Thứ ba, 05/07/2022, 16:32

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Sun Group ra mắt hãng hàng không Sun Air

DNTH: Ngày 2/3, Tập đoàn Sun Group chính thức ra mắt hãng hàng không Sun Air, với mục tiêu trở thành một hãng hàng không private jet (tạm dịch là thuê máy bay tư nhân) hạng sang.

Tại Việt Nam, Sun Air là hãng hàng không chung phân khúc hạng sang đầu tiên, cung cấp các dịch vụ bay đẳng cấp được cá nhân và chuyên biệt hóa, với hai loại hình: Dịch vụ quản lý máy bay tư nhân và Dịch vụ bay thuê chuyến, bay tham quan ngắm cảnh, du lịch bằng trực thăng và thủy phi cơ.

Sun Group ra mắt hãng hàng không Sun Air - Ảnh 1.
Hãng hàng không Sun Air đưa vào vận hành chuyên cơ Gulfstream G650ER với sức chứa tối đa 17 khách và tầm bay gần 14.000 km

Hướng tới nhóm khách hàng thượng lưu có khả năng chi trả cao và luôn đòi hỏi những tiêu chuẩn khắt khe nhất, bao gồm các doanh nhân, giới tài phiệt, cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước đi giao dịch công tác, khảo sát dự án, chữa bệnh, tham quan, du lịch và nghỉ dưỡng xa xỉ, hãng hàng không của Sun Group cũng đặt mục tiêu trở thành hãng bay private jet cung cấp chuyên cơ toàn cầu, sử dụng các loại máy bay tốc độ nhất thế giới nhằm hướng đến vị trí dẫn đầu trong cuộc đua tốc độ trên không, rút ngắn tối đa thời gian mỗi chặng bay.

Chia sẻ về việc ra mắt hãng hàng không chung trong bối cảnh ngành du lịch thế giới đang ngày càng chuộng những chuyến đi trải nghiệm riêng tư, sau những ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh, ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Sun Group, nói: "Việc ra mắt hãng hàng không Sun Air hoàn toàn nằm trong lộ trình phát triển bền vững của Sun Group. Sun Air sẽ không chỉ thêm một mảnh ghép mới trong bức tranh hệ sinh thái các sản phẩm, dịch vụ chất lượng - đẳng cấp - khác biệt của Sun Group, mà còn góp phần khai mở sự phát triển của phân khúc hạng sang trong ngành hàng không chung Việt Nam - lĩnh vực đầy tiềm lực ở nhiều quốc gia giàu có trên thế giới."

Sun Group ra mắt hãng hàng không Sun Air - Ảnh 2.
Chuyên cơ phản lực xuyên lục địa Gulfstream G650ER bay thẳng liên tục từ Hà Nội đến Los Angeles trong khoảng 12,5- 13 tiếng

"Với dịch vụ bay thuê chuyến, tham quan bằng trực thăng và thủy phi cơ, Sun Air cũng sẽ kết nối những sản phẩm đẳng cấp nhất trong hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí - bất động sản của Sun Group, tạo nên chuỗi trải nghiệm thượng lưu khép kín, an toàn, tiện nghi và riêng tư đầu tiên tại Việt Nam. Đây sẽ là dòng sản phẩm đi trước đón đầu, dẫn dắt xu hướng, góp phần ghi tên Việt Nam lên bản đồ du lịch cao cấp thế giới"- đại diện Sun Group cho biết thêm.

Khai thác phân khúc bay thuê chuyến (private jet charter), Sun Air sẽ phát triển nhiều đường bay đưa dòng khách sang trọng tới nhiều thị trường lớn khắp thế giới, bằng các dòng máy bay phản lực thương gia Gulfstream G650ER, Gulfstream G700 có tầm bay xuyên lục địa, trang bị công nghệ tối tân và không gian cabin đẳng cấp. Đây cũng là các chuyên cơ được rất nhiều tỷ phú thế giới như Elon Musk hay Jeff Bezos lựa chọn sử dụng.

Gulfstream G650ER, Gulfstream G700 đều là máy bay phản lực có tốc độ bay nhanh, tầm bay cao và xa vào hạng nhất thế giới hiện nay, với tầm bay cao tới 51,000ft (15.545 m), tầm bay xa tới 7.500 hải lý (13.890 km), tốc độ đạt 0.925 Mach (1.142 km/giờ) (tương đương chặng bay thẳng liên tục từ Hà Nội đến Los Angeles trong khoảng 12,5 - 13 tiếng).

Gulfstream G650ER có sức chứa tối đa 17 hành khách ngồi hoặc 6 - 8 hành khách ngủ, trong khi Gulfstream G700 có thể chở tối đa 21 hành khách ngồi, trang bị giường nằm cho 10 người. Một trong những điểm nổi bật khác của dòng máy bay này là khả năng cung cấp liên tục 100% không khí tươi, áp suất cabin thấp ngay cả khi bay trên độ cao tối đa, tạo nên cabin yên tĩnh nhất trong ngành hàng không thương gia và đem đến cho người bay trải nghiệm thoải mái, không có cảm giác mệt mỏi, ù tai, chóng mặt như các dòng máy bay thông thường.

Sun Group ra mắt hãng hàng không Sun Air - Ảnh 3.
Logo của hãng hàng không Sun Air

Theo lộ trình, từ Quý 3/2022, Sun Air sẽ khai thác 2 máy bay phản lực thương gia Gulfstream G650ER. Giai đoạn 2023-2025, Sun Air dự kiến đưa vào vận hành 4 máy bay Gulfstream G650ER, 1 máy bay Gulfstream G700, 1 trực thăng và 2 thuỷ phi cơ.

Trong tương lai, hãng hàng không của Sun Group dự kiến sẽ khai thác thêm các máy bay thuộc đẳng cấp cao nhất trong dòng máy bay phản lực thương gia, vốn được ví như những "cung điện bay". Đó là các dòng máy bay siêu lớn (utra-large) và siêu xa (ultra-long range) như Boeing BBJ và Airbus ACJ.

Đối với dịch vụ cung cấp trực thăng và thủy phi cơ phục vụ du lịch, tham quan, ngắm cảnh, Sun Air cho biết hãng đang làm việc với các thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới hiện nay như hãng trực thăng Agusta, Airbus, Sikorsky hay hãng thuỷ phi cơ De Havilland Canada, hãng sản xuất máy bay Cessna thuộc Tập đoàn Textron Mỹ, nhằm cung cấp những trải nghiệm bay an toàn cao và hoàn toàn khác biệt tới khách hàng.

Sun Air đã chọn bắt tay với các đối tác cung cấp dịch vụ bay hàng đầu thế giới như Gulfstream Aerospace và Jet Aviation. Đây là hai tên tuổi thuộc Tập đoàn General Dynamics, có tuổi đời hơn 65 năm trong lĩnh vực hàng không và đặt trụ sở tại gần 50 quốc gia. Gulfstream Aerospace hiện là thương hiệu của các loại máy bay phản lực sang trọng bậc nhất thế giới, cũng là hãng hàng không đạt tăng trưởng ấn tượng nhờ đề cao sự an toàn, riêng tư và tốc độ. Trong khi đó, Jet Aviation cung cấp dịch vụ hàng không trên toàn thế giới, gồm quản lý máy bay, huấn luyện nhân sự, bảo dưỡng, sửa chữa máy bay…

Ngoài ra, đại diện Sun Air cho biết hãng cũng sẽ xúc tiến để mở rộng hợp tác với những "người khổng lồ" khác trong lĩnh vực hàng không.

Thời gian tới, khi thị trường vận tải hàng không dần được phục hồi sau dịch bệnh, nhu cầu đi lại, đặc biệt bằng các chuyến bay riêng nhằm tiết kiệm thời gian, bảo vệ sức khỏe, duy trì giao thương cũng như hưởng thụ cuộc sống sẽ tăng cao. Theo báo cáo nghiên cứu thị trường của Công ty tư vấn hàng không ARGUS International, hàng không tư nhân phục hồi nhanh hơn nhiều ngành, trong đó du lịch bằng máy bay tư nhân tăng trưởng cao hơn 15% so với thời điểm trước đại dịch.

Do đó, sự ra đời của Sun Air sẽ không chỉ đặt nền móng cho một thương hiệu hàng không cao cấp tại Việt Nam, mà còn tạo cú hích, đưa lĩnh vực du lịch xa xỉ của nước ta tới đà tăng trưởng mạnh mẽ hơn.

Đây cũng là mảnh ghép tiếp theo trong hệ sinh thái đa ngành nghề của Tập đoàn Sun Group, bên cạnh các thương hiệu cốt lõi đã làm nên uy tín và xác lập vị thế cho một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam, bao gồm vui chơi giải trí Sun World, khách sạn nghỉ dưỡng Sun Hospitality Group, bất động sản cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng Sun Property và hệ thống hạ tầng hiện đại như Sân bay quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long…

Link gốc

Theo Dương Ngọc/Báo NLĐ

Cùng chuyên mục

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ DU LỊCH THÍCH ỨNG VỚI CUỘC CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP LẦN THỨ 4.

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ DU LỊCH THÍCH ỨNG VỚI CUỘC CÁCH MẠNG...

DN&TH; Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang trong giai đoạn khởi phát và sẽ tác động đến mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội, mở ra nhiều cơ hội phát triển cho Việt Nam vì nó không chỉ nhằm vào công nghiệp, nó nhằm vào công nghệ số, đem những thành tựu vượt bậc của công nghệ số tới mọi lĩnh vực, trong đó có Du lịch. Để độc giả của Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu có được thêm thông tin, chúng tôi đã phỏng vấn ông Phạm Bá Cẩn, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần du lịch Intertour Việt Nam, đơn vị có uy tín top 10 trong các doanh nghiệp lữ hành tại Thành phố Hồ Chí Minh để tìm hiểu về cơ hội và thách thức của doanh nghiệp du lịch trước cuộc CMCN 4.0.
Vincom đầu tiên ở Bình Dương chính thức khai trương

Vincom đầu tiên ở Bình Dương chính thức khai trương

Sáng ngày 26.10.2019, Vincom Plaza Dĩ An chính thức khai trương với hàng loạt ưu đãi và chương trình bốc thăm trúng thưởng hấp dẫn. Trung tâm thương mại (“TTTM) mới mang tới không gian mua sắm – ẩm thực – giải trí và dịch vụ tiện ích, thu hút sự quan tâm, chú ý của hàng ngàn người dân tỉnh Bình Dương.
Sang trọng với BST đá quý của Long Ngọc Luxury

Sang trọng với BST đá quý của Long Ngọc Luxury

DN&TH; Những sản phẩm đá quý của Long Ngọc Luxury đa dạng về chủng loại, độc đáo về kiểu dáng, dẫn đầu về xu hướng, nhiều sự lựa chọn về mức giá nên chiếm được sự yêu mến của nhiều phân khúc khách hàng khác nhau.
Thêm một Vincom “sang chảnh” chuẩn bị ra mắt tại Hà Nội

Thêm một Vincom “sang chảnh” chuẩn bị ra mắt tại Hà Nội

Sẽ có thêm một điểm vui chơi giải trí “tất cả trong một” cho các gia đình trong dịp nghỉ lễ năm nay khi Vincom Center Trần Duy Hưng chính thức khai trương vào cuối tháng 4 năm 2019. Là trung tâm thương mại (TTTM) thứ 10 tại Hà Nội sẽ đi vào vận hành, Vincom đầu tiên tại quận Cầu Giấy sẽ có gì hấp dẫn và mới lạ với người dân thủ đô?
Một nhà đầu tư muốn mua lại Món Huế

Một nhà đầu tư muốn mua lại Món Huế

Ngày 27/10, bà K.H, một trong những chủ đầu tư của Huy Việt Nam, đã làm việc với đại diện nhóm nhà cung cấp và cho biết muốn mua lại thương hiệu Món Huế.
Thủ tướng Malaysia lái thử, khen xe Vinfast

Thủ tướng Malaysia lái thử, khen xe Vinfast

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad ngồi sau bánh lái chiếc Lux SA 2.0 của VinFast, chạy thử khoảng 3 km và đưa ra nhận xét ngắn gọn về mẫu ô tô này.
Xây dựng niềm tin cho người Việt tin dùng hàng Việt

Xây dựng niềm tin cho người Việt tin dùng hàng Việt

Sau ngót chục năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (Cuộc vận động), đến nay phần lớn các doanh nghiệp (DN) đã ý thức được đây là cơ hội để đem đến cho thị trường những sản phẩm có chất lượng tốt, sức cạnh tranh cao, từ đó giúp DN nâng cao uy tín thương hiệu với người tiêu dùng (NTD).
8X hồi sinh thương hiệu gốm sứ vẽ vàng ròng

8X hồi sinh thương hiệu gốm sứ vẽ vàng ròng

Bằng việc bình dân hóa sản phẩm để phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, trên cơ sở phát huy kỹ thuật truyền thống, Bùi Xuân Hoàng Minh - Giám đốc Công ty TNHH sứ nghệ thuật HDC đã từng bước làm hồi sinh thương hiệu gốm sứ vẽ vàng Haidoco vang danh một thời.