Tàu Cát Linh - Hà Đông ngày đầu thu phí

18:53 | 21/11/2021

DNTH: Ngày 21/11, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội Vũ Hồng Trường cho biết, sau 15 ngày chở khách miễn phí (từ 06/11 - 20/11), tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông đã vận hành 2.554 chuyến tàu với 380.510 hành khách đồng thời đảm bảo các quy định về phòng chống, dịch Covid - 19 cũng như an toàn trong vận tải hành khách công cộng.

Bình quân mỗi ngày tàu Cát Linh - Hà Đông vận chuyển 25.367 hành khách. Trong đó, ngày thường, số hành khách dao động ở từ 16.000 - 19.000 người/ngày. Các ngày cuối tuần, số lượng hành khách tăng cao với hơn 38.000 người/ngày.

Lượng hành khách tại nhà ga Cát Linh chiếm 28%, ga Yên Nghĩa chiếm 24% và 10 nhà ga còn lại chiếm hơn 40%. Riêng nhà ga Cát Linh mỗi ngày có khoảng 1.000 - 1.500 hành khách gửi xe máy miễn phí (chiếm 18,4% lượng người đi tàu ở ga này).

Cũng theo Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) sau 15 ngày chở khách miễn phí, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ bước vào giai đoạn khai thác thương mại. Trong 6 tháng đầu khai thác thương mại, các đoàn tàu phục vụ hành khách từ 5 giờ 30 phút đến 22h giờ hàng ngày, tần suất 10 phút/chuyến; mỗi đoàn tàu có sức chở 960 khách, lưu thông với vận tốc trung bình 35km/h; thời gian đi toàn tuyến hết hơn 23 phút và thời gian tàu dừng tại ga để khách lên xuống là từ 20 - 50 giây.

“Từ hôm nay (21/11) hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông phải mua vé. Vé tàu được bán linh hoạt theo chặng di chuyển, thấp nhất là 8.000 đồng và 15.000 đồng đi dọc tuyến. Còn vé ngày là 30.000 đồng/ngày, không hạn chế về số lượt; vé tháng cho các đối tượng ưu tiên là 140.000 đồng/tháng, đối tượng khách bình thường là 200.000 đồng/tháng” - ông Vũ Hồng Trường thông tin.

Để giúp hành khách đi lại thuận tiện, Hanoi Metro đã dán thông tin giá vé tại các nhà ga, đồng thời huy động 100 người hướng dẫn hành khách mua vé thời gian đầu. Hành khách có thể mua vé ở máy bán vé tự động hoặc tại quầy. Ngoài ra, tới đây Hanoi Metro sẽ triển khai thêm các dịch vụ tiện ích khác dành cho hành khách tại 13 nhà ga như ATM, máy bán hàng tự động, các cửa hàng...

Ghi nhận trong ngày đầu tiên bán vé thương mại, nhiều hành khách chưa quen việc mua vé và sử dụng vé, Hanoi Metro đã huy động cán bộ, công nhân viên công ty kịp thời khắc phục ngay những tình huống phát sinh. Cá biệt có trường hợp khách cố tình mua vé 8.000 đồng, nhưng vẫn đi đến ga cuối là Yên Nghĩa (quy định 15.000 đồng), nhân viên Hanoi Metro đã xử lý, yêu cầu người này trả thêm phí để đổi vé.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai

DNTH: Các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất sẽ được thực hiện trực tuyến ở Hà Nội từ ngày 20/5.

Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò

DNTH: Tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence tại Cửa Lò vừa ký kết hợp đồng dịch vụ quản lý vận hành với Savills Việt Nam, một trong những đơn vị quản lý bất động sản hàng đầu thế giới. Sự kiện đánh dấu bước chuyển...

Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô

DNTH: Hà Nội đang chứng kiến những bước chuyển mình mạnh mẽ về hạ tầng khi hàng loạt dự án giao thông chiến lược được triển khai, trong đó nổi bật là dự án cầu Tứ Liên – cây cầu mang tính biểu tượng kết nối trung tâm Thủ...

Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5

DNTH: Ban An toàn giao thông TP Hà Nội vừa công bố các số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh từ người dân về tình hình giao thông trên địa bàn.

Báo chí tiếp lửa cho startup

DNTH: Hành trình khởi nghiệp đầy chông gai, thách thức luôn có người bạn đồng hành tin cậy là các cơ quan truyền thông, báo chí. Với vai trò là cầu nối thông tin, lan tỏa câu chuyện khởi nghiệp, Báo chí chính là điểm tựa vững chắc,...

Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử

DNTH: Những năm trở lại đây, thói quen đọc sách của độc giả bận rộn, đặc biệt độc giả doanh nhân đã có những thay đổi đáng kể. Xu hướng nghe đọc và trải nghiệm trên các nền tảng điện tử trở thành một nhu cầu và thói quen...

XEM THÊM TIN