Scandal ‘khăn Tàu’: Không phải khủng hoảng doanh số, khủng hoảng danh dự của Hoàng Khải mới là mất mát lớn nhất!

22:16 | 08/11/2017

DNTH: Scandal này có thể khiến khách hàng mua một lần là không quay lại, nhưng nó sẽ mãi khắc sâu vào trí nhớ của những người ngưỡng mộ doanh nhân Hoàng Khải. Ông Khải là doanh nhân đã đủ đầy, đủ cả tiền tài, danh vọng, gia đình… Nhưng với scandal này, sự tự tin của ông có còn để lộ diện thuyết giáo chốn đông người?

 
Scandal ‘khăn Tàu’: Không phải khủng hoảng doanh số, khủng hoảng danh dự của Hoàng Khải mới là mất mát lớn nhất!
 
 

Vì sao đến giờ Khải Silk vẫn im lặng?

Trong khủng hoảng “khăn Việt, khăn Tàu”, theo nguyên tắc xử lý khủng hoảng truyền thông, đối tượng gặp khủng hoảng sẽ đưa ra lời giải trình thuyết phục càng sớm càng tốt, và tối đa không quá 24 giờ.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, doanh nhân Hoàng Khải (còn gọi là Khải Silk) - chủ của chuỗi chửa hàng Khaisilk - vẫn giữ im lặng.

“Việc ông Khải vẫn im lặng chứng tỏ gần như ông ấy thừa nhận câu chuyện này khó có thể có cách lý giải hợp tình hợp lý để thuyết phục mọi người. Hoặc có thể tình ngay lý gian, chỉ cửa hàng đó làm tắc trách, cố tình tuồn vào, nhưng vì ban đầu ông ấy đã trót im lặng để bảo vệ, giờ có muốn lật lại vấn đề cũng khó”, chuyên gia thương hiệu X. (xin được giấu tên) cho biết.

Câu chuyện im lặng trong thời điểm hiện nay có thể đã được tính toán rất kỹ. Làn sóng dư luận quanh vụ việc của Khải Silk có khả năng vẫn còn nhỏ. “Có thể ông Khải và đội truyền thông của mình tin rằng, chỉ cần giữ im lặng ít ngày nữa, sóng sẽ dần lắng xuống”, chuyên gia X. cho hay.

Không phải doanh số, nỗi đau danh dự mới là mất mát lớn nhất!

Theo phân tích của chuyên gia X., khủng hoảng truyền thông của Khải Silk sẽ gây ra 2 ảnh hưởng lớn.

Một là, ảnh hưởng tới khách hàng. Theo tính toán của chuyên gia X., hệ thống cửa hàng của “ông hoàng tơ lụa” có thể tiêu thụ đến hàng triệu sản phẩm mỗi năm. Đối tượng phục vụ chủ yếu là các khách hàng quốc tế - nguồn khách chính của Khaisilk. Nhưng với đối tượng khách quốc tế, scandal này gần như không ảnh hưởng.

Khủng hoảng “khăn Tàu” sẽ chỉ ảnh hưởng tới các khách hàng trong nước, vốn chiếm tỷ trọng không quá lớn trong cơ cấu khách hàng của cửa hàng Khaisilk.

Ảnh hưởng thứ hai, và cũng là ảnh hưởng lớn nhất, chính là danh dự cá nhân của doanh nhân Hoàng Khải.

“Ông Khải là người hay rao giảng, lại là một doanh nhân rất thành công. Cho nên, sau chuyện này, ảnh hưởng lớn nhất là danh dự của ông, chứ không phải doanh số”.

“Scandal này có thể khiến khách hàng mua một lần là không quay lại, nhưng nó sẽ mãi khắc sâu vào trí nhớ của những người ngưỡng mộ doanh nhân Hoàng Khải. Khủng hoảng ở cái sự ngưỡng mộ của người khác đối với ông Khải mới là cái xót. Khải Silk là doanh nhân đã đủ đầy, đủ cả tiền tài, danh vọng… Giờ với scandal này, chắc chắn có một vết gợn trong lòng không thể xóa được nếu ông không đứng ra giải quyết nỗi đau này”, chuyên gia X. nói.

Ông X. cũng cho rằng doanh nhân Hoàng Khải nên đối diện với sự thật, dù mất hết, nhưng còn hơn là sống với một nỗi đau âm ỉ.

 

“Những người thần tượng ông Khải biết điều này nhiều nhất, và cũng sẽ nhớ điều này nhất, chứ không phải khách mua. Quan điểm của tôi là nên đối diện với sự thực. Nếu không, về sau, khi có một sự vụ gì đó xảy ra, mọi chuyện sẽ bị khơi lại”.

Ông X. cũng cho rằng sau scandal “khăn Tàu”, ông Hoàng Khải sẽ tự co lại, không dám tham gia hoặc chia sẻ nhiều vấn đề xã hội như trước vẫn làm.

“Nếu ông ấy còn tiếp tục rao giảng, người ta sẽ nhắc lại nỗi đau này. Cho nên, tôi nghĩ ông ấy sẽ rút vào hậu trường. Khủng hoảng danh dự, khủng hoảng sự tự tin là cái khủng hoảng lớn nhất”, ông X. nói.

 

Bảo Bảo

Theo Trí Thức Trẻ

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Eurowindow Holding điểm danh Top 40 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu sau 40 năm Đổi mới đất nước

DNTH: Sáng 8/10, Eurowindow Holding vừa xuất sắc được vinh danh Top 40 Doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu đại diện cho 40 năm Đổi mới của đất nước. Đây là giải thưởng uy tín do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Tạp chí Reatimes và Viện...

SHB khẳng định vị thế với Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả, Top 10 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt...

DNTH: Kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng bền vững, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) xuất sắc vào Top 10 Doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2025 theo Bảng xếp hạng PROFIT500 và Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam...

TM TECH và Nguyễn Minh GL ký kết phân phối độc quyền dầu nhờn tại Gia Lai

DNTH: Lễ ký kết hợp đồng phân phối độc quyền dầu nhờn thương hiệu Oil Tech giữa Công ty TNHH TM TECH và Công ty TNHH MTV Nguyễn Minh GL diễn ra vào ngày 6/10 tại tỉnh Bắc Ninh, đây là bước đi chiến lược mở rộng thị trường đầy...

Nhà sáng lập Ecopark là Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025

DNTH: Nhà sáng lập Ecopark được vinh danh là Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025. Giải thưởng do tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức, nhằm tôn vinh thương hiệu tầm cỡ, đóng vai trò quan trọng mang tính dẫn dắt trong các ngành kinh tế trọng điểm...

Vinamilk đứng đầu TOP 25 thương hiệu dẫn đầu 2025 của Forbes Việt Nam

DNTH: Vinamilk đứng đầu danh sách "Top 25 thương hiệu dẫn đầu trong ngành công nghiệp sản xuất và dịch vụ", vượt xa các doanh nghiệp cùng ngành, khẳng định sức mạnh nội lực và vị thế thương hiệu quốc gia gần 50 năm phát triển....

Cá tra Việt Nam xuất hiện trong thực đơn Nhật

DNTH: Lần đầu tiên, cá tra Việt Nam được đưa vào thực đơn của chuỗi nhà hàng Kura Sushi – một trong những thương hiệu sushi nổi tiếng tại Nhật Bản. Đây không chỉ là bước tiến mới về xuất khẩu thủy sản mà còn là dấu mốc...

XEM THÊM TIN