Thứ hai, 05/12/2022, 04:09

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Doanh nghiệp

Tâm sự của đại gia sở hữu hơn 800 siêu thị tại Việt Nam: Trước kia mỗi siêu thị ngày bán được 10 hộp khẩu trang, chỉ 5 ngày qua “bán hết vèo“ hơn 3 triệu cái nhưng chúng tôi cam kết không tăng giá

Trước sức mua khẩu trang khá lớn, một số siêu thị trong hệ thống của Saigon Co.op chủ động chia tách nhỏ thành các gói 5 - 10 cái để có thể giúp càng nhiều người có thể mua càng tốt, thậm chí bán lẻ 1 cái với giá 1.000 đồng, giới hạn mỗi người chỉ được mua 2 cái.

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết mặc dù chỉ là nhà bán lẻ chuyên về thực phẩm và hàng thiết yếu nhưng trong vòng 5 ngày qua trong "bão corona", các hệ thống chuỗi siêu thị của đơn vị này đã cung cấp ra thị trường hơn 3 triệu khẩu trang đạt chuẩn các loại với giá thông thường không nâng giá.

Thông thường mỗi siêu thị Co.opmart, Co.opXtra tiêu thụ trung bình khoảng 5 – 10 hộp mỗi ngày thì nay mỗi siêu thị vừa nhập về 300 – 500 hộp khẩu trang , mỗi hộp 50 cái, đều bán hết vèo trong vòng 1 – 2 tiếng đồng hồ, mặc dù đã cố gắng hạn chế chỉ bán cho mỗi khách 1 hộp. Một số siêu thị chủ động chia tách nhỏ thành các gói 5 - 10 cái để có thể giúp càng nhiều người có thể mua càng tốt.

Tâm sự của đại gia sở hữu hơn 800 siêu thị tại Việt Nam: Trước kia mỗi siêu thị ngày bán được 10 hộp khẩu trang, chỉ 5 ngày qua “bán hết vèo“ hơn 3 triệu cái nhưng chúng tôi cam kết không tăng giá - Ảnh 1.

Theo Saigon Co.op, tình hình khan hiếm hàng một phần còn do đang trong thời điểm vừa nghỉ Tết, một số đơn vị sản xuất còn trong thời gian cho công nhân nghỉ dài ngày, chưa chuẩn bị kịp nhân lực và nguyên vật liệu để đẩy mạnh sản xuất đáp ứng tức thời nhu cầu tăng đột biến này.

Không những phải tức tốc tăng lượng khẩu trang và gel, nước rửa tay, Saigon Co.op còn huy động toàn bộ phương tiện có thể để phân bổ hai mặt hàng này cho kịp về các siêu thị trên khắp cả nước.

Hiện hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers trên cả nước của Saigon Co.op đang phối hợp các nhà sản xuất duy trì đưa ra thị trường đều đặn trung bình 200.000 khẩu trang và hơn 10.000 chai gel, nước rửa tay mỗi ngày và lượng này dự kiến sẽ được tăng lên khi các đơn vị sản xuất bắt đầu tăng tốc.

Tâm sự của đại gia sở hữu hơn 800 siêu thị tại Việt Nam: Trước kia mỗi siêu thị ngày bán được 10 hộp khẩu trang, chỉ 5 ngày qua “bán hết vèo“ hơn 3 triệu cái nhưng chúng tôi cam kết không tăng giá - Ảnh 2.

Nhân viên thu ngân đều phải đeo khẩu trang để tránh dịch bệnh lây lan.

Đặc biệt, các loại khẩu trang, gel, nước rửa tay dù trong giai đoạn này được xem là hàng hiếm, giá cả thị trường bay nhảy tăng vô tội vạ nhưng hầu như các siêu thị của Saigon Co.op không tăng giá bán so với trước đó. Giá khẩu trang trung bình tại Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers 730đ đến 5.400 đ/cái tùy loại. Các loại gel, nước rửa tay trung bình 20.000đ đến 90.000đ/chai. Các loại khẩu trang thương hiệu Co.op Select do Saigon Co.op đặt hàng sản xuất riêng đang có giá bán trung bình 38.000đ đến 48.000đ/ hộp 50 cái, nước rửa tay và gel Select giá chỉ quanh mức 20.000đ/chai 90ml.

Ông Nguyễn Anh Đức – Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op cho biết, để kịp thời đáp ứng nhu cầu tăng đột biến mặt hàng khẩu trang và nước rửa tay các loại, Saigon Co.op đã phải huy động toàn bộ hàng dự phòng của siêu thị và tất cả các đối tác cung cấp mặt hàng này trên cả nước. Rất may mắn là Saigon Co.op nhận được sự đồng lòng ủng hộ của các đơn vị đối tác để cùng chia sẻ với người dân cà nước trước khó khăn này.

Theo Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục

Tình hình kinh doanh của Vietcombank nhìn từ BCTC hợp nhất Quý 3/2018

Tình hình kinh doanh của Vietcombank nhìn từ BCTC hợp nhất Quý 3/2018

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank – Mã CK: VCB) vừa công bố Báo cáo tài chính (BCTC) riêng lẻ và hợp nhất Quý 3/2018. Theo đó, kết quả kinh doanh của “ông lớn” ngành ngân hàng tiếp tục có sự khởi sắc, tỷ lệ nợ xấu đạt 1,18% (tăng nhẹ 0,04%) so với đầu năm.
Hé mở tiềm lực Nam Tiến Group

Hé mở tiềm lực Nam Tiến Group

DNTH: Dưới sự chèo lái của doanh nhân Hoàng Minh Tuấn (SN 1952), từ một công ty xây dựng, Nam Tiến Group đã lấn sân sang nhiều lĩnh vực như bất động sản, thủy điện, hóa chất...
THACO đặt kế hoạch doanh thu tỷ USD cho Emart

THACO đặt kế hoạch doanh thu tỷ USD cho Emart

DNTH: Emart Việt Nam mục tiêu đạt 20 siêu thị trong 5 năm tới, đến năm 2026 mục tiêu doanh thu một tỷ USD, trở thành đại siêu thị chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam.
Niềm tin từ tư duy điều hành chủ động thay vì thụ động

Niềm tin từ tư duy điều hành chủ động thay vì thụ động

Trong những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ trong việc đổi mới và cải cách các chính sách điều hành kinh tế với tinh thần kiến tạo và đồng hành cùng doanh nghiệp.
Cần thanh kiểm tra hàng loạt hồ sơ trúng thầu của Công ty CP xây lắp điện 1

Cần thanh kiểm tra hàng loạt hồ sơ trúng thầu của Công ty CP xây lắp...

Liên quan đến sự việc Công ty CP xây lắp điện 1 đưa bằng cấp Chỉ huy trưởng công trường giả vào hồ sơ dự thầu gói thầu xây dựng trạm biến áp tại tỉnh Đồng Tháp khiến dư luận đặt nghi vấn gian lận để trúng thầu mà đơn vị này tham gia trước đó.
EVNNPC: Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 2/2022, nhiệm vụ công tác tháng 3/2022

EVNNPC: Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 2/2022, nhiệm vụ...

DNTH: Tháng 02/2022, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã đảm bảo cung cấp điện ổn định sinh hoạt cho nhân dân và phục vụ điện cho phát triển kinh tế xã hội của 27 tỉnh, thành phía Bắc. Đặc biệt đây là tháng miền Bắc đã trải qua chuỗi ngày rét đậm, rét hại kéo dài, một số khu vực miền núi xuất hiện băng tuyết, cùng thời điểm diễn ra đợt nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, nền nhiệt giảm sâu nhu cầu sử dụng các thiết bị sưởi của người dân tăng cao. Để đảm bảo vận hành an toàn lưới điện trong điều kiện thời tiết diễn biến cực đoan tại các tỉnh vùng núi phía Bắc, Tổng công ty đã yêu cầu các đơn vị rà soát, tăng cường theo dõi các khu vực có nguy cơ xảy ra mưa tuyết, băng giá và có phương án cụ thể để sẵn sàng xử lý các trường hợp sự cố, nhằm đảm bảo cấp điện liên tục cho các khách hàng.
Danko Group ủng hộ 500 triệu đồng cùng Bắc Giang chống dịch COVID-19

Danko Group ủng hộ 500 triệu đồng cùng Bắc Giang chống dịch COVID-19

DNTH: Sáng 17.5.2021, Danko Group vừa trao ủng hộ 500 triệu đồng cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Gang nhằm góp sức cùng Bắc Giang trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.
Nestlé Việt Nam khẳng định chuyển đổi số là động lực tăng trưởng và phát triển bền vững

Nestlé Việt Nam khẳng định chuyển đổi số là động lực tăng trưởng...

DNTH: Là tập đoàn hàng đầu thế giới gắn kết và thấu hiểu địa phương, Nestlé Việt Nam đi tiên phong thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, đặc biệt trong bối cảnh thế giới và Việt Nam đang chịu các tác động mạnh mẽ của đại dịch Covid-19.