Sữa Việt: Phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường

15:32 | 09/04/2020

DNTH: Thị trường sữa trong nước đang phát triển ngày càng đa dạng, sức cạnh tranh vô cùng quan trọng. Đặc biệt, muốn tấn công thị trường nước ngoài thì hợp tác, liên kết để củng cố sức mạnh được xem như con đường đúng đắn.

Phát triển thương hiệu

Thông tin từ Công ty CP Sữa Việt Nam, đầu năm 2020 doanh nghiệp này vừa chính thức sở hữu 75% vốn điều lệ của Công ty CP GTNfoods. Điều này có nghĩa Công ty CP Giống Bò sữa Mộc Châu (đơn vị sở hữu thương hiệu Mộc Châu Milk) trở thành một đơn vị thành viên của Vinamilk. Với sự đồng thuận cao từ Hội đồng Quản trị (HĐQT) của GTNfoods và Mộc Châu Milk, từ ngày 01/01/2020, các nhân sự của Vinamilk tham gia vào Ban Điều hành tại GTNfoods và Mộc Châu Milk.

Được biết trong thời gian tới, Vinamilk sẽ tập trung hỗ trợ Mộc Châu Milk về mảng phát triển trang trại bò sữa ứng dụng công nghệ cao theo chuẩn quốc tế. Song song đó, Vinamilk cũng bao tiêu sản phẩm sữa nguyên liệu từ các hộ chăn nuôi ở Mộc Châu, hỗ trợ kỹ thuật, chăn nuôi, thú y cho bà con… từ đó góp phần tạo thêm công ăn việc làm, tăng thêm thu nhập, góp phần phát triển đời sống kinh tế, xã hội của huyện Mộc Châu và địa bàn lân cận.

 

dsa

Sữa tươi thanh trùng Mộc Châu

 

Hiện nay, công suất sản xuất của Mộc Châu Milk ước đạt 250 tấn sữa/ngày (tương đương 150.000 hộp sản phẩm/giờ) với các sản phẩm chính như sữa tươi thanh trùng, sữa tươi tiệt trùng, sữa chua ăn, sữa chua uống… Thương hiệu Mộc Châu Milk đang có những thế mạnh và chỗ đứng nhất định, đặc biệt là đối với thị trường phía Bắc.

Riêng sữa tiệt trùng, 2 thương hiệu Vinamilk và Mộc Châu Milk đang sở hữu các sản phẩm: Sữa tươi 100% thanh trùng Vinamilk và Sữa tươi thanh trùng Mộc Châu.

Lãnh đạo Vinamilk cho biết, chiến lược sắp tới sẽ là tiếp tục đầu tư xây dựng và phát triển thương hiệu Mộc Châu Milk lớn mạnh hơn nữa, đồng thời tận dụng lợi thế về chuỗi phân phối của Vinamilk để đưa sản phẩm đi vào Miền Trung, Miền Nam và xuất khẩu đến các thị trường phù hợp.

Mở rộng thị trường

Giữa năm 2019, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Việt Nam Nguyễn Xuân Cường và Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Trung Quốc Ni Yeu Feng đã ký 3 văn kiện hợp tác quan trọng trong lĩnh vực nông nghiệp.

Đáng chú ý, trong đó có Nghị định thư về yêu cầu thú y và sức khỏe cộng đồng đối với các sản phẩm sữa của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc (Nghị định thư về xuất khẩu sữa). Nghị định thư về xuất khẩu sữa được ký kết giữa Việt Nam và Trung Quốc được xem là một bước ngoặt quan trọng, mở ra cơ hội vô cùng lớn cho sản phẩm sữa của Việt Nam xuất khẩu chính ngạch sang thị trường 1,4 tỉ dân. Đây cũng là cơ hội để thu hút đầu tư vào ngành chăn nuôi và chế biến sữa, phát triển ngành công nghiệp chăn nuôi và chế biến sữa của Việt Nam từng bước hiện đại hóa...


dsc

Ảnh minh họa


Sản phẩm sữa đề cập trong Nghị định thư là sữa và các thực phẩm được chế biến với sữa là nguyên liệu chính, bao gồm sữa thanh trùng, sữa tiệt trùng, sữa đặc công thức, sữa bột, sữa cô đặc, sữa đặc có đường, sữa lên men... cùng nhiều sản phẩm từ sữa như phô mai và phô mai chế biến, kem, bơ, chất béo khan từ sữa, bột sữa non...

Ngay sau đó, Bộ NN-PTNT đã khẩn trương xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn về sữa nguyên liệu và các sản phẩm thành phẩm; tổ chức kiểm tra giám sát nhằm đáp ứng các yêu cầu về an toàn thực phẩm, kiểm soát tồn dư... trên sữa nhằm đảm bảo đáp ứng các yêu cầu của phía Trung Quốc. Theo đó, Bộ NN-PTNT cùng Hiệp hội sữa Việt Nam đã thống nhất lựa chọn 5 DN lớn đăng ký để XK sữa đợt đầu tiên sang thị trường Trung Quốc gồm Vinamilk, TH True Milk, Mộc Châu Milk, Hà Nội Milk và NutiFood.

Việc Vinamilk và Mộc Châu Milk về một nhà khiến sức mạnh của thương hiệu này càng lớn. Đồng nghĩa các sản phẩm sữa, trong đó có sữa thanh trùng của các thương hiệu này sẽ rộng đường tấn công thị trường Trung Quốc.

Trong thời điểm các doanh nghiệp đều chịu tác động mạnh của Covid-19, sức tiêu thụ sản phẩm giảm do thu nhập của người dân bị hao hụt, việc hợp tác cùng phát triển là hướng đi đúng đắn.

 

 

 

Hà An (THSP t/h)

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Động lực thúc đẩy kinh tế Gia Lai

DNTH: Công ty CP Đường Quảng Ngãi (QNS) vừa được UBND tỉnh Gia Lai chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư, nâng công suất Dự án Nhà máy điện sinh khối An Khê lên 135 MW. Đây là bước đi quan trọng trong lộ trình hoàn thiện Cụm liên...

Stavian Recycling ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Starlinger và Amut

DNTH: Việc hợp tác với hai nhà cung cấp công nghệ hàng đầu thế giới là minh chứng cho cam kết của Stavian Recycling trong việc đầu tư công nghệ tiên tiến, nhằm hướng đến sản phẩm tái chế rPET đạt chất lượng cao nhất khu vực Đông...

Chiến thắng "kép" tại giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025, Masterise Group khẳng định tầm vóc doanh nghiệp và thương...

DNTH: Ngày 9/10/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, ngay lần đầu tiên tham gia Asia Pacific Enterprise Awards 2025 - giải thưởng Doanh nghiệp và Thương hiệu uy tín hàng đầu khu vực, Masterise Group và thương hiệu trụ cột Masterise Homes đã xuất sắc giành chiến...

Thương hiệu SHB khẳng định dấu ấn trên thị trường, ấn tượng trong lòng công chúng

DNTH: Theo báo cáo mới công bố của Brand Finance Việt Nam, SHB đứng thứ 33 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, khẳng định uy tín và sức mạnh thương hiệu cũng như năng lực tài chính vững mạnh của ngân hàng.

Eurowindow Holding điểm danh Top 40 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu sau 40 năm Đổi mới đất nước

DNTH: Sáng 8/10, Eurowindow Holding vừa xuất sắc được vinh danh Top 40 Doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu đại diện cho 40 năm Đổi mới của đất nước. Đây là giải thưởng uy tín do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Tạp chí Reatimes và Viện...

SHB khẳng định vị thế với Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả, Top 10 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt...

DNTH: Kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng bền vững, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) xuất sắc vào Top 10 Doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2025 theo Bảng xếp hạng PROFIT500 và Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam...

XEM THÊM TIN