SCB giữ vững đà tăng trưởng, hoạt động hiệu quả trong quý I/2022

12:27 | 07/05/2022

DNTH: Ngân hàng Sài Gòn (SCB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2022 với các chỉ tiêu tài chính đều ghi nhận sự tăng trưởng ổn định, đảm bảo đúng định hướng phát triển bền vững, an toàn, hiệu quả.

Khởi đầu năm 2022 với kết quả kinh doanh tích cực

Tính đến ngày 31/3/2022, tổng tài sản của SCB đạt 738.142 tỷ đồng, tiếp tục duy trì vị trí trong nhóm các ngân hàng có quy mô tổng tài sản hàng đầu Việt Nam.

Theo báo cáo tài chính quý I/2022, dư nợ cho vay khách hàng đạt 395.472 tỷ đồng, tiền gửi của khách hàng cũng tăng trưởng mức tương đương, đạt 560.228 tỷ đồng.

Lợi nhuận trước thuế của SCB đạt 457 tỷ đồng, đánh dấu mức tăng tới 71% so với quý I/2021.
Lợi nhuận trước thuế của SCB đạt 457 tỷ đồng, đánh dấu mức tăng tới 71% so với quý I/2021.

Trong quý đầu năm, tổng thu nhập hoạt động (TOI) của SCB đạt 2.928 tỷ đồng, gấp 4,2 lần so với cùng kỳ năm 2021. Đáng chú ý là hoạt động kinh doanh ngoại hối của Ngân hàng ghi nhận doanh thu thuần gấp 2,4 lần so với kết quả của quý I/2021. Xét về cơ cấu doanh thu, thu nhập lãi thuần hiện chiếm tỷ trọng 77% và thu nhập ngoài lãi chiếm tỷ trọng 23% trong tổng thu nhập hoạt động của Ngân hàng.

Nhờ các động lực trên, lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng đạt 457 tỷ đồng, đánh dấu mức tăng tới 71% so với quý I/2021.

Dựa trên những thành tích kinh doanh nổi bật trong thời gian qua, SCB đã được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam 2022 tại lễ công bố bảng xếp hạng VNR500 do Vietnam Report tổ chức và nhận giải thưởng doanh nghiệp tăng trưởng nhanh của Enterprise Asia.

Cũng trong quý đầu năm, SCB đã chính thức triển khai dự án “đánh giá chênh lệch và xây dựng lộ trình triển khai tuân thủ Basel II” (dự án Basel GAP) với Công ty TNHH Thuế và Tư vấn KPMG - một trong các đối tác tư vấn uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Dự án Basel GAP cho thấy tính chủ động và quyết tâm của hệ thống SCB trong việc tuân thủ các quy định mới của Ngân hàng Nhà nước và áp dụng các chuẩn mực quốc tế vào hoạt động kinh doanh ngân hàng tại Việt Nam.

Xây dựng hệ sinh thái sản phẩm toàn diện

Tiếp tục chiến lược xây dựng hệ sinh thái sản phẩm toàn diện, phù hợp với từng phân khúc khách hàng, SCB đã chú trọng đẩy mạnh phát triển các sản phẩm bancassurance, thẻ thanh toán quốc tế và các gói dịch vụ liên kết đầu tư trong quý đầu năm.

Thẻ SCB BeYOU Cung Hoàng Đạo được SCB mới triển khai dành cho đối tượng khách hàng trẻ tuổi thể hiện cá tính cùng với dòng thẻ S - Digital chuyên biệt dành cho các khách hàng kinh doanh online và marketing online đang là những sản phẩm nổi bật trên thị trường hiện nay. Hai sản phẩm thẻ này chiếm đến 42% tổng số lượng thẻ phát hành trong quý I/2022.

Đối với sản phẩm bancassurance, ngân hàng vừa cho ra mắt sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mới "kiến tạo thịnh vượng” hợp tác cùng Manulife được xây dựng với giá trị “hai trong một”: vừa là giải pháp bảo hiểm nhân thọ, vừa cung cấp cơ hội gia tăng giá trị tích lũy thông qua quyền lợi đầu tư.

Đặc biệt, trong tháng 3/2022, SCB đã ký thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ Tân Việt (TVFM) với mục tiêu cung cấp những gói sản phẩm ưu việt cho nhà đầu tư với lãi suất cao và hiệu quả vượt trội, hứa hẹn mang đến cho khách hàng những khác biệt ấn tượng trong sản phẩm và dịch vụ với mức sinh lời ổn định.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Khai trương chi nhánh VPBank Flagship Hà Nội: Điểm chạm tài chính hiện đại, nâng tầm trải nghiệm

DNTH: Ngày 12/8/2025, nhân dịp kỷ niệm 32 năm ngày thành lập, VPBank chính thức khai trương chi nhánh Flagship thứ hai tại Hà Nội, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn diện và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Sau thành...

Nam A Bank (NAB): Liên tục mua lại trái phiếu, hoàn tất tăng vốn lên hơn 17.000 tỷ đồng

DNTH: Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) đang cho thấy các hoạt động cơ cấu vốn và tài chính rất năng động. Nhà băng này vừa hoàn tất mua lại trước hạn một lô trái phiếu trị giá 1.000 tỷ đồng, đồng thời báo cáo kết quả kinh doanh 6...

Linh hoạt giải pháp tài chính cho khách hàng vay sản xuất kinh doanh

DNTH: Ngoài những gói sản phẩm, dịch vụ đi kèm chương trình ưu đãi hấp dẫn, các ngân hàng thương mại cũng không ngừng mở rộng hệ sinh thái tiện ích tài chính nhằm hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp siêu nhỏ, khách hàng tiểu thương, hộ...

Quả ngọt từ cải tổ bộ máy: ABBANK bứt phá mạnh mẽ nửa đầu năm 2025

DNTH: Kết thúc quý 2/2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đạt 1.669 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng gần 200% so với cùng kỳ năm 2024 và hoàn thành 93% kế hoạch cả năm 2025.

Doanh nghiệp giao dịch thả ga - ưu đãi ngập tràn cùng VPBankSME

DNTH: Nhân dịp kỷ niệm 32 năm thành lập ngân hàng, VPBankSME triển khai chuỗi chương trình khuyến mại quy mô lớn dành cho khách hàng doanh nghiệp, áp dụng trên nhiều sản phẩm cốt lõi. Chương trình thể hiện cam kết đồng hành lâu dài của...

HDBank giữ vị trí thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam

DNTH: Trong bảng xếp hạng top 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam năm 2025, HDBank giữ vị trí thứ 3 nhóm các ngân hàng niêm yết, tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ với hiệu quả kinh doanh vượt trội, năng lực quản trị...

XEM THÊM TIN