Sun Group xuất sắc đạt “cú đúp” giải thưởng APEA 2021
15:55 | 02/12/2021
DNTH: Với bản lĩnh kiên cường, năng lực quản trị linh hoạt và những việc làm ý nghĩa dành cho cộng đồng trong suốt hai năm đầy khó khăn do dại dịch Covid-19, Tập đoàn Sun Group đã xuất sắc được Giải thưởng Asia Pacific Entrepreneurship 2021 vinh danh ở hai hạng mục: Doanh nghiệp xuất sắc châu Á và Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á.
Chiều 30/11, Ban tổ chức Giải thưởng Asia Pacific Entrepreneurship 2021 (APEA 2021) đã công bố trực tuyến danh sách các doanh nghiệp châu Á được vinh danh tại các hạng mục của APEA 2021. Qua 3 vòng đánh giá và bầu chọn công tâm từ các chuyên gia - hội đồng thẩm định của Enterprise Asia từ Singapore, Sun Group đã lần đầu tiên nhận “cú đúp” danh hiệu: Doanh nghiệp xuất sắc (Corporate Excellence) và Thương hiệu truyền cảm hứng (Inspirational Brand) tại giải thưởng tầm cỡ châu lục này.

Đây là dấu ấn vô cùng đáng tự hào của Sun Group bởi tính tới nay, trong tổng số hàng ngàn doanh nghiệp từ 23 lĩnh vực thuộc 16 quốc gia tham dự giải, không có nhiều đơn vị cùng lúc đạt cú đúp giải thưởng ngay trong lần đầu tiên góp mặt.
Được khởi xướng từ năm 2007, Giải thưởng APEA 2021 do Enterprise Asia - tổ chức phi chính phủ hàng đầu châu Á về doanh nghiệp - trao tặng, nhằm công nhận những doanh nghiệp xuất sắc, liên tục đổi mới, có thành quả kinh doanh nổi bật, phát triển bền vững, có trách nhiệm xã hội trong khu vực, dựa trên các tiêu chí khắt khe cùng với những đánh giá, khảo sát độc lập về doanh nghiệp.

Nhận định về thành quả của Tập đoàn Sun Group tại giải thưởng năm nay, Tiến sĩ Fong Chan On - Chủ tịch Enterprise Asia- Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng APEA 2021 chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng ấn tượng với những thành quả và những việc làm ý nghĩa mà Sun Group đã triển khai trong quãng thời gian đặc biệt khó khăn hai năm qua, khi đại dịch Covid -19 đã và đang tạo ra những tác động vô cùng tiêu cực đối với nền kinh tế toàn cầu nói chung và đặc biệt là các doanh nghiệp du lịch nói riêng. Tuy nhiên, Sun Group đã “biến nguy thành cơ”, chuyển mình, thích ứng linh hoạt với bối cảnh bình thường mới, có chính sách nhân sự nhân văn, đồng thời không ngừng đồng hành cùng đất nước Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch Covid -19. Tất cả những điều đó đã khiến Sun Group lan tỏa những giá trị tốt đẹp, truyền cảm hứng trong cộng đồng và xứng đáng được tôn vinh”.

Suốt hai năm qua, đại dịch đã khiến 96% doanh nghiệp du lịch phải ngừng hoặc tạm ngừng hoạt động và chỉ có 4% còn duy trì hoạt động kinh doanh, theo khảo sát mới nhất của Ban IV (thuộc Hội đồng Cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ) và báo điện tử VnExpress. Tuy nhiên, Sun Group – một doanh nghiệp vốn có lĩnh vực đầu tư chủ lực là du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí– ngành chịu tác động trực tiếp và nặng nề nhất của đại dịch Covid - 19 vẫn thể hiện bản lĩnh kiên cường, ý chí bền bỉ “vượt bão”, đồng thời tạo nên những dấu ấn ngoạn mục bất chấp những diễn biến khó lường của đại dịch.

Trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp phải giảm biên chế, giảm lương cán bộ nhân viên (CBNV) để duy trì hoạt động, Tập đoàn Sun Group gây ấn tượng với nhiều chính sách nhân sự vô cùng nhân văn như chính sách lương thưởng ổn định, phương án lao động linh hoạt… nhằm chăm lo tốt nhất cho cuộc sống, sức khỏe của CBNV và người thân của họ, từ đó bảo toàn được tối đa nguồn nhân lực chất lượng để chuẩn bị cho giai đoạn hồi phục và bứt phá trong thời gian tới.
Tranh thủ thời gian ngưng đón khách, Sun Group đã dành thời gian để bảo trì bảo dưỡng, đổi mới sản phẩm, dịch vụ du lịch trên toàn hệ thống khách sạn, resort của tập đoàn, các khu vui chơi Sun World, đầu tư chuyển đổi số và chuẩn hóa hệ vận hành quản trị và sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao hiệu suất công việc, nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng.
Cũng trong giai đoạn này, Sun Group đã thể hiện bản lĩnh “sếu đầu đàn” khi tiên phong xây dựng các sản phẩm, dịch vụ dẫn dắt các xu hướng mới sau dịch Covid-19 trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng và BĐS, điển hình như các dự án nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe (Yoko Onsen Quang Hanh), BĐS chăm sóc sức khỏe (wellness, wellness second- home), đô thị đảo… Thậm chí, những dự án bất động sản đẳng cấp của Sun Property (thành viên thuộc Sun Group) liên tục ra mắt thị trường qua các show giới thiệu sản phẩm và quảng bá trực tuyến được tổ chức bài bản, thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách hàng. Đó cũng là lý do khiến mảng bất động sản của Tập đoàn này lập nhiều kỷ lục đáng nể trong mùa dịch, với 97% quỹ căn shophouse Sun Grand Boulevard tại Sầm Sơn (Thanh Hóa) có chủ chỉ sau 1 tháng ra mắt, 1500 căn hộ Sun Marina Town (Hạ Long) “hết veo” ngay sau khi giới thiệu ra thị trường, 100% quỹ căn đợt 1 dự án Sun Tropical Village (Nam Phú Quốc) được đặt chỗ chỉ trong 01 ngày giới thiệu đến khách hàng thân thiết.
Tuy phải gánh chịu những thiệt hại nặng nề do đại dịch Covid -19 suốt thời gian qua, nhưng Sun Group vẫn thể hiện tinh thần yêu nước, vì dân, tương thân tương ái, sẻ chia với đồng bào thông qua những chiến dịch không ngừng nghỉ đồng hành cùng Chính phủ và các địa phương trên cả nước để chống dịch, bằng nhiều hình thức từ tài trợ tiền mặt, trực tiếp tham gia xây dựng các bệnh viện dã chiến, xây dựng lắp đặt các Trung tâm hồi sức tích cực ICU hay ủng hộ quỹ vắc-xin Chính phủ, Quỹ vắc-xin các địa phương, trang thiết bị y tế, sinh phẩm cho các các bệnh viện ở nhiều tỉnh thành… Hành trình đó không chỉ đem đến cho CBNV Tập đoàn niềm tự hào lớn khi được chung tay cùng đất nước đẩy lùi dịch bệnh, mà còn lan tỏa trong cộng đồng tinh thần cống hiến, đem đến niềm vui, sự bình an cho nhiều đồng bào của mình trên cả nước.

Dẫu không đạt được những con số tăng trưởng ấn tượng về doanh thu trong 2 năm dịch bệnh, song những nỗ lực, đóng góp của Sun Group đã được ghi nhận bằng hàng loạt giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế như: Top 10 thương hiệu xuất sắc tại lễ trao giải Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020-2021 của Tạp chí Kinh tế Việt Nam; Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất châu Á năm 2021 và giải thưởng “Doanh nghiệp có ứng biến hiệu quả trong môi trường biến đổi” của Vietnam HR Awards 2020. Và với việc lần đầu tiên đạt “cú đúp” giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc và Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á 2021 từ APEA 2021, Tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí- bất động sản cao cấp của Việt Nam tiếp tục khẳng định bản lĩnh “sếu đầu đàn” cùng những định hướng và chiến lược đúng đắn trong môi trường kinh doanh không ngừng biến động như hiện nay.

Eurowindow Holding điểm danh Top 40 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu sau 40 năm Đổi mới đất nước
DNTH: Sáng 8/10, Eurowindow Holding vừa xuất sắc được vinh danh Top 40 Doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu đại diện cho 40 năm Đổi mới của đất nước. Đây là giải thưởng uy tín do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Tạp chí Reatimes và Viện...

SHB khẳng định vị thế với Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả, Top 10 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt...
DNTH: Kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng bền vững, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) xuất sắc vào Top 10 Doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2025 theo Bảng xếp hạng PROFIT500 và Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam...

TM TECH và Nguyễn Minh GL ký kết phân phối độc quyền dầu nhờn tại Gia Lai
DNTH: Lễ ký kết hợp đồng phân phối độc quyền dầu nhờn thương hiệu Oil Tech giữa Công ty TNHH TM TECH và Công ty TNHH MTV Nguyễn Minh GL diễn ra vào ngày 6/10 tại tỉnh Bắc Ninh, đây là bước đi chiến lược mở rộng thị trường đầy...

Nhà sáng lập Ecopark là Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
DNTH: Nhà sáng lập Ecopark được vinh danh là Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025. Giải thưởng do tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức, nhằm tôn vinh thương hiệu tầm cỡ, đóng vai trò quan trọng mang tính dẫn dắt trong các ngành kinh tế trọng điểm...

Vinamilk đứng đầu TOP 25 thương hiệu dẫn đầu 2025 của Forbes Việt Nam
DNTH: Vinamilk đứng đầu danh sách "Top 25 thương hiệu dẫn đầu trong ngành công nghiệp sản xuất và dịch vụ", vượt xa các doanh nghiệp cùng ngành, khẳng định sức mạnh nội lực và vị thế thương hiệu quốc gia gần 50 năm phát triển....

Cá tra Việt Nam xuất hiện trong thực đơn Nhật
DNTH: Lần đầu tiên, cá tra Việt Nam được đưa vào thực đơn của chuỗi nhà hàng Kura Sushi – một trong những thương hiệu sushi nổi tiếng tại Nhật Bản. Đây không chỉ là bước tiến mới về xuất khẩu thủy sản mà còn là dấu mốc...
Đô thị cuộc sống
-
Bộ Tài chính đề nghị gia hạn chi trả chế độ nghỉ việc theo Nghị định 178 và Nghị định 67
-
Đề xuất cán bộ, công chức, viên chức nghỉ 9 ngày dịp Tết Âm lịch 2026
-
Ấm áp đêm nhạc thiện nguyện ‘Thắp lửa trái tim', gần 700 triệu đồng được quyên góp để ủng hộ đồng bào vùng...
-
“Và tôi cũng yêu em”: Góc check-in lan tỏa yêu thương ngày 20/10 giữa lòng Hà Nội
-
Nghĩa cử cao đẹp của sinh viên Trường Đại học Thủy lợi: Trả lại 500 triệu đồng
-
Hưng Yên: Công an xã Thái Thụy giúp người dân khắc phục sau bão
Sống khỏe
-
Herbalife Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình Casa Herbalife giai đoạn 2025-2026 hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày...
-
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần...
-
HDBank tiên phong đồng hành cùng ngành y tế triển khai bệnh án điện tử
-
Bệnh nhân người Nga phục hồi nhanh sau mổ nội soi sụn chêm tại Gia Lai
-
Học 6 tháng, có cơ hội làm việc tại Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...