Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

21:00 | 16/06/2024

DNTH: Bộ sticker gồm hình ảnh quảng cáo được vẽ tay đặc sắc, kể câu chuyện về hương vị độc đáo của vải Lục Ngạn, Bắc Giang, là một phương thức tiếp cận mới, hứa hẹn thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng Thái Lan đối với trái vải Việt Nam.

1
Những hộp vải tươi Việt Nam đầu tiên được bày bán tại siêu thị Gourmet Market ở Bangkok ngày 15/6 trong mùa vải năm nay. Ảnh: TTXVN.

Tại một số siêu thị ở Thái Lan, vải thiều của Việt Nam được quảng bá bằng những sticker (nhãn dán có kích thước nhỏ) hình trái vải với nhiều biểu cảm ngộ nghĩnh khác nhau được thể hiện bằng tiếng Thái. Người tiêu dùng có thể tải miễn phí bộ sticker vải thiểu trên một số ứng dụng tin nhắn như Viber, WhatsApp…

Năm nay, trái vải “thiều” Việt Nam gây ấn tượng mạnh với khách hàng tại Thái Lan cũng như du khách quốc tế với bộ sticker quảng bá thương hiệu “Trái vải Việt tươi ngon nhất” của dự án Mầm (Mam – The Project) – một sáng kiến xây dựng thương hiệu nông sản của các bạn trẻ người Việt.

Đây là năm thứ hai liên tiếp những trái vải thiều tươi từ vùng trồng Lục Ngạn, Bắc Giang, tiếp tục được tập đoàn The Mall Group tin tưởng đưa vào chuỗi siêu thị Gourmet nằm trong các trung tâm thương mại lớn của tập đoàn ở thủ đô Bangkok để phục vụ người dân Thái Lan cũng như du khách quốc tế.

Ông Pumin Piyawanich, đại diện Ekthai Products Co., Ltd, công ty nhập khẩu vải thiều bày bán tại Gourmet Market - Trung tâm thương mại Siam Paragon, chia sẻ: "Người Thái chúng tôi rất thích trái vải Việt, rất thơm ngon và rất ngọt, chất lượng có thể nói là hàng đầu. Chúng tôi muốn có thể được bán trái vải Việt tại đây mỗi năm, mỗi khi đến mùa vải. Năm nay các bạn có thể thấy trái vải Việt bán tại siêu thị Gourmet có bộ sticker nhận diện thương hiệu mới của Mầm – the Project, một điểm mới thú vị của sản phẩm trái vải Việt năm nay".

Bà Acharaporn Chanahuad, Phụ trách quản lý Hàng hóa của The Mall Group, đơn vị có chuỗi siêu thị hàng đầu của Thái Lan bày bán trái vải Việt, cho biết: "Chúng tôi thấy rất thú vị khi được giới thiệu bộ sticker quảng bá trái vải Việt Nam lần đầu tiên có mặt tại thị trường Thái Lan. Bộ sticker này rất dễ thương, có thể download qua các ứng dụng What’s App hay Viber và hứa hẹn sẽ khiến người Thái thấy thích thú hơn với sản phẩm trái vải tươi của Việt Nam".

Cuốn hút bởi những sticker thú vị quảng bá trái vải Việt tại siêu thị Gourmet, nhiều du khách quốc tế đã nếm thử và trầm trồ trước hương vị thơm ngọt, mọng nước của trái vải thiều Việt Nam.

2
Bộ sticker quảng bá Vải thiều Việt Nam tại Thái Lan của Mầm - The project.

Chị Debbie Lim, một du khách đến từ Singapore, cho biết: “Chúng tôi tới Thái Lan du lịch và hôm nay tôi được mời dùng thử trái vải Việt Nam tại siêu thị Gourmet. Thực sự là trái vải quá ngọt và ngon. Tôi chưa từng thấy thương hiệu trái vải Việt nào như thế này ở Singapore và thật sự tôi mong sản phẩm trái vải Việt sẽ sớm có mặt tại thị trường Singapore.”

Theo ông Đức Trương, Trưởng nhóm Chiến lược của Mầm – The project, mỗi tuần sẽ có khoảng 4 tấn vải thiều từ vùng trồng được bày bán tại chuỗi siêu thị Gourmet với bộ sticker quảng bá mới.

Chất lượng hàng đầu của nông sản Việt hứa hẹn sẽ còn được chắp cánh hơn nữa trên thị trường quốc tế thông qua ứng dụng công nghệ và ý tưởng sáng tạo, truyền tải những câu chuyện đặc sắc của nông sản Việt, góp phần xây dựng thương hiệu bền vững, nâng tầm phương thức tr ải nghiệm nông sản Việt Nam tại nước ngoài.

Đây là phương thức quảng bá mới nhằm tiếp cận người tiêu dùng bản địa tại Thái Lan. Chiến dịch sẽ được quảng bá trong toàn bộ thời gian lô vải thiều Bắc Giang được nhập hằng tuần và tiêu thụ tại Bangkok từ ngày 15/6 đến cuối tháng 7.

 Theo Thương Hiệu Và Sản Phẩm

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Số hóa chăn nuôi giảm phát thải

DNTH: Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chăn nuôi bò thịt ở Việt Nam đang phát triển mạnh góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an ninh lương thực. Tuy nhiên, hoạt động này cũng đồng thời tạo ra lượng...

Giá cà phê vượt đỉnh

Giá cà phê Arabica vừa thiết lập đỉnh mới, cao nhất trong 27 năm trở lại.

Dồn sức sản xuất 1 triệu ha lúa chất lượng cao, giảm phát thải

DNTH: Chiều 21/11, Đoàn công tác Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam do Đại sứ Marc E. Knapper làm Trưởng đoàn đã đến tham quan mô hình nông nghiệp tuần hoàn từ rơm, công nghệ sản xuất phân hữu cơ từ rơm và mô hình trồng nấm rơm...

Chủ tịch Quốc hội dự lễ tôn vinh Nông dân Việt Nam xuất sắc, HTX tiêu biểu toàn quốc 2024

DNTH: Tối 14/10, tại Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã dự Lễ tôn vinh và trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc, biểu dương hợp tác xã tiêu biểu toàn quốc năm 2024 nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt...

Ngành nông nghiệp và WB bàn giải pháp hỗ trợ đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao

DNTH: Chiều 23/9 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam đã họp với Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB) về các bước chuẩn bị ký Thỏa thuận chi trả giảm phát thải (ERPA) với Quỹ Tài...

Bước tiến số từ mô hình điểm “thôn thông minh” tại xã Phúc Hoà

DNTH: Với chỉ đạo sát sao của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong xây dựng nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu, xã Phúc Hòa, huyện Tân Yên (Bắc Giang) đã triển khai mô hình điểm "thôn thông minh" bước...

XEM THÊM TIN