Sữa Việt: Phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường
15:32 | 09/04/2020
DNTH: Thị trường sữa trong nước đang phát triển ngày càng đa dạng, sức cạnh tranh vô cùng quan trọng. Đặc biệt, muốn tấn công thị trường nước ngoài thì hợp tác, liên kết để củng cố sức mạnh được xem như con đường đúng đắn.
Phát triển thương hiệu
Thông tin từ Công ty CP Sữa Việt Nam, đầu năm 2020 doanh nghiệp này vừa chính thức sở hữu 75% vốn điều lệ của Công ty CP GTNfoods. Điều này có nghĩa Công ty CP Giống Bò sữa Mộc Châu (đơn vị sở hữu thương hiệu Mộc Châu Milk) trở thành một đơn vị thành viên của Vinamilk. Với sự đồng thuận cao từ Hội đồng Quản trị (HĐQT) của GTNfoods và Mộc Châu Milk, từ ngày 01/01/2020, các nhân sự của Vinamilk tham gia vào Ban Điều hành tại GTNfoods và Mộc Châu Milk.
Được biết trong thời gian tới, Vinamilk sẽ tập trung hỗ trợ Mộc Châu Milk về mảng phát triển trang trại bò sữa ứng dụng công nghệ cao theo chuẩn quốc tế. Song song đó, Vinamilk cũng bao tiêu sản phẩm sữa nguyên liệu từ các hộ chăn nuôi ở Mộc Châu, hỗ trợ kỹ thuật, chăn nuôi, thú y cho bà con… từ đó góp phần tạo thêm công ăn việc làm, tăng thêm thu nhập, góp phần phát triển đời sống kinh tế, xã hội của huyện Mộc Châu và địa bàn lân cận.

Sữa tươi thanh trùng Mộc Châu
Hiện nay, công suất sản xuất của Mộc Châu Milk ước đạt 250 tấn sữa/ngày (tương đương 150.000 hộp sản phẩm/giờ) với các sản phẩm chính như sữa tươi thanh trùng, sữa tươi tiệt trùng, sữa chua ăn, sữa chua uống… Thương hiệu Mộc Châu Milk đang có những thế mạnh và chỗ đứng nhất định, đặc biệt là đối với thị trường phía Bắc.
Riêng sữa tiệt trùng, 2 thương hiệu Vinamilk và Mộc Châu Milk đang sở hữu các sản phẩm: Sữa tươi 100% thanh trùng Vinamilk và Sữa tươi thanh trùng Mộc Châu.
Lãnh đạo Vinamilk cho biết, chiến lược sắp tới sẽ là tiếp tục đầu tư xây dựng và phát triển thương hiệu Mộc Châu Milk lớn mạnh hơn nữa, đồng thời tận dụng lợi thế về chuỗi phân phối của Vinamilk để đưa sản phẩm đi vào Miền Trung, Miền Nam và xuất khẩu đến các thị trường phù hợp.
Mở rộng thị trường
Giữa năm 2019, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Việt Nam Nguyễn Xuân Cường và Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Trung Quốc Ni Yeu Feng đã ký 3 văn kiện hợp tác quan trọng trong lĩnh vực nông nghiệp.
Đáng chú ý, trong đó có Nghị định thư về yêu cầu thú y và sức khỏe cộng đồng đối với các sản phẩm sữa của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc (Nghị định thư về xuất khẩu sữa). Nghị định thư về xuất khẩu sữa được ký kết giữa Việt Nam và Trung Quốc được xem là một bước ngoặt quan trọng, mở ra cơ hội vô cùng lớn cho sản phẩm sữa của Việt Nam xuất khẩu chính ngạch sang thị trường 1,4 tỉ dân. Đây cũng là cơ hội để thu hút đầu tư vào ngành chăn nuôi và chế biến sữa, phát triển ngành công nghiệp chăn nuôi và chế biến sữa của Việt Nam từng bước hiện đại hóa...

Ảnh minh họa
Sản phẩm sữa đề cập trong Nghị định thư là sữa và các thực phẩm được chế biến với sữa là nguyên liệu chính, bao gồm sữa thanh trùng, sữa tiệt trùng, sữa đặc công thức, sữa bột, sữa cô đặc, sữa đặc có đường, sữa lên men... cùng nhiều sản phẩm từ sữa như phô mai và phô mai chế biến, kem, bơ, chất béo khan từ sữa, bột sữa non...
Ngay sau đó, Bộ NN-PTNT đã khẩn trương xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn về sữa nguyên liệu và các sản phẩm thành phẩm; tổ chức kiểm tra giám sát nhằm đáp ứng các yêu cầu về an toàn thực phẩm, kiểm soát tồn dư... trên sữa nhằm đảm bảo đáp ứng các yêu cầu của phía Trung Quốc. Theo đó, Bộ NN-PTNT cùng Hiệp hội sữa Việt Nam đã thống nhất lựa chọn 5 DN lớn đăng ký để XK sữa đợt đầu tiên sang thị trường Trung Quốc gồm Vinamilk, TH True Milk, Mộc Châu Milk, Hà Nội Milk và NutiFood.
Việc Vinamilk và Mộc Châu Milk về một nhà khiến sức mạnh của thương hiệu này càng lớn. Đồng nghĩa các sản phẩm sữa, trong đó có sữa thanh trùng của các thương hiệu này sẽ rộng đường tấn công thị trường Trung Quốc.
Trong thời điểm các doanh nghiệp đều chịu tác động mạnh của Covid-19, sức tiêu thụ sản phẩm giảm do thu nhập của người dân bị hao hụt, việc hợp tác cùng phát triển là hướng đi đúng đắn.
Hà An (THSP t/h)
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- Hà Nội Milk /
- Mộc Châu Milk /
- phát triển thương hiệu /
- Sữa Việt /
- Nutifood /
- mở rộng thị trường /
- TH True Milk /
- Vinamilk /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)
Lần thứ 5, SHB được vinh danh trong TOP 10 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất
DNTH: Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company Awards – VLCA) 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành Tài chính,...
The Banker vinh danh SHB là ngân hàng của năm 2025
Ngày 3/12, tại London (Anh), Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được The Banker vinh danh là “Ngân hàng của năm 2025” (Bank of the Year 2025) – một trong những giải thưởng uy tín và được mong đợi nhất của ngành tài chính – ngân hàng toàn...
Sơn Hải: Trúng thầu cao tốc tại Lâm Đồng, sẻ chia với đồng bào vùng lũ Đắk Lắk
DNTH: Không chỉ thể hiện năng lực với việc trúng thầu dự án cao tốc trọng điểm, Tập đoàn Sơn Hải còn cho thấy trách nhiệm xã hội qua những hoạt động thiết thực, hỗ trợ người dân vùng thiên tai.
Bay Côn Đảo chỉ từ 0 đồng với “3 ngày vàng” siêu ưu đãi của Vietjet
DNTH: Chào mừng các chuyến bay kết nối Hà Nội, TP.HCM – Côn Đảo được Vietjet khai thác trở lại từ 03/12/2025, Vietjet dành tặng khách hàng ưu đãi “3 ngày vàng” hấp dẫn với vé 0 đồng (chưa bao gồm thuế, phí) áp dụng từ nay đến...
Văn hoá học tập - Chìa khóa để doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững
DNTH: Nhờ xây dựng một văn hóa học tập nhất quán từ lãnh đạo đến nhân viên, ROX Group duy trì được nhịp độ tăng trưởng và trở thành một trong những “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”, “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á”. Bài học...
OCB, OCBS và Hoàng Anh Gia Lai bắt tay kiến tạo chuỗi giá trị tài chính-nông nghiệp xanh
DNTH: Chính phủ đang đẩy mạnh xanh hóa nền kinh tế, việc Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB), Công ty CP Chứng khoán Phương Đông (OCBS) và Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược vào ngày 25/11 được...
Đô thị cuộc sống
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
“Vùng xanh” Vinhomes Green Paradise - Món quà đầu đời vô giá cha mẹ dành cho con
-
Sống, làm việc như nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên tại Imperia Holiday Hạ Long
-
Giờ học Giáo dục địa phương: Nuôi dưỡng nhân cách và sáng tạo cho học sinh
-
Masterise Group và hành trình 'lớn lên cùng đất nước': Từ phát triển đô thị đến kiến tạo hạ tầng quốc gia
Sống khỏe
-
IVF Hồng Ngọc Yên Ninh ưu đãi lớn đón bé Ngựa Vàng 2026
-
Sức nóng từ HIMA 2025 và kỳ vọng mới cho thị trường M&A Y tế Việt Nam
-
Giám đốc Bệnh viện Mắt Cao Nguyên được vinh danh trong công tác phòng chống mù lòa
-
Hội nghị đột quỵ Quốc tế 2025: Kỷ nguyên số trong đột quỵ não từ quản lý toàn diện tới cá thể hóa
-
Mầm non Việt Mỹ: 'Ngôi nhà thứ hai' chắp cánh tương lai cho hàng ngàn trẻ thơ TP.HCM
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu