Sắp có kết quả kiểm tra PCCC của chung cư Doplhin Plaza

22:18 | 26/03/2019

DNTH: Phó trưởng CA quận Nam Từ Liêm khẳng định, trong vài ngày tới sẽ phối hợp với bộ phận trên Phòng kiểm tra PCCC của chung cư Dolphin Plaza, công bố kết quả ngay sau đó tránh bức xúc kéo dài của cư dân.

Trước đó, như Môi trường và Đô thị đã đăng tải thông tin bài viết: “Hà Nội: Cư dân khiếu nại về biên bản PCCC tại chung cư Dolphin Plaza”, phản ánh về việc cư dân tòa nhà Dolphin Plaza (địa chỉ tại số 28 Trần Bình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội) khiếu nại một số nội dung trong “Biên bản kiểm tra về phòng cháy và chữa cháy” ngày 16/4/2018 của Phòng Cảnh sát PC&CC số 3 (nay là Đội Cảnh sát PCCC và CHCN quận Nam Từ Liêm) tại Nhà chung cư Dolphin Plaza có Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần TID.

Chung cư Dolphin Plaza, 28 Trần Bình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Trong đơn kiến nghị nêu rõ một số nội dung cư dân thấy sai sót, không đúng với thực tế và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của cư dân tại đây. Theo đó, ở Mục 6 của Biên bản (Biên bản kiểm tra về phòng cháy và chữa cháy” ngày 16/4/2018): Nội dung “Giao thông phục vụ chữa cháy” được kết luận “bảo đảm” cho tất cả các hạng mục kiểm tra. Tuy nhiên những người dân ở đây cho rằng điều này không đúng thực tế. Cụ thể, với kích thước và tính năng vận hành thực tế của các xe thang chữa cháy nhà cao tầng hiện tại, xe thang chữa cháy không thể chạy xung quanh toà nhà qua các khúc cua vuông góc rất hẹp. Vi phạm Đ 5.2 QCVN 06: 2010/BXD.

Mục 7 của Biên bản: Nội dung “Bố trí mặt bằng” đã không kết luận việc bố trí trạm biến áp, lò đốt bảo đảm hay không? Thực tế của Nhà chung cư Dolphin Plaza bố trí máy biến áp, lò đốt ở tầng hầm trong khi quy chuẩn xây dựng không cho phép. Không những thế, Phòng điều khiển trung tâm của toà nhà tại tầng hầm B1 chỉ có 01 cửa ra vào thoát hiểm (Quy định tối thiểu 02 của) trong khi bố trí nhiều người làm việc tại đây (là văn phòng Ban quản lý toà nhà). Vi phạm Đ 7.3 TCNV 6160: 1996.

Đơn khiếu nại ngày 14/1/2019 của ông Đặng Xuân Giang.

Mục 8 của Biên bản: “Giải pháp ngăn cháy” không kết luận nội dung “Trước lối vào thang máy dưới tầng hầm phải bố trí các khoang đệm ngăn cháy, có áp suất không khí dương khi cháy”. Trên thực tế tất cả 04 sảnh thang tầng hầm B1 và B2 của tháp 1-2 và 3-4 không có kkoang đệm ngăn cháy, chính vì thế càng không thể có “áp suất dương khi cháy”. Vi phạm Đ 4.28 QCNV 06: 2010/BXD.

Mục 10 của Biên bản: Nội dung “Đường thoát nạn” Biên bản kết luận “Bảo đảm” là sai nghiêm trọng với thực tế hiện hữu. Buồng thang bộ thoát nạn hiện tại có vị trí độ cao thông thuỷ chỉ 1,5m thấp hơn quy định tối thiểu 2m. Sự việc này đã được cư dân và báo chí phối hợp ghi hình phản ánh lên công luận. Vi phạm Đ 3.3.6 QCVN 06: 2010/BXD.

Khúc cua nhỏ hẹp xe cứu hỏa khó mà đi vòng qua được.

Sau khi đăng tải thông tin bài viết PV đã gửi giấy giới thiệu cùng nội dùng làm việc gửi đến phía CAQ Nam Từ Liêm để xác minh, tìm hiểu chính xác thông tin về đơn khiếu nại của người dân.

Ngày 22/3, do có lịch thanh tra gấp nên Phó đội trưởng CAQ Nam Từ Liêm - Tô Mạnh Thắng (người được giao nhiệm vụ cung cấp thông tin trả lời PV) không thể gặp để trao đổi trực tiếp với PV về công việc.

Tuy nhiên, khi trao đổi qua điện thoại, Phó Trưởng CAQ Nam Từ Liêm tiết lộ: “Về thẩm quyền, thẩm duyệt PCCC lại do trên Phòng chủ trì, nhưng phía CAQ đang có những báo cáo để sang tuần tới (tức ngày 25/3 –PV) sẽ phối hợp tổ chức kiểm tra ngay. Quy trình này không quy định về mặt thời gian, nhưng cũng sẽ cố gắng hoàn thành xong sớm để người dân không có những cái bức xúc kéo dài. Khi hoàn tất kiểm tra sẽ có kết quả và thông tin lại cho PV”.

Hàng chục cục nóng điều hòa ngay dưới lối đi xuống tâng hầm.

“Sau khi người dân có đơn kiến nghị, khiếu nại, thì phía CAQ phải có công văn xác minh nội dung đơn, căn cứ đúng người, đúng việc rồi mới làm công văn kiểm tra tòa nhà. Kiểm tra xong sẽ có kết quả, hiện tại phía CAQ đã làm việc với người viết đơn”- ông Thắng cho biết.

Liên quan đến vấn đề này, PV cũng đã đặt lịch làm việc với chủ đầu tư tòa nhà công ty cổ phần TID, tuy nhiên sau nhiều ngày đặt lịch làm việc, PV chỉ nhận được sự im lặng.

Phải chăng chủ đầu tư đang cố tình né tránh, bỏ mặc cư dân cùng với các vi phạm mà người dân khiếu nại tới cơ quan chức năng? Kết quả kiểm tra PCCC của chung cư sẽ được kết luận như thế nào?

Theo Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Cung cấp điện tuyệt đối an toàn dịp Quốc khánh 2/9

DNTH: Chiều 20/8, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long cùng đoàn công tác liên ngành đã kiểm tra công tác cấp điện phục vụ Đại lễ Quốc khánh 2/9.

CLB báo chí Phú Thọ tặng quà, động viên học sinh nghèo vượt khó và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Phú Thọ

DNTH: Trong hai ngày 16-17/08/2025, Câu lạc bộ (CLB) báo chí Phú Thọ tại Hà Nội đã phối hợp cùng các doanh nghiệp, mạnh thường quân tổ chức chương trình “Hành trình kết nối yêu thương” đến thăm, tặng quà, động viên học sinh nghèo...

Quảng Ninh: Phường Móng Cái 1 tăng cường công tác bảo vệ môi trường

DNTH: Phường Móng Cái 1 đã và đang triển khai nhiều giải pháp, từ công tác quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai, tài nguyên môi trường, đến huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, người dân trong công tác bảo vệ môi...

Mức hỗ trợ đóng BHYT mới nhất từ ngân sách theo Luật BHYT sửa đổi từ tháng 7/2025

DNTH: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT) (Luật BHYT sửa đổi năm 2024) và Nghị định số 188/2025/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật BHYT sửa đổi có quy định mức hỗ trợ từ ngân sách...

Hà Nội đề xuất hỗ trợ 3 triệu/người để mua xe điện

DNTH: Sở Xây dựng Hà Nội vừa báo cáo UBND TP về lộ trình phát triển giao thông xanh, tập trung vào chuyển đổi xe điện và hạ tầng trạm sạc.

Hưng Yên: Trung tâm Hành chính công xã Bắc Đông Quan vận hành thông suốt trong những ngày đầu thực hiện chính quyền hai...

DNTH: Trung tâm phục vụ Hành chính công Bắc Đông Quan không chỉ là nơi tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính, mà còn hướng tới xây dựng một môi trường hành chính thân thiện, hiện đại, minh bạch, lấy người dân làm trung...

XEM THÊM TIN