Thứ hai, 04/07/2022, 10:44

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Scandal ‘khăn Tàu’: Không phải khủng hoảng doanh số, khủng hoảng danh dự của Hoàng Khải mới là mất mát lớn nhất!

Scandal này có thể khiến khách hàng mua một lần là không quay lại, nhưng nó sẽ mãi khắc sâu vào trí nhớ của những người ngưỡng mộ doanh nhân Hoàng Khải. Ông Khải là doanh nhân đã đủ đầy, đủ cả tiền tài, danh vọng, gia đình… Nhưng với scandal này, sự tự tin của ông có còn để lộ diện thuyết giáo chốn đông người?
 
Scandal ‘khăn Tàu’: Không phải khủng hoảng doanh số, khủng hoảng danh dự của Hoàng Khải mới là mất mát lớn nhất!
 
 

Vì sao đến giờ Khải Silk vẫn im lặng?

Trong khủng hoảng “khăn Việt, khăn Tàu”, theo nguyên tắc xử lý khủng hoảng truyền thông, đối tượng gặp khủng hoảng sẽ đưa ra lời giải trình thuyết phục càng sớm càng tốt, và tối đa không quá 24 giờ.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, doanh nhân Hoàng Khải (còn gọi là Khải Silk) - chủ của chuỗi chửa hàng Khaisilk - vẫn giữ im lặng.

“Việc ông Khải vẫn im lặng chứng tỏ gần như ông ấy thừa nhận câu chuyện này khó có thể có cách lý giải hợp tình hợp lý để thuyết phục mọi người. Hoặc có thể tình ngay lý gian, chỉ cửa hàng đó làm tắc trách, cố tình tuồn vào, nhưng vì ban đầu ông ấy đã trót im lặng để bảo vệ, giờ có muốn lật lại vấn đề cũng khó”, chuyên gia thương hiệu X. (xin được giấu tên) cho biết.

Câu chuyện im lặng trong thời điểm hiện nay có thể đã được tính toán rất kỹ. Làn sóng dư luận quanh vụ việc của Khải Silk có khả năng vẫn còn nhỏ. “Có thể ông Khải và đội truyền thông của mình tin rằng, chỉ cần giữ im lặng ít ngày nữa, sóng sẽ dần lắng xuống”, chuyên gia X. cho hay.

Không phải doanh số, nỗi đau danh dự mới là mất mát lớn nhất!

Theo phân tích của chuyên gia X., khủng hoảng truyền thông của Khải Silk sẽ gây ra 2 ảnh hưởng lớn.

Một là, ảnh hưởng tới khách hàng. Theo tính toán của chuyên gia X., hệ thống cửa hàng của “ông hoàng tơ lụa” có thể tiêu thụ đến hàng triệu sản phẩm mỗi năm. Đối tượng phục vụ chủ yếu là các khách hàng quốc tế - nguồn khách chính của Khaisilk. Nhưng với đối tượng khách quốc tế, scandal này gần như không ảnh hưởng.

Khủng hoảng “khăn Tàu” sẽ chỉ ảnh hưởng tới các khách hàng trong nước, vốn chiếm tỷ trọng không quá lớn trong cơ cấu khách hàng của cửa hàng Khaisilk.

Ảnh hưởng thứ hai, và cũng là ảnh hưởng lớn nhất, chính là danh dự cá nhân của doanh nhân Hoàng Khải.

“Ông Khải là người hay rao giảng, lại là một doanh nhân rất thành công. Cho nên, sau chuyện này, ảnh hưởng lớn nhất là danh dự của ông, chứ không phải doanh số”.

“Scandal này có thể khiến khách hàng mua một lần là không quay lại, nhưng nó sẽ mãi khắc sâu vào trí nhớ của những người ngưỡng mộ doanh nhân Hoàng Khải. Khủng hoảng ở cái sự ngưỡng mộ của người khác đối với ông Khải mới là cái xót. Khải Silk là doanh nhân đã đủ đầy, đủ cả tiền tài, danh vọng… Giờ với scandal này, chắc chắn có một vết gợn trong lòng không thể xóa được nếu ông không đứng ra giải quyết nỗi đau này”, chuyên gia X. nói.

Ông X. cũng cho rằng doanh nhân Hoàng Khải nên đối diện với sự thật, dù mất hết, nhưng còn hơn là sống với một nỗi đau âm ỉ.

 

“Những người thần tượng ông Khải biết điều này nhiều nhất, và cũng sẽ nhớ điều này nhất, chứ không phải khách mua. Quan điểm của tôi là nên đối diện với sự thực. Nếu không, về sau, khi có một sự vụ gì đó xảy ra, mọi chuyện sẽ bị khơi lại”.

Ông X. cũng cho rằng sau scandal “khăn Tàu”, ông Hoàng Khải sẽ tự co lại, không dám tham gia hoặc chia sẻ nhiều vấn đề xã hội như trước vẫn làm.

“Nếu ông ấy còn tiếp tục rao giảng, người ta sẽ nhắc lại nỗi đau này. Cho nên, tôi nghĩ ông ấy sẽ rút vào hậu trường. Khủng hoảng danh dự, khủng hoảng sự tự tin là cái khủng hoảng lớn nhất”, ông X. nói.

Bảo Bảo

Theo Trí Thức Trẻ

dantri

Cùng chuyên mục

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nhân ngày thương hiệu Việt Nam 20/4

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nhân...

Nhân ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4, thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Công Thương, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã gửi thư chúc mừng tới Cộng đồng Doanh nghiệp Việt Nam.
Crystal Bay và dòng khách quốc tế dẫn đầu ít người biết

Crystal Bay và dòng khách quốc tế dẫn đầu ít người biết

Lựa chọn con đường phát triển mới bắt nhịp xu hướng thế giới, Crystal Bay đang tạo dựng một hệ sinh thái mang đến những trải nghiệm du lịch trọn vẹn và góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của du lịch Việt Nam.
Cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam: Vẫn lúng túng tính giá trị thương hiệu

Cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam: Vẫn lúng túng tính giá trị...

Báo Đại Đoàn Kết ra ngày 18/9 có bài “Cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam: Tính sao giá trị thương hiệu?”. Phản ánh việc Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ VHTTDL phải tính giá trị thương hiệu Hãng phim truyện Việt Nam (VFS) khi cổ phần hóa. Bộ VHTTDL đã kiến nghị Bộ Tài chính cách tính giá trị thương hiệu này nhưng về phía Bộ Tài chính tỏ ra lúng túng.
LỘ DIỆN ĐẠI LÝ KINH DOANH XE VINFAST ĐẦU TIÊN TẠI HÀ NỘI

LỘ DIỆN ĐẠI LÝ KINH DOANH XE VINFAST ĐẦU TIÊN TẠI HÀ NỘI

Đại lý kinh doanh xe VinFast đầu tiên tại Hà Nội đang trong quá trình hoàn tất cuối cùng để có thể chính thức đi vào hoạt động nhằm bán xe máy điện từ ngày 17/11.
BaKa Food được vinh danh TOP 10 Thương hiệu vàng Việt Nam 2021

BaKa Food được vinh danh TOP 10 Thương hiệu vàng Việt Nam 2021

DNTH: CEO Nguyễn Hà Quốc Anh nhận danh hiệu Doanh nhân xuất sắc Đất Việt 2021 đồng thời BaKa Food được vinh danh Top 10 Thương hiệu vàng Việt Nam 2021. Hai tin vui liên tiếp đến với thương hiệu thực phẩm sạch đất phương Nam.
Chặng đường 10 năm Dược phẩm Abipha: Sáng mãi tâm huyết vì cộng đồng

Chặng đường 10 năm Dược phẩm Abipha: Sáng mãi tâm huyết vì cộng...

DNTH: Trong suốt 10 năm cống hiến vì sức khỏe cộng đồng, Dược phẩm Abipha luôn giữ vững những giá trị cốt lõi đã xây dựng: Trách nhiệm; Tôn trọng; Sáng tạo; Tin cậy; Hợp tác; Chất lượng. Những giá trị cốt lõi này cũng chính là nền tảng cho sự phát triển bền vững và giúp Dược phẩm Abipha ngày càng vững bước thành công.
F1 và cách quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới

F1 và cách quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới

Đặt tên các khán đài theo các địa danh trong nước; in hình nón lá, tranh Đông Hồ, mặt nạ... lên vé, Vietnam Grand Prix đang khẳng định dấu ấn Việt của chặng đua, từ đó quảng bá văn hóa Việt Nam đến hàng triệu người xem trên toàn thế giới.
Danh sách các đại lý được ủy quyền chính hãng của Basics  tại Thái Nguyên

Danh sách các đại lý được ủy quyền chính hãng của Basics tại Thái...

DN&TH; Với mục tiêu giúp người tiêu dùng “Bỏ tiền thật mua được sản phẩm chính hãng, chất lượng” Basics chỉ phân phối sản phẩm tại các cửa hàng có uy tín tại tỉnh Thái Nguyên. Cùng với chính sách bán đúng giá sản phẩm, dòng sản phẩm Basics đã và đang chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng.