Techcombank: “Mất kết nối đường truyền hoặc đường truyền quá chậm (mã 100000)”
09:05 | 29/03/2021
DNTH: Cả buổi sáng loay hoay chuyển tiền nhưng chỉ nhận được thông báo “Mất kết nối đường truyền hoặc đường truyền quá chậm (mã 100000)”, không thể truy cập được vào hệ thống, mọi kết nối giao dịch bị gián đoạn hoàn toàn; không thực hiện lệnh chuyển tiền, không có mà OTP báo về điện thoại của chủ tài khoản, nhưng tiền vẫn chạy ra khỏi tài khoản, gây hoang mang cho khách hàng sử dụng dịch vụ của Techcombank.
Quá trình số hóa tại các doanh nghiệp là xu thế chung trong thời điểm hiện nay, nhằm bắt kịp tốc độ truyền tin tức, dữ liệu và vòng xoáy tài chính với tốc độ chóng mặt như hiện nay, tránh tụt hậu so với các đơn vị cùng sản xuất, kinh doanh một hoặc nhiều hàng hóa tương đương. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng thuận lợi trong quá trình chuyển đổi, bởi nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như hàm lượng chất xám tích lũy trong hệ thống phần mềm, thiết bị phù hợp với thiết kế của hệ thống phần mềm, năng lực của đội ngũ vận hành hệ thống… mà Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam - Techcombank, là một ví dụ điển hình.
Hàng loạt giao dịch bị gián đoạn đổ lên đầu khách hàng
Thời gian vừa qua, bức xúc từ nhóm khách hàng sử dụng dịch vụ của Ngân hàng Techcombank liên tục bị đẩy lên cao, bởi hệ thống báo lỗi khi giao dịch, hoặc không đăng nhập được hệ thống. Thời gian lỗi hệ thống kéo dài nhiều giờ liền, làm gián đoạn giao dịch và đôi khi là thiệt hại kinh tế, do chậm thanh toán với các đối tác trong kinh doanh.
Sáng ngày 05/02/2021, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) khiếu nại lên tổng đài về việc truy cập hệ thống ngân hàng điện tử của Techcombank, nhưng chỉ nhận được thông báo “Mất kết nối đường truyền hoặc đường truyền quá chậm (mã 100000)”. Nhân viên các chi nhánh cũng chỉ biết phản hồi với khách hàng “Hệ thống đang lỗi, mong anh chị truy cập lại sau ít phút”.
Ngày 2/3/2021, anh Trần Tuấn Việt, khách hàng đang sử dụng thẻ visa của Techcombank có số tài khoản 19033xxxxxxxxx cho biết, tài khoản của anh bị trừ gần 6 triệu đồng không rõ nguyên nhân. Kiểm tra dữ liệu từ phía Ngân hàng thì giao dịch đó được thực hiện vào 00:54 phút sáng ngày 2/3, với số tiền 5.750.000 đồng. Cũng theo anh Việt, quá trình thực hiện giao dịch này hoàn toàn không có mã OTP thông báo về số điện thoại, vậy mà tiền vẫn chuyển được. Liên hệ với Techcombank thì được nhân viên ngân hàng giải thích “nếu khách hàng để lộ mặt trên của thẻ (số thẻ) cũng đã tạo cơ hội cho kẻ xấu lợi dụng”.
Cũng theo nhân viên ngân hàng, chỉ cần có 6 số đầu và 4 số cuối của thẻ, kèm theo 3 số CVV (Card Verification Value) phía sau thẻ là có thể lấy được tiền. Như vậy, nguy cơ mất tiền luôn tiềm ẩn đối với khách hàng, bởi khi phát hành thẻ, nhân viên ngân hàng cũng đã biết 3 số CVV, hoặc những khi thanh toán, bất kỳ nhân viên thu ngân nào cũng dễ dàng biết được số thẻ. Vậy là khách hàng đang được đặt vào “ghế nóng”, để thử sức với vô vàn rủi ro, từ những ánh mắt nhòm ngó đến số tiền còn dư tài khoản.
Sau nhiều lần tiếp nhận khiếu nại của khách hàng, ngày 15/3/2021, Techcombank lại tiếp tục làm khách hàng bức xúc, khi hàng loạt giao dịch không thực hiện được. Anh Nguyễn Duy L, khách hàng giao dịch thường xuyên của Techcombank, cho biết: “Cả buổi chiều không thể chuyển khoản, giao dịch online qua tài khoản của Techcombank được. Mỗi lần thực hiện, hệ thống lại báo lỗi (Bad Request mã 100400). Tiền thì chôn chân trong tài khoản, khách hàng không chờ đợi được đành chuyển sang đối tác khác để giao dịch. Quá nhiều lần phải khổ sở vì Techcombank rồi, chắc đợt này phải mở tài khoản ở ngân hàng khác để giao dịch thôi.” Anh L. chia sẻ.
Đây không phải là lần đầu tiên kể từ khi thông báo nâng cấp hệ thống ngày 23/8/2020 của Techcombank, kéo theo là hiện tượng mất kết nối thường xuyên trên các App của Techcombank, được khách hàng cài đặt vào điện thoại thông minh để sử dụng. Việc liên tiếp đẩy “bức xúc lên cao” đối với khách hàng sử dụng dịch vụ của Techcombank cho thấy, hệ thống thanh toán của ngân hàng Techcombank có vấn đề về kỹ thuật, ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của khách hàng.
Tuy nhiên, tất cả các lần lỗi hệ thống, quyền lợi của khách hàng vẫn là thứ “rẻ tiền”, bởi chưa có khách hàng nào khởi kiện về những tổn thất mà Techcombank gây ra cho khách hàng. Những thiệt hại đó, cũng cần có sự vào cuộc của cơ quan chức năng, để Techcombank nghiêm túc hơn trước quyền lợi của khách hàng, bởi những giao dịch trên đều nằm trong các thỏa thuận giữa hai bên, được pháp luật bảo vệ.
Vũ Chiến
Cùng chuyên mục
- SHB cấp gói tín dụng cho doanh nghiệp thuộc chuỗi cung ứng đầu vào cho Kim Long Motor, hỗ trợ đến 90% nhu cầu vốn
- Nam A Bank (NAB) được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên hơn 18.000 tỷ đồng
- VPBank SME và Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng bắt tay chiến lược, mở lối cho hệ sinh thái startup
-
Tags:
- lỗi giao dịch /
- Liên tiếp lỗi hệ thống /
- Lỗi hệ thống /
- Quyền lợi khách hàng /
- Techcombank /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Eximbank được vinh danh tại JCB Vietnam Conference 2025 nhờ kết quả kinh doanh thẻ nổi bật
DNTH: Tối 29/5 tại Phú Quốc, trong khuôn khổ Hội nghị thường niên JCB Vietnam Conference 2025, Eximbank đã được trao tặng giải thưởng “Leading Licensee in Merchant Sale Volume 2024” (Ngân hàng dẫn đầu về doanh số thanh toán thẻ năm 2024).

HDBank thu hút nhiều lượt tham quan và trải nghiệm tại 'Ngày chuyển đổi số ngành ngân hàng'
DNTH: HDBank tiếp tục là điểm nhấn thu hút nhiều lượt tham quan và trải nghiệm tại sự kiện "Ngày chuyển đổi số ngành ngân hàng" năm 2025 với chủ đề "Hệ sinh thái số thông minh trong kỷ nguyên mới".

Giải pháp thanh toán tích hợp của SHB được giới thiệu trước Thủ tướng
DNTH: Tham gia sự kiện chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2025, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) giới thiệu giải pháp thanh toán tích hợp hiện đại, tiện lợi, đồng hành cùng các đơn vị hành chính sự nghiệp và bật mí về mô hình Ngân...

MB đón Thủ tướng tham quan không gian công nghệ trong Sự kiện Chuyển đổi số 2025
DNTH: ngày 29 tháng 5 năm 2025 – Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã tham gia sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025 do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức với chủ đề “Hệ sinh thái số thông minh trong kỷ nguyên mới”. Sự kiện có sự...

VPBank SME triển khai giải pháp QR Payment: Một mã QR duy nhất chấp nhận thanh toán từ chuyển khoản đến thẻ tín dụng
DNTH: VPBank SME vừa ra mắt giải pháp thanh toán VPBank QR Payment, tích hợp đa chuẩn QR quốc tế và nội địa trong một mã QR duy nhất, giúp các chủ cửa hàng, hộ kinh doanh và khách hàng đơn giản hóa quy trình thanh toán, nâng cao hiệu quả tài...

Vốn hóa Ngân hàng SHB vượt 2 tỷ USD, chính sách cổ tức hấp dẫn
DNTH: Giới đầu tư đang dành sự quan tâm cho cổ phiếu SHB nhờ Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng, nền tảng tài chính ngày càng vững mạnh. SHB hướng đến mục tiêu tổng tài sản SHB đạt 1 triệu tỷ...
Đô thị cuộc sống
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
-
Hà Nội: Tái khởi công đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
Sống khỏe
-
Nên ăn 4 - 5 quả mận mỗi ngày để đem lại lợi ích tối đa cho sức khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL phát hiện trường hợp hiếm gặp, răng mọc ở hốc mũi
-
Dinh dưỡng học đường cho trẻ mầm non: Nền tảng cho sự phát triển toàn diện
-
Phương pháp chữa bệnh không xâm lấn, không dùng thuốc - hướng đi mới tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...