Săn “gà đẻ trứng vàng” tại đại đô thị biển Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire

11:42 | 14/06/2022

DNTH: Với ưu thế lớn, phân khúc nhà ở thấp tầng, đặc biệt là nhà phố thương mại – shophouse đang là lựa chọn hàng đầu của giới đầu tư. Cuộc săn tìm loại hình này càng tăng nhiệt khi Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire mở bán phân khu Sao Biển.

Shophouse dẫn đầu cuộc đua săn nhà ở thấp tầng

Thị trường bất động sản đầu quý 2 năm nay ghi nhận những diễn biến trái ngược. Trong khi nhu cầu tìm mua đất nền có xu hướng giảm thì các sản phẩm nhà ở thấp tầng (biệt thư, nhà liền kề, shophouse) lại có lượng quan tâm tăng trung bình 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Sốt nóng nhất là tại các tỉnh lân cận các thành phố lớn, như Quảng Nam (tăng 167%), Hưng Yên (tăng 43%), Quảng Ninh (tăng 14%)...

Bà Đỗ Thu Hằng - Giám đốc cấp cao, bộ phận Tư vấn và Nghiên cứu Hà Nội thuộc Savills cho biết, giá bán sơ cấp trung bình của biệt thự đạt 134 triệu đồng/m2 đất, tăng 30% theo năm. Giá trung bình của nhà liền kề là 185 triệu đồng/m2 đất, tăng 73% theo năm. Trong khi đó, shophouse có mức giá trung bình cao nhất, lên tới 323 triệu đồng/m2 đất, tăng 79% theo năm.

Anh  1
Các nhà đầu tư đang săn tìm cơ hội từ các căn shophouse tại phân khu Sao Biển Vinhomes Ocean Park 2 mới chính thức được mở bán.

Trên thực tế, sự đột biến trong giao dịch và giá bán của các sản phẩm nhà ở gắn liền với đất, nhất là shophouse đã diễn ra từ cuối năm 2020. Thậm chí, ngay cả ở thời điểm đại dịch Covid - 19 diễn ra căng thẳng nhất, tỉ lệ hấp thụ vẫn đạt 56% và xu hướng này được nhận định sẽ còn ổn định trong thời gian dài.

Sức hút của shophouse còn nằm ở ưu thế kép “vừa có thể ở, vừa có thể kinh doanh”. Một khảo sát cho thấy, tốc độ tăng giá các bất động sản gắn liền với đất như nhà thổ cư, nhà phố, biệt thự cao hơn từ 1 - 4 lần so với chung cư. Mặt khác, chung cư lại có tỉ suất lợi nhuận cho thuê cao gấp 1,5 lần nhà đất.

Cộng hưởng những điểm mạnh của hai loại hình, nhà phố thương mại như nhận định của ông David Jackson – Tổng Giám đốc Colliers Việt Nam, shophouse là sản phẩm bền vững nhất thị trường. Ông tính toán, mức lợi nhuận từ cho thuê có thể đạt 12%/năm và giá trị căn hộ có thể tăng từ 15 - 30%/ năm. Được ví như “gà đẻ trứng vàng”, không có gì khó hiểu khi shophouse luôn nằm ở top đầu các sản phẩm được săn tìm trên thị trường.

Chờ “cơ hội vàng” từ shophouse Vinhomes Ocen Park 2 – The Empire

Tại thời điểm này, mọi con mắt của các nhà đầu tư đều đổ dồn về đại đô thị Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire, đặc biệt là phân khu Sao Biển. Điều đáng chú ý là 100% căn thấp tầng được xây dựng tại đây đều là shophouse.

Về cơ hội kinh doanh, nơi đây có lợi thế vô cùng lớn khi hứa hẹn trở thành “tọa độ giao thương” sôi động bậc nhất của toàn bộ khu vực phía Đông Hà Nội. Đảm bảo cho điều này là hàng chục nghìn cư dân sinh sống tại dự án trong tương lai, chưa kể gần 30 nghìn cư dân của Vinhomes Ocean Park kế cận chỉ cách vài phút di chuyển. Nhu cầu cao trong việc ăn uống, giải trí, mua sắm của tập khách hàng này sẽ đảm bảo tương lai lâu dài cho “khu downtown mới”.

Anh 2
Với 100% căn shophouse, Sao Biển được kỳ vọng sẽ trở thành tọa độ giao thương sôi động, tấp nhất phía Đông Hà Nội.

Một lợi thế khác đảm bảo các hoạt động giao thương tấp nập tại Sao Biển là khả năng kết nối theo nhiều hướng, không chỉ trung tâm Hà Nội mà còn nhiều tỉnh, thành trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. Đây là điều sẽ được đảm bảo khi Sao Biển nằm trong khu vực có hàng loạt công trình giao thông trọng điểm đã hoàn thành và sắp triển khai. Điều này đồng nghĩa, nơi đây sẽ có tiềm năng lớn để thu hút lượng lớn khách hàng từ bên ngoài tới tìm các sản phẩm, dịch vụ của phân khu.

Với quy mô 35 ha, Sao Biển là một trong những phân khu có diện tích lớn nhất tại đại đô thị biển Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire, nơi hiện diện đầy đủ các dịch vụ chất lượng quốc tế trong hệ sinh thái của tập đoàn Vingroup. Trong đó, điểm nhấn đặc biệt phải kể tới là Bệnh viện Vinmec Health Resort đẳng cấp 5 sao với 18 căn biệt thự lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam; hệ thống trường học liên cấp Vinschool; trung tâm thương mại Vincom Mega Mall lớn nhất Việt Nam… với uy tín và đẳng cấp quốc tế, các thương hiệu này luôn tạo ra lực hút lớn với cư dân trong khu vực, tạo sự sôi động nói chung và dự án mà Sao Biển cũng sẽ được hưởng lợi.

Anh 3
Phân khu Sao Biển đắt giá vì sở hữu tiềm năng kinh doanh, gia tăng lợi nhuận lớn, vừa đảm bảo mang tới không gian sống đẳng cấp, thời thượng.

Vừa sở hữu tiềm năng kinh doanh lớn, Sao Biển cũng là không gian sống đắt giá với hệ thống tiện ích đẳng cấp. Ngay kế cận phân khu là công viên trung tâm Empire Park rộng hơn 7,5 ha được thiết kế đẹp mắt với nhiều cụm chủ đề hấp dẫn, cùng “kỳ quan” tổ hợp công viên biển tạo sóng lớn nhất thế giới Royal Wave Park 18 ha quy mô hàng đầu thế giới...

Với lợi thế kép, mang đến khả năng gia tăng lợi nhuận và tạo giá trị bền vững, phân khu Sao Biển đang là “gà đẻ trứng vàng” mà các nhà đầu tư đang săn tìm.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Chính thức khởi động Quỹ học bổng IMAP Light Up trị giá 10 tỷ đồng

DNTH: Sáng 22/6, Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo IMAP Việt Nam chính thức ra mắt Quỹ học bổng “IMAP Light Up” theo Quyết định số 964/2025/QĐ-IMAP. Buổi lễ diễn ra trang trọng tại cơ sở Ms Hoa Junior, quận Tây Hồ, Hà Nội với sự tham...

Tập đoàn BRG - 'Top 10 Nhà Phát Triển Bất động sản Hàng Đầu 2025'

Tập đoàn BRG vừa lần thứ bảy được tôn vinh “Top 10 Nhà Phát Triển Hàng Đầu 2025” trong lĩnh vực Bất động sản tại Hubexo Asia Awards (tiền thân là BCI Awards) - giải thưởng có chất lượng chuyên môn cao trong ngành xây dựng tại châu Á.

Người "kể chuyện" giữa dòng điện sáng

DNTH: Chị Cao Thị Phương Thảo, cán bộ truyền thông Công ty Điện lực Hà Tĩnh là người kết nối, lan tỏa hình ảnh của ngành điện đến với cộng đồng.

Stavian Hóa chất đứng thứ 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu theo ICIS 2025

DNTH: Tổ chức phân tích và xếp hạng uy tín toàn cầu Independent Commodity Intelligence Services (ICIS) vừa chính thức công bố Bảng xếp hạng Top 100 Nhà phân phối Hóa chất lớn nhất thế giới năm 2025.

Chủ xe VF 9 tiết lộ lý do lớn nhất chọn VF 9: Sau tất cả là sự yên tâm

DNTH: VinFast VF 9 đang chiếm được lòng tin của nhiều khách hàng bởi cảm giác “yên tâm toàn diện” – từ trải nghiệm vận hành vượt trội, chi phí sử dụng gần như bằng 0, đến chế độ hậu mãi chuẩn “xe chủ tịch”.

Mua sắm thả ga, nhận quà cực xịn với ưu đãi lên đến 50%++ cùng LocknLock Brand Day

DNTH: LocknLock khuấy động đường đua mua sắm mùa hè với hàng ngàn ưu đãi cực hấp dẫn trong sự kiện LocknLock Brand Day diễn ra từ ngày 20-22/6 tại cửa hàng Long Hậu.

XEM THÊM TIN