Thứ bảy, 28/01/2023, 21:17

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Rolls-Royce và Vietjet ký thoả thuận cung cấp động cơ tàu bay hiện đại trị giá 400 triệu Đô la Mỹ

DNTH: Trong khuôn khổ chuyến công tác tới Vương quốc Anh của Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn lãnh đạo cấp cao Việt Nam dự COP26 - Hội nghị của các thành viên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu năm 2021, ngày 31/10 theo giờ địa phương, Vietjet và Tập đoàn Rolls-Royce đã ký kết thoả thuận cung cấp động cơ và dịch vụ động cơ cho đội tàu bay thân rộng với tổng giá trị 400 triệu USD.

Trao đổi với lãnh đạo Rolls-Royce tại cuộc gặp song phương, Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng sự kiện ký kết trị giá lên  400 triệu usd, ông đánh giá cao hợp tác giữa Vietjet, giữa các hãng hàng không Việt nam và Rolls-Royce. Đồng thời, Thủ tướng cho rằng Việt nam là thị trường có rất nhiều tiềm năng, việc hợp tác của Rolls- Royce cần mang tính chiến lược, dài lâu, hài hoà lợi ích, lúc thuận lợi và cả lúc khó khăn, thách thức. Thủ tướng mong muốn Rolls-Royce cần tiếp tục giảm giá, tăng cường thêm dịch vụ hỗ trợ cho Vietjet nói riêng và các hãng hàng không Việt Nam nói chung, đặc biệt giảm giá chi phí sản phẩm, dịch vụ hàng không trong giai đoạn ảnh hưởng bởi dịch bệnh cùng hướng tới sự phục hồi và phát triển chung . 

Ông Ewen McDonald, Tổng giám đốc phụ trách khách hàng của Rolls-Royce Civil Aerospace cho biết: “Chúng tôi rất cảm kích trước sự quan tâm của Thủ tướng và dành thời gian quý báu tiếp lãnh đạo chúng tôi. Tôi rất vui mừng khi Vietjet lựa chọn động cơ Trent 700 để hỗ trợ phát triển đội bay của hãng. Động cơ này có vòng đời tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất và mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất cho tàu bay. Bên cạnh đó, gói dịch vụ TotalCare của chúng tôi sẽ giúp hãng tối đa hoá giá trị tài sản của động cơ, đồng thời gia tăng thời gian vận hành của động cơ trên máy bay. Rolls-Royce rất mong được hợp tác cùng Vietjet trong quá trình hãng mở rộng phạm vi hoạt động của mình trên thế giới.”

Rolls-Royce và Vietjet ký thoả thuận cung cấp động cơ tàu bay hiện đại trị giá 400 triệu USD
Rolls-Royce và Vietjet ký thoả thuận cung cấp động cơ tàu bay hiện đại trị giá 400 triệu USD

Động cơ Trent 700 được thiết kế đặc biệt dành riêng cho dòng máy bay thân rộng, nổi bật với tính hiệu quả và tin cậy cao. Được đưa vào vận hành từ năm 1995, dòng động cơ này hiện có hơn 60 triệu giờ hoạt động trên toàn thế giới.

Ông Đinh Việt Phương, Giám đốc Điều hành Vietjet, cho biết: “Vietjet rất hân hạnh trong hợp tác đầu tiên và ý nghĩa này với Tập đoàn Rolls-Royce. Với việc tích hợp dòng động cơ Trent 700, đội máy bay Vietjet sẽ có những bước đột phá về công nghệ, giúp nâng cao chất lượng chuyến bay và tầm bay, qua đó tăng độ tin cậy khai thác và hiệu quả vận hành của hãng. Dòng động cơ mới này đồng thời sẽ giúp đội bay của hãng đồng bộ hơn. Chúng tôi hy vọng sự hợp tác này cũng sẽ góp phần thúc đẩy giao thương giữa Việt Nam và Vương Quốc Anh, tạo thêm nhiều việc làm cho người dân và doanh nghiệp hai nước cũng như giúp việc đi lại và kết nối giữa các châu lục thuận tiện và tiết kiệm hơn trong thời gian tới.”

Với mạng bay rộng khắp tại Việt Nam và khu vực châu Á Thái Bình Dương, Vietjet sẽ tiếp tục mở rộng mạng bay của mình trên khắp các châu lục thông qua đội bay mới và hiện đại trong thời gian tới.

Tập đoàn Rolls-Royce hoạt động đa lĩnh vực với thế mạnh về hệ thống năng lượng, hàng không vũ trụ và vũ khí. Tập đoàn hiện phục vụ khách hàng trên 150 quốc gia, bao gồm 400 hãng hàng không và công ty cho thuê máy bay, 160 đơn vị quân đội và hơn 5.000 khách hàng trong lĩnh vực năng lượng và hạt nhân.

 

Chi Lan

Cùng chuyên mục

Nestlé Việt Nam Tiếp Sức Dinh Dưỡng Phòng, Chống Dịch Covid – 19

Nestlé Việt Nam Tiếp Sức Dinh Dưỡng Phòng, Chống Dịch Covid – 19

DNTH: Là tập đoàn hàng đầu thế giới gắn kết và thấu hiểu địa phương, Nestlé Việt Nam đi tiên phong thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, triển khai các cam kết đầu tư dài hạn và chung tay cùng tạo giá trị chung cho cộng đồng nơi công ty hoạt động, đặc biệt trong bối cảnh thế giới và Việt Nam đang chịu các tác động mạnh mẽ của đại dịch Covid-19.
Sức vươn thương hiệu Việt

Sức vươn thương hiệu Việt

Tròn 10 năm triển khai, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thực sự đi vào chiều sâu, tạo sự quan tâm, hưởng ứng của người dân, doanh nghiệp, địa phương và có sức lan tỏa mạnh mẽ
Tập đoàn CEO Việt Nam: Thương hiệu tín nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp Việt

Tập đoàn CEO Việt Nam: Thương hiệu tín nhiệm của cộng đồng doanh...

DN&TH; Thấu hiểu “Nỗi khổ”của doanh nghiệp cần được giải phóng như một hướng cần thiết để một doanh nghiệp đứng vững và phát triển, Tập đoàn CEO Việt Nam dưới sự dìu dắt của CTHĐQT Ngô Minh Tuấn trở thành một tập đoàn hoạt động đa ngành trên cơ sở lấy giá trị đào tạo, huấn luyện, tư vấn, đào tạo cung ứng nguồn nhân lực cho doanh nghiệp trở thành thương hiệu được yêu quý và tin tưởng của cộng đồng CEO Việt Nam. Giữ trong trách đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp Việt lan tỏa giá trị nâng tầm trí tuệ, công nghệ, đánh thức tiềm năng của các CEO, nhà quản lý.
Thương hiệu nhà bếp Giovani: Cùng bạn giữ lửa gia đình

Thương hiệu nhà bếp Giovani: Cùng bạn giữ lửa gia đình

Đồng bộ, đa dạng, sang trọng, an toàn và tiện ích, thương hiệu nhà bếp Giovani đã và đang khẳng định thương hiệu hàng đầu của mình về lĩnh vực thiết bị nhà bếp. Với việc tích hợp nhiều tính năng ưu việt, tiện lợi cho các mẹ thoải mái thể hiện trong không gian bếp, thương hiệu nhà bếp Giovani đang góp phần cùng bạn giữ lửa gia đình.
Hưng Thịnh Land nhận giải thưởng nhà phát triển bất động sản nhà ở tốt nhất Đông Nam Á 2020

Hưng Thịnh Land nhận giải thưởng nhà phát triển bất động sản nhà...

DNTH: Ngày 17/12/2020, Hưng Thịnh Land đã vinh dự đón nhận giải thưởng “Best Residential Developer Southeast Asia 2020” - Nhà phát triển bất động sản nhà ở tốt nhất Đông Nam Á 2020 tại sự kiện vinh danh các doanh nghiệp có thành tựu nổi bật trong ngành Bất động sản - Dot Property Southeast Asia Awards 2020.
Nâng tầm thương hiệu Việt

Nâng tầm thương hiệu Việt

Được triển khai từ năm 2003 đến nay, Chương trình Thương hiệu Quốc gia (THQG) Việt Nam (Chương trình) đã từng bước xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam, nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp (DN).
Chủ thương hiệu Cà phê đặc sản Việt Nam trên đất Mỹ: "Tôi muốn chứng minh cho mọi người thấy, Việt Nam không chỉ có cà phê hòa tan!"

Chủ thương hiệu Cà phê đặc sản Việt Nam trên đất Mỹ: "Tôi muốn...

Những nỗ lực xây dựng thương hiệu cà phê đặc sản Việt Nam đang bùng nổ mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Xây dựng thương hiệu vẫn chưa được doanh nghiệp chú trọng

Xây dựng thương hiệu vẫn chưa được doanh nghiệp chú trọng

Xây dựng thương hiệu đang là việc làm cấp bách và rất cần có một chiến lược dài hơi nhằm tạo dựng uy tín cho những mặt hàng chủ lực của đất nước.