Thứ tư, 01/02/2023, 16:49

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Sữa Việt: Phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường

Thị trường sữa trong nước đang phát triển ngày càng đa dạng, sức cạnh tranh vô cùng quan trọng. Đặc biệt, muốn tấn công thị trường nước ngoài thì hợp tác, liên kết để củng cố sức mạnh được xem như con đường đúng đắn.

Phát triển thương hiệu

Thông tin từ Công ty CP Sữa Việt Nam, đầu năm 2020 doanh nghiệp này vừa chính thức sở hữu 75% vốn điều lệ của Công ty CP GTNfoods. Điều này có nghĩa Công ty CP Giống Bò sữa Mộc Châu (đơn vị sở hữu thương hiệu Mộc Châu Milk) trở thành một đơn vị thành viên của Vinamilk. Với sự đồng thuận cao từ Hội đồng Quản trị (HĐQT) của GTNfoods và Mộc Châu Milk, từ ngày 01/01/2020, các nhân sự của Vinamilk tham gia vào Ban Điều hành tại GTNfoods và Mộc Châu Milk.

Được biết trong thời gian tới, Vinamilk sẽ tập trung hỗ trợ Mộc Châu Milk về mảng phát triển trang trại bò sữa ứng dụng công nghệ cao theo chuẩn quốc tế. Song song đó, Vinamilk cũng bao tiêu sản phẩm sữa nguyên liệu từ các hộ chăn nuôi ở Mộc Châu, hỗ trợ kỹ thuật, chăn nuôi, thú y cho bà con… từ đó góp phần tạo thêm công ăn việc làm, tăng thêm thu nhập, góp phần phát triển đời sống kinh tế, xã hội của huyện Mộc Châu và địa bàn lân cận.

 

dsa

Sữa tươi thanh trùng Mộc Châu

 

Hiện nay, công suất sản xuất của Mộc Châu Milk ước đạt 250 tấn sữa/ngày (tương đương 150.000 hộp sản phẩm/giờ) với các sản phẩm chính như sữa tươi thanh trùng, sữa tươi tiệt trùng, sữa chua ăn, sữa chua uống… Thương hiệu Mộc Châu Milk đang có những thế mạnh và chỗ đứng nhất định, đặc biệt là đối với thị trường phía Bắc.

Riêng sữa tiệt trùng, 2 thương hiệu Vinamilk và Mộc Châu Milk đang sở hữu các sản phẩm: Sữa tươi 100% thanh trùng Vinamilk và Sữa tươi thanh trùng Mộc Châu.

Lãnh đạo Vinamilk cho biết, chiến lược sắp tới sẽ là tiếp tục đầu tư xây dựng và phát triển thương hiệu Mộc Châu Milk lớn mạnh hơn nữa, đồng thời tận dụng lợi thế về chuỗi phân phối của Vinamilk để đưa sản phẩm đi vào Miền Trung, Miền Nam và xuất khẩu đến các thị trường phù hợp.

Mở rộng thị trường

Giữa năm 2019, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Việt Nam Nguyễn Xuân Cường và Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Trung Quốc Ni Yeu Feng đã ký 3 văn kiện hợp tác quan trọng trong lĩnh vực nông nghiệp.

Đáng chú ý, trong đó có Nghị định thư về yêu cầu thú y và sức khỏe cộng đồng đối với các sản phẩm sữa của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc (Nghị định thư về xuất khẩu sữa). Nghị định thư về xuất khẩu sữa được ký kết giữa Việt Nam và Trung Quốc được xem là một bước ngoặt quan trọng, mở ra cơ hội vô cùng lớn cho sản phẩm sữa của Việt Nam xuất khẩu chính ngạch sang thị trường 1,4 tỉ dân. Đây cũng là cơ hội để thu hút đầu tư vào ngành chăn nuôi và chế biến sữa, phát triển ngành công nghiệp chăn nuôi và chế biến sữa của Việt Nam từng bước hiện đại hóa...


dsc

Ảnh minh họa


Sản phẩm sữa đề cập trong Nghị định thư là sữa và các thực phẩm được chế biến với sữa là nguyên liệu chính, bao gồm sữa thanh trùng, sữa tiệt trùng, sữa đặc công thức, sữa bột, sữa cô đặc, sữa đặc có đường, sữa lên men... cùng nhiều sản phẩm từ sữa như phô mai và phô mai chế biến, kem, bơ, chất béo khan từ sữa, bột sữa non...

Ngay sau đó, Bộ NN-PTNT đã khẩn trương xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn về sữa nguyên liệu và các sản phẩm thành phẩm; tổ chức kiểm tra giám sát nhằm đáp ứng các yêu cầu về an toàn thực phẩm, kiểm soát tồn dư... trên sữa nhằm đảm bảo đáp ứng các yêu cầu của phía Trung Quốc. Theo đó, Bộ NN-PTNT cùng Hiệp hội sữa Việt Nam đã thống nhất lựa chọn 5 DN lớn đăng ký để XK sữa đợt đầu tiên sang thị trường Trung Quốc gồm Vinamilk, TH True Milk, Mộc Châu Milk, Hà Nội Milk và NutiFood.

Việc Vinamilk và Mộc Châu Milk về một nhà khiến sức mạnh của thương hiệu này càng lớn. Đồng nghĩa các sản phẩm sữa, trong đó có sữa thanh trùng của các thương hiệu này sẽ rộng đường tấn công thị trường Trung Quốc.

Trong thời điểm các doanh nghiệp đều chịu tác động mạnh của Covid-19, sức tiêu thụ sản phẩm giảm do thu nhập của người dân bị hao hụt, việc hợp tác cùng phát triển là hướng đi đúng đắn.

 

 

 

Hà An (THSP t/h)

Cùng chuyên mục

Prudential Việt Nam: tăng trưởng bền vững, thể hiện trách nhiệm với khách hàng 

Prudential Việt Nam: tăng trưởng bền vững, thể hiện trách nhiệm với...

DNTH: Vượt qua nhiều biến động bởi dịch Covid - 19, năm 2021 Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) duy trì vị thế doanh nghiệp kiểu mẫu của ngành bảo hiểm nhân thọ với tổng doanh thu tăng 15,2% so với năm 2020, thực hiện cam kết với khách hàng khi chi trả 8.610 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm, tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào nền kinh tế và các dự án vì cộng đồng với mục tiêu tăng trưởng bền vững.
Eurowindow - Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam 2020

Eurowindow - Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam 2020

Eurowindow vừa vinh dự trở thành doanh nghiệp duy nhất trong lĩnh vực sản xuất – kinh doanh cửa và vách nhôm kính lớn, nội thất, nhận được Giải thưởng Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2020.
VinFast President - chiếc SUV đẳng cấp cho doanh nhân Việt

VinFast President - chiếc SUV đẳng cấp cho doanh nhân Việt

Được sản xuất giới hạn chỉ 500 chiếc, VinFast President hội tụ nhưng tinh tuý trong thiết kế, sở hữu tiện nghi hàng đầu để thuyết phục những khách hàng khó tính nhất.
Mắm tép tiến vua Đình Trung nổi tiếng xứ Thanh

Mắm tép tiến vua Đình Trung nổi tiếng xứ Thanh

Mắm tép của người làng Đình Trung ở Hà Yên (nay thuộc xã Yên Dương), huyện Hà Trung xưa kia là thứ đặc sản tiến vua ngon nổi danh khắp chốn. Người làng Đình Trung có bí quyết riêng để nước mắm rót ra có màu ánh vàng, sóng sánh như mật ong, thơm hương quyến rũ.
Vietjet đoạt giải quốc tế “Hãng hàng không mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng toàn cầu”

Vietjet đoạt giải quốc tế “Hãng hàng không mang lại giá trị tốt...

DNTH: Vietjet nhận liên tiếp 2 giải thưởng, ‘Hãng hàng không mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng toàn cầu - Value Airline of the Year’ và “Top 10 hãng hàng không chi phí thấp tốt nhất thế giới – Top 10 Best Low-cost Airlines” năm 2022, do AirlineRatings, tổ chức uy tín chuyên đánh giá dịch vụ và an toàn hàng không thế giới bình chọn.
Eurowindow được vinh danh Thương hiệu Quốc gia 10 năm liên tiếp

Eurowindow được vinh danh Thương hiệu Quốc gia 10 năm liên tiếp

Ngày 25/11, Lễ tôn vinh các Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia 2020 đã được tổ chức tại Hà Nội. Eurowindow là thương hiệu duy nhất trong lĩnh vực cửa và vách nhôm kính lớn 5 lần liên tiếp đạt được danh hiệu danh giá này.
Xe hạng sang Lexus bán tại Việt Nam bị triệu hồi hàng loạt

Xe hạng sang Lexus bán tại Việt Nam bị triệu hồi hàng loạt

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi đối với hàng loạt mẫu xe hạng sang Lexus bán trên thị trường với tổng số 749 chiếc.
Sở hữu second home ven biển - Xu hướng đầu tư thời thượng

Sở hữu second home ven biển - Xu hướng đầu tư thời thượng

DNTH: Du lịch Việt Nam đang dần hồi sinh sau gần hai tháng áp dụng trạng thái bình thường mới, hàng loạt địa phương đã hoạt động du lịch sôi động trở lại, đặc biệt những chuyến bay đón khách quốc tế đầu tiên thí điểm “hộ chiếu vắc xin” cũng đã hạ cánh xuống các địa phương lớn như Khánh Hòa, Phú Quốc, Đà Nẵng…