Thứ hai, 26/09/2022, 09:03

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Tin tức kinh tế Thị trường

Tết quê vắng bóng bia rượu, nước ngọt “lên ngôi”

Tết Nguyên đán đang cận kề thị trường nước ngọt đang "soán ngôi" bia, rượu trong những buổi liên hoan tất niên chào đón năm mới.

Keyword đầu tiên có dấu

Những chồng nước ngọt được xếp tại những vị trí “tiện mắt” nhất thay thế cho những thùng bia thường được ưu tiên trước kia.

Không những ở phố thị mà những vùng quê, thị trường bia, rượu cũng đang phải chịu chung không khí ảm đạm, đìu hiu.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại nhiều cửa hàng kinh doanh trên địa bàn tỉnh Nghệ An, lượng người mua nước ngọt chiếm 80%, hầu hết họ đều cho rằng việc uống bia là phụ và đã sẵn sàng dùng nước ngọt thay thế…

Mua 4 thùng nước Coca-Cola, 2 thùng nước trà xanh, anh Đặng Văn Trấn (Yên Thành, Nghệ An) cho biết: Thiếu bia, rượu trong các cuộc nhậu cũng khó chịu lắm, làm sao quen ngay được nhưng vì phạt nặng quá, mất cả vài tháng lương thì cũng đành chịu, phải bỏ.

"Cứ mỗi dịp Tết, tôi phải chuẩn bị 5 thùng bia mới đủ phục vụ khách song năm nay chỉ có một thùng duy nhất, nhưng chỉ để đề phòng những lúc không phải đi lại ngoài đường", anh Trấn nói.

Tượng tự, chị Hồng mua hàng tại cửa hàng Huy Trang (Diễn Lâm, Diễn Châu, Nghệ An) cho rằng, Nghị định 100 đã giúp giải tỏa nổi lo của nhiều gia đình, vì đối với chị nỗi lo lớn nhất là các con của chị có về nhà an toàn không sau mỗi cuộc nhậu. “Năm nay, tôi thay thế bia hoàn toàn bằng nước ngọt, các gia đình khác cũng vậy, họ đều cho rằng bỏ bia là chính đáng”, chị Hồng chia sẻ.

Chị Huy, chủ cửa hàng Huy Trang khẳng định: Lượng bia bán ra giảm mạnh, thay vì lấy bia họ đều rủ nhau lấy nước ngọt. Theo văn hóa “quê”, một nhà mua nước ngọt thì họ bảo nhau cùng mua nên lượng nước ngọt bán ra tăng mạnh.

“Đây cũng là lần đầu tiên nước ngọt được mua nhiều trong dịp Tết, mặt khác, những nhà phân phối cũng nắm bắt được xu thế nên kịp thời cung cấp lượng nước ngọt khá đa dạng cho mọi người chọn lựa như: Bò húc, bí đao, nước me, nước cam, Coca-Cola, Pepsi…

Tại một cửa hàng khác ở xã Đô Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), những chồng nước ngọt được xếp những vị trí “tiện mắt” nhất thay thế cho những thùng bia thường được ưu tiên trước kia.

Chị Hoài Thương chủ cửa hàng tạp hóa Thương Nhân thừa nhận, mỗi ngày chỉ bán được 15 thùng bia, trong khi đó bán được hơn 50 thùng nước ngọt. Các gia đình cũng chọn mua một lúc nhiều loại để thay đổi trong những ngày Tết.

"Thời điểm cận Tết Nguyên đán thường là dịp các đại lý phân phối rượu bia "ăn nên làm ra" khi nhu cầu ăn uống, biếu tết của người dân tăng cao. Tuy nhiên, năm nay hàng nghìn thùng bia nằm nguyên, chỉ có nước ngọt là được lấy bổ sung để phục vụ thị trường sau Tết", chị Thương nói.

Theo ghi nhận, thời gian gần đây, hình ảnh những bàn tiệc toàn nước ngọt, nước khoáng được cộng đồng mạng chia sẻ nhệt tình hưởng ứng với phong trào nói không với rượu bia khi lái xe.

Theo đó, hình ảnh được đăng tải cho thấy đám cưới này bày tiệc mời khách rất thịnh soạn nhưng trên bàn tiệc lại không có chai rượu hay xếp chồng những lon bia như thường thấy. Trong đó, hình ảnh thu hút người xem chính là một bàn tiệc toàn nam giới đang chúc nhau bằng những lon Coca-Cola.

 

Theo Báo Giao Thông

https://www.baogiaothong.vn/tet-que-vang-bong-bia-ruou-nuoc-ngot-len-ngoi-d450171.html

Cùng chuyên mục

Quyết đấu cùng Moca, Momo, VinID sắp khai tử thẻ cứng để dồn lực phát triển ví điện tử?

Quyết đấu cùng Moca, Momo, VinID sắp khai tử thẻ cứng để dồn lực...

Nhiều khách hàng lo lắng VinID có thể sẽ khai tử thẻ cứng tích điểm vốn được sử dụng lâu nay để tập trung phát triển app trên smartphone. Mặc dù chưa có phát ngôn chính thức từ Công ty Cổ phần OneID (đơn vị sở hữu VinID) nhưng có vẻ đồn đoán này không phải là không có cơ sở khi gần đây đơn vị này đang dốc toàn lực phát triển ví điện tử, cạnh tranh trực tiếp cùng Moca, Momo.
Việt Nam chi 1,8 tỷ USD nhập ô tô năm 2018

Việt Nam chi 1,8 tỷ USD nhập ô tô năm 2018

Năm 2018, Việt Nam nhập khẩu 81.609 ô tô, với tổng kim ngạch 1,8 tỷ USD. Trong đó, nhiều nhất là ô tô nhập từ Thái Lan với 55.364 xe, từ Indonesia 17.146 xe.
Nhận đơn hàng theo tháng: Dệt may đuối sức

Nhận đơn hàng theo tháng: Dệt may đuối sức

Sau hai năm thăng hoa, năm 2019, dệt may Việt Nam đã lộ điểm yếu khi không thể đạt mục tiêu xuất khẩu 40 tỷ USD như đề ra. Dù là 1 trong 10 nhóm hàng có giá trị xuất khẩu lớn nhất, dệt may đang dần đuối sức khi tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu cũng như phải tìm các thị trường ngách, vì không đủ sức cạnh tranh trực tiếp với hàng Trung Quốc hay Ấn Ðộ.
Các cửa hàng kinh doanh tại Hà Nội “thức giấc” sau một giấc “ngủ đông”

Các cửa hàng kinh doanh tại Hà Nội “thức giấc” sau một giấc “ngủ...

Sáng nay (23/4), trời mưa to nhưng các đường phố Hà Nội vẫn đông đúc, nhiều cửa hàng kinh doanh đã rục rịch mở cửa trở lại.
Thứ trưởng Bộ Công Thương: Không lo siêu thị 'ngoại' chèn ép hàng Việt

Thứ trưởng Bộ Công Thương: Không lo siêu thị 'ngoại' chèn ép hàng...

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, doanh nghiệp bán lẻ luôn đặt hiệu quả kinh doanh lên hàng đầu. Nếu hàng Việt có chất lượng cao, người tiêu dùng ưa chuộng thì không lo bị "hất" khỏi các kênh bán lẻ hiện đại.
Những diễn biến bất ngờ của thị trường BĐS giáp ranh Sài Gòn

Những diễn biến bất ngờ của thị trường BĐS giáp ranh Sài Gòn

Các khu vực như Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu…đang là những thị trường được người mua chú ý, cung cấp thêm nguồn cung khá lớn cho thị trường trong bối cảnh nguồn cung tại Tp.HCM khan hiếm.
Chờ 12 phiên giảm sàn liên tục, Yeah1 toan tính gì khi mua 3,1 triệu cổ phiếu quỹ?

Chờ 12 phiên giảm sàn liên tục, Yeah1 toan tính gì khi mua 3,1 triệu cổ...

Thị giá YEG trên sàn đã “bốc hơi” tới gần 60% chỉ trong vòng 12 phiên kể từ sau bê bối Yeah1 bị YouTube chấm dứt hợp tác quản lý kênh. Dường như YEG càng giảm giá sâu lại càng hấp dẫn đối với nhà đầu tư muốn “bắt dao rơi”?
Savills: BĐS công nghiệp vẫn có tiềm năng phục hồi mạnh mẽ trong đại dịch Covid-19

Savills: BĐS công nghiệp vẫn có tiềm năng phục hồi mạnh mẽ trong đại...

Theo Savills, bất động sản công nghiệp đã và đang là nhóm tài sản có khả năng mau phục hồi ở hầu hết các thị trường thuộc Châu Á-Thái Bình Dương