Thứ năm, 08/12/2022, 17:26

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Sakuko Việt Nam trên bước chuyển mình và kế hoạch bứt phá mới

DNTH: Vừa qua, tại Hà Nội, Sakuko Japanese Store - Siêu thị hàng Nhật nội địa đã chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới, là bước khởi đầu trong quá trình tái định vị thương hiệu sau 10 năm khẳng định uy tín và vị thế nhà bán lẻ mẹ và bé “chuẩn Nhật” trên thị trường Việt Nam.

Đưa văn hóa vào sản phẩm

Sakuko Japanese Store là siêu thị hàng Nhật nội địa, đã vừa chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới, bước khởi đầu trong quá trình tái định vị thương hiệu sau 10 năm khẳng định uy tín và vị thế nhà bán lẻ mẹ và bé “chuẩn Nhật” trên thị trường Việt Nam, tiếp tục hướng tới mục tiêu hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống cho người Việt.

Logo Sakuko mới thể hiện hướng tới các mục tiêu bền vững: củng cố giá trị của doanh nghiệp, kiến tạo một tổ chức hạnh phúc, tin vào tiêu chuẩn, giá trị và văn hóa Nhật. Đồng thời, tái định vị thương hiệu còn nhằm kết nối văn hóa doanh nghiệp trong nội bộ doanh nghiệp và cả truyền tải những giá trị văn hóa nổi bật đến với khách hàng. Từ đó, thương hiệu có thể tăng sự kết nối với khách hàng hơn.

Không những thế, trong bối cảnh hậu Covid - 19 và chuyển đổi số, doanh nghiệp ngày càng cần thay đổi để thích ứng và đổi mới sáng tạo trong môi trường mới, với trạng thái “bình thường mới".

Trước đây, Logo Sakuko được lấy ý tưởng từ cửa gỗ Shoji hài hoà, cân đối, gợi nên sự an toàn, tin cậy và tiện lợi đúng như mục tiêu mà Sakuko hướng đến.

Biểu tượng hoa anh đào trong logo thể hiện sức trẻ nhiệt huyết, tinh thần đoàn kết và sự kiên cường vượt qua mọi khó khăn của những con người Sakuko để trung thành với mục tiêu phụng sự khách hàng một cách bền bỉ, lâu dài.

Từ tháng 7 năm nay, logo được cách điệu thêm và có nhiều thay đổi với chữ O. Chữ O trong Sakuko, cũng giống như vòng tròn Enso, tượng trưng cho sự đoàn kết, kỷ luật và công bằng.

Đặc biệt, góc bên phải của chữ O được cách điệu hướng lên trên, thể hiện sự cải tiến, khát vọng phát triển không ngừng và ngày một đến gần hơn với Sứ mệnh của Sakuko.

Theo chia sẻ của đại diện Sakuko, ở phần hình của logo mới này, những hình ảnh biểu trưng cho Nhật Bản được tiết chế lại với ý nghĩa văn hoá Nhật đã thấm đượm trong tâm hồn mỗi người nhân viên của Sakuko.

s.jpg
Nhận diện thương hiệu mới tại cửa hàng Trần Đăng Ninh, Hà Nội.

 Khát vọng phát triển không ngừng

Khởi sự là một siêu thị bán lẻ sản phẩm dành cho mẹ và bé xuất phát từ chính mong muốn rất thiết thực và đời thường của một người mẹ - cũng chính là nữ CEO Cao Thị Dung của Sakuko Việt Nam cho hay chị rất muốn: “Dành cho con những sản phẩm an toàn, chất lượng tốt nhất để phát triển!”

Bằng sự nỗ lực không ngừng trong phát triển thị trường cùng việc đón đầu xu thế tin tưởng và ưa thích sử dụng hàng Nhật nội địa của người tiêu dùng Việt, Sakuko Việt Nam đã không ngừng mở rộng quy mô. Sau hơn 10 năm hoạt động, Sakuko Việt Nam đã từng bước khẳng định vị thế của mình trong việc kết nối và phân phối hơn 10.000 sản phẩm uy tín, chất lượng với 07 ngành hàng và các dịch vụ Nhật Bản chính hãng, chất lượng cao tại thị trường Việt Nam.

Ngoài các sản phẩm bỉm, sữa Nhật đến từ những thương hiệu đã quá quen thuộc với người Việt, Sakuko còn cung cấp rất nhiều các dòng sản phẩm khác phục vụ cho cả gia đình.

Liên tiếp hai năm 2017 và 2018, Hệ thống siêu thị hàng Nhật nội địa Sakuko Japanese Store vinh dự được nằm trong Top 100 sản phẩm, dịch vụ tin và dùng do người tiêu dùng, các chuyên gia tín nhiệm và bình chọn, chương trình được Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức hàng năm.

Hiện nay, Hệ thống bán lẻ hàng tiêu dùng Nhật Bản Sakuko Japanese Store đã có hơn 30 siêu thị đặt tại nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Hải Phòng, Lạng Sơn, Hà Giang, Vĩnh Phúc,...

Mục tiêu của Sakuko hiện tại là trở thành cầu nối để người tiêu dùng Việt Nam có thể mua và sử dụng các sản phẩm Nhật Bản chất lượng cao, dễ mua và giá thành hợp lý, định vị trở thành địa chỉ mua sắm hàng Nhật thiết yếu cho gia đình với yếu tố thu hút là sản phẩm duy trì được mức giá ngang với các siêu thị tại Nhật do làm việc trực tiếp với các nhà sản xuất, tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản.

Hòa Bình

Cùng chuyên mục

SCB nhận danh hiệu top 3 nhà tạo lập thị trường giao dịch Repo nhiều nhất năm 2021

SCB nhận danh hiệu top 3 nhà tạo lập thị trường giao dịch Repo nhiều...

DNTH: Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa được vinh danh là nhà tạo lập thị trường giao dịch Repo nhiều thứ ba năm 2021 do Hiệp hội Thị trường Trái phiếu Việt Nam trao tặng.
Bút bi Thiên Long từ “bán dạo” bước lên “đế chế”

Bút bi Thiên Long từ “bán dạo” bước lên “đế chế”

Lớn dần theo một thế hệ người Việt, hiếm có sản phẩm nào lại nằm ở vị trí đáng nhớ trong ký ức tuổi thơ như như bút bi Thiên Long.
Thương hiệu Việt được đưa vào sách cho học sinh Hàn Quốc

Thương hiệu Việt được đưa vào sách cho học sinh Hàn Quốc

Mới đây, Tạp chí Good Vietnam (Tạp chí dành cho người Hàn Quốc tại Việt Nam) vừa phát hành cuốn sách về các thương hiệu nổi tiếng Việt Nam với mục đích cung cấp thông tin về nền kinh tế Việt Nam, đời sống sinh hoạt ở Việt Nam cho các đối tượng là khách du lịch, nhà đầu tư Hàn Quốc tới Việt Nam sinh sống, học tập, làm việc, du lịch.
DẪN ĐẦU 9 HẠNG MỤC - VINPEARL ĐẠT KỶ LỤC TẠI GIẢI THƯỞNG DU LỊCH THẾ GIỚI CHÂU Á VÀ CHÂU ĐẠI DƯƠNG - WTA 2019

DẪN ĐẦU 9 HẠNG MỤC - VINPEARL ĐẠT KỶ LỤC TẠI GIẢI THƯỞNG DU LỊCH...

DNTH: Tối 12/10/2019, Vinpearl đã tạo nên kỷ lục cho thương hiệu Việt tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) châu Á và châu Đại Dương 2019 với 9 giải thưởng danh giá. Chiến thắng vang dội của Vinpearl càng thêm có giá trị khi cộng hưởng với 4 giải thưởng vô cùng đáng tự hào của Việt Nam trong sự kiện được ví như “Oscar của ngành du lịch” thế giới.
Lần thứ 5 liên tiếp Nestlé Việt Nam nhận Bằng khen của Cục thuế Đồng Nai

Lần thứ 5 liên tiếp Nestlé Việt Nam nhận Bằng khen của Cục thuế...

DN&TH; Nestlé Việt Nam vừa vinh dự được nhận bằng khen của Cục Thuế tỉnh Đồng Nai vì thành tích chấp hành tốt chính sách thuế 2017 và Bằng khen của Bộ Tài chính vì thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế…
Thương hiệu và kẻ thù từ mạng xã hội

Thương hiệu và kẻ thù từ mạng xã hội

DN&TH; Tại sao lượng Like và Share trên mạng xã hội có thể khiến các thương hiệu bị tổn hại? Không có gì sai khi thương hiệu tạo nội dung mà đối tượng mục tiêu của họ ưa thích. Nhưng hướng đi này không dẫn đến tăng trưởng. Mà chỉ đơn giản là thỏa hiệp với người đọc hiện tại, đồng thời mong manh hy vọng rằng những đối tượng tiềm năng khác sẽ quan tâm đến bạn.
TH true WATER: Tự hào sản phẩm nước tinh khiết từ nguồn nước ngầm núi lửa triệu năm

TH true WATER: Tự hào sản phẩm nước tinh khiết từ nguồn nước ngầm...

Dòng dung nham phun trào từ những “Hỏa Diệm Sơn” núi lửa luôn là nỗi kinh hoàng với vạn vật, cỏ cây, nhưng triệu năm sau, lớp lớp địa tầng dưới dòng nham thạch đó lại có thể ẩn chứa trong mình món quà thiên nhiên trân quý và tuyệt vời, mạch nguồn của sự sống mà Mẹ Thiên Nhiên ban tặng. Đó là nguồn nước tinh khiết được lọc và bảo vệ, chở che trong khe nứt, lỗ hổng của những lớp đá basalt núi lửa triệu năm tuổi.
Khám phá trải nghiệm siêu sang tại khách sạn trên 5 sao cao nhất Đông Nam Á

Khám phá trải nghiệm siêu sang tại khách sạn trên 5 sao cao nhất Đông...

Chính thức mở cửa đón khách từ ngày 14.4.2019, Vinpearl Luxury Landmark 81 trở thành khách sạn trên 5 sao đẳng cấp quốc tế cao nhất Việt Nam và Đông Nam Á. Nơi đây hứa hẹn mang lại những trải nghiệm dịch vụ sang trọng, đẳng cấp cùng hàng loạt chuỗi hoạt động xứng tầm và đặc biệt dành riêng cho các thượng khách.