Quản lý khách sạn: Thương hiệu Việt cạnh tranh sòng phẳng cùng những tên tuổi ngoại
07:02 | 19/07/2019
DNTH: Trong bối cảnh thị trường quản lý bất động sản du lịch cao cấp đang tập trung vào tay các thương hiệu ngoại, vẫn có ngoại lệ tạo thành điểm sáng, củng cố niềm tin cho các thương hiệu nội.
Ngược xu hướng, giải bài toán lấp đầy buồng phòng
Giá phòng khách sạn thế giới sẽ tăng từ 1% – 3% trong năm 2019 do nhu du lịch tăng cao ở hầu hết các thị trường. Đó là những con số được BCD Travel và American Express Global Business Travel công bố mới đây.
Tuy nhiên, tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, Việt Nam và Hàn Quốc là hai quốc gia dự kiến có giá phòng giảm so với năm 2018, cụ thể Hàn Quốc giảm 1% và Việt Nam giảm 3%.
Nguyên nhân chính xuất phát từ nguồn cung buồng phòng tăng đột biến dẫn đến công suất buồng phòng giảm. Xu hướng này dự báo vẫn tiếp diễn vì rất nhiều khách sạn, resort sắp đi vào hoạt động.
Trong xu thế chung của châu Á và Việt Nam, lấp đầy buồng phòng và đảm bảo gía phòng, đảm bảo chất lượng dịch vụ trở thành một thách thức. Nhất là với các khách sạn, resort đẳng cấp 5 sao, khi dòng khách quốc tế ngày càng nhiều lựa chọn trải khắp các điểm đến.
Cam Ranh Riviera, với sự quản lý và khai thác của Crystal Bay Hospitality, luôn đạt công suất buồng phòng trên 90%
Thế nhưng, trong bức tranh đầy áp lực chung, vẫn có những ngoại lệ đang gây chú ý khi công suất buồng phòng vượt mức trung bình của khu vực. Đó là Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa (Cam Ranh Riviera) với 66 phòng khu Bungalow, 14 phòng villa và 242 phòng vẫn luôn đạt công suất buồng phòng trên 90%, và The Sailing Bay Mũi Né có công suất buồng phòng hơn 80% tại các kỳ trong năm.
Đây là hai con số cao hơn rất nhiều so với mức trung bình công suất buồng phòng tại Khánh Hòa – nơi có Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa, là 73,4% (báo cáo năm 2018 của Sở Du lịch Khánh Hòa đối với nhóm khách sạn 3-5 sao) và châu Á là 70,6% (báo cáo năm 2018 của Smith Travel Research – công ty theo dõi dữ liệu cung và cầu cho nhiều lĩnh vực thị trường, bao gồm cả ngành khách sạn toàn cầu có trụ sở tại Mỹ).
Đáng ngạc nhiên hơn, cả hai khu nghỉ dưỡng đẳng cấp này đều được biết tới là điểm lưu trú, vui chơi và giải trí ưa thích của du khách quốc tế, hiện được vận hành và quản lý bởi Crystal Bay Hospitality - một thương hiệu Việt, thay vì một cái tên lừng danh thế giới như phần lớn dự án cùng phân khúc.
Có rất nhiều yếu tố tạo nên thành công của Crystal Bay Hospitality. Trong đó quan trọng nhất là việc tận dụng hiệu quả thế mạnh từ hệ sinh thái trọn vẹn (gồm lữ hành, vận chuyển, lưu trú, vui chơi giải trí và mua sắm) cùng dòng khách quốc tế lớn của Tập đoàn mẹ Crystal Bay. Hàng năm, Crystal Bay đưa dòng khách quốc tế cực lớn, tăng trưởng liên tục vào thị trường Việt Nam. Năm 2018, đơn vị này đã đưa vào Việt Nam hơn 360.000 du khách Nga thông qua 1.500 chuyến bay Charter với 18 máy bay thuê chuyến. Lượng khách này đã sử dụng 4,3 triệu phòng/đêm trên các khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại khắp Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc…Sắp tới đơn vị sẽ mở rộng thị trường Ấn Độ - một thị trường đầy tiềm năng với nguồn khách lớn và chi tiêu cao.
Từ hệ sinh thái trọn vẹn và nguồn khách lớn của tập đoàn mẹ, Crystal Bay Hospitality đã loại bỏ thách thức lớn nhất của các đơn vị vận hành khách sạn là lấp đầy hệ thống buồng phòng. Chất lượng dịch vụ không ngừng nâng cao bất chấp xu hướng giảm công suất buồng phòng đang diễn ra.
Con đường khác biệt hóa
Cách đây 2 năm, một số du khách đến với Cam Ranh Riviera để lại phản hồi, sẽ tuyệt vời hơn nếu khu nghỉ dưỡng có thêm 1 công viên nước. Một số khác thì kém vui vì không thể đặt được phòng trong mùa cao điểm.
Vậy là, bà Nguyễn Thị Duyên, Giám đốc Công ty Crystal Bay Hospitality cùng các đồng sự đã quyết định xây dựng công viên nước, đến nay đã trở thành hoạt động vui chơi được yêu thích số 1 tại Cam Ranh Riviera. 550 phòng trong khu nghỉ dưỡng cũng đang được xây dựng thêm.
Hai quyết định nêu trên chính là minh chứng cho chiến lược cạnh tranh và phát triển bằng cách lắng nghe, đáp ứng tối đa nhu cầu và cá nhân hóa trải nghiệm đến từng du khách.
Crystal Bay Hospitality sẽ quản lý các dự án khác, trong đó có SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang khi hoàn thiện.
Theo bà Duyên, tại các đơn vị Crystal Bay Hospitality quản lý và vận hành đều áp dụng mô hình All Inclusive (trọn gói). Hình thức này cho phép khách hàng cảm thấy thuận tiện khi được đáp ứng mọi nhu cầu ở cùng một địa điểm, an tâm với ngân sách của kỳ nghỉ mà không phải lo lắng về chi phí phát sinh. Với nhóm khách Châu Á thích mua sắm và tham quan trong thành phố, Crystal Bay Hospitality tổ chức các chuyến xe buýt đưa đón miễn phí hàng ngày tới các khu trung tâm.
“Đơn vị hướng đến việc trải nghiệm thị trường và sức mạnh cộng hưởng từ hệ sinh thái của Crystal Bay, đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp Crystal Bay Hospitality tiến từng bước vững chãi và tự tin trong thị trường quản lý khách sạn”, bà Duyên chia sẻ.
Lãnh đạo Crystal Bay Hospitality khẳng định thêm, định hướng của công ty là mở rộng sang phân khúc khách sạn 3 - 4 sao, bên cạnh phân khúc 5 sao. Bởi công ty hướng đến sự đa dạng, linh hoạt sản phẩm, phù hợp với nhu cầu và đặc tính của du khách nội địa và lượng khách quốc tế từ các quốc gia, sắc tộc khác nhau.
Trong tương lai gần, Crystal Bay Hospitality sẽ tiếp nhận quản lý những dự án bất động sản nghỉ dưỡng biển quy mô lớn của Crystal Bay tại các vùng trọng điểm du lịch như Vân Đồn, Ninh Thuận, Bãi Dài (Nhà Trang)… Mà gần nhất sẽ là SunBay Park Hotel & Resort Cam Ranh sẽ được đưa vào vận hành cuối năm nay, tổ hợp SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, quy mô 3200 phòng trên bờ biển Bình Sơn. Đồng thời, mở rộng quản lý các dự án đến từ các đối tác.
Như thế, thương hiệu thuần Việt - Crystal Bay Hospitality theo tư duy “cùng thắng” đã khẳng định sức mạnh canh tranh của mình trên thị trường quản lý khách sạn; đồng thời là một mảng ghép không thể thiếu trong hệ sinh thái Crystal Bay.
T.H
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- unBay Park Hotel & Resort Phan Rang /
- luôn đạt công suất /
- rystal Bay Hospitality /
- với sự quản lý /
- tên tuổi ngoại /
- Quản lý khách sạn /
- bất động sản du lịch /
- Cam Ranh Riviera /
- thương hiệu Việt /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

3 cảng biển của Việt Nam vào bảng xếp hạng 100 thế giới
DNTH: Cảng biển TP.HCM, Hải Phòng và Cái Mép được Tạp chí Lloyd's List (Vương quốc Anh) xếp hạng 100 cảng container năm 2025 có lưu lượng hàng hoá qua cảng lớn nhất thế giới.
MB vinh dự đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất tại Hội nghị “80 năm Doanh nghiệp đồng hành cùng đất...
DNTH: Ngày 30/8/2025, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị “80 năm Doanh nghiệp đồng hành cùng đất nước” - sự kiện chính trị, kinh tế quan trọng, quy tụ lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương cùng hơn 250...

Vinamilk tái hiện hành trình đến với thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới tại Triển lãm thành tựu đất nước
DNTH: Là doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam, Vinamilk vinh dự là một trong những đơn vị tiêu biểu tham gia Triển lãm thành tựu đất nước, nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (1945 - 2025).

Kho LPG nổi – biểu tượng của PV GAS tại miền Bắc
DNTH: Tháng 7/2021, kho LPG nổi chính thức đi vào hoạt động tại khu neo Diêm Điền, tỉnh Hưng Yên (trước đây thuộc Thái Bình), đánh dấu một bước tiến chiến lược của Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) trong việc củng cố vị thế số 1...

Vietjet khởi công Trung tâm Kỹ thuật Bảo dưỡng Tàu bay tại Long Thành – Bước tiến mới của hàng không Việt Nam
DNTH: Hãng hàng không Vietjet chính thức khởi công Trung tâm Kỹ thuật Bảo dưỡng Tàu bay tại Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành. Đây là một trong 80 công trình, dự án tiêu biểu khởi công, khánh thành chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám và...

HR Asia Awards 2025 vinh danh Vietjet là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” lần thứ 5 liên tiếp
DNTH: Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” tại giải thưởng HR Asia Awards 2025.
Đô thị cuộc sống
-
Cung cấp điện tuyệt đối an toàn dịp Quốc khánh 2/9
-
Mức hỗ trợ đóng BHYT mới nhất từ ngân sách theo Luật BHYT sửa đổi từ tháng 7/2025
-
"Phiên chợ khởi nghiệp 2025"
-
Hưng Yên: Công an xã Thái Thụy điểm tựa bình yên cho Nhân dân
-
Đếm ngược 8Wonder: Fan “ôm rào’ từ 5h sáng, dàn siêu sao sẵn sàng cháy hết mình
-
Năm 2026 Hà Nội giải quyết dứt điểm chợ cóc, chợ tạm
Sống khỏe
-
Học 6 tháng, có cơ hội làm việc tại Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai
-
Thoát khỏi “cửa tử” khi bồn nước 1.000 lít từ trên cao rơi xuống
-
Phục hồi chức năng - Mảnh ghép Không thể thiếu sau điều trị ung thư vú
-
Rắn cạp nong cắn: Lời cảnh tỉnh từ ca bệnh hiểm nghèo ở Gia Lai
-
Bước ngoặt y tế tại miền Trung: Vinmec Nha Trang phẫu thuật nội soi ung thư dạ dày thành công cho bệnh nhân 86 tuổi
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...