TD Group khẳng định vị thế bằng năng lực nội tại
19:54 | 16/08/2022
DNTH: Sau 20 năm hình thành phát triển, doanh nghiệp tư nhân này đã không ngừng học hỏi, trau dồi, tích luỹ nguồn lực để từng bước vươn lên, khẳng định uy tín, bản lĩnh của mình trên thương trường.
Từ những thành công ban đầu
Bắt đầu khởi nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh, bán lẻ hàng nội thất, ngay từ những ngày đầu, TD Group đã xác định và đón bắt được xu thế của thị trường là hướng tới các sản phẩm giúp nâng tầm giá trị của cuộc sống, trong đó những sản phẩm trong từng căn nhà sẽ là nhu cầu tất yếu của từng gia đình. Chính vì vậy, doanh nghiệp đã công phu đi tới các thị trường nước ngoài, tìm kiếm các sản phẩm, mẫu mã phù hợp để nhập khẩu và sản xuất các đồ dùng nội thất để đưa ra phục vụ thị trường trong nước.
Trong hơn 1 thập niên, những sản phẩm nội thất mang thương hiệu Dafuco đã có mặt ở hầu hết các gia đình, văn phòng, công sở tại Hải Phòng và các tỉnh khu vực phía Bắc.
Không dừng lại ở thành công đó, năm 2005, TD Group đã có 1 quyết định táo bạo là “chen” chân vào lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản. Đây là quyết định có ý nghĩa “bản lề” cho sự phát triển lớn mạnh của Tập đoàn này.
Theo đó, TD Group huy động nguồn lực đầu tư xây dựng 1 khu phức hợp bao gồm: Căn hộ để ở, trung tâm thương mại, dịch vụ và văn phòng cho thuê mang thương hiệu TD Plaza tại Lô 20A, đường Lê Hồng Phong, thành phố Hải Phòng. Dự án này được triển khai trên mặt bằng có diện tích 6.359,7 m2, trong đó diện tích đất xây dựng là 3.116,8 m2, với chiều cao 19 tầng, nên khu phức hợp này có tổng diện tích sàn xây dựng lên tới 23.000 m2.

Đồng thời, nhằm đáp ứng nhu cầu của phân khúc văn phòng cho thuê, TD Group song hành triển khai xây dựng toà nhà TD Business Center, toà nhà này có diện tích xây dựng: 3.174 m2 và tổng diện tích sàn là 26.232 m2 cao 8 tầng.
Với tổng mức đầu tư khoảng trên 30 triệu USD tại thời điểm đó, quần thể phức hợp của TD Group là trung tâm thương mại, dịch vụ, văn phòng cho thuê đầu tiên và lớn nhất tại thành phố Hải Phòng và các tỉnh duyên hải Bắc bộ.
Đến “vươn mình” ra biển lớn
Sau những thành công rực rỡ tại “đất cảng”, TD Group đã quyết định mở rộng tìm kiếm cơ hội đầu tư tại nhiều tỉnh thành phố lớn trên cả nước như: Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Phú Thọ…
Tuy nhiên vào thời điểm mở rộng đầu tư, thị trường bất động sản có những biến động lớn, những tác động tiêu cực do đại dịch Covid - 19 đã làm các “chuỗi” cung ứng bị đứt gãy, lạm phát gia tăng, giá vật tư, thiết bị tăng cao, gián đoạn cả nguồn cung nhân lực lao động…, tất cả những yếu tố đó đã khiến cho tiến độ triển khai 1 số dự án bị chững lại. Bên cạnh đó, trước những diễn biến “chững lại” trong đầu tư, kinh doanh bất động sản của người tiêu dùng và những điều chỉnh trong chính sách của nhà nước ở lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản, TD Group đã quyết định sẽ tái cấu trúc toàn bộ các dự án để phù hợp với tình hình mới.
Đối với dự án TD Plaza Hải Phòng, trong năm 2020 TD Group đã mua lại trung tâm thương mại Parkson từ năm 2020 và đổi tên thành Maslight Centre, tại đây TD Group phối hợp với hai đối tác là K.N.V và Diamond Fitness Center cùng đầu tư, khai thác. Hiện, trung tâm này đã trở thành một tổ hợp dịch vụ ẩm thực, giải trí, chăm sóc sức khỏe và tổ chức sự kiện hiện đại hàng đầu trong khu vực, đồng thời tạo ra hàng nghìn việc làm tại đây.
Theo đánh giá của chuyên gia tài chính, tổng giá trị ước tính đối với 2 tài sản của TD Group là Maslight Center và TD Business Center ở Hải Phòng tại thời điểm hiện nay khoảng 1.300 tỷ đồng.

Được biết, TD Group vừa mới khởi công dự án Boutique Opera House với tổng mức đầu tư gần 2 triệu USD tại Lô 20A, đường Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng, đây là công trình mang đậm ý nghĩa văn hoá, du lịch được thiết kế theo mô hình “nhà hàng trong nhà hát”, nơi du khách vừa thưởng thức ẩm thực vừa được thưởng thức các loại hình nghệ thuật do các nghệ sỹ trong nước và nước ngoài biểu diễn.
Đối với dự án tại Khu đô thị Nam Trung Yên, Hà Nội, TD Group đã làm thủ tục, chuyển đổi công năng khai thác, theo đó, TD sẽ đầu tư dự án này trở thành 1 trung tâm dịch vụ, văn phòng cho thuê phân khúc cao cấp (không xây dựng chung cư như giấy phép ban đầu)
Về năng lực tài chính, trong những năm gần đây, doanh thu của Tập đoàn này vẫn có sự tăng trưởng khá ổn định. Giai đoạn từ 2019 – 2021, mặc dù nền kinh tế cả nước gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, TD Group vẫn tăng trưởng doanh thu từ 38,2 tỷ (2019) lên 67,2 tỷ (2021), dự kiến năm 2022 tổng doanh thu (bao gồm cả công ty con) đạt khoảng trên 200 tỷ.
Theo con số của Cục thuế Hải Phòng, trong nhiều năm qua TD Group là một trong những doanh nghiệp nằm trong top đầu về thu nộp ngân sách nhà nước. Tại Hà Nội, TD Group đã nộp vào ngân sách khoảng 160 tỷ đồng.
Chia sẻ về định hướng phát triển trong giai đoạn tới, ông Nguyễn Văn Luân – Tổng Giám đốc TD Group nói, sau khi tái cơ cấu, TD Group sẽ tập trung nguồn lực, đầu tư phát triển thế mạnh của mình, trong đó các dự án sẽ tập trung vào phân khúc dịch vụ, ẩm thực, vui chơi giải trí, văn phòng cho thuê…
“An toàn, bền vững vừa là chủ trương chiến lược vừa là hành động cụ thể để khẳng định năng lực nội tại của TD Group trong lộ trình phát triển” Tổng Giám đốc TD Group nói.
Phương Phương
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- Boutique Opera House /
- Maslight Center /
- TD Business Center /
- vị thế /
- trung tâm thương mại Parkson /
- Khu đô thị Nam Trung Yên /
- TD Group /
- Hải Phòng /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Ngành hồ tiêu Việt Nam linh hoạt tìm đường giữa sóng gió thuế quan
DNTH: Trong bối cảnh các thị trường chủ lực như Mỹ và EU gia tăng các rào cản thương mại, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã chủ động xoay trục thị trường, thay đổi phương thức sản xuất và cách tiếp cận khách hàng nhằm duy trì kim...

Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đồng hành cùng sự kiện tôn vinh di sản ẩm thực Huế
DNTH: Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khởi động Chương trình hợp tác năm 2025 của đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt” với hoạt động đồng hành tại Chương trình “Huế - Kinh đô ẩm thực”....

EVNNPC chủ động đảm bảo an toàn hệ thống điện miền Bắc dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
DNTH: Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, chủ động ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra nhằm bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định trong kỳ nghỉ Lễ 30/4 -1/5.

Cờ Vua Rolls-Royce: Tinh hoa thủ công và đẳng cấp cá nhân
DNTH: Rolls-Royce Motor Cars vừa chính thức giới thiệu bộ cờ vua cao cấp mang tên thương hiệu, một tác phẩm thủ công được thiết kế không chỉ để chơi mà còn để chiêm ngưỡng. Sản phẩm thể hiện sự giao thoa giữa truyền thống trí...

EVNNPC đẩy nhanh tiến độ các công trình ứng phó với nắng nóng
DNTH: Để ứng phó với mùa nắng nóng sắp tới, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đang tăng tốc triển khai nhiều dự án điện trọng điểm, đặc biệt là các công trình nâng cao công suất và cải tạo lưới điện.

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định niềm tin đối với thị trường Việt Nam
DNTH: Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam. Nhân dịp này, Nestlé công bố tăng vốn hoạt động tại Việt Nam với khoản đầu tư lên gần 1.900 tỷ đồng vào việc mở rộng nhà máy Nestlé Trị An tại...
Đô thị cuộc sống
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL phẫu thuật nội soi thành công ca bệnh phức tạp liên quan đến thận
-
Ưu đãi đặc quyền chào đón dịp cao điểm nghỉ hè 2025 tại quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...