Thứ hai, 02/10/2023, 00:58

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

SHB được vinh danh 2 giải thưởng quan trọng tại Lễ trao giải Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu năm 2022

DNTH: Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tiếp tục được vinh danh giải thưởng “Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh năm 2022” và “Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ năm 2022”.

Đây là hai trong số những hạng mục nổi bật thuộc hệ thống giải thưởng “Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2022” do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) phối hợp cùng Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) tổ chức thường niên. Giải thưởng nhằm tìm kiếm và tôn vinh các ngân hàng đã có những đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển bền vững của hệ thống ngân hàng nói riêng và nền kinh tế Việt Nam chung.

Các giải thưởng được xét duyệt dựa trên nhiều tiêu chí đánh giá khách quan, độc lập, công tâm bởi Hội đồng bình chọn là đại diện các cơ quan Chính phủ, Bộ ngành, Hiệp hội trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và công nghệ thông tin.

02 giải thưởng đặc biệt lần này một lần nữa khẳng định SHB là một trong những ngân hàng hàng đầu trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa và thúc đẩy tín dụng vào các lĩnh vực xanh, góp phần vì sự phát triển bền vững của đất nước.

SHB và chiến lược tăng trưởng “xanh”

Tăng trưởng tín dụng xanh là một phần quan trọng trong chiến lược tổng thể về phát triển bền vững của SHB. Kế hoạch hành động tăng trưởng xanh được SHB triển khai đồng bộ theo lộ trình cụ thể, từ nâng cao nhận thức cán bộ nhân viên, đối tác, khách hàng về tầm quan trọng của tăng trưởng tín dụng xanh; cải cách các quy định, quy trình, cơ chế cho đến “may đo” các sản phẩm tín dụng, dịch vụ ngân hàng cho các lĩnh vực xanh. Đồng thời, SHB từng bước chuyển đổi cơ cấu tín dụng theo hướng ưu tiên cho những khách hàng hoạt động sản xuất kinh doanh thuộc các lĩnh vực xanh, góp phần thúc đẩy khách hàng vay vốn chuyển đổi dự án và mục đích sử dụng vốn vay sang các dự án thân thiện với môi trường.

Ông Trần Xuân Huy – Phó Tổng Giám đốc SHB (bên trái) đại diện ngân hàng nhận giải thưởng “Ngân hàng Tiêu biểu về Tín dụng Xanh năm 2022”
Ông Trần Xuân Huy – Phó Tổng Giám đốc SHB (bên trái) đại diện ngân hàng nhận giải thưởng “Ngân hàng Tiêu biểu về Tín dụng Xanh năm 2022”

Một số dự án tiểu biểu về tín dụng xanh SHB đã triển khai trong thời gian qua có thể kể đến: tham gia giải ngân gần 1.000 tỷ đồng trong dự án REDP do WB tài trợ thông qua các dự án năng lượng xanh; là ngân hàng phục vụ và cho vay lại Dự án “Lưới điện thông minh - Hiệu quả trong truyền tải điện” (giai đoạn 1) trị giá 65 triệu EUR và Dự án “Lưới điện hiệu quả tại các thành phố nhỏ và vừa” (giai đoạn 1 và 2) trị giá 350 triệu EUR do Chính phủ Đức tài trợ thông qua Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW); Ngân hàng dẫn đầu về giải ngân Chương trình “Hỗ trợ giảm thiểu tác động của COVID-19 cho doanh nghiệp do nữ làm chủ” do ADB tài trợ; là ngân hàng phát hành bảo lãnh các ngân hàng tham gia cấp tín dụng cho “Dự án Thúc đẩy tiết kiệm năng lượng trong các ngành công nghiệp Việt Nam” (VSUEE) do Quỹ Khí hậu xanh (GCF) tài trợ ủy thác qua WB và Bộ Công Thương với tổng giá trị là 75 triệu USD… cùng nhiều dự án xanh tiêu biểu khác.

Với kinh nghiệm và năng lực của một ngân hàng đi đầu, tích cực “xanh hóa” dòng vốn, SHB đã đáp ứng đầy đủ, xuất sắc các tiêu chí khắt khe của giải thưởng “Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh” như: Xây dựng tốt các sản phẩm xanh vào danh mục các sản phẩm cho vay hiện có của ngân hàng; Xây dựng các điều kiện ưu đãi về lãi suất, tài sản thế chấp… đối với các khoản cho vay dự án xanh; Triển khai hệ thống Quản lý rủi ro môi trường và xã hội trong hoạt động cấp Tín dụng xanh; Áp dụng tiêu chuẩn môi trường khi duyệt vốn vay hay cấp tín dụng cho các hồ sơ vay vốn có mục tiêu tăng trưởng xanh, thân thiện với môi trường và xã hội…

Trước đó, tháng 1/2023, SHB đã được Hiệp hội Năng lượng Việt Nam (VEA) vinh danh là Ngân hàng thu xếp vốn đầu tư hiệu quả cho các dự án năng lượng tại Việt Nam giai đoạn 2017-2021.

Luôn đồng hành cùng doanh nghiệp

Giải thưởng “Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa” là sự ghi nhận những nỗ lực của SHB trong việc hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung, trong đó có khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa nói riêng.

 SHB tối ưu chính sách hỗ trợ DNNVV, tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng tiếp cận dễ dàng với các giải pháp tài chính của ngân hàng
 SHB tối ưu chính sách hỗ trợ DNNVV, tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng tiếp cận dễ dàng với các giải pháp tài chính của ngân hàng

Với định hướng phát triển phân khúc khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa, SHB đã và đang triển khai nhiều giải pháp tài chính ưu việt dành cho khách hàng doanh nghiệp; ban hành nhiều chính sách ưu đãi dành riêng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa. Tổng dư nợ dành cho nhóm khách hàng này tại SHB ngày càng tăng và tính đến hết 2022 đã đạt gần 100 nghìn tỷ đồng.

Luôn thấu hiểu, quan tâm, đồng hành nhằm tháo gỡ các khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp, SHB chú trọng tối ưu chính sách hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa, tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng tiếp cận dễ dàng với những giải pháp tài chính của Ngân hàng như: Thủ tục đơn giản hóa và linh hoạt; Tài trợ chuyên biệt theo từng lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh; Tài trợ trọn gói cho từ tiền gửi, thanh toán, tín dụng và tài trợ thương mại; Hợp tác với các tổ chức/doanh nghiệp có thương hiệu mạnh nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp nhỏ và vừa…

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 gây ảnh hưởng không nhỏ tới nền kinh tế, SHB đã tích cực đồng hành cùng doanh nghiệp với hàng loạt chương trình hỗ trợ thiết thực, vượt trội và là một trong các ngân hàng TMCP hỗ trợ lãi suất mạnh mẽ nhất cho khách hàng trong đại dịch, với gói hỗ trợ tín dụng trị giá lên đến hơn 30.000 tỷ đồng. Ngoài ưu đãi lãi suất, SHB tiếp tục thực hiện các phương án cơ cấu nợ và giữ nguyên nhóm nợ cũng như các phương án miễn/giảm phí, lãi...

Phát biểu tại lễ trao giải, đại diện lãnh đạo SHB cho biết, với chiến lược phát triển an toàn, bền vững, SHB hiện đã và sẽ phấn đấu duy trì vị trí Top 1 trong số các ngân hàng TMCP tư nhân về tín dụng xanh, tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên mọi mặt, góp phần vào sư phát triển bền vững của quốc gia.

Hồng Nhung

Cùng chuyên mục

Ngành dệt may cần tạo ra thương hiệu mang tầm quốc tế

Ngành dệt may cần tạo ra thương hiệu mang tầm quốc tế

Tại lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) và tổng kết công tác hội năm 2019 ngày 13/12 vừa qua. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và có phát biểu chỉ đạo. Thủ tướng mong muốn Ngành dệt may cần tạo ra thương hiệu mang tầm quốc tế.
Cộng đồng Quốc tế hào hứng với điện thoại Vsmart Aris 5G "Make in Vietnam"

Cộng đồng Quốc tế hào hứng với điện thoại Vsmart Aris 5G "Make in...

DNTH: Hàng loạt các báo quốc tế uy tín như Forbes, The New York Times, Reuters, The Star… và người tiêu dùng yêu thích công nghệ đã chia sẻ sự hào hứng đặc biệt trước thông tin về mẫu điện thoại Vsmart Aris5G của tập đoàn Vingroup mới công bố vào ngày 6/7/2020 vừa qua.
Chàng 9X nghèo phụ bán căng tin "trúng" 1,5 tỉ đồng

Chàng 9X nghèo phụ bán căng tin "trúng" 1,5 tỉ đồng

Chàng 9x nghèo Nguyễn Công Thành đã trở thành người may mắn đầu tiên trúng thưởng nhận được 1,5 tỉ đồng từ Nescafé. Chuyến trao lộc xuân tại Thanh Hóa (quê của Thành) có sự góp mặt của NSƯT Chí Trung.
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Mỹ ấn tượng với siêu nhà máy sữa của Vinamilk

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Mỹ ấn tượng với siêu nhà máy sữa của...

Ngày 17/10/2019, Thứ trưởng Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ Ted McKinney và Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ Marie C. Damour cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Nhà máy Sữa Việt Nam thuộc Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk). Trực tiếp tham quan siêu nhà máy sữa hiện đại này, Thứ trưởng Ted McKinney đã đánh giá rất cao sự phát triển của Vinamilk cũng như ghi nhận các kết quả tích cực về hợp tác thương mại giữa hai bên trong thời gian qua.
Ông Phạm Nhật Vượng: VinFast đủ sức cạnh tranh trên thị trường

Ông Phạm Nhật Vượng: VinFast đủ sức cạnh tranh trên thị trường

Chủ tịch HĐQT Vingroup cho biết mục tiêu trước tiên của VinFast là thị trường trong nước dù đang có khá nhiều đối thủ lớn.
Thương hiệu Việt: Con đường ngắn nhất là chinh phục chính người Việt

Thương hiệu Việt: Con đường ngắn nhất là chinh phục chính người...

Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc đã có những khuyến nghị chính sách để hàng Việt Nam có thể cạnh tranh với hàng ngoại nhập trên sân nhà.
Mười năm thương hiệu Dược phẩm Abipha: Câu chuyện từ “người trong cuộc”

Mười năm thương hiệu Dược phẩm Abipha: Câu chuyện từ “người trong...

DNTH: Ngay từ thời điểm thành lập, đội ngũ ban lãnh đạo Công ty CP Dược phẩm Quốc tế Abipha đã xác định xây dựng Abipha phát triển chuyên sâu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thuốc, thực phẩm chức năng và các sản phẩm phục vụ hoạt động chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ con người. Sau 10 năm, dược phẩm Abipha đã có nhiều bước phát triển ấn tượng, mở rộng chi nhánh trải khắp ba miền.
Thương hiệu: Đạt được không dễ dàng, gìn giữ càng khó hơn

Thương hiệu: Đạt được không dễ dàng, gìn giữ càng khó hơn

Việc có thương hiệu riêng để người tiêu dùng nhận dạng và có nhãn hiệu riêng được bảo hộ ở khía cạnh pháp lý là điều sống còn của doanh nghiệp (DN).