SeABank nâng cấp thành công hệ thống ngân hàng lõi T24 lên R22 - phiên bản mới nhất được triển khai tại thị trường Việt Nam

21:56 | 28/11/2024

DNTH: Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đã nâng cấp thành công hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking) T24 Temenos lên phiên bản R22 - phiên bản mới nhất tại thị trường Việt Nam, nhằm tăng cường khả năng tuân thủ các quy định quốc tế, quản lý rủi ro, tính minh bạch và an toàn trong hoạt động ngân hàng. Bên cạnh đó, việc nâng cấp giúp nâng cao hiệu suất và năng lực hệ thống, đáp ứng nhu cầu mở rộng kinh doanh, qua đó mang đến cho khách hàng những trải nghiệm vượt trội nhất khi sử dụng

Nâng cấp tính năng nghiệp vụ theo thông lệ quốc tế

Xác định công nghệ là yếu tố then chốt giúp nâng cao năng lực cạnh tranh, năm 2006, SeABank đã mạnh tay đầu tư phần mềm quản trị lõi ngân hàng T24 Temenos hiện đại hàng đầu thế giới và là ngân hàng đầu tiên triển khai thành công phần mềm này. Với mục tiêu cải thiện chất lượng sản phẩm dịch, tối ưu hoạt động vụ và đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của khách hàng, SeABank thường xuyên cập nhật các tính năng và nâng cấp phiên bản mới nhất. 

SeABank nâng cấp thành công hệ thống ngân hàng lõi T24 lên R22 - phiên bản mới nhất được triển khai tại thị trường Việt Nam 1
SeABank nâng cấp thành công hệ thống ngân hàng lõi T24 lên R22.

Tháng 11/2024, SeABank đã thực hiện nâng cấp thành công lên T24 phiên bản R22 - phiên bản mới nhất được triển khai tại thị trường Việt Nam. Một trong những cải tiến chủ chốt của hệ thống T24 phiên bản R22 là tích hợp các tính năng nghiệp vụ mới, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về tài chính và ngân hàng. Hệ thống này hỗ trợ SeABank cải thiện khả năng tuân thủ các quy định quốc tế, nâng cao khả năng quản lý rủi ro, đồng thời gia tăng tính minh bạch và an toàn trong hoạt động ngân hàng. Các tính năng nghiệp vụ mới của T24 phiên bản R22 cho phép Ngân hàng linh hoạt tùy chỉnh sản phẩm dịch vụ phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng, đặc biệt là khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.

Với sự nâng cấp này, SeABank có thể triển khai các sản phẩm tài chính theo tiêu chuẩn quốc tế, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ tài chính tiên tiến như quản lý dòng tiền đa quốc gia, thanh toán quốc tế và các dịch vụ hỗ trợ đầu tư. Việc tuân thủ các chuẩn mực quốc tế không chỉ giúp SeABank mở rộng mạng lưới hợp tác quốc tế, mà còn tạo sự tin tưởng từ phía đối tác và khách hàng, nâng cao uy tín của ngân hàng trên thị trường tài chính.

Áp dụng công nghệ mới nâng cao hiệu suất và năng lực hệ thống

Bên cạnh việc nâng cấp các tính năng nghiệp vụ, SeABank cũng tận dụng các công nghệ tiên tiến được tích hợp trong T24 phiên bản R22 để tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của hệ thống lõi. Phiên bản mới này sử dụng các công nghệ hiện đại (TAFJ), phân tích dữ liệu thời gian thực, qua đó giúp Ngân hàng rút ngắn thời gian xử lý giao dịch, nâng cao độ chính xác và giảm thiểu lỗi hệ thống.

Nhờ vào việc áp dụng các công nghệ mới, hệ thống ngân hàng lõi T24 R22 có khả năng xử lý một lượng giao dịch lớn mà không làm giảm hiệu suất, từ đó đáp ứng tốt nhu cầu giao dịch tăng cao của khách hàng. Hệ thống cũng có khả năng mở rộng linh hoạt, giúp SeABank dễ dàng bổ sung các tính năng và dịch vụ mới trong tương lai mà không gây ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động. Đây là một bước tiến lớn giúp Ngân hàng nhanh chóng thích nghi với những thay đổi của thị trường, đồng thời cải thiện khả năng phục vụ và trải nghiệm của khách hàng.

Ông Nguyễn Tuấn Cường - Phó Tổng Giám đốc SeABank chia sẻ: “SeABank tự hào khi là một trong những ngân hàng tiên phong nâng cấp hệ thống ngân hàng lõi lên T24 phiên bản R22, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững. Chúng tôi tin rằng sự đổi mới này sẽ giúp SeABank nâng cao năng lực cạnh tranh, tối ưu hóa hoạt động và không ngừng mang đến giá trị gia tăng và trải nghiệm vượt trội cho khách hàng”.

Việc nâng cấp hệ thống Core banking cũng chính là sự đầu tư cho những lợi ích lâu dài của SeABank, mang đến cho khách hàng trải nghiệm ngân hàng hoàn toàn mới, tiện ích và an toàn hơn, từng bước hiện thực hóa chiến lược “Hội tụ số”, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất.

Thông tin về SeABank

Được thành lập vào năm 1994, SeABank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3,6 triệu khách hàng, gần 5.500 nhân viên và 181 điểm giao dịch trên toàn quốc. Mục tiêu của SeABank là trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng cách cung cấp hệ thống các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn. SeABank được coi là một trong những ngân hàng trụ cột trong hệ thống các ngân hàng với số vốn điều lệ 28.350 tỷ đồng, được Moody’s xếp hạng Ba3 ở nhiều danh mục quan trọng, đồng thời là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai tiêu chuẩn quản trị rủi ro quốc tế Basel III.

Theo chiến lược phát triển “Hội tụ số”, SeABank tập trung số hóa các sản phẩm dịch vụ cũng như ứng dụng công nghệ trong hoạt động vận hành nội bộ và đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa quy trình, gia tăng hiệu quả hoạt động, mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất.

Chi tiết vui lòng truy cập website: www.seabank.com.vn

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Linh hoạt giải pháp tài chính cho khách hàng vay sản xuất kinh doanh

DNTH: Ngoài những gói sản phẩm, dịch vụ đi kèm chương trình ưu đãi hấp dẫn, các ngân hàng thương mại cũng không ngừng mở rộng hệ sinh thái tiện ích tài chính nhằm hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp siêu nhỏ, khách hàng tiểu thương, hộ...

Quả ngọt từ cải tổ bộ máy: ABBANK bứt phá mạnh mẽ nửa đầu năm 2025

DNTH: Kết thúc quý 2/2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đạt 1.669 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng gần 200% so với cùng kỳ năm 2024 và hoàn thành 93% kế hoạch cả năm 2025.

Doanh nghiệp giao dịch thả ga - ưu đãi ngập tràn cùng VPBankSME

DNTH: Nhân dịp kỷ niệm 32 năm thành lập ngân hàng, VPBankSME triển khai chuỗi chương trình khuyến mại quy mô lớn dành cho khách hàng doanh nghiệp, áp dụng trên nhiều sản phẩm cốt lõi. Chương trình thể hiện cam kết đồng hành lâu dài của...

HDBank giữ vị trí thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam

DNTH: Trong bảng xếp hạng top 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam năm 2025, HDBank giữ vị trí thứ 3 nhóm các ngân hàng niêm yết, tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ với hiệu quả kinh doanh vượt trội, năng lực quản trị...

MB khẳng định vị thế Big 5, dẫn đầu về hiệu quả và chuyển đổi số

DNTH: Ngày 05/8, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB, HOSE: MBB) tổ chức Hội nghị Nhà đầu tư  nhằm cập nhật kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 và định hướng 6 tháng cuối năm 2025. Ông Lưu Trung Thái – Chủ tịch HĐQT MB chủ trì hội nghị....

SHB công bố 19/8 là ngày chốt danh sách cổ đông nhận cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 13%, vốn hóa chạm mốc 3 tỷ USD

DNTH: Sau khi nhận cổ tức 2024 đợt 1 bằng tiền mặt tỷ lệ 5% vào tháng 6 và chứng kiến diễn biến tích cực của cổ phiếu, cổ đông SHB tiếp tục đón tin vui khi chuẩn bị nhận thêm cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 13%.

XEM THÊM TIN