phòng trong khu nghỉ dưỡng cũng đang được xây dựng thêm.
Hai quyết định nêu trên chính là minh chứng cho chiến lược cạnh tranh và phát triển bằng cách lắng nghe, đáp ứng tối đa nhu cầu và cá nhân hóa trải nghiệm đến từng du khách.
Crystal Bay Hospitality sẽ quản lý các dự án khác, trong đó có SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang khi hoàn thiện.
Theo bà Duyên, tại các đơn vị Crystal Bay Hospitality quản lý và vận hành đều áp dụng mô hình All Inclusive (trọn gói). Hình thức này cho phép khách hàng cảm thấy thuận tiện khi được đáp ứng mọi nhu cầu ở cùng một địa điểm, an tâm với ngân sách của kỳ nghỉ mà không phải lo lắng về chi phí phát sinh. Với nhóm khách Châu Á thích mua sắm và tham quan trong thành phố, Crystal Bay Hospitality tổ chức các chuyến xe buýt đưa đón miễn phí hàng ngày tới các khu trung tâm.
“Đơn vị hướng đến việc trải nghiệm thị trường và sức mạnh cộng hưởng từ hệ sinh thái của Crystal Bay, đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp Crystal Bay Hospitality tiến từng bước vững chãi và tự tin trong thị trường quản lý khách sạn”, bà Duyên chia sẻ.
Lãnh đạo Crystal Bay Hospitality khẳng định thêm, định hướng của công ty là mở rộng sang phân khúc khách sạn 3 - 4 sao, bên cạnh phân khúc 5 sao. Bởi công ty hướng đến sự đa dạng, linh hoạt sản phẩm, phù hợp với nhu cầu và đặc tính của du khách nội địa và lượng khách quốc tế từ các quốc gia, sắc tộc khác nhau.
Trong tương lai gần, Crystal Bay Hospitality sẽ tiếp nhận quản lý những dự án bất động sản nghỉ dưỡng biển quy mô lớn của Crystal Bay tại các vùng trọng điểm du lịch như Vân Đồn, Ninh Thuận, Bãi Dài (Nhà Trang)… Mà gần nhất sẽ là SunBay Park Hotel & Resort Cam Ranh sẽ được đưa vào vận hành cuối năm nay, tổ hợp SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, quy mô 3200 phòng trên bờ biển Bình Sơn. Đồng thời, mở rộng quản lý các dự án đến từ các đối tác.
Như thế, thương hiệu thuần Việt - Crystal Bay Hospitality theo tư duy “cùng thắng” đã khẳng định sức mạnh canh tranh của mình trên thị trường quản lý khách sạn; đồng thời là một mảng ghép không thể thiếu trong hệ sinh thái Crystal Bay.
T.H
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- unBay Park Hotel & Resort Phan Rang /
- luôn đạt công suất /
- rystal Bay Hospitality /
- với sự quản lý /
- tên tuổi ngoại /
- Quản lý khách sạn /
- bất động sản du lịch /
- Cam Ranh Riviera /
- thương hiệu Việt /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Chuyển đổi từ trồng lúa bấp bênh sang dừa chuyên canh cho năng suất cao
DNTH: Dừa là cây trồng có giá trị kinh tế cao, chịu được hạn mặn, thích hợp thổ nhưỡng nên được tỉnh Tiền Giang khuyến khích phát triển.

Sản xuất chè liên kết, nông dân hết lo âu
DNTH: Những đồi keo èo uột được xã Sơn Hồng vận động phá bỏ chuyển sang trồng chè liên kết. Kết quả, sau 2 năm chăm bón, nhiều hộ thu hàng trăm triệu đồng/ha.

Tập đoàn Mường Thanh Khai trương khách sạn thứ 62 tại Điện Biên
DNTH: Ngày 7/5/2025, thành phố Điện Biên Phủ chào đón một công trình nghỉ dưỡng mới – Khách sạn Mường Thanh Luxury Điện Biên. Không chỉ là khách sạn thứ 62 trong hệ thống danh tiếng của Tập đoàn Mường Thanh, mà còn là biểu tượng...

LocknLock phát huy trách nhiệm xã hội qua chương trình thiện nguyện tại Vĩnh Phúc
DNTH: Trong khuôn khổ cuộc thi “Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu 2025” diễn ra tại tỉnh Vĩnh Phúc, thương hiệu LocknLock - nhà tài trợ kim cương của chương trình đã tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện “Trao sinh kế”, mang đến...

Brazil dỡ bỏ lệnh đình chỉ nhập khẩu cá rô phi Việt Nam
DNTH: Bộ Nông nghiệp và Chăn nuôi Brazil (MAPA) đã dỡ bỏ lệnh đình chỉ nhập khẩu cá rô phi của Việt Nam được áp dụng từ tháng 2/2024.

Carvivu và Motorcycles TV ký kết hợp tác chiến lược – Đồng hành vì Tăng Trưởng Xanh, hướng đến Net Zero 2050
DNTH: Ngày 24/04/2025, Công ty CP Carvivu (Carvivu) và Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Motorcycles TV (MTV) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU), mở ra liên minh chiến lược toàn diện vì một hệ sinh thái xe điện bền vững.
Đô thị cuộc sống
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL phẫu thuật nội soi thành công ca bệnh phức tạp liên quan đến thận
-
Ưu đãi đặc quyền chào đón dịp cao điểm nghỉ hè 2025 tại quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...