Siêu thị bán hàng không lợi nhuận nhằm chia sẻ khó khăn với người dân vùng lũ phía Bắc

06:40 | 22/09/2024

DNTH: Các siêu thị tại TP Hồ Chí Minh hiện đang triển khai chương trình bán hàng không lợi nhuận và chung tay chia sẻ, giúp đỡ về tinh thần, vật chất với người dân các tỉnh phía Bắc đang bị thiệt hại bởi cơn bão số 3.

Chú thích ảnh
Người dân vùng lũ lụt khi đến các siêu thị tại các tỉnh phía Bắc mua sắm sẽ được mua hàng không lợi nhuận. 

Với tinh thần "nhường cơm sẻ áo", Liên hiệp HTX Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã triển khai chương trình "Hàng hóa không lợi nhuận dành cho bà con, các tổ chức cứu trợ vùng lũ". Cụ thể, đơn vị chuẩn bị sẵn các phần đồ ăn nhanh đủ dinh dưỡng và túi chăm sóc cá nhân dành riêng cho nam, nữ với giá dao động chỉ 30.000 - 100.000 đồng/phần, bao gồm: nước tinh khiết, sữa, xúc xích, bánh gạo, bàn chải và kem đánh răng, vật dụng cá nhân… Đây là giá vốn doanh nghiệp bán dành cho người dân, lực lượng cứu hộ, các đơn vị từ thiện vùng bão, lũ.

Chú thích ảnh
Các đơn vị, doanh nghiệp đã vận chuyển hàng trăm chuyến hàng cứu trợ cho bà con vùng lũ phía Bắc. Ảnh: CTV

Ông Vũ Anh Khoa, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op cho biết, để hỗ trợ các tỉnh, thành bị ảnh hưởng và thiệt hại do bão lũ, đơn vị đã tăng cường nguồn hàng hóa thiết yếu, nhất là lương thực, thực phẩm, rau củ quả, hàng tiêu dùng với giá bình ổn tốt nhất, thậm chí dưới giá vốn và phải đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chú thích ảnh
Đại diện Công ty CP Tập đoàn KIDO tặng thực phẩm cho người dân Hà Giang. Ảnh: CTV

"Đối với các địa phương bị cô lập, đơn vị hỗ trợ chính quyền vận chuyển hàng hóa lên các vùng cao, vùng sâu, vùng khó khăn theo yêu cầu, không để hụt hàng hóa hoặc giá tăng. Ngoài ra, để chia sẻ với đồng bào, đơn vị còn phát động ủng hộ kinh phí ủng hộ bà con nhân dân vùng bão, lũ. Cụ thể, đơn vị đã trao 1.000 phần quà cho những hoàn cảnh khó khăn tại Bắc Giang, Phú Thọ, Hải Phòng", ông Vũ Anh Khoa cho biết thêm.

Tương tự, đại diện Công ty CP Tập đoàn KIDO cũng cho biết, đơn vị đã triển khai chương trình mua 2 tặng 1 các sản phẩm bất kỳ dành cho các đoàn thiện nguyện khi mua sản phẩm để cứu trợ đồng bào vùng lũ. Chương trình dự kiến kéo dài đến hết tháng 9. Ngoài ra, đơn vị còn trao hàng chục ngàn cái bánh bao, hàng ngàn thùng bánh tươi và bánh quy cho người dân vùng lũ phía Bắc. Tổng trị giá ủng hộ, chia sẻ với người dân vùng lũ là hơn 1 tỷ đồng. 

Chú thích ảnh
MM Mega Market chung tay hỗ trợ hàng cứu trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão lụt tại 2 huyện Trà Định và Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: CTV

Công ty CP Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) cũng đã thực hiện chính sách giảm giá 5 - 20% cho các tổ chức, đơn vị có nhu cầu mua sản phẩm để hỗ trợ đồng bào miền Bắc. Theo ông Nguyễn Ngọc An, Tổng giám đốc Vissan, để chia sẻ với bà con vùng lũ, đơn vị còn ủng hộ gần 500 triệu đồng, bao gồm cả hiện vật và hiện kim.

Ngoài việc hỗ trợ giá bán hàng, từ ngày 11/9 đến nay, nhiều doanh nghiệp sản xuất lương thực, thực phẩm tại TP Hồ Chí Minh cũng đã liên tục tổ chức các hoạt động trao tặng sữa, bánh, nước, mì gói, các loại thực phẩm chế biến sẵn… cho các tỉnh, thành bị ảnh hưởng nặng nề của bão Yagi. Cụ thể, Công ty Vinamilk đã hỗ trợ gần 3 tỷ đồng, tương đương hơn 550.000 sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu như sữa tươi, sữa hạt, sữa đặc, nước uống cho người dân, trẻ em tại vùng bão lũ các tỉnh phía Bắc; Tập đoàn Central Retail Việt Nam hỗ trợ 10.000 suất hàng (mỗi suất gồm 1 thùng mì, 1 thùng nước uống tinh khiết) cho các gia đình bị thiệt hại do mưa bão, với tổng chi phí khoảng 1,25 tỷ đồng...

Chú thích ảnh
Hàng hóa luôn đầy ắp quầy kệ các tỉnh phía Bắc để người dân thoải mái mua sắm. 

Những ngày qua, chuỗi cung ứng hàng hóa của các hệ thống phân phối lớn như Saigon Co.op, Central Retail, MM Mega Market, Wincommerce… đã tập trung nguồn lực để tiếp ứng hàng hóa cho các tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi bão số 3 và mưa lũ sau bão. Theo đó, hệ thống siêu thị GO!, Big C đã tăng 100% sản lượng cung ứng rau củ các loại so với ngày thường. Trung bình mỗi chuyến xe từ Đà Lạt giao cho miền Trung và miền Bắc là 40 tấn/chuyến, nay tăng lên 75 - 80 tấn/chuyến. 

Tính đến nay, Central Retail Việt Nam (chủ hệ thống siêu thị GO!, Big C) đã vận chuyển hàng chục chuyến hàng đến các siêu thị GO!, Big C miền Bắc, với khoảng 300 tấn rau củ quả. Các chương trình khuyến mãi để có giá tốt vẫn được hệ thống siêu thị này áp dụng để chia sẻ khó khăn với người dân vùng lũ lụt.

Chú thích ảnh
Hàng hóa được vận chuyển liên tục từ các tỉnh miền Nam đến các tỉnh miền Bắc để cung cấp đủ hàng cho người dân. 

Tương tự, hệ thống MM Mega Market cũng đang tăng dự trữ nguồn hàng thực phẩm, bảo đảm có đủ nguồn hàng tươi sống như rau củ quả, thịt lợn… đi khắp các tỉnh, thành miền núi phía Bắc. Đại diện hệ thống MM Mega Market cho biết, từ lâu, đơn vị đã tập trung mạnh vào việc xây dựng chuỗi cung ứng khép kín và được củng cố mạnh mẽ bởi 5 trạm thu mua - cung ứng hàng hóa, 2 kho trữ hàng lớn tại Bình Dương, cùng 6 kho giao hàng B2B (Depot) từ ở miền Trung trở ra Bắc như Phan Thiết, Đồng Hới, Thanh Hóa, Sapa… Nhờ vậy, trữ lượng hàng hóa có khả năng cung ứng lên đến 1 tháng cho miền Bắc. Ngoài ra, đơn vị còn có hệ thống xe tải nhỏ giao hàng tại các Depot có khả năng vận chuyển hàng hóa đến các khu vực lân cận.

Là ngành hàng thực phẩm thiết yếu đang ngày đêm tăng nguồn cung cho người dân các tỉnh phía Bắc, ông Lê Xuân Huy, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Việt Nam cho biết, mỗi ngày CP cung cấp ra thị trường cả nước hơn 18.000 con lợn và 600.000 - 700.000 con gà. Vì vậy, nguồn cung thực phẩm vẫn được công ty cung cấp ổn định, dù có ảnh hưởng do thiên tai. 

Chú thích ảnh
Một số siêu thị hút chân không các mặt hàng cứu trợ để người dân dễ dàng vận chuyển vào các vùng lũ lụt. 

Tương tự, ông Nguyễn Ngọc An cũng cho biết, hiện nay nguồn cung hàng hóa cho thị trường phía Bắc không thiếu. Nhà máy sản xuất của Vissan tại Bắc Ninh luôn sẵn sàng tăng ca, trong khi chi nhánh tại Hà Nội quản lý hơn 110 nhà phân phối ở các tỉnh, thành đang hoạt động ổn định. Mặt khác, công ty duy trì chính sách sản xuất với lượng tồn kho đủ cung ứng trong 10 - 20 ngày liên tiếp để đảm bảo mua sắm của người dân vùng lũ. Vì vậy, người dân các tỉnh phía Bắc yên tâm hàng hóa sẽ được cung ứng liên tục dù nhu cầu mua sắm tăng cao. 

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Tháng 11, sản xuất công nghiệp của cả nước tiếp tục xu hướng tích cực

DNTH: Theo số liệu được Tổng cục Thống kê công bố, chỉ số sản xuất ngành công nghiệp (IIP) tháng 11/2024 ước tính tăng 2,3% so với tháng trước và tăng 8,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, ngành chế biến, chế tạo tăng 11,2%; ngành...

Xuất siêu hơn 24 tỷ USD, nông sản tiếp tục là điểm sáng

DNTH: Tổng cục Thống kê cho biết 11 tháng năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa sơ bộ đạt 715,55 tỷ USD, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 14,4%; nhập khẩu tăng 16,4%. Cán cân thương mại hàng hóa...

Doanh nghiệp FDI tăng tốc sản xuất cuối năm

DNTH: Cuối năm là thời điểm "nước rút" để các doanh nghiệp FDI tăng tốc sản xuất, hoàn thành các đơn hàng, ký kết các đơn hàng mới.

Doanh nghiệp bắt nhịp xu hướng tiêu dùng xanh

DNTH: Tiêu dùng xanh đang trở thành xu hướng chủ đạo, tác động mạnh mẽ khiến doanh nghiệp phải thay đổi tư duy, cách làm để sản phẩm và dịch vụ của mình đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng mới hiện nay.

Giảm gánh nợ công

DNTH: Trong bối cảnh ngân sách nhà nước phải đáp ứng nhiều mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an sinh xã hội và quốc phòng, việc tiết kiệm chi tiêu không chỉ giúp giảm gánh nặng nợ công mà còn tạo điều kiện để tăng cường...

Năm 'điểm nóng' trên thị trường hàng hóa toàn cầu

DNTH: Nhu cầu của thế giới đối với ngô của Mỹ đang tăng lên. Sản lượng đồng của Chile, nhà cung cấp hàng đầu thế giới, đang phục hồi sau nhiều năm sụt giảm. Và sự phát triển bùng nổ xe điện của Trung Quốc có nguy cơ làm giảm...

XEM THÊM TIN