Scandal ‘khăn Tàu’: Không phải khủng hoảng doanh số, khủng hoảng danh dự của Hoàng Khải mới là mất mát lớn nhất!

22:16 | 08/11/2017

DNTH: Scandal này có thể khiến khách hàng mua một lần là không quay lại, nhưng nó sẽ mãi khắc sâu vào trí nhớ của những người ngưỡng mộ doanh nhân Hoàng Khải. Ông Khải là doanh nhân đã đủ đầy, đủ cả tiền tài, danh vọng, gia đình… Nhưng với scandal này, sự tự tin của ông có còn để lộ diện thuyết giáo chốn đông người?

 
Scandal ‘khăn Tàu’: Không phải khủng hoảng doanh số, khủng hoảng danh dự của Hoàng Khải mới là mất mát lớn nhất!
 
 

Vì sao đến giờ Khải Silk vẫn im lặng?

Trong khủng hoảng “khăn Việt, khăn Tàu”, theo nguyên tắc xử lý khủng hoảng truyền thông, đối tượng gặp khủng hoảng sẽ đưa ra lời giải trình thuyết phục càng sớm càng tốt, và tối đa không quá 24 giờ.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, doanh nhân Hoàng Khải (còn gọi là Khải Silk) - chủ của chuỗi chửa hàng Khaisilk - vẫn giữ im lặng.

“Việc ông Khải vẫn im lặng chứng tỏ gần như ông ấy thừa nhận câu chuyện này khó có thể có cách lý giải hợp tình hợp lý để thuyết phục mọi người. Hoặc có thể tình ngay lý gian, chỉ cửa hàng đó làm tắc trách, cố tình tuồn vào, nhưng vì ban đầu ông ấy đã trót im lặng để bảo vệ, giờ có muốn lật lại vấn đề cũng khó”, chuyên gia thương hiệu X. (xin được giấu tên) cho biết.

Câu chuyện im lặng trong thời điểm hiện nay có thể đã được tính toán rất kỹ. Làn sóng dư luận quanh vụ việc của Khải Silk có khả năng vẫn còn nhỏ. “Có thể ông Khải và đội truyền thông của mình tin rằng, chỉ cần giữ im lặng ít ngày nữa, sóng sẽ dần lắng xuống”, chuyên gia X. cho hay.

Không phải doanh số, nỗi đau danh dự mới là mất mát lớn nhất!

Theo phân tích của chuyên gia X., khủng hoảng truyền thông của Khải Silk sẽ gây ra 2 ảnh hưởng lớn.

Một là, ảnh hưởng tới khách hàng. Theo tính toán của chuyên gia X., hệ thống cửa hàng của “ông hoàng tơ lụa” có thể tiêu thụ đến hàng triệu sản phẩm mỗi năm. Đối tượng phục vụ chủ yếu là các khách hàng quốc tế - nguồn khách chính của Khaisilk. Nhưng với đối tượng khách quốc tế, scandal này gần như không ảnh hưởng.

Khủng hoảng “khăn Tàu” sẽ chỉ ảnh hưởng tới các khách hàng trong nước, vốn chiếm tỷ trọng không quá lớn trong cơ cấu khách hàng của cửa hàng Khaisilk.

Ảnh hưởng thứ hai, và cũng là ảnh hưởng lớn nhất, chính là danh dự cá nhân của doanh nhân Hoàng Khải.

“Ông Khải là người hay rao giảng, lại là một doanh nhân rất thành công. Cho nên, sau chuyện này, ảnh hưởng lớn nhất là danh dự của ông, chứ không phải doanh số”.

“Scandal này có thể khiến khách hàng mua một lần là không quay lại, nhưng nó sẽ mãi khắc sâu vào trí nhớ của những người ngưỡng mộ doanh nhân Hoàng Khải. Khủng hoảng ở cái sự ngưỡng mộ của người khác đối với ông Khải mới là cái xót. Khải Silk là doanh nhân đã đủ đầy, đủ cả tiền tài, danh vọng… Giờ với scandal này, chắc chắn có một vết gợn trong lòng không thể xóa được nếu ông không đứng ra giải quyết nỗi đau này”, chuyên gia X. nói.

Ông X. cũng cho rằng doanh nhân Hoàng Khải nên đối diện với sự thật, dù mất hết, nhưng còn hơn là sống với một nỗi đau âm ỉ.

 

“Những người thần tượng ông Khải biết điều này nhiều nhất, và cũng sẽ nhớ điều này nhất, chứ không phải khách mua. Quan điểm của tôi là nên đối diện với sự thực. Nếu không, về sau, khi có một sự vụ gì đó xảy ra, mọi chuyện sẽ bị khơi lại”.

Ông X. cũng cho rằng sau scandal “khăn Tàu”, ông Hoàng Khải sẽ tự co lại, không dám tham gia hoặc chia sẻ nhiều vấn đề xã hội như trước vẫn làm.

“Nếu ông ấy còn tiếp tục rao giảng, người ta sẽ nhắc lại nỗi đau này. Cho nên, tôi nghĩ ông ấy sẽ rút vào hậu trường. Khủng hoảng danh dự, khủng hoảng sự tự tin là cái khủng hoảng lớn nhất”, ông X. nói.

 

Bảo Bảo

Theo Trí Thức Trẻ

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Chính thức khởi động Quỹ học bổng IMAP Light Up trị giá 10 tỷ đồng

DNTH: Sáng 22/6, Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo IMAP Việt Nam chính thức ra mắt Quỹ học bổng “IMAP Light Up” theo Quyết định số 964/2025/QĐ-IMAP. Buổi lễ diễn ra trang trọng tại cơ sở Ms Hoa Junior, quận Tây Hồ, Hà Nội với sự tham...

Tập đoàn BRG - 'Top 10 Nhà Phát Triển Bất động sản Hàng Đầu 2025'

Tập đoàn BRG vừa lần thứ bảy được tôn vinh “Top 10 Nhà Phát Triển Hàng Đầu 2025” trong lĩnh vực Bất động sản tại Hubexo Asia Awards (tiền thân là BCI Awards) - giải thưởng có chất lượng chuyên môn cao trong ngành xây dựng tại châu Á.

Người "kể chuyện" giữa dòng điện sáng

DNTH: Chị Cao Thị Phương Thảo, cán bộ truyền thông Công ty Điện lực Hà Tĩnh là người kết nối, lan tỏa hình ảnh của ngành điện đến với cộng đồng.

Stavian Hóa chất đứng thứ 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu theo ICIS 2025

DNTH: Tổ chức phân tích và xếp hạng uy tín toàn cầu Independent Commodity Intelligence Services (ICIS) vừa chính thức công bố Bảng xếp hạng Top 100 Nhà phân phối Hóa chất lớn nhất thế giới năm 2025.

Chủ xe VF 9 tiết lộ lý do lớn nhất chọn VF 9: Sau tất cả là sự yên tâm

DNTH: VinFast VF 9 đang chiếm được lòng tin của nhiều khách hàng bởi cảm giác “yên tâm toàn diện” – từ trải nghiệm vận hành vượt trội, chi phí sử dụng gần như bằng 0, đến chế độ hậu mãi chuẩn “xe chủ tịch”.

Mua sắm thả ga, nhận quà cực xịn với ưu đãi lên đến 50%++ cùng LocknLock Brand Day

DNTH: LocknLock khuấy động đường đua mua sắm mùa hè với hàng ngàn ưu đãi cực hấp dẫn trong sự kiện LocknLock Brand Day diễn ra từ ngày 20-22/6 tại cửa hàng Long Hậu.

XEM THÊM TIN