Thứ hai, 28/11/2022, 13:13

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

SHB được vinh danh “Ngân hàng có trách nhiệm xã hội tốt nhất Việt Nam”

DNTH: Đây là lần thứ 2 Tạp chí hàng đầu châu Á về Kinh tế, Tài chính, Ngân hàng - Asiamonney vinh danh Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) là “Ngân hàng có trách nhiệm xã hội tốt nhất Việt Nam”. Giải thưởng là sự ghi nhận những đóng góp không ngừng nghỉ, mang đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, xã hội của SHB trong suốt hành trình 29 năm phát triển.
Giải thưởng là sự ghi nhận những đóng góp không ngừng nghỉ, mang đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, xã hội của SHB trong suốt hành trình 29 năm phát triển.

Asiamoney đánh giá cao SHB với chiến lược rõ ràng trong việc không ngừng đóng góp và thực hiện trách nhiệm với cộng đồng thông qua các hoạt động đầu tư cho nhiều lĩnh vực như phát triển giáo dục, ươm mầm và bảo vệ trẻ em, hỗ trợ sức khỏe y tế cho đến các hoạt động bảo vệ môi trường,... bên cạnh đó, nhiều hoạt động an sinh xã hội dài hạn và ngắn hạn cũng được SHB triển khai nghiêm túc, hiệu quả.

Đặc biệt, khi đại dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp, mọi hoạt động kinh tế xã hội bị đình trệ, cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng, để san sẻ khó khăn với cộng đồng, SHB đã dành ngân sách lên đến hàng trăm tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội, tăng gấp 6 lần so với năm trước đó.

Tích cực đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, SHB là một trong các Ngân hàng TMCP giảm lãi suất nhiều nhất hỗ trợ khách hàng trong đại dịch và là một trong những Ngân hàng TMCP đầu tiên tham gia chung tay cùng Chính phủ hỗ trợ giảm 2% lãi suất vay cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi kinh doanh sau đại dịch.

SHB cũng tích cực cung cấp các giải pháp phi tài chính, hỗ trợ kết nối thị trường đầu ra, đầu vào trong cộng đồng doanh nghiệp, thực hiện tư vấn miễn phí tài chính và tái cấu trúc doanh nghiệp, từ đó giúp doanh nghiệp sớm phục hồi và phát triển.

Với tinh thần trách nhiệm của một trong những ngân hàng TMCP có quy mô lớn nhất Việt Nam, SHB xác định chiến lược phát triển bền vững không chỉ có tăng trưởng tài chính hiệu quả, an toàn của chính ngân hàng mà còn khai thác hợp lý, sử dụng tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ và nâng cao được chất lượng môi trường sống. SHB đặc biệt chú trọng hoạt động bảo vệ môi trường, chủ động “xanh hóa” dòng vốn đầu tư, hướng các nguồn lực tài chính vào những lĩnh vực xanh như doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, các dự án năng lượng tái tạo, công nghiệp hỗ trợ, nông nghiệp nông thôn, các dự án thủy điện nhỏ và vừa, sinh khối, xử lý nước thải, rác thải..., góp phần thúc đẩy khách hàng vay vốn chuyển đổi dự án và mục đích sử dụng vốn vay sang các dự án thân thiện với môi trường.

WB và SHB ký hợp đồng bảo lãnh Quỹ Khí hậu Xanh trong khuôn khổ dự án thúc đẩy tiết kiệm năng lượng trong các ngành Công nghiệp Việt Nam.

Trong thời gian qua, SHB đã và đang tích cực tham gia "Dự án thúc đẩy tiết kiệm năng lượng trong các ngành công nghiệp Việt Nam" do Quỹ Khí hậu Xanh (GCF) tài trợ ủy thác qua World Bank (WB) và Bộ Công Thương tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp công nghiệp gia tăng cơ hội tiếp cận nguồn vốn để mạnh dạn nghiên cứu và đầu tư đổi mới công nghệ, nâng cao hiệu suất sử dụng và tiết kiệm năng lượng trong quá trình sản xuất. Trong đó, SHB là ngân hàng phát hành bảo lãnh cho các Ngân hàng tham gia cấp tín dụng cho các dự án vốn vay đầu tư tiết kiệm năng lượng trong các ngành công nghiệp Việt Nam, tạo điều kiện cho các dự án đầu tư tiết kiệm năng lượng tiếp cận Quỹ Chia sẻ rủi ro (RSF) có trị giá 75 triệu USD do GCF và WB tài trợ…

Với những đóng góp cho sự phát triển của đất nước, năm 2021, SHB vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen trong việc đồng hành cùng Chính phủ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và thực hiện an sinh xã hội trong giai đoạn đại dịch, đồng thời liên tục được vinh danh ở các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế. Đó là minh chứng cho sự tin tưởng và đánh giá cao của khách hàng và cộng đồng dành cho một ngân hàng luôn lấy “trách nhiệm xã hội” làm triết lý kinh doanh, tạo nên giá trị lâu dài cho thương hiệu.

Hồng Nhung

Cùng chuyên mục

Vinamilk gia nhập "Câu lạc bộ tỷ đô" của khu vực châu Á Thái Bình Dương

Vinamilk gia nhập "Câu lạc bộ tỷ đô" của khu vực châu Á Thái Bình...

Ngày 29/8, tạp chí Forbes Châu Á lần đầu tiên công bố danh sách 200 công ty có doanh thu trên 1 tỷ đô tốt nhất châu Á Thái Bình Dương (Best Over A Billion). Trong đó, Vinamilk là công ty duy nhất của Việt Nam trong ngành thực phẩm được bình chọn vào danh sách này, "sánh vai" cùng những tên tuổi lớn của nền kinh tế khu vực.
Ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông giữa Tạp chí Doanh Nghiệp và Thương hiệu nông thôn cùng Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải và Du lịch Phú Khang

Ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông giữa Tạp chí Doanh Nghiệp và...

DNTH: Sáng 20/01, tại tòa soạn Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn, diễn ra buổi làm việc ký kết hợp tác truyền thông giai đoạn 2022 – 2023 giữa Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn cùng Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải và Du lịch Phú Khang, nhằm truyền tải thông tin góp phần mở rộng và quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp.
Tôn hộ lan - Giải pháp an toàn cho đường cao tốc

Tôn hộ lan - Giải pháp an toàn cho đường cao tốc

DN&TH; Mỗi ngày, tại Việt Nam có khoảng 25 người chết do tai nạn giao thông. Nhiều vụ việc tai nạn liên hoàn trên đường cao tốc khi các phương tiện đang lưu thông với vận tốc cao làm thiệt hại về người và tài sản. Từ thực tế như vậy, rất cần một thiết bị bảo vệ an toàn đường bộ như Tôn hộ lan (rào chắn an toàn).
Trải nghiệm cùng Oriental Transport

Trải nghiệm cùng Oriental Transport

DN&TH; So với mùa hè nóng bức, mùa thu có tiết trời dịu mát cũng là lúc chúng ta khởi đầu những chuyến du lịch xa khám phá các vùng miền mới lạ đặc biệt là vùng núi Tây Bắc của tổ quốc Việt Nam. Dưới đây Thuê xe Oriental Transport sẽ gợi ý một số nơi dành cho các bạn:
Những cuộc chiến một mất một còn: “Cá mập” ngoại nuốt doanh nghiệp nội

Những cuộc chiến một mất một còn: “Cá mập” ngoại nuốt doanh...

Tự nguyện "bán mình" hay bắt tay với các đối tác ngoại để rồi bị "nuốt chửng" diễn ra rất nhiều trên thị trường Việt Nam. Đến nay, những vụ "thay tên đổi chủ" của thương hiệu Việt vẫn chưa dừng lại.
Chủ tịch Thế giới di động: Sẽ nắm 50% thị phần mảng điện máy, “xoá sổ” thương hiệu Trần Anh

Chủ tịch Thế giới di động: Sẽ nắm 50% thị phần mảng điện máy,...

CTCP Đầu tư Thế giới di động (mã: MWG) dự kiến nâng thị phần mảng điện máy từ 35% ở hiện tại, lên 50% trong chậm nhất 2 năm tới bằng việc mở mới cửa hàng Điện máy Xanh cũng như “xoá sổ” thương hiệu Trần Anh.
Lễ cắt tôn dự án du thuyền 5 sao Star Pacific tại Hải Phòng

Lễ cắt tôn dự án du thuyền 5 sao Star Pacific tại Hải Phòng

DNTH: Vừa qua, tại Nhà máy đóng tàu X46 đã diễn ra Lễ cắt tôn khởi động dự án du thuyền Star Pacific do Công ty Cổ phần đầu tư du lịch APT Cát Bà làm chủ đầu tư.
Chìa khóa để “thức giấc” du lịch Đà Nẵng

Chìa khóa để “thức giấc” du lịch Đà Nẵng

DNTH: Lượng khách tăng ấn tượng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, nhiều sản phẩm mới độc đáo chỉ - Đà Nẵng - mới - có, du lịch thành phố sông Hàn đã ghi những dấu ấn trở lại đầy sôi động, hứa hẹn những cú bứt phá ngoạn mục trong năm 2022.