Thứ năm, 09/02/2023, 00:04

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

SHB tự hào là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2022

DNTH: Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ trao giải Best Companies to Work for in Asia được tổ chức trang trọng tại TP Hồ Chí Minh, Tạp chí HR Asia vinh danh Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2022”. Giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực “phát triển con người” của SHB trong nhiều năm qua.

Tại SHB, nhân lực là tài sản vô giá

“Best company to work for in Asia” là giải thưởng uy tín do HR Asia - Tạp chí về nhân sự hàng đầu - tổ chức thường niên, có sự lan tỏa cao trên toàn khu vực châu Á, dựa trên quá trình lựa chọn gắt gao của các chuyên gia nhân sự quốc tế và cuộc khảo sát diện rộng. Bằng những nỗ lực “phát triển con người” không ngừng nghỉ trong nhiều năm qua, SHB lần thứ 2 được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”.

Ngân hàng SHB luôn đặt trọng trách phụng sự từ tâm, đưa ra các giải pháp phù hợp, trở thành đối tác tin cậy của mỗi khách hàng. Để làm được điều đó, Ban lãnh đạo luôn xác định rõ “nhân lực là tài sản vô giá của ngân hàng”, lấy con người là trung tâm cho động lực phát triển. SHB luôn không ngừng thay đổi, hoàn thiện các chiến lược nhân sự chuyên nghiệp để đảm bảo quá trình vận hành thông suốt, hiệu quả và liên tục trên toàn hệ thống, đồng thời xây dựng môi trường làm việc và văn hóa doanh nghiệp có thể tạo động lực cho cán bộ nhân viên phát triển.

Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc SHB – ông Đỗ Quang Vinh nhấn mạnh: “Tại SHB, mỗi cá nhân sẽ luôn là mắt xích quan trọng, là tài sản vô giá của Ngân hàng. Mỗi SHBer luôn sống, cống hiến với tinh thần “phụng sự từ Tâm”, để thực hiện “khát vọng dẫn đầu”. Bên cạnh phát triển nhân sự, SHB chú trọng duy trì môi trường làm việc tích cực, sáng tạo, xây dựng nhiều chế độ đãi ngộ, khích lệ, gắn kết và tạo động lực để mỗi cán bộ nhân viên có thể phát huy tối đa năng lực của bản thân vì một SHB ngày càng hiện đại, phát triển và vì một Việt Nam hùng cường, lớn mạnh. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì và phát huy các chính sách, điều kiện và môi trường làm việc để SHB luôn là ngôi nhà chung của tất cả các cán bộ nhân viên.”

Chiến lược đối mới tư duy từ chính mỗi CBNV

Mỗi ngày, tại SHB đang xây dựng và hình thành văn hóa doanh nghiệp số, cách làm việc mới để xây dựng năng lực chuyển đổi số cho hệ thống, hướng tới mục tiêu 5 năm tới trở thành ngân hàng số 1 về hiệu quả, áp dụng các công nghệ hiện đại hàng đầu và là ngân hàng số được yêu thích nhất.

Song, chuyển đổi phải bắt đầu từ thay đổi tư duy của chính mỗi cán bộ nhân viên. SHB luôn khuyến khích tư duy nhóm và tinh thần sáng tạo nhằm mang lại nhiều tiếng nói, thúc đẩy trí thông minh, kinh nghiệm và chuyên môn của tập thể, đem lại nhiều góc nhìn đa dạng giúp đưa ra các giải pháp sáng tạo hơn.

“Không có ranh giới giữa sếp với nhân viên trong quá trình sáng tạo và cũng không có bất kỳ sự phê phán nào trong quá trình đi tìm ý tưởng giải quyết vấn đề” – Ông Đỗ Quang Vinh chia sẻ. Nhờ đó, SHB có thể thúc đẩy tinh thần sáng tạo của toàn thể đội ngũ, giúp ngân hàng đưa ra những giải pháp chất lượng với tính thực tiễn cao. Nhiều ý tưởng đã được hiện thực hóa, trở thành giải pháp đắc lực cho hoạt động của ngân hàng, đem đến cho khách hàng các giá trị và các trải nghiệm dịch vụ ngày càng tốt hơn.

Cùng với đó, ngân hàng đã và đang chú trọng triển khai đầu tư hệ thống CNTT, nghiên cứu ứng dụng đồng bộ công nghệ. SHB tận dụng tối đa vai trò của các công cụ kết nối, làm việc trực tuyến giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và gia tăng năng suất làm việc của người lao động.

Bên cạnh giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất”, tại Lễ công bố và trao giải thưởng “Hàng Việt tốt – Dịch vụ hoàn hảo - Doanh nhân trí thức tiêu biểu Việt Nam năm 2022” tổ chức vào đầu tháng 8 vừa qua, SHB xuất sắc đứng trong Top 10 thương hiệu nổi tiếng hàng đầu năm 2022, Top 10 sản phẩm chất lượng tốt vì quyền lợi người tiêu dùng với sản phẩm thẻ Master Card được xây dựng đa dạng, “đo ni đóng giày” cho từng nhóm khách hàng có nhu cầu khác nhau với ưu đãi vượt trội. Đặc biệt, ông Đỗ Quang Vinh – Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc SHB đã vinh dự nhận giải thưởng Doanh nhân Vàng Việt Nam năm 2022.

Thông tin về SHB:   

 

SHB hiện đứng trong Top 5 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam, Top 10 Ngân hàng Thương mại cổ phần uy tín nhất Việt Nam, Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam, Top 100 Ngân hàng khu vực ASEAN, Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu và là 1 trong 10 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam... SHB vinh dự được trao tặng Huân chương lao động Hạng Nhì (Lần thứ 2), Huân chương lao động Hạng Ba và rất nhiều cờ, Bằng khen, Giấy khen của Chính Phủ, các Bộ, Ngành, Đoàn thể và các Giải thưởng cao quý khác.

 

6 tháng đầu năm 2022, SHB đạt kết quả kinh doanh ấn tượng với các chỉ tiêu tài chính cơ bản đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2021. Lợi nhuận trước thuế đạt gần 5,9 nghìn tỷ đồng (tăng 84%), thu nhập thuần từ hoạt động kinh doanh đạt gần 9,5 nghìn tỷ đồng (tăng 113%), tỷ lệ an toàn vốn theo chuẩn Basel II đạt gần 12%, xếp hạng tín nhiệm của Moody’s đạt B1. SHB đã phát triển mạnh mẽ với hơn 530 điểm giao dịch trong và ngoài nước, phục vụ hơn 5 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và kết nối tới 500 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục.

 

Với tôn chỉ Phụng sự từ Tâm và phương châm hoạt động “Đối tác tin cậy – Giải pháp phù hợp”, SHB hướng tới mục tiêu ngân hàng số 1 về hiệu quả và công nghệ trong các ngân hàng thương mại tại Việt Nam năm 2025. Tầm nhìn tới năm 2035, SHB trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại trong Top đầu của khu vực; trở thành ngân hàng đầu tư cung ứng nguồn vốn hiệu quả nhất cho những lĩnh vực trọng điểm của kinh tế Việt Nam./.  

 

Hồng Nhung

Cùng chuyên mục

Nikkei: Mẫu xe President giúp Vinfast nâng tầm thương hiệu

Nikkei: Mẫu xe President giúp Vinfast nâng tầm thương hiệu

Hãng tin hàng đầu Nhật Bản nhận định, mẫu VinFast President không chỉ là sự lựa chọn mới trong phân khúc xe siêu sang mà còn là cơ hội để tỷ phú Phạm Nhật Vượng nâng tầm hãng xe Việt. Theo Nikkei, đây sẽ là nhân tố giúp VinFast quảng bá thương hiệu đặc biệt thành công.
Cần làm gì để doanh nghiệp Việt không "mất bò mới lo làm chuồng"?

Cần làm gì để doanh nghiệp Việt không "mất bò mới lo làm chuồng"?

DNTH: ST25 - gạo Việt ngon nhất thế giới đang đứng trước nguy cơ mất thương hiệu tại thị trường Mỹ.
Vinamilk: Sự thăng hạng của thương hiệu gắn liền với sự phát triển của người lao động

Vinamilk: Sự thăng hạng của thương hiệu gắn liền với sự phát triển...

DNTH: Trong bối cảnh nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, tình hình địa chính bất ổn, Vinamilk – đối tác đồng hành cùng Anphabe trong khảo sát 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022 – vẫn vững vàng vượt qua các thách thức, nâng cao giá trị thương hiệu lên trên bản đồ ngành sữa toàn cầu. Kết quả này có được không chỉ nhờ vào định hướng kinh doanh đúng đắn mà còn đến từ những nỗ lực xây dựng đội ngũ người lao động chuyên tâm cống hiến, có sự gắn kết cao, hướng đến những mục tiêu, giá trị chung mang tính bền vững của công ty.
Doanh nghiệp thăng hạng nhờ chương trình "Thương hiệu quốc gia Việt Nam"

Doanh nghiệp thăng hạng nhờ chương trình "Thương hiệu quốc gia Việt Nam"

DNTH: Theo báo cáo từ Brand Finance, thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2021 được định giá tăng 21,6% so với năm 2020, đạt 388 tỷ USD, duy trì thứ hạng 33 thế giới.
Bia Hà Nội tưng bừng chương trình đặc biệt: "Thấy Bia Hà Nội là thấy Tết - Vị bia làm nên sắc Tết"

Bia Hà Nội tưng bừng chương trình đặc biệt: "Thấy Bia Hà Nội là...

DNTH: Chính thức khởi động từ ngày 01/11/2020 đến hết ngày 28/02/2021, chương trình “Thấy Bia Hà Nội là thấy Tết - Vị Bia làm nên sắc Tết” của Bia Hà Nội Vàng và Bia Hà Nội Xanh sẽ mang đến cho khách hàng hàng ngàn giải thưởng hấp dẫn với tổng giá trị lên tới hơn 20 tỷ đồng.
Hé lộ hình ảnh Thiên đường sữa tại Mộc Châu - kỳ quan tương lai của Tây Bắc

Hé lộ hình ảnh Thiên đường sữa tại Mộc Châu - kỳ quan tương lai...

DNTH: Được chính thức khởi công vào cuối tháng 5/2022, những hình ảnh đầu tiên được trình làng của “Tổ hợp Thiên đường Sữa Mộc Châu” đã thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng bởi sự hấp dẫn và đẹp mắt của “Kỳ quan Tây Bắc” trong tương lai.
VINPEARL NÂNG CẤP TOÀN HỆ THỐNG LÊN CHUẨN 5 SAO QUỐC TẾ

VINPEARL NÂNG CẤP TOÀN HỆ THỐNG LÊN CHUẨN 5 SAO QUỐC TẾ

DN&TH; Ngày 15/1/2018, Tập đoàn Vingroup công bố chiến lược nâng cấp toàn diện hệ thống du lịch – nghỉ dưỡng Vinpearl lên đẳng cấp 5 sao quốc tế. Bên cạnh việc đột phá mạnh mẽ về chất lượng hiện tại, Vinpearl sẽ triển khai đồng loạt nhiều nhóm dịch vụ cao cấp nhằm đạt mục tiêu “khách sạn Việt Nam - vươn tầm thế giới”
Doanh nghiệp của đại gia Nguyễn Cao Trí xin không phải xác định nghĩa vụ tài chính đối với dự án Ben Thanh Tower 

Doanh nghiệp của đại gia Nguyễn Cao Trí xin không phải xác định nghĩa...

DNTH: Sau khi chia tách từ 80 căn hộ lên 123 căn hộ, doanh nghiệp của đại gia Nguyễn Cao Trí đề nghị UBND Thành phố Hồ Chí Minh không xác định lại nghĩa vụ tài chính vì cho rằng, pháp luật hiện hành không yêu cầu thu nghĩa vụ tài chính phát sinh cho trường hợp chia tách căn hộ, tình huống chưa có tiền lệ.