Techcombank: “Mất kết nối đường truyền hoặc đường truyền quá chậm (mã 100000)”
09:05 | 29/03/2021
DNTH: Cả buổi sáng loay hoay chuyển tiền nhưng chỉ nhận được thông báo “Mất kết nối đường truyền hoặc đường truyền quá chậm (mã 100000)”, không thể truy cập được vào hệ thống, mọi kết nối giao dịch bị gián đoạn hoàn toàn; không thực hiện lệnh chuyển tiền, không có mà OTP báo về điện thoại của chủ tài khoản, nhưng tiền vẫn chạy ra khỏi tài khoản, gây hoang mang cho khách hàng sử dụng dịch vụ của Techcombank.
Quá trình số hóa tại các doanh nghiệp là xu thế chung trong thời điểm hiện nay, nhằm bắt kịp tốc độ truyền tin tức, dữ liệu và vòng xoáy tài chính với tốc độ chóng mặt như hiện nay, tránh tụt hậu so với các đơn vị cùng sản xuất, kinh doanh một hoặc nhiều hàng hóa tương đương. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng thuận lợi trong quá trình chuyển đổi, bởi nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như hàm lượng chất xám tích lũy trong hệ thống phần mềm, thiết bị phù hợp với thiết kế của hệ thống phần mềm, năng lực của đội ngũ vận hành hệ thống… mà Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam - Techcombank, là một ví dụ điển hình.
Hàng loạt giao dịch bị gián đoạn đổ lên đầu khách hàng
Thời gian vừa qua, bức xúc từ nhóm khách hàng sử dụng dịch vụ của Ngân hàng Techcombank liên tục bị đẩy lên cao, bởi hệ thống báo lỗi khi giao dịch, hoặc không đăng nhập được hệ thống. Thời gian lỗi hệ thống kéo dài nhiều giờ liền, làm gián đoạn giao dịch và đôi khi là thiệt hại kinh tế, do chậm thanh toán với các đối tác trong kinh doanh.
Sáng ngày 05/02/2021, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) khiếu nại lên tổng đài về việc truy cập hệ thống ngân hàng điện tử của Techcombank, nhưng chỉ nhận được thông báo “Mất kết nối đường truyền hoặc đường truyền quá chậm (mã 100000)”. Nhân viên các chi nhánh cũng chỉ biết phản hồi với khách hàng “Hệ thống đang lỗi, mong anh chị truy cập lại sau ít phút”.
Ngày 2/3/2021, anh Trần Tuấn Việt, khách hàng đang sử dụng thẻ visa của Techcombank có số tài khoản 19033xxxxxxxxx cho biết, tài khoản của anh bị trừ gần 6 triệu đồng không rõ nguyên nhân. Kiểm tra dữ liệu từ phía Ngân hàng thì giao dịch đó được thực hiện vào 00:54 phút sáng ngày 2/3, với số tiền 5.750.000 đồng. Cũng theo anh Việt, quá trình thực hiện giao dịch này hoàn toàn không có mã OTP thông báo về số điện thoại, vậy mà tiền vẫn chuyển được. Liên hệ với Techcombank thì được nhân viên ngân hàng giải thích “nếu khách hàng để lộ mặt trên của thẻ (số thẻ) cũng đã tạo cơ hội cho kẻ xấu lợi dụng”.
Cũng theo nhân viên ngân hàng, chỉ cần có 6 số đầu và 4 số cuối của thẻ, kèm theo 3 số CVV (Card Verification Value) phía sau thẻ là có thể lấy được tiền. Như vậy, nguy cơ mất tiền luôn tiềm ẩn đối với khách hàng, bởi khi phát hành thẻ, nhân viên ngân hàng cũng đã biết 3 số CVV, hoặc những khi thanh toán, bất kỳ nhân viên thu ngân nào cũng dễ dàng biết được số thẻ. Vậy là khách hàng đang được đặt vào “ghế nóng”, để thử sức với vô vàn rủi ro, từ những ánh mắt nhòm ngó đến số tiền còn dư tài khoản.
Sau nhiều lần tiếp nhận khiếu nại của khách hàng, ngày 15/3/2021, Techcombank lại tiếp tục làm khách hàng bức xúc, khi hàng loạt giao dịch không thực hiện được. Anh Nguyễn Duy L, khách hàng giao dịch thường xuyên của Techcombank, cho biết: “Cả buổi chiều không thể chuyển khoản, giao dịch online qua tài khoản của Techcombank được. Mỗi lần thực hiện, hệ thống lại báo lỗi (Bad Request mã 100400). Tiền thì chôn chân trong tài khoản, khách hàng không chờ đợi được đành chuyển sang đối tác khác để giao dịch. Quá nhiều lần phải khổ sở vì Techcombank rồi, chắc đợt này phải mở tài khoản ở ngân hàng khác để giao dịch thôi.” Anh L. chia sẻ.
Đây không phải là lần đầu tiên kể từ khi thông báo nâng cấp hệ thống ngày 23/8/2020 của Techcombank, kéo theo là hiện tượng mất kết nối thường xuyên trên các App của Techcombank, được khách hàng cài đặt vào điện thoại thông minh để sử dụng. Việc liên tiếp đẩy “bức xúc lên cao” đối với khách hàng sử dụng dịch vụ của Techcombank cho thấy, hệ thống thanh toán của ngân hàng Techcombank có vấn đề về kỹ thuật, ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của khách hàng.
Tuy nhiên, tất cả các lần lỗi hệ thống, quyền lợi của khách hàng vẫn là thứ “rẻ tiền”, bởi chưa có khách hàng nào khởi kiện về những tổn thất mà Techcombank gây ra cho khách hàng. Những thiệt hại đó, cũng cần có sự vào cuộc của cơ quan chức năng, để Techcombank nghiêm túc hơn trước quyền lợi của khách hàng, bởi những giao dịch trên đều nằm trong các thỏa thuận giữa hai bên, được pháp luật bảo vệ.
Vũ Chiến
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- lỗi giao dịch /
- Liên tiếp lỗi hệ thống /
- Lỗi hệ thống /
- Quyền lợi khách hàng /
- Techcombank /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

PVcomBank và VNPost Tây Ninh ký kết hợp đồng cung cấp thấu chi bưu tá
DNTH: Ngày 26/9/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Bưu điện (VNPost) tỉnh Tây Ninh đã chính thức ký kết hợp đồng hợp tác cung cấp sản phẩm thấu chi bưu tá – giải pháp tín chấp hỗ trợ lực lượng bưu tá trong quá trình...

HDBank hợp tác cùng TerraPay tăng tốc dịch vụ kiều hối toàn cầu
DNTH: Ngày 23/9/2025 – Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank) chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với TerraPay – công ty dịch vụ thanh toán quốc tế hàng đầu có trụ sở tại London (Vương quốc Anh), đánh dấu bước...

Thẻ tín dụng doanh nghiệp SHB – Tối ưu chi phí và dòng tiền với 58 ngày miễn lãi
DNTH: Không chỉ giải quyết bài toán về vốn lưu động, nhiều doanh nghiệp lựa chọn thẻ tín dụng SHB Mastercard Business Platinum để tối ưu những khoản chi phí đáng kể trong vận hành, giúp gia tăng nguồn lực cạnh tranh.

Agribank lên tiếng về thông tin ông Nguyễn Thế Bình bị truy nã
DNTH: Agribank khẳng định vụ việc liên quan nguyên lãnh đạo ngân hàng bị cơ quan công an truy nã, không liên quan đến hoạt động quản trị, điều hành và kinh doanh của ngân hàng trong giai đoạn hiện tại.

Nhiều ưu đãi đặc quyền hấp dẫn dành cho chủ thẻ PVcomBank Premier
DNTH: Với mong muốn nâng tầm trải nghiệm dành cho khách hàng là Hội viên Dịch vụ Ngân hàng Ưu tiên thông qua hệ sinh thái dịch vụ, tiện ích xứng tầm, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức triển khai chương trình ưu đãi...

Tín dụng có thể tăng trưởng đạt tới 20% trong năm 2025
DNTH: Đánh giá triển vọng những tháng cuối năm 2025, các chuyên gia dự báo tăng trưởng tín dụng sẽ bứt tốc, cả năm có thể đạt 18-20%, vượt xa mục tiêu của Ngân hàng Nhà nước, nhờ mặt bằng lãi suất ổn định ở mức thấp.
Đô thị cuộc sống
-
Đề xuất cán bộ, công chức, viên chức nghỉ 9 ngày dịp Tết Âm lịch 2026
-
Hoàn thiện Luật Thương mại điện tử: Hành lang pháp lý cho kinh tế số
-
Hưng Yên: Công an xã Thái Thụy giúp người dân khắc phục sau bão
-
Cậu học trò nhỏ với trái tim trong sáng
-
Ecopark và FPT khởi công tổ hợp giáo dục liên cấp tại đại đô thị Eco Central Park
-
"Phiên chợ khởi nghiệp 2025"
Sống khỏe
-
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần...
-
HDBank tiên phong đồng hành cùng ngành y tế triển khai bệnh án điện tử
-
Bệnh nhân người Nga phục hồi nhanh sau mổ nội soi sụn chêm tại Gia Lai
-
Học 6 tháng, có cơ hội làm việc tại Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai
-
Thoát khỏi “cửa tử” khi bồn nước 1.000 lít từ trên cao rơi xuống
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...